Jump to content

Advertisements




Tuyển tập truyện ma - Đường Tùng


16 replies to this topic

#1 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 20/03/2015 - 21:23

Lời tựa:
Ma là gì? Sao từ những nơi khác nhau trên quả địa cầu đều có những câu chuyện hay truyền thuyết về Ma na ná nhau, phải chăng Ma là thứ đáng sợ thực sự tồn tại.Lúc thơ ấu người lớn vẫn hay nạt con nít:
- Hư thì ma bắt đó.
Ma là cái gì không ai rõ, vì không rõ nên nó rất đáng sợ.Ma phải chăng là một sinh linh ở cõi giới hay hành tinh nào khác, hay là hồn oan bóng quế đòi báo oán, hay ma đơn giản chỉ là một ảo giác, là nỗi u uất chưa có lời giải
Qua những mẩu chuyện về ma:" lời quê góp nhặt dông dài, mua vui cũng được một vài trống canh"
Tôi hy vọng quí vị sẽ tự tìm cho mình câu trả lời, ma là gì?


Thanked by 1 Member:

#2 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 20/03/2015 - 21:43

1.KHÔNG ĐẦU ĂN BẰNG GÌ?
Khi có tiền phải chăng người ta có thể có mọi thứ?Chính vì vậy mà đàn ông thường hy sinh tuổi trẻ để kiếm tiền, ít tuổi trung niên rơi rớt lại khi đã rủng rỉnh tranh thủ hưởng thụ bù.Âu cũng là cai qui luật thời kinh tế thị trường.
Vừ A Dính cung vậy người đàn ông trung niên săn chắc, ông ta không cao nhưng to ngang.Cái trắn ngắn,mũi sống trâu, tóc rậm, vai u, ngón tay khô ráp.Tóc đã hoa râm, trán cũng ngan dọc nếp nhăn.Nhưng mà hắn là đại gia, cuộc đời với những vàng lậu, thuốc phiện, lường gạt.Khi có ít tuổi và đầy túi, hắn rút khỏi giang hồ một cách êm thấm.Chả ai biết vợ con hắn đâu, nghe đồn hắn lấy một người đàn bà ngoại quốc, có 2 đứa con nơi xứ người..nghe đồn vậy, có ai nhìn thấy đâu mà rõ.
Kể cũng kì lạ, làm những cái nghề dễ sa ngã, nhưng hắn không rượu, không ghiền ma túy, chỉ ghiền 2 món duy nhất: thuốc lá và gái.Có ai đó đã ngầm so sánh mỉa mai cái miệng hắn với cái bát nhang, kể cũng chỉnh đáng, cả 2 cái đều nhiều khói, không ngừng đỏ lửa.
Về sự mê gái của hắn, cũng thành huyền thoại, người quen biết đồ rằng: nếu có ai có thể lừa tiền và cho hắn một nhát thì chỉ có đàn bà.Trước đàn bà hắn trở thành thằng ngốc, có lẽ cái tên hắn hắn còn chả nhớ.Một kẻ sống trong u mê, dục vọng và tội ác đúng nghĩa...

#3 Vitconmongmanh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 37 thanks

Gửi vào 20/03/2015 - 22:18

Không dám đọc .... comment để chủ bài viết biết có người sợ như thế nào

#4 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 21/03/2015 - 08:16

(tiếp)
Cái phố núi này đã đổi thay, thành phố Thái Nguyên cũng trở nên đông đúc và phức tạp.Không chỉ có chè, mà còn có vàng.Những mỏ vàng kéo theo bao nhiêu thứ tệ nạn, ma túy mại dâm, lừa gạt.Những cô gái trẻ lầm lỡ, những mảnh đời đi đâu và về đâu..
Bế Kin Hin, cũng là một cô gái đẹp, gái đẹp thì phải chăng hay nói dối về tuổi tác.Có lúc cô nói cô sinh tuổi con Cọp, có lúc cô nói cô sinh năm con Ngựa.Dù sinh năm con gì thì cô cũng đã có 1 đứa con , từng ở với 1 ,2 đời chồng gì đó và hiện nay cùng với sự rỉ tai của các chị em - cô đang đi làm gái ở phố thị này.Hin ít nói, bởi vì cô cũng chẳng phải người nhiều chữ, cái bụng ưng thì cười, không ưng thì nhăn nhó chê bai.Đứa con gái thì nghịch ngợm, béo tốt, nhưng đôi mắt nó có cái gì rất đáng sợ.
Lại nói về họ Vừ, ông ta quen hết cô này tới cô khác trong cái đường dây gái gọi đó, từ cái nhu cầu mua dâm đổi thành muốn tìm 1 cô ở chung hẳn, ông ta hứa cho tiền cho nhà.Tất nhiên cũng có vài cô siêu lòng, tuy nhiên ở một thời gian là họ không chịu nổi cái sự dâm dục, già cỗi, nghi ngờ của họ Vừ.Họ cuỗm của hắn tiền, chuồn mất, và lại cô khác tới.
Vừ gặp Hin khi Hin vừa cãi nhau với bà chủ.Số tiền cày ngày cày đêm đi khách bị phạt vạ.Cô ta phải cho con về quê.Và ở chung với Vừ.Họ có vẻ hợp nhau, một cô gái ít chữ nhưng mà có chút nhan sắc.Một gã ma quái, già chát, quái dị , keo bẩn....Cô bòn tiền của Vừ, vừ thì thỏa mãn cái nhu cầu, dần dần cô đưa con về sống chung...đứa con đầu tiên gọi Vừ là ông, rồi bố.Cũng có vẻ giống như một cái gia đình.
Người Kinh như cỏ dại, đâu cũng mọc, nơi nào màu mỡ phì nhiêu thì họ đều mọc tới.Cỏ có thể chịu hạn, chịu khô, lan nhanh và hút cả sinh chất của những cây bản địa.Người Kinh không chỉ mang cái nhộn nhịp, tệ nạn, lừa lọc, ô nhiễm từ dưới xuôi lên đây mà còn mang cả vàng mã, các con ma dưới xuôi lên theo.
Những đền chùa, phủ điện, thày bói, thày cúng người xuôi dần thay thế các thày then , thày mo người bản địa.Hình như con ma dưới xuôi nó cũng ghê hơn.Đặc biệt là con ma túy.
Cái tiết tháng bảy miền bắc đất trời u ám, có lẽ không có gì miêu tả chính xác hơn đại thi hào Nguyễn Du đã dùng những áng văn thơ tuyệt diệu trong Văn tế cô hồn thập loại chúng sinh:
Tiết tháng Bảy mưa dầm sùi sụt,
Toát hơi may lạnh buốt xương khô,
Não người thay buổi chiều thu,
Ngàn lau nhuốm bạc, lá ngô rụng vàng.
Đường bạch dương bóng chiều man mác,
Ngọn đường lê lác đác sương sa,
Lòng nào là chẳng thiết tha,
Cõi dương còn thế nữa là cõi âm.
Trong trường dạ tối tăm trời đất,
Có khôn thiêng phảng phất u minh,
Thương thay thập loại chúng sinh,
Hồn đơn phách chiếc lênh đênh quê người.
Hương khói đã không nơi nương tựa,
Hồn mồ côi lần lữa đêm đen, ......
Không cúng bái thì không có con ma, cũng lắm thì ma nhiều.Người dưới xuôi với những vàng mã, đồng cốt, gọi hồn đã làm cho con ma nó lên trên đây.Rồi cả những thày tà họ cố tình nuôi âm binh để kiếm tiền.Những thầy ta dưới kinh ghê lắm.Trên này bây giờ rằm tháng bảy họ cũng cúng to, nhưng nén nhang là đặc sản vùng này thì màu đen, to, có thể đốt vài ngày mới cháy hết.Những tiền vàng với phù chú, đồ mã cúng tứ phủ...
Họ Vừ chả tin có con ma, nếu có con ma thì bo người hắn hại, hắn giết về đòi nợ mạng lâu rồi- dại gì mà tin.Con ma mà hắn sợ là lúc nào đó hắn hết tiền, hết sức mà ngủ với đàn bà.Hắn cũng quá lập dị và ma mãnh, có lẽ ma sợ hắn thì đúng hơn.Hắn không mua nhà to, mà thuê một căn nhà bình thường, ăn mặc giản dị, đi cái xe cà tàng.Dại gì, ở hét bao nhiêu mà người ta nhòm ngó.Đi xe đẹp thì thằng trộm thằng cướp nó đâu có tha.Vừ sống tạm bợ, miễn là có tiền tiêu, thích ăn uống đặc sản gì, đi đâu chơi, muốn xin bao nhiêu tiền- miễn gái của hắn muốn là hắn đều có.
Trừ những khi ăn nhà hàng bất thường, thay đổi địa điểm liên tục để không ông chủ nào nhẵn mặt hắn thì hắn có sở thích đi chợ mua đồ về nấu.Sợ người ta bỏ thuốc hại chăng? Nhưng quả thật hắn thích nấu ăn và nấu rất ngon.Nhà lúc nào cũng là một cái kho chứa các loại đồ ăn.
Cái tiết tháng bảy, những ngày cúng cô hồn hàng xóm , xuống kẻ chợ, đi đâu người ta cũng cúng.Khói nhang, khói của vàng mã nghi ngút.Khiến cãi cõi dương này thành cõi âm lúc nào không hay.Từ một cái ngày rất đẹp bên Phật đạo - ngày báo hiếu phụ mẫu, trở thành ngày Âm phủ, chợ âm phủ.Ngày thì người ta mời gọi cô hồn, đêm thì ma quỉ họp chợ, các khu nghĩa địa, vắng vẻ , hoang vu vào những ngày này ít ai dám qua lại.
Nghe đồn ban đêm thường có tiếng họp chợ nơi ấy, có người đi lại, người ta gọi là chợ âm phủ.Ngay cả những người bạo vía cũng ít ai dám qua, có vài người say rượu trót dại qua thì về cấm khẩu, mặt mũi tím tái.Vài ba tuần mới khỏi , mà cũng chẳng nhớ gì.Nói tới những chợ âm phủ như vậy , người nhìn thấy cũng chả dám nói, người không thấy thì càng sợ...
Vừ chả tin, hắn cả ngày chửi dân chúng ngu si mê tín.Hắn cả ngày nói rằng ông then bà thầy nào mà đụng tới thì hắn vặn răng, rặt một lũ lừa đảo, đừng hòng lừa hắn 1 xu.Đạo của hắn là tiền và gái .Hắn là ma
quỉ chứ ai là ma quỉ- hắn làm gì có thiên đàng mà tin chúa, thà đừng có thiên đàng hay địa ngục thì hơn.Hắn không phải cộng sản nhưng hắn rất duy vật.Cái lý do để duy vật của hắn cũng rất chi là hợp lí.Dại gì mà không duy vật trong khi duy tâm sẽ thiệt về phần mình.Hắn vẫn giàu, vẫn có tiền trong khi bao kẻ duy tâm vẫn nghèo đấy thôi.Nếu mà sống bất lương chết đi xuống địa ngục thì trên đời này đồ rằng 9 phần mười đã có sổ đỏ dưới đó rồi.
( còn tiếp)

Thanked by 1 Member:

#5 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 21/03/2015 - 16:35

Ngôi nhà ở tạm đó lẽ dĩ nhiên không thể là một căn mặt tiền ồn ào, nó phải kín đáo.Lẽ dĩ nhiên cũng không thể ở nơi giàu có đông vui.Nó có đặc tính của những xóm trọ nghèo, nơi mà ẩm thấp, cây cối nhiều.Những người láng giềng quanh hắn đa số là dân làm mướn, nghèo, hắn cảm thấy vậy càng an toàn.Cuộc sống của hắn ngày nào cũng vậy, đi ăn sáng, nấu ăn, đi chơi và làm tình hùng hục với cô tình nhân trẻ.Cho tới một cái đêm kì lạ...
Cái gì đó, ma xui quỉ khiến cái xóm đó chuyển về một con bé gày gò, trắng ởn, có bộ mặt ma quái.Nói xấu thì có lẽ là số 1, cái gương mặt không giống người thường, nói ngọng, có thể qui vào dạng người không bình thường.Lẽ dĩ nhiên cả cái xóm trọ đó quá bận và chẳng rỗi hơi gì mà la cà giao du với người kì quái đó.
Nhưng tục ngữ nói đâu có sai, nhàn cư sinh bất thiện.Thanh niên trong xóm xì xào về cô gái trẻ ông chồng già.Những lời bóng gió dị nghị.chả có ai chơi với Hin cả.Hai kẻ mà chả ai muốn gần thì lẽ đương nhiên là thành một cặp, từ gần gũi rủ nhau liên hoan, từ tâm sự.Cô gái ma quái kia tên là gì chẳng ai để ý, có điều cô ta ảo tưởng về đủ việc, nào là hồn ma nọ kia, nào là cô ta rất đẹp ai cũng mê, và cô ta cũng có người yêu.
Một cô công nhân nghèo, ở trọ, lẽ dĩ nhiên sẽ cặp với loại đàn ông thất bại, không có tiền.Hắn tìm thấy chỗ giải quyết sinh lí miễn phí, méo mó có hơn không.Nhưng lòng tham của con người vốn vô đáy, liếc thấy cô gái trẻ hơn cặp với ông già, vài lần tiếp xúc, hắn quay ra có tình ý với cô gái trẻ...
Mâu thuẫn xảy ra là tất yếu, cô quái nhân bỏ khu trọ, kèm theo một lời nguyền rủa dành cho cô bạn, ôi, ở cái thời tên lửa này, ai còn để ý tới những chuyện dị đoan như vậy, nhưng chỉ một thời gian sau.
Sau buổi tối ân ái như thường lệ, họ Vừ lăn ra ngủ như lợn con no sữa.Chợt có tiếng động gì đó khiến ông ta tỉnh giấc, tiếng lục sục, tiếng nhồm nhoàm trong bếp.Nhìn sang bên cạnh, không thấy cô tình nhân đâu.Ánh đèn ngủ hắt vào tầng gác, đứa trẻ con bên cạnh vẫn ngủ ngon, tiếng nhồm nhoàm lục sục dưới nhà, phòng bếp.Chắc là cô ta đói quá nên ăn đêm, ông ta cũng chẳng để ý.Giấc ngủ lại đến.

Thanked by 1 Member:

#6 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 21/03/2015 - 23:36

Có lẽ vì ngại bị ồn lúc ban đêm , cho nên buổi tối hôm đó rất nhiều món ăn.Ba người, 2 người lớn một đứa nhỏ ăn không thể hết , cô Hin ăn bình thường, cũng chẳng có gì là đói lắm.Sau bữa ăn thì họ lại đi ngủ.Tầm qua 12 giờ, tiếng ồn ào nhai đồ ăn nơi bếp lại đánh thức họ Vừ dậy.Ông ta tò mò xuống coi.Một cảnh kì quái, cô bồ nhai ngấu nghiến đồ ăn, không phải bằng bát đũa mà là tay bốc, tới những quả trứng sống, mọi thứ...Ông ta lên tiếng quát;
- Cái m*y làm sao vậy
- Cho t*o ăn, t*o đói, t*o đói lắm
Cô ta ăn mọi thứ.Họ Vừ rùng mình, ông ta cảm thấy hình như có cái gì đó không bình thường.Hay là, không thể nào, không lẽ là...Ma
Ông ta giữ cô gái lại, hét:
- Đi ngủ, đi ngủ ngay
- Không, cho t*o ăn, t*o đói lắm, m*y bỏ t*o ra cho t*o ăn.
Ông ta ôm ngang cô gái, cô gái vùng vẫy chống cự.Rồi cho cả các ngón tay của chính mình vào miệng và bắt đầu nhai.Miệng cô ta nhoe nhoét máu, mặt khoái trá.Vừ kinh hãi, ông ta đánh mạnh vào gáy cô gái.Xong đó lấy dây trói quắt 2 tay ra sau, lấy cả băng dính dán miệng lại.Lần đầu tiên trong đời ông ta cảm thấy sợ, sợ cái quái gì nó vô hình.Ông ta thức cả đêm cùng cô nhân tình đang quằn quái, giãy giụa dưới nền căn bếp.Tới khi trời sáng.Ông ta giật mình thoát khỏi cơn ngủ gật, phải chăng là một giấc mơ, cô bồ đang ngủ bên cạnh, ông ta ngồi co ro cả đêm.Cô ta ngủ ngon, vẫn trong thế trói tay dán miệng.Cảm giác ổn, ông ta cởi trói rồi vỗ cô gái.
- Dạy đi, cái m*y dạy đi
- Ơ, sao em lại ngủ ở đây?
Cô gái cũng tỉnh dậy, ngơ ngác.Thấy cổ tay hằn dây trói, các ngón tay choe choét máu cô ta hét lên ầm ĩ.
- m*y không nhớ đêm qua à?
- Sao cơ, em chả hiểu anh nói cái gì?
Ông ta thuật lại mọi chuyện, mặt cô gái từ kinh hãi chuyển sang nhợt nhạt, làm lì.Cô ấy cúi đầu xuống , hình như thoáng hiểu mọi chuyện, cô ta bứt bứt mấy ngón tay.Vẻ mặt lầm lì, ngồi như ngây dại
Những đêm sau cũng vậy, kịch bản lại lặp lại.Ông ta sống trong kinh hoàng, nghe mấy người Kinh mách.Ông ta lấy nước tiểu, rồi roi dâu.Có chút nước tiểu thì cô ta tỉnh tỉnh đôi chút rồi lại trở vê u mê.Cả đêm trắng, căn nhà toàn mùi nước tiểu.Tình trạng mất ngủ đó cứ kéo dài, ông ta dần dần suy kiệt và tin vào một thứ : Ma.
Nhưng con ma này từ đâu tới, tại sao lại là lúc này, tại sao lại là cô gái này.Bao nhiêu thứ quay mòng mòng trong đầu ông ta không có lời giải.Néu là một con người, một kẻ địch, ông ta đã biết cách giết nó.Đáng tiếc kẻ thù này vô hình, kẻ thù này tá trong thân xác người ông ta cưng chiều, kẻ thù này có thể đụng tới ông ta mà ông ta không thể đụng tới nó.Ông ta thua, nhưng mà ông ta có tiền, có tiền thì ắt sẽ có cách.Phải rồi, ông ta nhất định đã có cách.Sáng hôm sau, ông ta thức dạy và đi vào kẻ chợ...

Thanked by 1 Member:

#7 Vitconmongmanh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 37 thanks

Gửi vào 22/03/2015 - 18:01

Èo...sợ thật...ma có thật ấy...cho dù chưa từng gặp và mãi mãi không muốn gặp...đã từng...

#8 Miumiumiu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 93 Bài viết:
  • 18 thanks

Gửi vào 07/04/2015 - 11:01

cái ông đấy thật là dũng cảm. Nhưng mà cô kia ăn trứng sống... như kiểu yêu tinh chứ không phải là ma

#9 sweetjuly

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 76 Bài viết:
  • 53 thanks

Gửi vào 07/04/2015 - 11:46

Đây là truyện ma có thật ạ, hic, thế thì sợ quá ạ

#10 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 07/04/2015 - 14:54

Thì ra là Đường Tùng. Tôi đọc nick cứ nghĩ là Dương Tùng.

#11 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 07/04/2015 - 17:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sweetjuly, on 07/04/2015 - 11:46, said:

Đây là truyện ma có thật ạ, hic, thế thì sợ quá ạ
Những câu chuyện này đều có thật, chỉ có tên nhân vật và tình tiết phụ mới đổi chút thôi.

#12 giocuondi

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 105 Bài viết:
  • 38 thanks

Gửi vào 07/04/2015 - 18:09

Người đóng vai ông ta có phải chú Duong Tung?

#13 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 08/04/2015 - 09:05

Pháp sư là người Kinh, ông ta kì quái, có lẽ căn nhà quanh năm khóa cửa, người ra vào đủ loại.Trong đó có cả cán bộ, người giàu, người nghèo, người tứ xứ.Hành tung của ông ta cũng xuất quỉ nhập thần , có những lúc chỉ có đệ tử ra tiếp khách.Căn nhà toàn mùi ngải cứu, bồ kết, trầm hương hỗn độn.Người đệ tử thì có lúc còn bốc thuốc.Ông ta mặc chiếc áo có thêu hình các hình trời Đại La thiên đế, các hình Phật, có cả bát quái Tiên hậu thiên.Trong căn phòng đó treo đầy gương chiếu yêu, kiếm trừ tà, hồ lô, bùa chú.Những tấm giấy vàng xanh đủ kiểu, bàn kì môn , ...
Vừ gõ cửa, người đệ tử có tướng ngũ đoản ra mở:
- Chào bác, bác tìm ai ạ
- Tôi tìm thầy Thổ
- Thầy đang làm lễ, bác vào nhà xơi chén trà, có việc chi cháu lên thưa thầy
- Vâng tôi chờ, chuyện là như vậy, nhờ chú thưa giùm...
Căn nhà rộng rãi, tiếng chuông rung, mùi nhang, mùi ngải cứu.Vừ chợt cảm thấy tức ngực khó thở, tim ông ta đập nhanh, đầu nóng bừng, có cái gì lạnh buốt xương sống đang đẩy ra, cả người dường như mệt rũ không còn chút sức lực nào.Ông ta víu cả 2 tay vào ghế, người rũ ra kì lạ.Đã trót tới rồi thì cũng nên chờ
Ông Thổ xuống nhà, mặt đầy màu hồng .Ánh mắt không giận nhưng đáng sợ.Sau vài tuàn trà, vài câu thăm hỏi, ông Thổ hiểu câu chuyện.Mặt cũng chẳng biến sắc, vì thường thì những câu chuyện như thế này quá nhiều.Ông viết một cái giấy hẹn ngày giờ, dặn Vừ sắm vài lễ vật.Sau thì ông lại trở vào, Vừ ra về.
Bước ra khỏi cửa , cái cảm giác mệt mỏi ấy ngày càng nặng nề, Vừ đi không nổi, cố gắng chạy về nhà và nằm vật ra.
Chết tiệt, cái thằng ma quỉ, cái thằng phù thủy đó đang giở trò gì, m*y cứ tới đây, nếu không xong việc thì mạng m*y cũng xong .
Suốt ngày hôm đó Vừ bị đau bụng, hắn ko ăn gì mà không ngừng tiêu chảy, miệng nôn trôn tháo.Nhưng kì lạ, hắn ko yếu đi mà cảm thấy mình nhẹ nhàng, chưa bao giờ thấy thanh thoát như vậy.Hắn ngờ ngợ hiểu ra cái gì đó, tối hôm đó hắn sắm đủ lễ vật, và rước thầy Thổ tới nhà.
Khi thầy bước vào thì ánh trăng rằm cũng cao quá đỉnh đầu.Thầy mặc áo pháp sư, gọi cô gái ra.
Cô ta ánh mắt đầy nghi ngờ, nhìn trộm, run rẩy:
- Ngồi xuống- giọng nói nhẹ nhàng nhưng chắc chắn.Cô ta ngồi như lệnh
Nhanh như chớp ông thầy rút đạo bùa trong túi, dán ngay lên đỉnh đầu, miệng đọc:
- Thiên cương thiên cương, tốc ly ngã phương, trợ ngã trấn đỉnh, cấp cấp như luật lệnh.
Đạo bùa sắc vàng chữ đỏ dán trúng đỉnh đầu, cô ta gào thét, quay cuồng, sau đó ngồi xếp bằng, toàn thân không ngớt rung..
- Ngươi là ai
- Tôi...tôi...là ....chồng ...nó
- Ngươi muốn gì?
- Tôi .. tới...nhà...nó chơi...tôi về thì bị kẹp chết.Tôi chết đói.....lại bị đứt cả đầu...nó đi lấy mấy thằng rồi...thằng thì tôi làm cho đâm xe vào người ta...thằng thì tôi làm cho đánh nó...thằng này tôi không làm gì được...tôi muốn về đòi con vợ tôi cho ăn...tôi muốn ăn...tôi muốn lấy vợ...
- Được, đi đi rồi ta cho
Ông đạo Thổ rút đạo bùa, thâu phép, cô gái ngã vật ra rồi từ từ mở mắt.Vừ sấn lại hỏi;
- m*y biết nó là thằng nào phải không?
- Không, không...
Nó là chồng m*y, nó bị chết đói, bị kẹp đứt đầu phải không?
Cô gái đành nghẹn ngào kể mọi việc.Số là năm mới có 16 tuổi cô ta đã có người yêu, cô ta đã mang thai, bố của đứa con bây giờ.Sắp cưới thì anh con rể tới nhà bố mẹ vợ chơi, xấu hổ không dám ăn cơm mà chỉ uống rượu, lúc ra về thì bị xe tông chết, đứt đầu.Cô t đi lấy chồng sau thì anh ta lái xe tông chết người, lại đi tù.Ở với anh thứ 3 thì say rượu, cả ngày đánh đập, cuối cũng mới gặp Vừ.
Thầy Thổ hô đốt lễ vật, cúng tế các thần thổ địa.Sau đó lại nói ông ta mua một hình người con gái, môt hình người con trai, đủ mũ , đủ áo, các đồ chay mặn. Mua để 12 giờ khuya hôm sau làm lễ.
Sáng hôm sau Vừ vội vã đi mua, ông ta cảm thấy rất sợ.những thứ không thẻ tin nổi nay đã xuất hiện.Vậy thì bao kẻ ông ta giết, bao kẻ ông ta làm hại họ có thể hại ông ta ko?Ai mà biết được.
Lễ vật đầy đủ, đứa con nhỏ của cô ta vừa thấy đống lễ thì ôm lấy.Cô gái thì giật chiếc mũ đội lên đầu kkhen đẹp, những hành động kì quái khiến Vừ sởn gai ốc.
Buổi tối hôm đó, thầy Thổ tới, bắt đầu làm lễ, sau 1 tiếng thì hóa những đồ lễ.Đứa trẻ con ré lên:
- Nó về ôm vợ nó đi kìa, nó về ôm vợ nó đi kìa...
Sau đó là những ngày bình yên với Vừ.Ông ta sau đó bỏ vũng này mà đi.Cũng không ai biết ông ta đi đâu, và ông ta sống hay chết, cả cái gia đình ấy biến mất, không một tin tức.
Nỗi sợ là do chính chúng ta gây ra, những điều sai lầm trong quá khứ hằng đêm vẫn hiện về đòi nợ.Không sợ ai đó sai với chúng ta, mà chỉ sợ ta đã làm gì sai với mình.Điều đó sẽ dày vò chúng ta suốt quãng đời còn lại.



Thanked by 1 Member:

#14 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 08/04/2015 - 09:26

THIỀN SƯ TỪ ĐẠO HẠNH
Ngài họ Từ, tên Lộ, tự là Đạo Hạnh, sống vào thời Lý Nhân Tông, tu tại chùa Thiên Phúc trên núi Sài Sơn, thuộc phủ Quốc Oai, Sơn Tây. Là nhà tu hành nổi tiếng thông tuệ, uyên bác, có nhiều thuật pháp cao siêu, được đương thời và hậu thế xưng tụng là bậc đại thánh.

Cha Từ Đạo Hạnh là Từ Vinh, thuở nhỏ xuất gia theo học đạo Phật, nhưng sau đó hoàn tục làm chức Đô sát ngạch tăng quan đời Lý, trong kinh thành. Những lúc rỗi rãi, Từ Vinh thường đến làng An Lãng ở phía tây kinh thành (tức làng Láng bây giờ) dạo chơi, rồi quen biết và lấy một người con gái làng ấy tên gọi Tăng Thị Loan. Ông bà sinh được hai người con, một gái một trai. Đạo Hạnh là con thứ hai. Nhà cũng làm ở trên mảnh đất phía Nam của làng ấy (nay là chùa Láng).

Về sau người ta bảo rằng kiểu đất mà ông Từ Vinh dựng nhà là kiểu đất quý, nên sinh được Từ Đạo Hạnh ngay từ nhỏ đã có khí cốt tiên Phật. Tuy vậy, khi đến tuổi cấp sách đến trường Từ Đạo Hạnh cũng chỉ chơi bời như mọi trẻ con khác, và nếu có điều gì khác thường là ở chỗ: Từ Đạo Hạnh có những cử chỉ mà người xung quanh ít khi lường tới được.

Bạn bè mà Đạo Hạnh kết giao ở tuổi thanh niên gồm có ba vị: Một là nho sinh tên gọi Phi Sinh, một là đạo sĩ tên gọi Lê Toàn Nghĩa, và một nữa là người hay đ àn hay hát tên gọi Phan Ất. Cả bốn người ban ngày thường hay tụ tập nhau lại để đá cầu, thổi sáo, đánh bài và bày ra các trò vui nhộn. Ông Từ Vinh, vốn quan tâm đến sự học hành và sự nghiệp của con sau này, đã nhiều lần trách mắng Từ Đạo Hạnh là đồ lêu lổng, dông dài, nhưng bên ngoài xem ra chàng ta cũng chẳng mấy biến chuyển.

Một hôm đ êm đã khuya, ông Từ Vinh vào buồng học của con, thấy sách vở bày ra la liệt, ngọn đ èn dầu lạc đã cháy gần tàn mà con ông vẫn đang tay cầm quyển sách, vừa học vừa ngủ gật. Ông hài lòng, biết là con vẫn chăm học, còn sự chơi bời ban ngày chẳng qua là thói thường của tuổi thanh niên. Sau đó ít lâu, nhà vua mở khoa thi Bạch Liên, quả nhiên, Từ Đạo Hạnh đã đỗ thứ nhất thật.

Nhưng chẳng may, trong thời gian ấy, trước kỳ thi chỉ ít ngày, thì ông Từ Vinh có xích mích với ông Diên thành hầu nhà ở mạn cầu An Quyến cạnh sông Tô Lịch (Còn nhà của Từ Vinh ở An Lãng thuộc phía trên, cũng cạnh sông Tô Lịch). Trong nhà của Diên thành hầu có nuôi một vị pháp sư tên gọi Đại Điên, pháp thuật cao cường. Đại Điên đã đến nhà, dùng bùa phép giết chết ông Từ Vinh, rồi vứt xác xuống sông. Xác trôi đến trước cửa nhà Diên thành hầu thì tự nhiên dừng lại, suốt một ngày quanh quẩn ở đấy, không chịu trôi đi. Đại Điên xuống tận nơi hét to lên rằng: "Người tu hành không được giận mãn kiếp. Sống chỉ là một trường đ ùa bỡn, còn chết mới thành đạo Bồ đề!"

Đại Điên vừa dứt lời thì xác Từ Vinh trôi đi liền, nhưng đến xã Nhân Mục thì lại dừng thêm một lần nữa. Người làng này thấy vậy cho là linh thiêng, bèn vớt lên hậu táng, rồi sau đó dựng lăng miếu và đắp tượng thờ, hàng năm tổ chức tế lễ vào ngày mồng 10 tháng giêng, là ngày giỗ của Từ Vinh.

Bà Tăng Thị Loan, sau đó mấy tháng cũng buồn rầu mà chết. Mộ bà táng tại chùa Ba Lăng ở xã Thượng An. Sau này Từ Đạo Hạnh hiển đạt, chùa Ba Lăng (sau cải là chùa Hoa Lăng) được chọn làm nơi thờ cha mẹ của Ngài, gọi là chùa Thánh phụ và Thánh mẫu.

Lại nói về Từ Đạo Hạnh, sau khi đỗ đạt gặp lúc gia cảnh đau buồn, tang tóc như thế, nên không ra làm quan, mà ở nhà nung nấu ý chí phục thù cho cha. Một hôm, rình lúc Đại Điên đi ra ngoài dường, Từ Đạo Hạnh câmg gậy xông đến toan gây sự để đánh chết, nhưng chợt nghe trên không có tiếng hét lớn: "Không được! Thôi ngay đi!". Thế là Từ Đạo Hạnh đ ành bỏ gậy xuống ra về, trong lòng vừa buồn bực vừa đau xót.

Biết mình không có pháp thuật gì thì làm sao mà đánh lại Đại Điên được, nên Từ Đạo Hạnh cất công sang tận chùa bên Ấn Độ để cầu phép lạ. Tuy vậy, khi qua đất có người răng vàng ở, Đạo Hạnh thấy núi non hiểm trở không thể vượt qua được, bèn quay lại, tìm đến chùa Thiên Phúc ở trên núi Sài Sơn để ẩn cư. Từ đấy Từ Đạo Hạnh chuyên tâm đọc kinh Đại bi đ à la.

Đây là bộ kinh dày, nói về giáo lý của nhà Phật và cũng chứa đựng cả những thuật pháp cao siêu, mà phải là người thông minh, có trí lực, lại kiên trì, mới có thể đọc vàhiểu thấu nổi. Vậy mà Đạo Hạnh đã dày công, đọc đủ mười vạn tám nghìn (18.000) lần bản kinh ấy. Xem thế đủ biết, Ngài đã dụng công và kiên trì đến mức nào rồi!

Ở trước chùa Thiên Phúc nơi Ngài tu luyện ngày ấy có hai cây thông cổ thụ, dân chúng trong vùng vẫn quen gọi là hai cây "rồng". Do ngày nào cũng như ngày nào, Đạo Hạnh đều trông vào cây mà đọc thần chú lấy từ kinh Đại bi đ à la ra, cho nên đến khi cây phải rơi rụng dần cành lá, rồi biến mất đi cả, thì Ngài hiểu Đức Quan Thế Âm đã ứng hộ vào lời chú của Ngài. Từ đấy, Ngài lại càng ra sức đọc kinh và niệm chú nhiều và chăm hơn nữa, để cầu cho lời của Ngài được thấu đến tận Thiên cung.

Một hôm đang ngồi tụng niệm, quả nhiên Ngài thấy một thần nhân cưỡi mây từ không trung sà xuống trước mặt, đứng lơ lửng chân không sát đất, mà nói:

- Đệ tử là Trấn Thiên Vương, cảm phục thầy dày công tu luyện, lại kiên trì tụng kinh niệm Phật, nên lại đây để thầy sai khiến.

Đạo Hạnh vô cùng hài lòng, gật đầu thu nạp đệ tử, rồi hẹn khi nào cần sẽ thỉnh đến sau. Trấn Thiên Vương lại biến lên mây bay đi liền.

Vẫn canh cánh mối thù cha chưa trả được, một hôm Từ Đạo Hạnh xuống núi, cầm gậy ném xuống dòng nước đang chảy xiết. Gậy tự nhiên dựng đứng lên, rồi đi ngược cả dòng nước. Đạo Hạnh cả mừng, tự nhủ: "Phép của ta đã thắng được Đại Điên rồi!"

Thế là Đạo Hạnh thu lấy gậy, đi thẳng tới nhà Đại Điên. Vừa giáp mặt, Đại Điên đã cười khảy: "Thằng nhãi kia! m*y không nhớ chuyện lần trước hay sao mà còn dám đến đây?" Đạo Hạnh cả giận, chẳng thèm trả lời, nhưng miệng nhẩm thần chú thỉnh Trấn Thiên Vương tới, rồi cứ thế cầm gậy đánh cho Đại Điên ngã dúi dụi. Đại Điên trở tay không kịp và trên không trung lúc ấy cũng tịnh không có một tiếng gì để ngăn lại như lần trước, vì vậy, chỉ được một lát thì Đại Điên đã lăn ra chết.

Đạo Hạnh bèn kéo xác Đại Điên ra bờ sông Tô Lịch, rồi quăng xác xuống, như trước kia Đại Điên đã từng làm như thế với Từ Vinh.

Thế là thù xưa đã trả xong, mối tục lụy trong lòng Đạo Hạnh cũng lắng lại. Từ đó, Đạo Hạnh thường đi du ngoạn các nơi để tìm lại dấu Phật, nhất là ở các miền núi cao rừng thẳm, và Ngài thỉnh thoảng cũng gặp gỡ, đ àm đạo với các bậc cao tăng nổi tiếng đương thời.

Một lần, tới vùng Thía Bình, nghe nói ơ chùa Bình Hóa có Kiều Trí Huyền là vị cao tăng, nên Ngài tìm đến ra mắt. trong khi đ àm đạo về lẽ "chân tâm", Ngài đọc một bài kệ như sau:
Cửu hỗn phong trần vị thức câm (kim)
Bất tri hà xứ thị chân tâm
Nguyện thừa chỉ giáo khai phương tiện
Tiện kiến bồ đề đoạn khổ tầm.
Dịch ý:
Lâu nay bị gió bụi làm vẩn nên không thấy được vàng
(Cho nên) không biết nơi nào mới đích thực là chân tâm
Nguyện được nghe lời chỉ giáo mở lòng
(Để) thấy được bồ đề, không phải khổ công đi tìm tòi.
Kiều Trí Huyền nghe xong, đọc lại bài kệ đáp lại:
Ngũ âm bí quyết diễn chân câm (kim)
Cá trung mãn nguyệt lộ thiền tâm
Hà sa giác thị bồ đề đạo
Nghĩ hướng bồ đề cách vạn tầm.
Dịch ý:
Bí quyết năm âm biểu hiện rõ ràng thực
Trong đó, đầy tháng sẽ lộ rõ lòng thiền
Cát ven sông nhìn thấy đó thực là Bồ đề (vậy)
(Còn) hướng tới Bồ đề mà đi tìm thì càng thêm xa cách.
Đạo Hạnh nghe thấy thế, trong lòng cảm thấy hoang mang quá, bèn cáo biệt, rồi tìm đến chùa Pháp Vân ở núi Pháp Linh, yết kiến thiền sư Phạm Hội. ĐaÏo Hạnh hỏi thiền sư: "Như thế nào là chân tâm?". Thiền sư trả lời: "A nan cá chính là chân tâm".

Đạo Hạnh bỗng nhiên thấy tỉnh ngộ liền. Lời thiền sư thật giản dị: "Cái gì mà chẳng là chân tâm", vậy mà lại đúng với suy nghĩ và tâm niệm của Đạo Hạnh bấy lâu nay. Ngài bèn hỏi tiếp: "Thế nào là phép hành trụ?. Thiền sư lại trả lời: "Đói thì ăn, khát thì uống". Đạo Hạnh càng tỉnh ngộ, bèn bái biệt thiền sư mà ra về, tiếp tục cuộc đời tu luyện như trước.

Từ đó, phép lực của Ngài càng ngày càng mạnh, duyên thiền của Ngài càng ngày càng kết, đến nỗi các giống rắn núi, các loài thú đồng đều đến quấn quýt xung quanh, chờ Ngài sai bảo. Ngài lại biết cả các phương thuốc chữa bệnh cho dân sở tại đến cầu xin, hoặc "hô phong hóa vũ" để cứu những cánh đồng hoa mùa đang bị khô héo vì gặp hạn hán, v.v ...

Tiếng tăm của Ngài vì thế mà truyền mãi ra xa, từ trong triều ngoài nội đến khắp mọi miền đất nước, ở đâu cũng thấy nhắc đến cả.

Khi ấy vua Lý Nhân Tông đang trị vì, Ngài không có con trai, đi cầu tự mãi cũng không được. Em ruột của Nhân Tông là Sùng Hiền hầu (đều là con Lý Thánh Tông và Ỷ Lan Thái hậu) lúc ấy cũng chưa có con trai, thấy vậy, bèn mời Từ Đạo Hạnh đến nhà để cầu tự cho mình, ngõ hầu sau này con mình sẽ được làm Thái tử. Từ Đạo Hạnh nhận lời, nhưng là trong tình thế bất đắc dĩ.

Nguyên do là năm Hội tường Đại khánh thứ ba (1112), ở phủ Thanh Hóa có người đưa tin về triều nói rằng: "Ở bãi bể có đứa trẻ kỳ lạ, tuổi mới lên ba, tự xưng là Hoàng tử, lại lấy hiêïu là Giác Hoàng, phàm vua làm điều gì, tuy ở nơi rất xa mà đứa trẻ ấy cũng đều biết cả". Nhà vua cho quan trung sứ đến tận nơi xem, thấy đúng như tin đồn, bèn đưa đứa trẻ về Kinh đô , cho ở trong chùa Báo Thiên. Nhà vua đến chùa thấy quả nó cũng thông minh, linh lợi thực, đã muốn nhận làm con nuôi, nhưng quần thần thảy đều can là không nên. Họ nói: "Nếu đứa trẻ thật là linh dị ắt sẽ phải thác sinh vào nơi cung cấm thì sau này thì mới có thể lập được. Còn bây giờ làm như thế e chỉ rối thêm phép nước". Lý Nhân Tông nghe lời, rồi cho mở đại hội bảy ngày bảy đ êm, để cho các thiên thần, thiên tướng ở đâu thì về đầu thai nơi cung cấm.

Tuy đang tu hành ở chùa Thiên Phúc cách kha xa Kinh đô , nhưng Từ Đạo Hạnh cũng biết được tin nay, Ngài lại còn biết thêm được điều mà nhiều người không biết, ấy là đứa trẻ ở bãi Thanh Hóa kia chính là nhà sư Đại Điên thác sinh mà thành. Nghĩ rằng Đại Điên hậu sinh mà được vào trong cung vua, rồi sau đó được làm Thái tử và lên làm vua, thì sẽ gây tai họa cho mọi người, trong đó có cả bản thân và gia đình Ngài, vì Đại Điên chính là kẻ thù cũ của Ngài. Vì vậy, Ngài bèn ra tay diệt trừ Đại Điên hậu sinh (tức Giác Hoàng) trước. Ngài làm mấy tấm bùa, bảo chị gái giả làm người đi xem hội rồi nhân đó mà yểm (dán) vào chỗ Giác Hoàng đang ở. Quả nhiên, ba ngày sau Giác Hoàng tự nhiên phát bệnh, lúc sắp mất nói với mọi người rằng "Khắp các ngả đường đều có lưới sắt bủa vây, ta muốn thác sinh vào làm con của vua mà không có cách nào cả, vậy ta phải làm ma xuống chầu Diêm Vương thôi". Nói rồi nhắm mắt, ngừng thở.

Khi tin Giác Hoàng chết báo về cung vua, Lý Nhân tông xiết bao tức giận. Ngài lập tức cho quan trung sứ phái lính đi bắt Từ Đạo Hạnh về nhà giam trong hoàng cung, bởi vì Ngài, theo lời đồn đại tin rằng Giác Hoàng là hậu sinh của Đại Điên, mà trước kia Đại Điên đã có thù với Từ Đạo Hạnh thật. Hơn nữa, chỉ có pháp thuật củaTừ Đạo Hạnh mới có thể diệt trừ được Giác Hoàng như thế mà thôi.

Nhưng khi Đạo Hạnh đang bị giam thì Sùng Hiền hầu đi ngang qua. Nghĩ rằng Đạo Hạnh đã trừ được Giác Hoàng thì ắt cũng có thể có cách để cầu tự cho mình sinh con trai, nên Sùng Hiền hầu xin Lý Nhân Tông tha cho Từ Đạo Hạnh, rồi mời Ngài về nhà ở một vài ngày.

Cảm cái ơn cứu mạng của Sùng Hiền hầu, vì vậy, sau khi nghe Sùng Hiền hầu giải bày ước vọng, Từ Đạo Hạnh đã nhận lời, và dặn thêmtrước lúc ra về: "Bao giờ phu nhân sắp đến ngày sinh thì phải cho người đến báo để tôi biết trước".

Quả nhiên, khi về chùa Thiên Phúc, Từ Đạo Hạnh khẩn với thần núi, ba năm sau phu nhân của Sùng Hiền hầu có mang, rồi sinh ra Lý Dương Hoán, tức Lý Thần Tông sau này.

Lúc người nhà của Sùng Hiền hầu lên chùa báo phu nhân đang trở dạ, thì Từ Đạo Hạnh đi tắm rửa , thay quần áo, rồi trở lại nói với các đệ tử rằng:

- Mối nhân duyên của ta còn chưa hết. Ta phải tạm thác sinh làm đế vương trong thời hạn gần một kỷ (12 năm). Đến lúc ấy, nếu thấy thân thể ta rữa nát thì mới là lúc ta không còn ở cõi đời này nữa. Vì vậy, bây giờ các con chớ nên than khóc làm gì.

Nói xong, Đạo Hạnh lại đọc bài kệ tiếp:
Thù lai bất báo nhạn lai quy
Lãnh tiếu nhân gian tạm phát bi
Vị cố môn nhân lưu luyến chước
Cổ sư kỷ độ tác kim sư.
Dịch ý:Thu tới không báo cho chim nhạn biết trước
Cười nhạt mà nhìn nhân gian đau xót
Khẽ bảo các đệ tử (môn nhân) chớ nên luyến tiếc
Thầy xưa độ mới một kỷ lại hóa thành thầy này.
Dứt lời đọc, Từ Đạo Hạnh đang ngồi rồi bỗng nhiên mà hóa.

Sách Việt điện u linh chép rằng, Ngài "lên động tiên, đập đầu vào vách đá, nện chân lên bàn đá rồi hóa. Nay vết đầu và vết chân trên đá vẫn còn in", xét ra cũng có phần nói quá về cái chết của Ngài.

Lúc ấy các đệ tử đang có mặt đông đủ. Mọi người vừa vô cùng thương tiếc, nhưng cũng vừa muôn phần cảm kích, bèn đặt thân xác của thầy vào khám thờ. Lạ thay, mấy tháng sau, rồi hàng mấy trăm năm sau, nhìn vào vẫn thấy nét mặt của thầy còn tươi như lúc còn sống và xung quanh lại có thêm mùi hương thơm nức. Ai ai cũng đều cho rằng thầy chính là tiên, là phật đã thác sinh xuống cõi trần này.

Lại nói về phu nhân của Sùng Hiền hầu. Chính lúc bà đang trở dạ đẻ thì Từ Đạo Hạnh đã hóa, rồi nhập hồn vào đứa trẻ vừa mới ra đời đó. Sùng Hiền hầu và mọi người trong gia đình đều vô cùng mừng rỡ. Lạ thay, đứa trẻ cứ mỗi ngày mỗi khác, chỉ nuôi nấng sơ sài mà cũng chóng lớn, lại chưa học hành gì mà đầu óc cũng đã sáng láng, rồi càng lớn càng đẹp người, và có nhiều tài cán lạ. Khi được ba tuổi thì Lý Nhân Tông đưa vào cung nuôi dạy, rồi cho lập làm Hoàng Thái tử. Đến khi Nhân Tông mất, Hoàng Thái tử được nối ngôi, trở thành vua Lý Thần Tông vào năm 1128.

Vào khoảng thời gian Từ Đạo Hạnh đang tu ở chùa Thiên Phúc, đã có rất nhiều đệ tử đến học. Trong số các đệ tử của Ngài, có một người thành tâm và sáng láng hơn cả, được Ngài rất mực tin yêu. Đó là Nguyễn Chí Thành quê ở Đại Hoàng (sau đổi là Gia Viễn) thuộc miền Ninh Bình. Biết là sau này thác sinh làm vua, đến năm 21 tuổi sẽ mắc trọng bệnh, nên Đạo Hạnh bày cho Chí Thành biết được cách chữa trị ngay từ bây giờ. Lại truyền cả tấm ấn cho Chí Thành và đặt tên cho là Minh Không.

Khi Từ Đạo Hạnh đã hóa, Minh Không bèn rời chùa Thiên Phúc, về tiếp tục tu tại chùa ở quê nhà. Suốt hai mươi mốt năm sau vẫn im hơi lặng tiếng, không ai hay biết.

Đúng năm Lý Thần tông hai mươi mốt tuổi thì bỗng nhiên nhà vua mắc phải bệnh lạ. Mình mẩy mọc đầy lông lá, còn tâm thần thì rối loạn, tiếng kêu đau đớn nhưng lại như tiếng cọp gầm rú, nghe rất là kinh khiếp. Tất cả danh y trong nước đều được vời đến chữa trị cho nhà vua, nhưng thảy thảy đều bó tay. Chính khi ấy, tại một ngôi chùa đang tu tại Gia Viễn (Ninh Bình), Minh Không đã truyền cho trẻ chăn trâu câu ca dao để chúng hát: "Muốn chữa Lý cửu trùng. Phải tìm Nguyễn Minh Không". Và câu hát mỗi ngày mỗi truyền đi xa, và chẳng mấy chốc đã tới tận Kinh đô .

Triều đình hay tin, bèn cử sứ giả đi dò la trước, quả nhiên thấy có Nguyễn Minh Không thật. Sau đó, một viên tướng dẫn nhiều binh lính đi thuyền đến tận Gia Viễn, để mời Minh Không về Kinh đô chữa bệnh cho nhà vua.

Khi quan quân triều đình đến, lúc ấy đã gần trưa, Nguyễn Minh Không bèn bảo họ hãy cứ an tâm không phải lo đói. Quả nhiên, khi niêu cơm chín, hơn một trăm người ăn thực kỳ no, mà niêu cơm cũng không thể hết được.

Khi mọi người ăn xong, Minh Không bảo họ: "Anh em hãy lên thuyền ngủ say cho đỡ mệt". Họ nghe lời. Nhưng chỉ trong khoảnh khắc, Minh Không đã lại hóa phép cho thuyền cập bến ở ngay trước kinh thành. Và khi mọi người tỉnh dậy, thấy vậy, đều hết sức lấy làm lạ lùng lắm.

Minh Không được viên tướng, sứ giả dẫn vào đến tận chỗ nhà vua đang nằm trong tẩm điện. Ở phòng ngoài lúc ấy cũng đang có mặt đông đủ các danh y tai mắt của triều đình vàcủa các phủ, trấn. Tất thảy bọn họ đều béo tốt, lại ăn mặc sang trọng. Khi thấy một nhà sư có vẻ quê mùa, cổ giả đến, thì họ liền tỏ thái độ khinh khỉnh, biểu lộ ra cả nét mặt. Họ không thèm mở miệng đáp lại câu chào của Minh Không, hơn nữa, lại còn giương mắt ra nhìn, như ý muốn nói: "Chuông khánh chẳng còn ăn ai. Huống hồ mảnh chĩnh vứt ngoài bụi tre".

Cực chẳng đã, Minh Không phải rút từ trong túi áo ra một cái đinh dài 5 tấc, đem ấn nhẹ vào cột điện. Xong xuôi, Ngài bảo các danh y đang có mặt tại đó: "Nếu vị nào nhổ được cái đinh này, Minh Không tôi xin bái phục làm thầy!"

Khi Ngài nhắc lại lần thứ ba thì có một vài người mon men đến để nhổ thử. Nhưng cái đinh vẫn không nhúc nhích. Thế rồi, tất cả các danh y đều đến để lay, nhổ, mà cũng chẳng có kết quả gì. Đến lúc ấy, Minh Không mới nói: "Thôi, xin phép các vị, Minh Không tôi đ ành phải tự nhổ lấy vậy. Ở đời vốn có câu: Dẻ cùi đẹp mã mà!"

Các vị danh y đã nhận được lời cảnh cáo. Tất cả bọn họ vừa thẹn thùng vừa kinh ngạc khi ấy sau đó Minh Không chỉ cần dùng hai ngón của bàn tay trái khẽ nhổ mà cái đinh đã phải bật ra, tựa hồ như người ta vẫn nhổ một chiếc lông gà, lông chim hay một sợi tóc vậy.

Vào phòng Lý Thần Tông đang nằm, Minh Không lớn tiếng nói:

- Kẻ đại trượng phu được tôn lên làm thiên tử, giàu sang không ai sánh kịp, cơ sao còn phải phát bệnh cuồng loạn như vậy?

Nhà vua nghe thấy thế, đang gầm gừ bỗng nhiên run lên cầm cập. Minh Không bảo tên đại thần túc trực cho đun một vạc dầu lớn. Lại bảo đi tìm cho được 100 cái đinh và một cành hòe. Khi dầu sôi, Minh Không sai thả100 cái đinh vào đó. Một lát sau, Ngài tự tay thò vào vạc dầu vơ số đinh ấy vứt ra, đoạn, cầm cành hòe nhúng vào dầu sôi, rảy đều khắp mình nhà vua.

Lạ thay, chỉ trong nháy mắt, lông lá trên người nhà vua tự nhiên rụng hết. Chẳng còn tiếng gầm gừ, cũng chẳng còn run sợ như lúc trước. Nét mặt nhàvui tươi tỉnh dần lên, giọng nói cũng trở lại bình thường. Nhà vua đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Sau đó, để thưởng công, Lý Thần Tông phong cho Minh Không làm quốc sư, lại ban cho mấy trăm hộ để hưởng lộc suốt đời. Niên hiệu Thái Bình thứ 22, Minh Không tạ thế, thọ 76 tuổi.

Về vua Lý Thần Tông, đúng như đại thánh Từ Đạo Hạnh đã báo từ trước khi Ngài hóa, là chỉ tạm tời làm vua trong gần một kỷ thôi. Quả nhiên, sau khi khỏi bệnh, Lý Thần Tông chỉ sống thêm được hai năm nữa. Nhà vua mất ở tuổi 23, vào năm 1138.

Khi nhà vua vừa mất, ở chùa Thiên Phúc trên núi Sài Sơn tự nhiên có khí thiêng bốc lên, ai ai trông thấy cũng phải kinh hãi. Quan sở tại tâu lên, vua Lý Anh tông (con Lý Thần Tông) bèn sai đại thần đến làm lễ quốc tế, lại tôn phong Từ Đạo Hạnh làm "Thượng đẳng tối linh thần". Khi ấy thân xác của Từ Đạo Hạnh vẫn còn nguyên trong khám thờ, không rửa nát lại có mùi hương thơm nức.

Gần ba trăm năm sau, khi ấy nhà Lý đã hết, cả nhà Trần và nhà Hồ sau đó cũng đã hết. Vào niên hiệu Vĩnh Lạc nhà Minh (1403 - 1424), nước ta đang bị ngoại bang xâm lược và đô hộ. Thi hành chính sách triệt phá văn hóa đến tận gốc, cùng với việc thu gom sách vở, giấy tờ, hiện vật văn hóa, ... , hoặc đem về nước, hoặc đốt bỏ đi, bọn quan quân nhà Minh cũng không chừa đến cả "chân thân" của đại thánh Từ Đạo Hạnh.

Khi đến núi Sài Sơn, lên chùa Thiên Phúc, bọn chúng nhìn vào khám thờ thấy Ngài vẫn còn nguyên vẹn, tươi tỉnh như khi đang sống, lại có mùi thơm từ đấy phát ra, chất củi vào rồi châm lửa đốt.

Bọn giặc tàn bạo tuy vậy nhưng vẫn còn run sợ. Chúng lo Ngài sẽ hiển linh gây tai họa cho chúng, nên sau khi đốt cháy, chúng phải lượm lấy tro, đem luyện vào đất đắp thành tượng, rồi bỏ vào khám thờ, đưa lại vào trong chùa như cũ.

Đến niên hiệu Quang Thuận (1406 - 1469) đời vua Lê Thánh Tông, Trường Lạc hoàng hậu sai Thái úy Trình quốc công lên chùa Thiên phúc cầu tự. Khi đang làm lễ, tự nhiên có một phiến đá bay vào đ àn tràng, trình quốc công bèn mang về trình với Hoàng hậu. Ít lâu sau, Hoàng hậu mộng thấy rồng vàng đậu vào bên sườn, rồi có mang, sinh ra vua Lê Hiến Tông. Sau đó, để trả ơn, Hoàng hậu sai dựng am "Hiển thụy" ở cạnh chùa Thiên Phúc, và khắc bia để ghi lại sự tích này.

Từ đó, chùa lại càng nổi tiếng linh thiêng. Mỗi khi có sự gì hệ trọng, dân chúng đều đến đây cầu đảo, và nhận thấy việc gì cũng linh ứng. Tới nay, hương khói quanh năm không lúc nào dứt.

Toàn bộ phong cảnh Sài Sơn, trong đó có chùa Thiên Phúc, từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, chẳng những với khách trong nước mà còn cả với khách nước ngoài. Còn các thời trước, đây cũng là nơi thưởng ngoạn, du xuân của nhiều vị t*o nhân mặc khách. Hồ Xuân Hương, Cao Bá Quát ... trước kia đã chân tới nơi này ...


Thanked by 1 Member:

#15 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 637 thanks

Gửi vào 08/04/2015 - 09:36

Thù này một kiếp chưa xong
Còn mang trăm kiếp trong vòng tử sinh
Có Phật thì Ma mới sinh
Có Thiện thì Ác loạn tình thế gian







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |