Jump to content

Advertisements




Thư gian: Truyện dã sử Việt Nam ( Tử vi đẩu số)


37 replies to this topic

#16 lytamhoan811

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 75 thanks

Gửi vào 29/04/2015 - 00:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LinnaeaBorealis, on 28/04/2015 - 07:38, said:

Sách hay nói ác mình nghĩ bản thân sao Liêm nó có ác tính cần giải (ai bảo nó lành hơn SPT nhầm to) chứ con người Liêm là câu chuyện khác. Có điêu mấy người Liêm mình quen nóng lên thấy có tính bất chấp gần tệ = Thất Sát và tệ hơn Phá Quân.=))

mình thì ăn cả Liêm lẫn Sát

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, không nóng lên thôi , nóng lên là bất chấp chẳng nệ cái gì thật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, sao nào mà có tính thỏa hiệp là phải ngại Liêm Sát , trò điêu là sẽ bị lật mặt , trị tham nhũng tốt , thích người trong sạch ..

Thanked by 1 Member:

#17 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1403 Bài viết:
  • 1901 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 29/04/2015 - 00:02

@ Zodiac: Google là bạn, lười nhác là thù.

Cũng đồng ý với ý của anh. Tôi giới thiệu mấy bộ của cụ Trần Đại Sỹ cho ba tôi thì ông đọc đến mê mệt vì chưa bao giờ đọc được sử Việt viết một cách chi tiết, sống động, và lý thú đến vậy.

#18 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 29/04/2015 - 07:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

uchihakula, on 29/04/2015 - 00:00, said:

@ Borealis: Hơi lậm thực tế, vả lại vì nghiên cứu nhiều danh nhân mà lại 1. không hiểu nội tình (thiếu tài liệu gốc và tài liệu phi học thuật), 2. không phải luôn luôn có thời gian sinh được chứng thực, 3. không có thông tin về phong thủy + nhân tướng nên dẫn đến bẻ cong lý thuyết vì 1 thực tế méo mó.

Nếu lý thuyết không đúng với thực tế thì hãy thay đổi thực tế.

Lại nói, ngay cả lý thuyết mà bạn đang sử dụng cũng không thuộc loại khả tín. Cho nên càng nghiền ngẫm càng lậm càng như vào mê cung (đã xem phim/truyện Hiệp Khách Hành chưa? Thạch Phá Thiên nhờ không biết chữ với võ công mà học được võ công tạc trên thạch bích, trong khi những người nghiên cứu võ học khác thì nhìn gà hóa cuốc đến tẩu hỏa nhập ma).

Theo tôi thì thế này: hãy đọc các sách truyện của cụ Trần Đại Sỹ và thử nghiệm chứng những lá số mà ông dẫn chứng (vì dựa vào sử sách đáng tin cậy) cũng như cách hành xử của chủ nhân các lá số đó trong truyện -> rút ra kết luận về cả lý thuyết lẫn thực tế.

VD :
- Tể tướng Vương An Thạch: 12 tháng 11, năm Tân Dậu, giờ Tuất (mệnh Cự Nhật Khúc + tam hóa tại Dần)
- Ỷ Lan Phu Nhân: 30 tháng 5 âm, năm Ất Dậu, giờ Thìn (mệnh Đồng Lương Kình Quyền tại Dần)
- Khai Quốc Vương Lý Long Bồ: 12 tháng 3 âm, năm Tân Sửu, giờ Dần (mệnh Cự Nhật + nhị hóa tại Dần hội lục cát)
- Lý Thái Tổ: 12 tháng 4 âm, năm Giáp Tuất, giờ Dậu (mệnh Liêm Trinh Lộc Mã Kiếp + Tuần Triệt tại Thân)
- Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản: 20 tháng 6, năm Bính Dần, giờ Tỵ (mệnh Đồng Lương Lộc Hình tại Dần)

Khi thực tế không đúng với lý thuyết tốt và có đạo đức thì hãy thay đổi thực tế, bằng hành động của mình - làm được việc ấy thì thành lãnh tụ tinh thần rồi đấy.
. Chứ đừng vì cái mình muốn tin là có thật nhưng lệch lạc mà thay đổi dữ liệu đã được lịch sử ghi nhận về thực tế.

Bạn định tìm hiểu thực tế qua Tử vi hay bạn định coi Tử vi là môt tôn giáo mà ông TĐS là Giáo chủ - lúc đấy thì Thánh nói người ta phải nghe?

Tôi chưa nói đến nội tình lá số nào cả.
Tôi chỉ nói cách cụ kia nghiên cứu. Đi khảo Giáp Tý mà không biết ông Disraeli nổi tiếng trước hết với tư cách một Thủ tướng tài ba, một gương mặt chính trị hàng đầu của thế kỷ 19, mà lại phải dẫn ví dụ một anh Thi Sách chua chắc đã có thật (xin thưa với bạn tôi là dân Hán Nôm, tôi cũng đọc nát lịch sử VN ra rồi) ra để chứng minh, và không chịu khảo những người Nhâm Tý mà sử gia chưa bao giờ tranh cãi về ngày sinh tháng đẻ của họ, thậm chí còn có giờ sinh rõ ràng (gia phả nhà Washington còn đến bây giờ, giờ sinh của Minh Trị do website Hoàng gia Nhật cung cấp...) để đánh giá, thì có phải là từ cái gốc của pp nghiên cứu đã có vấn đề ko?


Rộng có cái lợi của rộng mà sâu có cái lợi của sâu. Tôi cũng là người thích rộng, nên biết nhiều khi do ko để ý kỹ, chủ quan có thể có ấn tượng sai về một cái gì đó, cũng là chuyện bt. Nhưng cụ kia viết nguyên một bài chi li như thế mà cơ sở khảo chứng thiếu sót từ căn bản thì thật đáng tiếc. Giữa linh cảm khoa học, suy diễn chủ quan và kiểm nghiệm lại bằng thực tế phải có sự kết hợp hài hòa, dù huyền học cũng không thể nào đạp lên thực tế được.
Chính bạn cũng đang phê phán người ta từ cái chỗ lấy rộng nhìn cụ thể đây. Đâu, thế cụ thể tôi không hiểu bản chất ở cái chỗ nào, danh nhân nào tôi bình luận mà bạn không đồng tình thì chứng minh giùm tôi cái?

Không đi vào cụ thể thì đừng có nói cái kiểu tôi không hiểu bản chất còn bạn hay ông Trần Đại Sỹ thì có.

Và nói thêm là ông TĐS không có ý định thay đổi thực tế theo hướng Thiện-Mỹ:

Trích dẫn


5.2. Giáp Tý cũng không giống tuổi Bính Tý. Bính Tý là tuổi minh-mẫn, gặp việc cần quyết đoán, họ suy nghĩ, luận cổ suy kim, cân nhắc nhiều đường lối khác nhau, rồi đưa ra nhiều đường lối với kết luận nhiều kết quả khác nhau. Như vậy tuổi Giáp Tý nên ở vào địa vị lãnh đạo tối-cao. Tuổi Bính-Tý ở vào địa-vị lãnh-đạo cao, làm cố-vấn. Vì Bính Tý là người lỗi-lạc quá, nếu ở địa-vị lãnh-đạo tối-cao, không có người dưới nào dám trình bày ý-kiến trước họ cả. Còn Mậu-Tý nên làm những chuyên viên cao cấp.


Nếu ông có ý định đó, thì ông sẽ tuyên truyền cho Bính-Tý để thế giới này tôn vinh sự lỗi lạc.
Nhưng rõ ràng là ông thích cái tuổi mà ông miêu tả thế này hơn:

Trích dẫn

Trong người họ như có hai linh hồn khác nhau. Một tốt, một xấu.

Tóm lại:
-Nếu nghiên cứu mà chạy theo hướng tìm kiếm sự thực, thì phải tôn trọng hiện thực.
Một trường hợp ko đúng có thể nghi, còn có một đống người Nhâm Tý làm vua tài giỏi còn Giáp Tý ít có thì không thể bỏ qua hiện tượng đó được.

-Nếu định làm ra triết lý siêu việt thực tế thì phải hướng về cái Thần cái Thiện.

Ông TĐS thực lòng tin là lỗi lạc quá thì không nên làm lãnh đạo tối cao mà nên đi tu (vì đằng nào làm cũng hỏng, mà có khi còn hậu quả lớn) mà là những con người mâu thuẫn cực đoan đến độ "có 2 linh hồn" thì hẵng làm, thì tôi chấp nhận dù ko đồng tình, vì tôi tin là ông chỉ nói cái mà ông dùng lý trí nhận thức được và cho là thực, với ý tốt.

Nhưng nếu giả sử lý luận như kiểu bạn Uchihakula là ông định làm Thạch Phá Thiên thì lại thành không chấp nhận được, vì nếu đây ko phải là lý trí tầm thường mà là dùng nội tâm soi tỏ cái siêu việt thực tế thì rõ cái nội tâm ấy đang hướng về bàng môn tà đạo!

Thanked by 1 Member:

#19 Zodiac

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 101 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 29/04/2015 - 15:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

uchihakula, on 29/04/2015 - 00:02, said:

@ Zodiac: Google là bạn, lười nhác là thù.

Cũng đồng ý với ý của anh. Tôi giới thiệu mấy bộ của cụ Trần Đại Sỹ cho ba tôi thì ông đọc đến mê mệt vì chưa bao giờ đọc được sử Việt viết một cách chi tiết, sống động, và lý thú đến vậy.

Thật ra tôi cũng không lười lắm. Google là bạn nhưng cũng có bạn tốt, bạn đểu. Tôi thử tìm hiểu nhưng có nhiều thông tin trái chiều. Nếu Uchihakula có thể cung cấp thông tin thêm thì mọi người có thể bàn thêm. Nhược bằng không cũng không sao cả.

Thanked by 1 Member:

#20 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1403 Bài viết:
  • 1901 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 30/04/2015 - 13:29

@ borealis + zodiac: tôi tự chiêm nghiệm phương pháp mà cụ TĐS bàn trong các truyện dã sử và của cả những cao nhân Tử Vi trong họ Đông A trong tạp chí Khoa Học Huyền Bí. Bất kể là xem vận, định tính cách, xem sinh khắc chế hóa giữa các cá nhân đều không lệch. Mà ngạc nhiên hơn nữa là việc tôi kiểm nghiệm được như vầy sau khi xóa bỏ trên chừng 15 tạp diệu liệt vào hàng tạp thư bởi họ Đông A. Xem thêm tại đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cũng nói thêm cách an Hỏa Linh của Đông A là chuẩn.

Tôi chả tôn ai là thánh là giáo chủ cả. Thấy đúng, thấy hiệu quả thì tôi theo. Cô borealis đã từng nghe câu nói của Đức Như Lai, đại ý là đừng tin vào những gì tôi nói mà hãy tự mình trải nghiểm và kiểm nghiệm.

Nói thêm về chuyện thâm cung bí sử. Ngay cả những danh nhân cận đại và đương đại trong nước VN, chưa chắc gì đã lộ rõ chân tướng, chưa chắc gì công tội đã phân định công minh. Tôi có người thân từng làm tướng quân đội miền Bắc, những gì mà ông biết chả bao giờ lưu truyền trong sách vở hay báo đài cả. Nói như vậy để biết rằng những gì chúng ta có thể tìm thấy trên mạng trong phim về tướng tá và yếu nhân chính giới của nước ngoài chẳng qua là chuồn chuồn đạp nước mà thôi.

Ngày xưa người ta theo học thầy vì cái Đức của người thầy bởi vì quanh năm suốt tháng theo bên chân thầy nên dễ tiêm nhiễm cách hành xử của người thầy. Ngày nay thì khác, học chủ yếu từ sách vở và học từ xa, cái khả năng của ông thầy nó quan trọng hơn. Tôi cũng tự nhủ như vậy cho nên, tôi không quan tâm tư cách của cụ TĐS ra sao, tôi thấy ông bỏ sức ra viết truyện về sử Việt thì tôi phục và biết ơn, thấy ông chỉ dẫn nhiều điều hay và có tính ứng dụng trong đời sống thì tôi học theo và ghi ơn (tôi vẫn nghĩ ông là một người tốt và có nhân cách theo định nghĩa của tôi.)

#21 Zodiac

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 101 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 30/04/2015 - 14:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

uchihakula, on 30/04/2015 - 13:29, said:

@ borealis + zodiac: tôi tự chiêm nghiệm phương pháp mà cụ TĐS bàn trong các truyện dã sử và của cả những cao nhân Tử Vi trong họ Đông A trong tạp chí Khoa Học Huyền Bí. Bất kể là xem vận, định tính cách, xem sinh khắc chế hóa giữa các cá nhân đều không lệch. Mà ngạc nhiên hơn nữa là việc tôi kiểm nghiệm được như vầy sau khi xóa bỏ trên chừng 15 tạp diệu liệt vào hàng tạp thư bởi họ Đông A. Xem thêm tại đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cũng nói thêm cách an Hỏa Linh của Đông A là chuẩn.

Tôi chả tôn ai là thánh là giáo chủ cả. Thấy đúng, thấy hiệu quả thì tôi theo. Cô borealis đã từng nghe câu nói của Đức Như Lai, đại ý là đừng tin vào những gì tôi nói mà hãy tự mình trải nghiểm và kiểm nghiệm.

Nói thêm về chuyện thâm cung bí sử. Ngay cả những danh nhân cận đại và đương đại trong nước VN, chưa chắc gì đã lộ rõ chân tướng, chưa chắc gì công tội đã phân định công minh. Tôi có người thân từng làm tướng quân đội miền Bắc, những gì mà ông biết chả bao giờ lưu truyền trong sách vở hay báo đài cả. Nói như vậy để biết rằng những gì chúng ta có thể tìm thấy trên mạng trong phim về tướng tá và yếu nhân chính giới của nước ngoài chẳng qua là chuồn chuồn đạp nước mà thôi.

Ngày xưa người ta theo học thầy vì cái Đức của người thầy bởi vì quanh năm suốt tháng theo bên chân thầy nên dễ tiêm nhiễm cách hành xử của người thầy. Ngày nay thì khác, học chủ yếu từ sách vở và học từ xa, cái khả năng của ông thầy nó quan trọng hơn. Tôi cũng tự nhủ như vậy cho nên, tôi không quan tâm tư cách của cụ TĐS ra sao, tôi thấy ông bỏ sức ra viết truyện về sử Việt thì tôi phục và biết ơn, thấy ông chỉ dẫn nhiều điều hay và có tính ứng dụng trong đời sống thì tôi học theo và ghi ơn (tôi vẫn nghĩ ông là một người tốt và có nhân cách theo định nghĩa của tôi.)

Tính tôi cũng thích rõ ràng, không muốn nhập nhằng sự này với việc kia. Tôi biết về Tử Vi Đông A, biết những bài viết trên KHHB với những kiến giải cực kỳ xuất sắc về "chọn giờ sinh", "sử dụng chế hóa sao để dụng người". Tử Vi Đông A hiện tại vẫn là trường phái huyền bí và chắc chắn rằng những chi tiết lộ ra qua những bài viết cũng chỉ là "chuồn chuồn đạp nước". Nguyên bản của Đông A Di Sự chắc chắn sẽ là nguồn ví dụ thực tế đáng tin cậy phong phú liên quan đến người thật việc thật vì có "Phần thứ tư chép về Tử Vi (tất nhiên là chỉ chép các việc có liên quan, xẩy ra trong cung nhà Trần mà thôi)" theo Trần Quang Đông. Tôi không biết và có lẽ cũng không ai biết ngoài bộ sưu tập lá số hoàng thất nói trên, còn tồn tại trong dòng họ nhà Trần một bộ giáo trình chuẩn mực mang tính đặc trưng của Tử Vi Đông A hay không.

Về tác giả Trần Đại Sỹ, nghe bạn trình bày, tôi đoán bạn đã tự tìm ra được những chuyện không đúng sự thật liên quan đến tiểu sử vị này. Thông tin mật không lưu truyền khác hẳn hoàn toàn với thông tin lưu truyền nhưng không chính xác. Dù vậy, trắng đen chưa rõ, tôi hoàn toàn đồng ý đây không phải là tiêu chí để đánh giá trình độ Tử Vi. Vậy bạn có bằng chứng nào cho thấy ông Trần Đại Sỹ giỏi về môn này? Nếu chỉ dựa vào những câu chuyện lồng ghép trong truyện dã sử thì chưa đủ thuyết phục, lý do có thể đọc ở trên. Nếu vậy thì làm sao bạn khẳng định "Như cụ Vui Vui, Hà Uyên, và Kim Hạc so với truyền nhân Tử Vi Đông A như cụ Trần Đại Sỹ chưa chắc đã biết mèo nào cắn miêu nào?".

Tôi chỉ muốn nêu lên hai vấn đề mà thôi

- Tử Vi Đông A: Có thật nhưng đang bị che giấu. Tài liệu không phát tán. Thông tin chỉ nhỏ giọt ra ngoài. Bạn nói cách an Hỏa Linh là chuẩn, thế có khi nào nó chỉ chuẩn với hệ thống phương pháp luận của Đông A? Đơn cử Trung Châu phái, hệ thống tứ hóa khác hẳn các phái khác nhưng ông Vương Đình Chi vẫn là tông sư như thường, đơn giản vì nó song hành với những dị biệt khác trong giáo trình Trung Châu. Hỏa Linh chỉ là một ví dụ, có thể đặt ra câu hỏi tương tự khi đối diện với những điểm khác trong Đông A Tử Vi. Luyện bí kíp tàn khuyết không khéo trở thành Mai Siêu Phong.

- Ông Trần Đại Sỹ: Với bộ truyện dã sử của mình, ông là người viết truyện xuất sắc. Riêng với Tử Vi, chưa có đủ bằng chứng để đem ông vượt lên lên hàng Thượng Khách ở diễn đàn này.

Trên đây là khả năng Google của tôi, nhờ bạn bổ sung thêm nếu thấy tôi vẫn còn lười.

Thanked by 2 Members:

#22 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 30/04/2015 - 15:07

Thì tôi có bảo là ông TĐS ko có gì hay đâu. Tôi bảo ông ấy cũng hay nhưng pp khảo chứng của ông ấy có vấn đề và nhìn cái đó thôi là biết không bằng cụ Hà Uyên rồi. Cái đó không có nghĩa là cứ phải bằng cụ Hà Uyên thì mới đáng đọc, nhưng nó có nghĩa là ta phải cẩn thận vì cái người ta đang đọc xây dựng lý thuyết dựa trên những dữ liệu có vấn đề.

Cái thâm cung bí sử là những cái cụ thể, còn có những cái nó to đùng thì chỉ có mù mới không thấy. Chả hạn, cho dù ông Washington là người thế nào, tiêu cực hay tích cực, thì sự nghiệp của ông ấy to là điều chắc chắn. Ngày giờ sinh thì giấy tờ của gia đình còn nguyên bản lưu lại đến giờ. Cái đấy là thâm cung bí sử à? Sao cái gì bạn muốn tin thì bạn bảo có sử liệu rõ ràng mà những trường họp tôi nói lại kêu là thâm cung bí sử khi mà người ta sinh gần đây hơn, giấy tờ còn to đùng ra chứ không phải là mấy cái lời bình chép của mấy ông cách ta hàng trăm năm nói về những nguời cách ta hàng ngàn năm?
Thời bà Trưng người Việt còn chưa có họ kia đấy, lấy đâu mà Đặng Thi Sách, mà dựa vào sử liệu hiện thời thì cũng chả lấy đâu mà sự nghiệp tột đỉnh
(thoe nghĩa rất hạn hẹp của ông TĐS và về chính trị với quyền lực)
Nếu ông TĐS không dùng danh nhân nước ngoài thì tôi đã chả thèm nói.

Còn cái khác tôi định nói là muốn vượt qua thực tế để đạt đến Đạo tâm thì đừng có bắt đầu đi vào học thuật bằng tâm thuật bất chính. Còn nếu đã bất chính thì không thể nói chuyện Thạch Phá Thiên được nữa.
Còn như ông TĐS là ông ấy cũng chẳng màng ba cái Đạo tâm, ông ấy ném cái mà ông ấy tin là sự thật tàn nhẫn vào mặt ta. Chứ siêu việt cái quái gì.

Và vâng, siêu tuyệt thực tế.
Cả như tướng Rommel tôi coi là thần tượng chứ tôi không dám nói 100% ông ấy là người tốt, vì tôi không gặp trực tiếp. Nhưng nhiều chuyện được nhiều nguồn kể cả khen cả chửi xác nhận, và đơn giản là dùng lý trí thông thường không lý giải được, nên bên Đức nó mới kêu Mythos Rommel. Có cái rõ ràng là ma lực của ông ấy cũng cỡ trình võ công của bạn Thạch Phá Thiên (và nếu cho tôi chọn một trong hai thì tôi chọn ma lực). Không thể thì đã chả có chuyện những kẻ giết hàng chục triệu người không chớp mắt như Hitler, Himmler, Bormann ngồi ám ông ấy và chuẩn bị tượng đài với viết thông điệp lảm nhảm kỳ lạ về ông ta khi chính chúng nó đến ngày chết. Hay là tướng Anh bàn nhau làm thế nào để quân mình khỏi coi ông ấy như thần thánh. Hay là bọn SS ghét mà vẫn theo. Hay là không bao giờ ở cấp bậc cao nhất, không bao giờ chủ động tham chính, mà được độc tài khắp nơi kể cả bên kẻ thù và nạn nhân thần tượng cho đến tận giờ, cho dù chính họ cũng biết là điên (ko phải chỉ để học hỏi kiến thức thực dụng đâu).
Ngay cả không cần biết con người ông ta thế nào chứ cái ảo ảnh ông ta để lại vẫn siêu việt thực tế và rất đẹp.
Thế rồi sao chứ, "Nhật mỹ huy thiên" thì đúng là MỸ rồi, chứ mà thêm vài vụ thế nữa thì thế giới ra tro quá.
Nên làm gì làm vẫn phải nhìn vào thực tế, và đừng có dùng tiêu chuẩn kép với số liệu và lịch sử.
Tôi thích một người kiểu ấy thì đương nhiên tôi tin vào cái ở ngoài cái lý trí thông thường nhận thức được.

Nhưng ông TĐS hay là bạn có cái khả năng đó thì tôi nói thẳng là tôi không tin.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 30/04/2015 - 15:26


#23 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 30/04/2015 - 16:09

Cũng nói thêm là không phải tôi bảo ông TĐS vô đạo đức, bạn Uchihakula đọc cho cẩn thận rồi hẵng trả lời, kẻo làm người khác cũng hiểu lầm.
Tôi bảo là dựa vào khảo chứng (dù là khảo chứng sai) và lý trí để bảo là người Nhâm Tý hay Bính Tý tử tế quá nên không nên cầm quyền là một chuyện - người nói sự thật tàn nhẫn vẫn có thể là người tốt.
Chứ còn bảo đấy là ông ta dùng Đạo tâm vượt lên lý trí kiểu Thạch Phá Thiên để xét đoán vấn đề thì không có đâu.
Vì tất cả những nhân vật Đạo tâm kiểu đấy đều đi con đường hài đồng, trong sáng, hướng thiện chứ làm gì có ai khuyên con người ta muốn lên cao phải có đến một nửa con người là người xấu? Thành thử nếu áp cách nghĩ của bạn Uchihakula vào thì ta phải suy ra ông TĐS là người xấu thì mới nghĩ ra những thứ như vậy.

Tiện thể lấy ví dụ mấy ông chính khách Giáp Tý nước ngoài mà ông TĐS đoán chỉ có đế tượng võ cách mới ăn với tính cách độc tài là mấy ông này:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông này có lời chứng của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đây này, còn lại cũng AA cả đấy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Bộ động:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Ngoại trừ lão Disraeli có máu đế quốc (nhưng cũng còn đỡ hơn mấy hội VCD Dương Lương khác là ko trấn áp luôn cả dân trong nước, chứ liên quan gì Giáp Tý) còn lại thì độc tài cái nỗi gì.

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 30/04/2015 - 16:31


Thanked by 1 Member:

#24 A92

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 30/04/2015 - 17:14

Bác uchiha nói không chuẩn rồi, lúc học võ công của Thái Huyền Kinh TPT mù chữ thôi chữ võ công lúc đó cũng khủng khiếp đánh hơn cả Thưởng Thiện - Phạt Ác rồi =)))

Mà thằng đó ăn may chứ đạo tâm khỉ gì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)))))))))</p>

Sửa bởi R92: 30/04/2015 - 17:19


#25 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 30/04/2015 - 17:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

R92, on 30/04/2015 - 17:14, said:

Tử vi thì em gà mù, như mà kiếm hiệp thì không tệ, bác uchiha nói không chuẩn rồi, lúc học võ công của Thái Huyền Kinh TPT mù chữ thôi chữ võ công lúc đó cũng khủng khiếp đánh hơn cả Thưởng Thiện - Phạt Ác rồi =)))

Mà thằng đó ăn may chứ đạo tâm khỉ gì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)))))))))


Kiểu của ông KD là thế mà cậu.

Ý tác giả nói là những người kia toàn cao thủ được ăn học tử tế nhưng chính vì thế mà nó mất chất "tự nhiên" đi rồi, sa vào lối mòn, vì biết đọc nên suy ra cái gì cũng ở trong hiện thực tầm thường của câu chữ, nhìn bài thơ chỉ biết suy luận là nội dung pho võ công phải ở trong nội dung bài thơ.

Còn cái thằng kia đương nhiên nó có may, nhưng cái may là một phần của Đạo, vì Đạo phù hộ cho những người đồng đức với Đạo thôi, nên hai ông kia mới thán phục cái ý trời trong đó vậy, mà bảo nó phải giữ lấy chớ truyền lại võ công bậy bạ.


Nhưng nhìn dáng chữ mà đoán ra được võ công trong từng nét chữ thì ko phải do thông minh, cũng ko phải do may đơn thuần, mà do nó ở trong trạng thái đồng điệu về mặt tinh thần với con người cao siêu đã tạo tác ra bảng mật mã đó.
Thánh đó thì đương nhiên có Đạo tâm nên suy ra đồng điệu với Thánh thì cũng phải có Đạo tâm nốt.

Cái ko biết chữ chỉ là cái mà tác giả nói để gợi lên cho mình hiểu thôi, để dễ hình dung ra hình tượng cậu bé hồn nhiên thôi, với ý là "văn hóa" đôi khi nó làm mòn con người đi. Chứ căn bản ko phải là cứ phải mù chữ thì mới đạt đến "trong sáng như Tự nhiên". Chứ tác giả bản điêu khắc bài thơ kia chả nhé ko biết chữ=))

Thanked by 2 Members:

#26 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 02/05/2015 - 04:00

Trần Đại Sỹ là người bịp bợm và ảo tưởng, không đáng tin. Theo lời bác MM cùng các tài liệu mà mọi người có thể dễ dàng tìm thấy trên internet.
Vậy nên việc bám theo những gì ông Sỹ viết cần phải chú ý.

Thanked by 1 Member:

#27 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 02/05/2015 - 12:16

Trần Đại Sỹ là người nằm trên đống vàng mà không biết, nhưng luôn đi khoe khoang với đời là mình có rất nhiều vàng. Đời hỏi: vàng đâu ? Anh ta không đưa ra được.

#28 lytamhoan811

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 75 thanks

Gửi vào 02/05/2015 - 21:02

tôi xem kể truyện tự sự của bác Trần Đại Sỹ , mặc dù ông ta khoe ông ta là sao Tử Vi cư ngọ , nhưng qua cách hành văn tui cũng phần nào đoán ra được con người sâu xa của ông ta , đố ổng dám trưng lá số của ổng lên cho thiên hạ coi =))

#29 A92

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 05/05/2015 - 14:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LinnaeaBorealis, on 30/04/2015 - 17:48, said:



Kiểu của ông KD là thế mà cậu.

Ý tác giả nói là những người kia toàn cao thủ được ăn học tử tế nhưng chính vì thế mà nó mất chất "tự nhiên" đi rồi, sa vào lối mòn, vì biết đọc nên suy ra cái gì cũng ở trong hiện thực tầm thường của câu chữ, nhìn bài thơ chỉ biết suy luận là nội dung pho võ công phải ở trong nội dung bài thơ.

Còn cái thằng kia đương nhiên nó có may, nhưng cái may là một phần của Đạo, vì Đạo phù hộ cho những người đồng đức với Đạo thôi, nên hai ông kia mới thán phục cái ý trời trong đó vậy, mà bảo nó phải giữ lấy chớ truyền lại võ công bậy bạ.


Nhưng nhìn dáng chữ mà đoán ra được võ công trong từng nét chữ thì ko phải do thông minh, cũng ko phải do may đơn thuần, mà do nó ở trong trạng thái đồng điệu về mặt tinh thần với con người cao siêu đã tạo tác ra bảng mật mã đó.
Thánh đó thì đương nhiên có Đạo tâm nên suy ra đồng điệu với Thánh thì cũng phải có Đạo tâm nốt.

Cái ko biết chữ chỉ là cái mà tác giả nói để gợi lên cho mình hiểu thôi, để dễ hình dung ra hình tượng cậu bé hồn nhiên thôi, với ý là "văn hóa" đôi khi nó làm mòn con người đi. Chứ căn bản ko phải là cứ phải mù chữ thì mới đạt đến "trong sáng như Tự nhiên". Chứ tác giả bản điêu khắc bài thơ kia chả nhé ko biết chữ=))

À giờ mới hiểu ý của anh Uchiha, mình đọc thấy keyword nên nhảy vào chém =))

#30 TRANDINHLONG

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 159 Bài viết:
  • 127 thanks

Gửi vào 05/05/2015 - 16:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lytamhoan811, on 02/05/2015 - 21:02, said:

tôi xem kể truyện tự sự của bác Trần Đại Sỹ , mặc dù ông ta khoe ông ta là sao Tử Vi cư ngọ , nhưng qua cách hành văn tui cũng phần nào đoán ra được con người sâu xa của ông ta , đố ổng dám trưng lá số của ổng lên cho thiên hạ coi =))
ông này chắc mới tham gia dđ.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |