Jump to content

Advertisements




Một số nguyên lý của tổ hợp các tinh đẩu


137 replies to this topic

#31 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 06/04/2015 - 17:38

Trở lại 2 cặp nhị hợp Đồng Tham và Liêm Lương. 4 tinh đẩu có 4 tượng người liên đới:
Thiên đồng: đứa trẻ
Tham lang: người trung niên
Liêm trinh: cô gái trẻ
Thiên lương: người già

Cách Liêm tham là người con gái trẻ đi với anh chàng trung niên, thường hay gặp các cặp vợ chồng, các hoàn cảnh chênh lệch nhiều tuổi.
Vấn đề thường đặt ra là cặp trung niên - gái trẻ này bất chính hay chính danh, hoạ hay phúc?

Việc cân đong hoạ phúc trong cách nhìn cụ thể, sẽ quyết định câu nhiều trả lời về hôn nhân, gia đình, sự nghiệp của bố cục tinh đẩu này.

Nếu ông già ( thiên lương đạo đức) kiểm soát được cô gái trẻ ( liêm trinh không phá cách)
Nếu anh chàng thanh niên ( tham lang) hòa hợp quý mến con trẻ, ít dục vọng ( thiên đồng)
Lúc đó Liêm tham sẽ có nhà cửa yên ổn phúc ấm ( lương đóng điền) và tiếng trẻ con vui đùa ( thiên đồng). Đồng lương là phúc ấm để kiểm soát sự trôi dạt của Liêm tham.
Cuộc đời càng trôi dạt ( liêm tham), càng khó ổn định mái ấm ( đồng lương.

Thế cục này phân thành tứ tượng, ứng với 4 cấp độ để cân phân 2 thái cực An định- trôi dạt.
Cái trôi dạt của liêm tham thực ra là tỉ lệ thuận với cái mất an định của đồng lương.
Cái an định của đồng lương khắc chế việc trôi dạt, động đãng của Liêm tham.

Chủ đề này bàn sâu thêm ở 1 dịp khác. Trong chủ đề Tử vi nhị hợp, chỉ dừng lại ở đây.

Kết luận lại: cái biến ảo của Liêm trinh là ở khả năng quan sát rộng để tận dụng và khắc chế tù tính.
Cái biến ảo của Thiên đồng là khả năng phân tích sâu sát, để dụng cái rộng của mình ở cấp độ mới.
Người Liêm trinh thành công thường học cách nhìn rộng
Người thiên đồng thành công thường đi sâu.




#32 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 09/04/2015 - 16:52

Thái âm tượng quẻ Đoài, nữ nhân, trăng tròn khuyết, âm thuỷ, tài khí, nhà đất điền sản.Thân thể là cơ thể, người mẹ, bà đỡ. Tâm linh là Chùa, Bồ Tát, Đức Mẹ, sự che chở, hiền dịu.
Thái âm luôn nhị hợp Vũ khúc. Cơ thể người nữ đi cùng vẻ đẹp của bộ ngực của nữ tính ( vũ khúc), nam giới vũ khúc còn chủ cấu tạo cơ bắp. Nhìn người mệnh thái âm vũ khúc, bất kể nam nữ đầu tiên quan sát bộ ngực

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vũ khúc hoá quyền là ngực cao, vũ khúc bạch hổ, vũ khúc sát tinh gây ngực nhỏ, thấp. Vũ khúc quá cương, sát làm tổn hại tính thuần khiết của ánh trăng, quá rắn rỏi, thiếu mềm mại.
Ngược lại một thái âm bị hao phá, như cơ thể bị cắt sinh lực, nhịp điệu vũ khúc mưa rơi có đều đặn, nhịp nhàng mấy cũng chỉ như trận mưa thoảng qua mát mặt.
Vũ Âm đều là tài tinh, tài khí. Nhưng như những giọt mưa rơi từ mái nhà thu vào bể nước đầy, bể nước căng đầy nuôi sống con người là thái âm quẻ Đoài, hay chiếc giếng, cái ao làng trong lành. Thì vũ khúc là nhịp điệu của mưa rơi bên hiên nhà, hay tần suất nước chảy qua chiếc máng, như chiếc ao lúc vơi lúc đầy, hay mặt trăng lúc sáng lúc tối khi tròn khi khuyết.

Nên người thái âm tích tiền kiểu kho bạc, còn người vũ khúc làm chủ tích tiền kiểu nhà băng xoay vòng tiền tệ. Người thái âm là chủ dáng đi tĩnh, ổn định, còn người vũ khúc đi như có nhịp điệu, nhún nhảy.

Quan sát cặp Vũ Âm biến hóa Động - Tĩnh, sẽ thấy nhiều khuôn mặt khác nhau từ tròn tới góc cạnh của thái âm, hay trong cái mềm yếu của thái âm lại tàng ẩn cái bền bỉ, liên tục không điểm dừng của nhịp thở vũ khúc- một nhân tố nếu bỏ qua, mọi luận đoán về thái âm thành ra phiến diện, bề ngoài.

Tử vi diễn lý các quy luật động biến, không có gì không có nguyên lý khởi tạo, không có nguyên lý nào không sinh kết quả tương ứng. Đấy là bản chất hai chiều của Tử vi nhị hợp. Sự Vận động song hành cùng Nguyên lý vận động.

#33 LocKhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 50 thanks

Gửi vào 09/04/2015 - 21:27

Thiên A xem lai xem, thực tế hạn đến Thiên lương có nhiều vấn đề xẩy ra như bay bổng,hết tiền phải lo, cô độc, hay phải gặp ngoại cảnh bi quan. Dù Thiên lương miếu và có hội cát không gặp sát.

#34 LocKhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 50 thanks

Gửi vào 09/04/2015 - 21:27

Thiên A xem lai xem, thực tế hạn đến Thiên lương có nhiều vấn đề xẩy ra như bay bổng,hết tiền phải lo, cô độc, hay phải gặp ngoại cảnh bi quan. Dù Thiên lương miếu và có hội cát không gặp sát.

#35 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 09/04/2015 - 22:05

Thiên lương là giải ách chi thần, có nạn để giải, kể cả miếu vượng.
Cô độc, bi quan, tù túng, bế tắc là do Liêm trinh nhị hợp kiểm soát. Liêm trinh là nguyên lý gây họa/ tạo phúc của thiên lương.

Thanked by 4 Members:

#36 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 09/04/2015 - 22:13

Nên thiên lương có khi là Lương y chữa bách bệnh, có khi lại là người bệnh mắc trăm bệnh.
Nhiều ls gái gọi cũng hay ôm mệnh thiên lương trôi dạt, đơn giản là Liêm trinh ( trinh tiết) bị phá nát, tù về tình dục, sắc dục.
Có thể một số bạn chưa hiêu được nguyên lý khá trừu tượng, nhưng logic này.

#37 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 349 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 09/04/2015 - 22:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 09/04/2015 - 22:13, said:

Nên thiên lương có khi là Lương y chữa bách bệnh, có khi lại là người bệnh mắc trăm bệnh.
Nhiều ls gái gọi cũng hay ôm mệnh thiên lương trôi dạt, đơn giản là Liêm trinh ( trinh tiết) bị phá nát, tù về tình dục, sắc dục.
Có thể một số bạn chưa hiêu được nguyên lý khá trừu tượng, nhưng logic này.
Xin hỏi bạn liêm sát nhị hợp thiên lương có tính luôn là nghĩa như vậy ko

#38 luongnt.1963

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 139 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 00:12

Bạn ThienA viết nhiều cái khá hay, nhưng nhiều chỗ phân tích thì có vẻ giống với "giáo viên dạy văn học".

#39 LocKhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 50 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 00:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 09/04/2015 - 22:05, said:

Thiên lương là giải ách chi thần, có nạn để giải, kể cả miếu vượng.
Cô độc, bi quan, tù túng, bế tắc là do Liêm trinh nhị hợp kiểm soát. Liêm trinh là nguyên lý gây họa/ tạo phúc của thiên lương.
Vậy là chưa thực hành nhiều rồi. Hạn chạy qua Thiên lương mới bị, còn vào vận liêm đau có bị sao.

#40 lammay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 128 Bài viết:
  • 104 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 00:23

Mong anh thiena tiếp tục viết nhiều bài hơn nữa cho diễn đàn thêm sôi nổi. Lammay rất thích đọc những chủ đề của anh.

Sửa bởi lammay: 10/04/2015 - 00:24


Thanked by 1 Member:

#41 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 06:17

@lộc khoa thiên lương miếu hay hóa lộc còn gây họa, xém chết là bình thường, chưa kể tổ hợp với nhật, CNĐL còn nhiều tham số. Không thể dùng duy nhất 1 cặp nhị hợp để võ đoán được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ví dụ mệnh Liêm sát ở mùi, thiên lương miếu vượng ở bgọ, nhật nguyệt lạc hãm chiếu về Ngọ, tuổi Bính Liêm kỵ Long, Luơng Kình thì hạn thiên lương vẫn có thể dính như thường, hay tuổi nhâm lương lộc hội kình đà cư ngọ. Chưa kể tổ hợp kiểu Liêm sát này còn cân đo vai trò cực lớn của Thiên Phủ đối xung quản thái dương

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dùng nhị hợp còn vài yêư tố chìa khóa nữa, không phân nổi thì dễ bị phiến diện.

Thanked by 2 Members:

#42 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 06:36

Bên box xem tử vi đang có một ls ung thư vú ( vũ khúc), vũ khúc bạch hổ hóa kỵ cư thìn nhị hợp người mẹ thái âm ở dậu, năm thìn nhâm vũ- lưu kỵ rối loạn nhịp , thái âm ủ bệnh, năm tỵ xung phá cùn Tỵ phát hiện ra bệnh.
Ngày trước cũng có 1 ls mệnh cơ âm nhị hợp vũ phá đà la hồng loan, ngực anh này có tật 4 núm vú

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Rất nhiều ls vũ khúc hay TPVT năm nhâm thìn đều dính mẹ hoặc mất cân đối dòng tiền dẫn tới khủng hoảng, phá sản.

Không dùng mấy hình ảnh hơi mang tính "văn học " thì khó mà diễn tả được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bạn nào nghĩ ra cách khác diễn tả tốt hơn nguyên lý nhị hợp, thiena xin cảm ơn, vì đang bí, chưa nghĩ ra, nhất là cặp Phủ Dương nhị hợp, rất khó diễn đạt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#43 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 07:59

Vũ khúc vì mang tính nhịp điệu nên là sao chủ về âm nhạc, ca hát.

Vũ khúc có tính quy luật, nhịp nhàng, vận động thăng giáng đều đặn nên diễn tả nhiều quy luật vận động của triết học, bác học, âm nhạc cổ điển, nhạc cụ và nhạc lý, thính phòng, kỹ thuật, tần số, dịch lý, thuật toán, vật lý, nguyên lý vận động.

Vạn vật có nguyên lý vận động, dưới góc độ của một người nghiên cứu Dịch lý kiểu ls cụ Nguyễn Hiến Lê thì Thái âm là đối tượng nghiên cứu mà qua đó các quy luật vận động được tìm hiểu, hiểu biết.

Nên thái âm mang nặng tính vật chất, hiện hữu, nhưng khi tổ hợp tinh đẩu đi sâu vào tinh thần tính, giác ngộ tính, thì thái âm đích thực là ngôi sao của các tư tưởng sáng suốt, minh láng, ẩn chứa sự thấu suốt các quy luật vận động của tự nhiên, nhân sinh quan, lý tưởng.
Như quẻ Thuỷ Phong Tỉnh- chiếc giếng trong vắt, thê tài ( vật chất) trì thế, nhưng lại là Tuất thổ ( mộ của hỏa khí đi cùng sự hư tâm trống rỗng), thế hào 5 thống lĩnh quẻ Tỉnh, đi tới điểm cùng của vật chất tính lại bắt gặp sự khiết tịnh trống rỗng của Tinh thần tính.

Một liên tưởng hài hước giữa tính mềm mại của nhịp điệu vũ khúc hoá khoa, và sự bình yên của giấc ngủ của con trẻ Đồng-Âm.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#44 LocKhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 50 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 16:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 10/04/2015 - 06:17, said:

@lộc khoa thiên lương miếu hay hóa lộc còn gây họa, xém chết là bình thường, chưa kể tổ hợp với nhật, CNĐL còn nhiều tham số. Không thể dùng duy nhất 1 cặp nhị hợp để võ đoán được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ví dụ mệnh Liêm sát ở mùi, thiên lương miếu vượng ở bgọ, nhật nguyệt lạc hãm chiếu về Ngọ, tuổi Bính Liêm kỵ Long, Luơng Kình thì hạn thiên lương vẫn có thể dính như thường, hay tuổi nhâm lương lộc hội kình đà cư ngọ. Chưa kể tổ hợp kiểu Liêm sát này còn cân đo vai trò cực lớn của Thiên Phủ đối xung quản thái dương

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dùng nhị hợp còn vài yêư tố chìa khóa nữa, không phân nổi thì dễ bị phiến diện.
Ý nói không nên nghĩ Thiên lương tốt như sách nói và không nên quy chụp cho liêm chinh xấu nhu trên. Nhưng ý nghĩa Bí mật chỉ của các sao ai thực hành nhiều gặp nhieu hoan cảnh ngộ mới rõ. Quan điểm ủng hộ cả Hàn lâm và thực hành. Thiên A viết tiếp.

#45 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 18:06

Có lẽ bạn không bắt được ý bài viết rồi.
Liêm trinh phò tá tử vi, tốt trở thành ngôi sao số 1 về tổ chức, sắp đặt, cơ cấu hệ thống, thành nền tảng để xây dựng một cá nhân/ xã hội no ấm. Liêm trinh ngược lại khi hóa khí thành tù tinh ( Bính vi tù là vậy) nó thành các quy tắc, luật lệ kìm hãm con người/ xã hội trong tù tính, khi đó thiên lương dễ trở thành những ông già bảo thủ, giáo điều, khuôn sách máy móc kiểu ăn bo bo và mơ về XHCN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Liêm Lương hay bất kỳ sao nào luôn có tính 2 mặt là vậy.

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |