Jump to content

Advertisements




Một số nguyên lý của tổ hợp các tinh đẩu


137 replies to this topic

#61 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 02/05/2015 - 04:30

Mấy bài viết của Thiền À hay, có lẽ nên lưu lại đọc.

Thanked by 2 Members:

#62 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 09:05

Tổ hợp Sát - Phá Cơ- Tham Đồng, mệnh thất sát thì quan phá quân-thiên cơ và cung Tài Tham lang - thiên đồng.

Thiên cơ là cái riêng, trong khi thiên đồng là cái chung.
Thiên cơ do là nguyên lý vận hành của phá quân- ngôi sao thay đổi, đột biến tạo nên tổ hợp Tính Riêng Biệt - Sáng tạo cái mới.
Thiên đồng do là nguyên lý vận hành Tham Lang, tại nên tổ hợp Tính Đồng Nhất- Sự Kết Nối. Tham lang là chủ sự quy tụ, tập hợp phối cung Thiên Đồng rộng, trống.

Thất sát xung 7 Thiên Phủ, Thiên Phủ như quẻ Càn, tích tụ năng lượng, tích tụ ổn định tính, hình thành thế cục bao nhiêu thì Thất sát phá vỡ thế cục, phá vỡ tính ổn định, cân bằng để phát triển bấy nhiêu.
Từ đây hình thành nhiều cách cục, tổ hợp lý khí vô cùng quan trọng để định tính Động- Tĩnh của Sát- Phủ. Phủ bị phá vỡ, chẳng khác nào Thất sát làm bằng giấy, Sát gặp hung sát phá cách, Phủ như nhà cao cửa rộng bị xả bom tấn, đẹp mấy cũng chòng chành, khó tích tụ.

Thất sát - Ngôi sao của cái Diệt cũ xây mới, thực dụng và thực tế, như là cái Dụng của quẻ Càn, đi vào Tam hợp, Phá - Cơ phò bên trái, Tham - Đồng tổng hợp, một đi theo xu hướng Phân tách, chia tách, đột khởi, một đi vào xu hướng tổng hợp, kết nối, khởi sinh.

Thất sát nếu ví như bác thợ đào vàng, núi vàng đất lẫn lộn là Thiên Phủ, thì Phá quân là mấy tay chỉ huy đập đá, đào hầm, phân tách, có đội thiên cơ soi xét, cân nhắc. Tham đồng là đội quân sàng lọc, thu thập góp nhặt cát bụi thành vàng.

Và Tham lang, đứng trước Thiên Phủ 2 cung, chủ Mộc tinh, sinh khí, như là nguồn mạch mới, ý nghĩa mới của Thiên Phủ sau một vòng sinh diệt.
Nên nhìn tiểu cục thì Phủ Sát xung nhau, nhưng đại cục thì cái xung lại là Động lực phát triển.
Không ngẫu nhiên khi mệnh thất sát tuổi trẻ phải thật cần bôn ba vất vả, để trung vận mới có đất dụng võ. Ở góc độ nào đó, thất sát thành công là thất sát hiểu và dụng được cặp Long Hổ Phá Tham, ứng với Riêng - Chung.

Nếu xoay mệnh sang Phá quân, hay xoay mệnh về Tham lang, ứng với chu trình mệnh quan tài Tư tưởng- Hành Động- Kinh nghiệm, lại có rất nhiều biến số, khi từng cặp Tổng Phân Hợp có vai diễn riêng. Vai diễn thành công là vai diễn đạt được tính cân bằng trong chỗ bất cân bằng nhất.

Nếu sợ tính măt cân bằng, sợ sát tinh đi cùng Sát Phá Tham, sẽ không có các đại công trường xây dựng hàng ngàn toà nhà kiểu Dubai, và lúc đó Tham lang chỉ là các tham vọng nhỏ, giấc mơ con của Thiên Phủ, Thiên phủ- cái kho vật chất của một đại gia có khi chỉ là căn nhà 5 gian, vài tấn lúa, vài con trâu để cày cấy, Thiên phủ lúc đó rất ổn định, nhưng nghèo.
Nên buồn nhất là thất sát, phá quân hội văn xương hoá kỵ là vậy.

#63 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 20:16

Một ví dụ về Sát Phá Tham tạo nên sự phồn thịnh cho Phủ Tướng, định hình trật tự TPVT. Nên chòm thiên phủ, có người hứng thú đổi thành chòm thất sát, kết nối sức mạnh của các điểm rời rạc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#64 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 04/06/2015 - 06:26

Khi bàn về quyền lực, trách nhiệm, và triết lý sử dụng sức mạnh cứng trong việc tổ chức hệ thống chính trị, rất thú vị là người Mỹ đã tìm được cách thức để tránh cho những người ra quyết định tối cao rơi vào các thế cục Tử sát, Tử phá. Các cách cục này thường là nguồn gốc của một trật tự bất ổn định, khi chính trị gắn liền với quân sự. Tránh cho Liêm trinh khi thực thi trách nhiệm bị đặt vào thế Phá Liêm, Liêm sát, hay Liêm tham, khi quyền lực mềm và cứng thường xảy ra xung đột.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Từ đây soi lại vấn đề tổ chức cuộc sống, nguyên tắc làm việc của một tổ chức, cá nhân cũng nhiều điểm thú vị, khởi đầu của thành công hay thất bại.

Thanked by 2 Members:

#65 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 22:02

Lâu không vào diễn đàn, gặp chủ đề thật thú vị. Bài viết của thiên a có nhiều ý tưởng hay. Song nếu chỉ viết thế, người đọc dễ ngộ nhận, cứ tưởng rằng, cách cục đã được định ra, kết cục tất sẽ phải thế. Ví dụ như viết, cặp cơ - phá, nôm na cơ - nghĩ sao, thì phá - sẽ làm vậy. Sẽ có phản biện cho rằng, ấy, không phải thế. Nhưng, sự thật nó là như thế. Qua 5 trang, ý chủ đạo xem các thế nhị hợp với các chính tinh tham gia, đã như là tạo cặp âm dương, để rồi sắp xếp cho một sẽ là nhân, bên kia sẽ là quả.
Ngộ nhận này rất đáng sợ, đặc biệt cho ai đó, khi đọc xong, cứ tưởng bí kíp đây rồi. Đem ra ứng dụng, rất nên cẩn thận.
Thường thì, như cổ nhân vẫn hay nói, xem tới nhị hợp, là phải tinh tế lắm. Không thì tưởng là bốc ruốc ăn, ai de lại bốc phải mùn cưa thì khốn. Bởi rất đơn giản. Vì trong tử vi, tạo nên cách cục, hành xử của tinh đẩu hay cách cục đều thông qua các thế đứng của tinh đẩu, hay cách cục mà thôi. Thế nhị hợp là một trong các thế đứng đó. Quan trong, nhưng còn sau các thứ tự khác nhiều, mỗi thế đứng, đều có những đặc sắc của nó, vừa lấn át, lại vừa phụ trợ, vừa phá phách lại vừa bổ khuyết. Như thế đồng cung, rõ ràng là mạnh nhất, trực diện. Nó chính là chủ thể, như tham kình hoá kỵ lại hội lộc thì tham lam ích kỷ, thiên đồng nhị hợp, dẫu quảng đại đến mấy, làm sao hoá giải nổi. Lại còn chưa nói tới, mệnh tham này nằm ở đâu, thì thiên đồng nhị hợp lại nằm vào các cung khác nhau, như ở tham ở tuất, thì đồng ở nô, tham ở mùi thì đồng lại rơi vào huynh đệ, ý nghĩa khác nhau, theo đó cũng phải xét đến, không thể đánh đồng được. Như thế, ý nghĩa nhị hợp, về tổng quát, có thể "chém ra như thế" nhưng cụ thể thì không nên.
Đồng cung toạ thủ là trực tiếp. Thế còn xung chiếu, đó là trực diện. Đó là thế dứng âm dương, khi thì âm phù, dương trợ. Khi thì âm thịnh, dương suy và ngược lại. Nhị hợp cư xử ra sao đây ? Nên nhớ, nhị hợp là thế đứng của ngũ hành tam hợp, mạnh thì có mạnh, nhưng cũng phải đứng sau thế tam hợp, nói gì chuyện cạnh tranh với thế xung chiếu trực diện.
Thế đứng tam hợp là thế hợp của ngũ hành. Biến hoá ngũ hành, qua các giai đoạn của vòng tràng sinh, thế là tất yếu, lực của nó rất mạnh. Một sao trong tam hợp, có thiếu sót, các sao còn lại trong tam hợp bổ khuyết liền, tạo nên cách cục. Thế vững như núi thái sơn, phá khó mà chuyển vận cũng nặng. Lại có ưu điểm, dù chỉ là sự hỗ trợ nhỏ, cũng tạo nên chuyển biến lớn, cho nên ăn thua gì mấy cái chuyện trông ngóng xa xôi từ mấy anh nhị hợp, như cơ - phá, chờ cho anh "nghĩ xong" thì tôi "làm" thì lúc đó anh thiên cơ chỉ là quân sư quạt mo, đuổi ruồi thôi.
Bạn đọc, đọc các bài trên, thấy hay, muốn biến nó thành của mình và ứng dụng được, thiết nghĩ cũng nên lưu ý những điều này. Còn như bảo là ngộ được, nếu tham vấn các vấn đề trên, chắc gì đã thực sự ngộ được, có khi lại là ngộ nhận đó !
Chúc thành tựu.

#66 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 22:36

Lâu rồi tiên sinh Vuivui không viết bài, có lẽ có xướng thì cũng nên có họa , thế mới vui.Tri âm tri kỷ dễ mấy người trong con đường dài này.Cái nói ngộ về các cặp cố định trên mà đi khai thác theo kiểu Cơ - Phá là vô nghĩa nếu đem về tính cách.Một bậc thầy về Tử vi nói:
Vũ nhị hợp Âm nên mệnh có Vũ Khúc thì cái nhà ở không đến lỗi tồi.
Khoa minh Lộc ám, Minh lộc ám lộc là các cách đắt cửa Tử vi.
Muốn chơi tới nhị hợp thì phải đủ bộ, ví dụ đã có một Riêu, nhị hợp Hình , kị, thì nó mới thành cách, chứ khơi khơi nói các chính tinh nhị hợp thì vô dụng
Nhưng kì thực , sao nào đi cặp với sao nào, bí kíp về sao đôi, sao 3, sao bộ thì chúng ta ai cũng giữ, ai cũng có miếng riêng, đâu dễ gì chia sẻ.
Chơi Tử Vi có 3 tầm
1, mổ cò , xem từng sao
2, xem các cặp bộ
3, xét âm dương ngũ hành tính lí, xem cả bản đồ cũng lúc
Dụng tứ hóa, thì cần gì tuần triệt, ngoài Ngọc Kiều Long ra, tôi chưa thấy ai dùng tứ hóa hay.Tử Vi tưởng là dễ , nhưng chỉ có 2 điều kiện để thành
1, thông minh kiệt xuất
2, có chân truyền
Phải có đường lối nghiên cứu rõ ràng, 1 năm chơi khác, 10 năm chơi khác.Đẳng cấp 1 năm và 10 năm nó không thể lẫn, còn chơi mà đã không khoa học, không có lối đi đúng, càng chơi càng kém, 10 năm thụt lùi , không phải đơn thuần chỉ là ngồi thống kê lá số đâu.
Bài viết trên về nhị hợp, tượng chính tinh , chỉ là bọn con nít mới học đọc cho vui, chứ chả có chút giá trị gì.

Sửa bởi DuongTung: 09/06/2015 - 22:39


#67 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 23:03

Cảm ơn chú Vui vui đã góp ý.
Để dùng nhị hợp, còn một phần nữa chìm bên dưới, quyết định việc bỏ hay dùng nhị hợp trong từng trường hợp. Có ls nhị hợp chi phối cực mạnh vào tam hợp, nhưng có ls thì không tương tác vào tam hợp. Vì nguyên lý này đơn giản,dùng lý Lưỡng nghi, nhưng thiena thấy rất đẹp, nên chỉ muốn chia sẽ cho những người bạn chân tình, ko muốn nhọc lòng public để chuốc mệt mỏi.

Khi phối đặc tính nhị hợp tinh đẩu, phối với nhị hợp địa bàn, thành một hệ thống nhất. Ví dụ Có người vì Liêm tham cư Di, mà Đồng lương nhị hợp cư tử rung lắc, vì đi nhiều nên tác động tới con cái. Nếu Liêm tham phiêu dạt rất dễ sinh dị bào, hay đi nhiều mà xa vợ sinh ít con, tốt thì xa con nhưng đích đến là vì con cái... tuỳ thuộc vào Liêm tham - đồng lương, cái nào làm chủ. Dù tốt- xấu thì tính phiêu dạt- an định của Liêm tham đồng lương luôn móc nối cặp Di- Tử.

Nhị hợp khi dùng xem tiểu vận, phối tứ hóa, hay dùng kỹ thuật lưu thái tuế cũng nhjều kỹ thuật. Những kinh nghiệm này thiena đã tổng hợp rất nhiều ls, và có cần phối với địa bàn. Ví dụ nhiều ls mệnh thái âm, nô vũ khúc tam hợp phụ, năm nhâm thìn vũ kỵ làm hỏng thái âm, nô cung tam hợp phụ mẫu thường liên quan tới sức khoẻ, tiền bạc của mẹ. Riêng năm 2012 thiena gặp cả chục ls đoán đều ứng nghiệm. 2013 những ls này cung Phụ- Tật bị xung động thường là kết chuyện của 2012. Đấy chỉ là một kỹ thuật nhỏ dùng nhị hợp đoán vận, và nhị- tam hợp là chìa khóa của biến cố.

thjena mất một thời gian dài mới tổng hợp, hệ thống hóa, những gì viết mới chỉ phần nhỏ, nên khó tiếp cận hết ý cũng là bình thường, Mr. Thường gọi cái này là a bờ cờ cạc cạc cũng đúng, đơn giản là để chém gió khi rảnh rỗi thôi ah

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#68 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 09/06/2015 - 23:14

Còn mua vui thêm một tí, thì quy 14 tinh đẩu về được bát quái tiên thiên, nhìn cả đồ hình như một bức tranh. Ví dụ thái âm thuộc Đoài tiên thiên và vũ khúc là...

Biết diễn đàn này chỉ tốt để chém gió, còn không toàn cao nhân xuất chưởng thị phi,nên cứ ôm cái bụng thiên đồng vui vẻ viết cho trẻ con hề hề thôi ah @@

Thanked by 2 Members:

#69 Minh Huyền

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2344 Bài viết:
  • 3567 thanks
  • LocationĐào Hoa Island

Gửi vào 09/06/2015 - 23:25

Trích dẫn

Lâu không vào diễn đàn, gặp chủ đề thật thú vị. Bài viết của thiên a có nhiều ý tưởng hay. Song nếu chỉ viết thế, người đọc dễ ngộ nhận, cứ tưởng rằng, cách cục đã được định ra, kết cục tất sẽ phải thế. Ví dụ như viết, cặp cơ - phá, nôm na cơ - nghĩ sao, thì phá - sẽ làm vậy. Sẽ có phản biện cho rằng, ấy, không phải thế. Nhưng, sự thật nó là như thế. Qua 5 trang, ý chủ đạo xem các thế nhị hợp với các chính tinh tham gia, đã như là tạo cặp âm dương, để rồi sắp xếp cho một sẽ là nhân, bên kia sẽ là quả.
Ngộ nhận này rất đáng sợ, đặc biệt cho ai đó, khi đọc xong, cứ tưởng bí kíp đây rồi. Đem ra ứng dụng, rất nên cẩn thận.
Thường thì, như cổ nhân vẫn hay nói, xem tới nhị hợp, là phải tinh tế lắm. Không thì tưởng là bốc ruốc ăn, ai de lại bốc phải mùn cưa thì khốn. Bởi rất đơn giản. Vì trong tử vi, tạo nên cách cục, hành xử của tinh đẩu hay cách cục đều thông qua các thế đứng của tinh đẩu, hay cách cục mà thôi. Thế nhị hợp là một trong các thế đứng đó. Quan trong, nhưng còn sau các thứ tự khác nhiều, mỗi thế đứng, đều có những đặc sắc của nó, vừa lấn át, lại vừa phụ trợ, vừa phá phách lại vừa bổ khuyết. Như thế đồng cung, rõ ràng là mạnh nhất, trực diện. Nó chính là chủ thể, như tham kình hoá kỵ lại hội lộc thì tham lam ích kỷ, thiên đồng nhị hợp, dẫu quảng đại đến mấy, làm sao hoá giải nổi. Lại còn chưa nói tới, mệnh tham này nằm ở đâu, thì thiên đồng nhị hợp lại nằm vào các cung khác nhau, như ở tham ở tuất, thì đồng ở nô, tham ở mùi thì đồng lại rơi vào huynh đệ, ý nghĩa khác nhau, theo đó cũng phải xét đến, không thể đánh đồng được. Như thế, ý nghĩa nhị hợp, về tổng quát, có thể "chém ra như thế" nhưng cụ thể thì không nên.
Đồng cung toạ thủ là trực tiếp. Thế còn xung chiếu, đó là trực diện. Đó là thế dứng âm dương, khi thì âm phù, dương trợ. Khi thì âm thịnh, dương suy và ngược lại. Nhị hợp cư xử ra sao đây ? Nên nhớ, nhị hợp là thế đứng của ngũ hành tam hợp, mạnh thì có mạnh, nhưng cũng phải đứng sau thế tam hợp, nói gì chuyện cạnh tranh với thế xung chiếu trực diện.
Thế đứng tam hợp là thế hợp của ngũ hành. Biến hoá ngũ hành, qua các giai đoạn của vòng tràng sinh, thế là tất yếu, lực của nó rất mạnh. Một sao trong tam hợp, có thiếu sót, các sao còn lại trong tam hợp bổ khuyết liền, tạo nên cách cục. Thế vững như núi thái sơn, phá khó mà chuyển vận cũng nặng. Lại có ưu điểm, dù chỉ là sự hỗ trợ nhỏ, cũng tạo nên chuyển biến lớn, cho nên ăn thua gì mấy cái chuyện trông ngóng xa xôi từ mấy anh nhị hợp, như cơ - phá, chờ cho anh "nghĩ xong" thì tôi "làm" thì lúc đó anh thiên cơ chỉ là quân sư quạt mo, đuổi ruồi thôi.
Bạn đọc, đọc các bài trên, thấy hay, muốn biến nó thành của mình và ứng dụng được, thiết nghĩ cũng nên lưu ý những điều này. Còn như bảo là ngộ được, nếu tham vấn các vấn đề trên, chắc gì đã thực sự ngộ được, có khi lại là ngộ nhận đó !
Chúc thành tựu.
Xin phép anh Phi và mọi người ,cho Minh Huyền chen ngang tí
Cháu chào bác VuiVui
Bác chắc còn nhớ trường hợp của cháu chăng ,bác hẹn cháu một " cây kẹo kéo " trong pm ,chờ lâu quá ,cháu phải kéo áo bác kẻo bác quên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#70 Alan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 78 Bài viết:
  • 89 thanks

Gửi vào 10/06/2015 - 07:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DuongTung, on 09/06/2015 - 22:36, said:

Lâu rồi tiên sinh Vuivui không viết bài, có lẽ có xướng thì cũng nên có họa , thế mới vui.Tri âm tri kỷ dễ mấy người trong con đường dài này.Cái nói ngộ về các cặp cố định trên mà đi khai thác theo kiểu Cơ - Phá là vô nghĩa nếu đem về tính cách.Một bậc thầy về Tử vi nói:
Vũ nhị hợp Âm nên mệnh có Vũ Khúc thì cái nhà ở không đến lỗi tồi.
Khoa minh Lộc ám, Minh lộc ám lộc là các cách đắt cửa Tử vi.
Muốn chơi tới nhị hợp thì phải đủ bộ, ví dụ đã có một Riêu, nhị hợp Hình , kị, thì nó mới thành cách, chứ khơi khơi nói các chính tinh nhị hợp thì vô dụng
Nhưng kì thực , sao nào đi cặp với sao nào, bí kíp về sao đôi, sao 3, sao bộ thì chúng ta ai cũng giữ, ai cũng có miếng riêng, đâu dễ gì chia sẻ.
Chơi Tử Vi có 3 tầm
1, mổ cò , xem từng sao
2, xem các cặp bộ
3, xét âm dương ngũ hành tính lí, xem cả bản đồ cũng lúc
Dụng tứ hóa, thì cần gì tuần triệt, ngoài Ngọc Kiều Long ra, tôi chưa thấy ai dùng tứ hóa hay.Tử Vi tưởng là dễ , nhưng chỉ có 2 điều kiện để thành
1, thông minh kiệt xuất
2, có chân truyền

Phải có đường lối nghiên cứu rõ ràng, 1 năm chơi khác, 10 năm chơi khác.Đẳng cấp 1 năm và 10 năm nó không thể lẫn, còn chơi mà đã không khoa học, không có lối đi đúng, càng chơi càng kém, 10 năm thụt lùi , không phải đơn thuần chỉ là ngồi thống kê lá số đâu.
Bài viết trên về nhị hợp, tượng chính tinh , chỉ là bọn con nít mới học đọc cho vui, chứ chả có chút giá trị gì.
Thành tử vi gia cần nhất có căn duyên.
2 điều kiện:
1, thông minh kiệt xuất
2, có chân truyền

Không đảm bảo thành tử vi gia
VD:
Một cậu tiến sỹ được các cao nhân MM, VV chỉ bảo nhưng theo đệ nhất kỳ viên HoaCai nhận xét trình độ giải đoán tử vi tầm sơ cấp.

Thanked by 2 Members:

#71 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 10/06/2015 - 17:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 09/06/2015 - 22:02, said:

Đồng cung toạ thủ là trực tiếp. Thế còn xung chiếu, đó là trực diện. Đó là thế dứng âm dương, khi thì âm phù, dương trợ. Khi thì âm thịnh, dương suy và ngược lại. Nhị hợp cư xử ra sao đây ? Nên nhớ, nhị hợp là thế đứng của ngũ hành tam hợp, mạnh thì có mạnh, nhưng cũng phải đứng sau thế tam hợp, nói gì chuyện cạnh tranh với thế xung chiếu trực diện.
Thế đứng tam hợp là thế hợp của ngũ hành. Biến hoá ngũ hành, qua các giai đoạn của vòng tràng sinh, thế là tất yếu, lực của nó rất mạnh. Một sao trong tam hợp, có thiếu sót, các sao còn lại trong tam hợp bổ khuyết liền, tạo nên cách cục. Thế vững như núi thái sơn, phá khó mà chuyển vận cũng nặng. Lại có ưu điểm, dù chỉ là sự hỗ trợ nhỏ, cũng tạo nên chuyển biến lớn, cho nên ăn thua gì mấy cái chuyện trông ngóng xa xôi từ mấy anh nhị hợp, như cơ - phá, chờ cho anh "nghĩ xong" thì tôi "làm" thì lúc đó anh thiên cơ chỉ là quân sư quạt mo, đuổi ruồi thôi.

Trường hợp tam hợp không có sao bổ khuyết như Cự Nhật thì Thiên Phủ nhị hợp có vị trí quan trọng, nhất là khi đại vận đi qua cung Tử.

Lâu mới thấy bác vuivui trên diễn đàn, bác vuivui chưa trả lời xong cho htd trong pm.

Sửa bởi htruongdinh: 10/06/2015 - 17:07


#72 luongnt.1963

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 139 thanks

Gửi vào 11/06/2015 - 00:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DuongTung, on 09/06/2015 - 22:36, said:

...Muốn chơi tới nhị hợp thì phải đủ bộ, ví dụ đã có một Riêu, nhị hợp Hình , kị, thì nó mới thành cách, chứ khơi khơi nói các chính tinh nhị hợp thì vô dụng...
Bạn nói chuẩn đó. Tuy nhiên cái đoạn ví dụ nên nói rõ ràng chút, ko có người lại đi bắt bẻ đó. Riêu Hình luôn luôn tam hợp, làm sao mà nhị hợp đc !

Thanked by 2 Members:

#73 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 11/06/2015 - 05:50

Ở đây mọi người chưa phân biệt giữa nhị hợp địa bàn và nhị hợp tinh đảu. Cái mà các bạn đang nói là nhị hợp địa bàn, lực mờ nhạt hơn tam hợp.
Ví dụ tổ hợp tử phá, cự môn cư ngọ đứng giáp biên thiên tướng cư mùi, nhưng ở đây chỉ có nhị hợp ngọ mùi, thiên tướng và cự môn không liên quan gì tới nhau cả về nhị hợp ổ hợp tinh đẩu.
Hay như như chiếc nhà A ( ngọ) và B( mùi) là hàng xóm ( ngọ mùi nhị hợp), nhưng 2 ông chủ nhà cự môn và thiên tướng không có quan hệ huyết thống, anh em, nên ko có nhị hợp tinh đẩu.
Ví dụ như Liêm tham ở Tỵ nhị hợp Đồng Lương ở Thân, Tỵ - Thân tràng sinh kim nhị hợp tràng sinh thuỷ ( địa bàn nhị hợp), Liêm- Lương và Tham - Đồng nhị hợp, nên nhị hợp tinh đẩu phối thành công cùng nhị hợp địa bàn.

Ở tầm cao hơn nhị hợp tinh đẩu là sự thông khí giữa vòng Tử Vi và Thiên phủ. Cao hơn nữa là cục số.
Vậy các sao thiên tướng, thất sát, cự môn không có nhị hợp, nó mang ý nghĩa gì ?



#74 Atmao75

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 450 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 12/06/2015 - 08:52

Vụ nhị hợp này (nhị hợp tinh đẩu và nhị hợp cung chức) cũng giống như nạp chi vào quẻ của ngài Kinh Phòng được kết hợp để xem hạn. Không biết có đúng không!!

Thanked by 1 Member:

#75 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 12/06/2015 - 09:25

Nhị hợp định đoạt một số việc quan trọng liên quan đến Lục Thân và Nạp Khí.

Và cũng có những cặp Nhị hợp kinh điển, có những cặp nhị hợp bình thường như cân đường hộp sữa (Nói về địa bàn 12 cung nhé, chưa vội xét đến tinh đẩu).

Thiên Cơ vĩnh viễn phò anh Phá Quân, nhưng có những vị trí cực mạnh, có những vị trí cực yếu.

Cuộc chơi nhị hợp không đơn thuần chỉ có hội sao và tạo kiếm chiêu. Nó còn phải hội khí

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |