Jump to content

Advertisements




Ý nghĩa của các lá bài


7 replies to this topic

#1 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1189 Bài viết:
  • 749 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 27/04/2011 - 07:26

Bảy Cơ sự nghiệp, tài sản, đất đai, nhà cửa, xe cộ, vàng bạc, quýkim, hoặc có việc làm, hoặc được mời ăn uống, có quà tặng, thích hợp với cácnghề địa ốc, bảo hiểm, quý kim. Nếu chưa có con mà cầu về con cái thì sẽ cócon, có khả năng sinh con, nếu đang mang thai thì sẽ sinh con trai. Nếu đi cùngvới các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì sự nghiệp bền vững,dù có gặp thời vận không tốt cũng không đến nỗi lo ngại về sự phá sản, sạtnghiệp. Nếu đi cùng các lá bài Bích thì rất đáng ngại, sự nghiệp tan tành, rấtdễ đưa đến tình trạng phá sản, cơ nghiệp lụn bại.
Bảy Rô Chủ về đường đi, sự di chuyển, lưu động, cuộcđi ngắn ngủi, sự tính toán nhanh nhẹn, nóng nảy, thích hợp cho việc đầu tư ngắnhạn, các công việc có sự dứt điểm nhanh. Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lábài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì làm gia tăng thêm sự tốt đẹp. Nếu đi kèm vớicác lá bài Bích, thì mọi sự việc khó xoay trở, không tiến hành được, tiến thoáilưỡng nan, hoặc công việc bị bế tắc, thất nghiệp, cẩn thận trong sự đi lại.
Bảy Chuồn Có lợi lộc nhỏ, hoặc có nợnần, có quan hệ qua lại với nhau, sự tương quan về nhân quả với nhau, nếu chưacó con mà cầu về con cái thì có con, nếu đang mang thai thì sẽ sinh con trai.Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sựthuận lợi về tiền bạc, nên huy động vốn liếng, tiền bạc vay mượn dễ dàng hoặccó lãi chút ít. Nếu đi với các lá bài Bích thì bị hao tài nhỏ, hoặc bị lúngtúng về tiền đáo hạn, tiền bạc khó xoay trở, hoặc phải trả nợ định kỳ
Bảy Bích Chủ sự trái ý, sự không hàilòng, bất mãn, xung đột, rầy rà, cãi vả, gây gỗ, nhiều sự việc xấu xảy ra ngoàidự tính. Nếu đi cùng với lá bài 7 Rô, có sự cãi cọ, tranh chấp đưa đến ấu đả,hoặc bị cấp trên rầy la, khiển trách nặng nề. Nếu đi với lá bài Ách Bích ngược,bị pháp luật đe dọa, bị tù tội. Nếu đi cùng các lá bài Bích khác có thể đưa đếnbị cướp bóc, bị trộm cắp, bị đánh đập, bị tai nạn có thương tật. Đặc biệt,những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thểvượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ,hoặc Ách Cơ thuận.
Tám Cơ Chủ sự thuận lợi, cơ hội tốt,hôn nhân tốt đẹp, tình duyên vừa ý, còn tượng trưng cho gia đạo, nếu mong cầuvề mọi việc thì đều thuận lợi và đến nhanh, nhất là về tiền bạc và tình cảm.Nếu cầu về con cái thì có con, và sinh con gái. Cầu về tình cảm, duyên nợ, thìsẽ tiến đến hôn nhân trong một ngày không xa, nếu đi cùng với các lá bài Cơkhác. Nếu đi cùng với các lá bài Chuồn thì sự mong cầu về tiền bạc rất thuậnlợi, cơ hội thu hoạch tiền bạc đến rất nhanh. Đặc biệt, nếu đi kèm với các lábài Bích thì gia đạo có nhiều chuyện buồn mà mình phải lo toan, hoặc công danhcon cái xấu, nếu đi cùng với lá bài 8 Rô và 8 Bích thì mưu sự bất thành.
Tám Rô Chủ về đường đi, sự dichuyển, lưu động, sự tính toán nhanh nhẹn, sự thay đổi không ngừng, thích hợpcho việc đầu tư ngắn hạn, các công việc có sự dứt điểm nhanh chóng. Nếu đi cùngvới các lá bài 8 Cơ và 8 Chuồn, mưu sự thành đạt, nếu đi với lá bài 8 Cơ và 8Bích, mưu sự bất thành. Nếu đi với các lá bài Bích, thì sự việc khó xoay trở,mọi tính toán đều không thực hiện được, tiến thoái lưỡng nan, công việc bị bếtắc, cẩn thận trong sự di chuyển, không nên đi lại nhiều.
Tám Chuồn Tiền trả nợ, tiền phải trảđáo hạn kỳ, tiền vay mượn, hoặc món tiền nhỏ, vốn ít oi, sự tương quan về nhânquả với nhau, có sự vay trả với nhau, nếu chưa có con mà cầu về con cái thì cócon, có khả năng sinh con, nếu đang mang thai thì sẽ sinh con gái. Nếu đi cùngvới các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợihoặc có cơ hội tốt về tiền bạc, tiền bạc vay mượn dễ dàng hoặc có lãi chút ít.Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài nhỏ, hoặc lúng túng về tiền đáo hạn,tiền bạc khó xoay trở, hoặc phải trả nợ định kỳ.
Tám Bích Chủ sự hư hỏng, thiệt hại,thiệt thòi, thua lỗ, thất bại, bệnh tật, sự lỡ lầm, hoặc bị tiểu nhân chơi xấu,bị tiểu nhân mưu hại. Nếu đi cùng với lá bài 8 Cơ và 8 Rô, mưu sự bất thành.Nếu đi cùng với các lá bài Bích có thể đưa đến bị tiểu nhân chơi xấu, bị ámhại, bị ám toán, bị bệnh nan y. Đi với lá bài Ách Bích ngược, bị trù dập, bị maám, bị bỏ bùa, bị thư ếm, hoặc có vong linh người chết theo phù hộ. Đặc biệt,những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thểvượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ,hoặc Ách Cơ thuận.
Chín Cơ Chủ về thời vận, thời cơ, sựtưởng tượng phong phú, sự mơ ước, mơ mộng, tình cảm tốt đẹp nhưng ít gặp mặtnhau, hay bị xa cách nhau, thích hợp với các nghề bưu chính viễn thông, côngnghệ thông tin, thương mại điện tử, quảng cáo, thiết kế. Ngoài ra, lá bài nàycòn chủ về sự phò trợ linh thiêng của người khuất mặt, các bậc thánh thần, cácđấng thần linh vô hình. Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc cáclá bài Chuồn thì thời vận tốt đẹp, và nếu hiện tại đang ở trong hoàn cảnh lúngtúng về tiền bạc cũng không nên quá lo ngại. Nếu đi với các lá bài Bích thì rấtđáng lo ngại, dù công việc làm ăn đang tốt đẹp cũng nên cẩn trọng, nên thu véngọn gàng, chớ nên đầu tư làm ăn mạnh bạo mà gặp điều họa hại.
Chín Rô Chủ về đường đi, sự tínhtoán công việc, sự thay đổi về công danh, thay đổi nơi ăn chốn ở, di chuyển, đixa, xe cộ, du lịch, đi nước ngoài, có tin tức ở xa. Ngoài ra, còn có nghĩa lánggiềng, hàng xóm thân cận, khu vực nơi cư trú, cộng đồng, đồng hương. Nếu đi vớicác lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thay đổi tốt đẹp,hoặc mọi việc, mọi tin tức ở nơi xa xôi, ở nước ngoài, tin tức cộng đồng, đồnghương tốt đẹp. Nếu đi với lá bài Bích thì sự thay đổi hoàn cảnh rất khó khăn, ởtrong tình thế bị bắt buộc, khó xoay trở, không nên đi xa.
Chín Chuồn Có lộc bất ngờ, tiền pháttài bất ngờ, tiền được trợ cấp, bảo trợ, tiền được người giúp đỡ, hoặc có tiềndo trúng số, trúng thưởng, hoặc các việc phát sinh bất ngờ ngoài dự tính. Nếuđi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợivề tiền bạc, kiếm tiền dễ dàng hoặc trúng số. Nếu đi với các lá bài Bích thìhao tài, hoặc có tiền mà không lấy ra được, hoặc có tiền rồi cũng hết, khôngcầm giữ được.
Chín Bích Chủ sự quyết định, khẳngđịnh cho một vấn đề, còn chủ sự tuyệt giao, có sự chia ly hoặc bỏ ra đi, kếtthúc, chấm dứt. Đi với lá bài Ách Bích ngược, chết chóc, có tang, có tin tứcchết người, hoặc làm ăn bị thua lỗ nặng nề, tiêu tan sự nghiệp. Đi với lá bàiÁch Bích xuôi, tin tức chờ đợi bị chậm trễ, biệt vô âm tín, hoặc nghe toànnhững tin tức xấu, thất bại.
Mười Cơ Chủ sự thuận lợi, gia đìnhhạnh phúc, tình cảm tốt đẹp, cơ hội tốt đẹp, mọi việc mong cầu đều được toạinguyện. Ngoài ra, lá bài này còn tượng trưng cho phúc đức do chính mình tạo ra,có hiệu lực hóa giải được tai nạn, bệnh tật, hóa giải mọi điều xấu một cách bấtngờ ngoài dự tính, hoặc chặn đứng mọi điều xấu không cho xảy ra làm tác hại đếnmình. Nếu đi với các lá bài Bích, rất đáng sợ vì chủ về phúc đức đã hết, cơ hộicứu giải không có, cần lưu ý điều này mà cố gắng tạo phúc để còn được sự gia hộvượt qua những lúc gian nan. Đặc biệt, rất xấu nếu đi với lá bài 9 Bích, khóvượt qua tai nạn.
Mười Chuồn Có tiền, tiền vốn, tiềnlương căn bản, vốn liếng thực sự của mình, tiền kiếm được do chính bàn tay khốióc của mình tạo ra, nói chung lá bài này chủ sự thoải mái về tiền bạc, không sợbị cảnh túng thiếu, vay mượn, nợ nần vây hãm. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lábài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc, hoặc kiếm tiềndễ dàng. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài, thất bại thua lỗ hết vốn hoặclúng túng về tiền, bị kẹt vốn, khó xoay trở.
Mười Bích sự việc bị trì trệ chậmchạp, buồn phiền, sự chờ đợi lâu ngày mà vẫn chưa thấy kết quả, sự đau buồn daidẳng kéo dài. Nếu đi cùng với nhiều lá Bích khác, làm gia tăng sự xấu. Nếu đicùng với các lá bài Cơ, Rô, hoặc Chuồn, làm giảm sự tốt đẹp của các lá này. Đặcbiệt, các trường hợp xấu nói trên có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế,hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là 10cơ, hoặc Ách Cơ thuận.
Bồi Cơ Chủ sự thuận lợi, có cơ hộitốt về tình cảm, tiền bạc, tuy nhiên sự tốt đẹp chỉ ở mức độ nhỏ, trung bình.Ngoài ra, còn tượng trưng cho người đ àn ông lương thiện, tính tình ngay thẳng,nhân hậu, hiền lành, có thể tin cậy được, thích hợp với các giới sinh viên,công chức, giáo chức, văn chương. Nếu đi với lá 9 Rô, hoặc 8 Rô có nghĩa là mấtcủa tìm lại được, gặp lại người xưa, người xưa quay trở về, trở lại nghề cũhoặc nhà cũ, quay về cố hương hoặc trở về quê hương. Nếu cùng các lá bài Bíchthì nên cẩn trọng đề phòng mọi việc bất trắc có thể xảy ra, hoặc chuyện tìnhcảm không hài lòng. Nếu đi với lá 8 Bích, hoặc lá Đầm Bích, coi chừng có sựdang dở về công việc, công việc bị phá ngang nửa chừng, hoặc chuyện tình cảmduyên nợ dễ tan ,nửa đường bị đứt gánh.
Bồi Rô Chủ về sự đi lại, di chuyểnnhiều, lưu động, tượng trưng cho người đ àn ông vui tính, thích vui chơi đâyđó, ham vui, nếu cần có thể sẵn sàng bỏ ngang công việc, bỏ học hành để vuichơi. Thích hợp với nghề du lịch, đưa thư, các công việc đòi hỏi có sự đi lạinhiều, có sự thay đổi, biến động không ngừng. Nếu đi cùng với các lá Cơ, các láRô, hoặc các lá bài Chuồn thì đều làm gia tăng độ số tốt đẹp. Nếu đi với các láBích, thì mọi sự việc khó xoay trở, không tiến hành được, tiến thoái lưỡng nan,cẩn thận trong sự đi lại.
Bồi Chuồn Chủ sự thuận lợi về tiềnbạc, có tiền, còn tượng trưng cho người đ àn ông sớm biết kiếm tiền, tự tay làmra tiền, thích hợp với việc kinh doanh, thương mại. Tuy nhiên, sự thuận lợi tốtđẹp này chỉ là nhỏ, sự nghiệp nhỏ, các công việc bình thường, không nên đầu tưlàm ăn lớn lao, không có lợi. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc cáclá bài Chuồn thì làm gia tăng độ số tốt về tiền, có sự thuận lợi về tiền bạc,kiếm tiền dễ dàng, công việc làm ăn tốt đẹp. Nếu đi với các lá bài Bích thì tàilộc xấu, bị hao tài, hoặc đang lúng túng về tiền, khổ sở vì tiền, tiền bạc khóxoay trở. Ngoài ra, còn chủ về thời vận không tốt, công việc làm ăn của mìnhchớ nên khuếch trương lớn lao dễ đưa đến phá sản, sự nghiệp tan tành, nên anphận ngồi yên chờ thời là phương cách an toàn nhất cho mình trong trường hợpnày.
Bồi Bích Chủ sự trắc trở, tai nạn,thời vận lụn bại, có sự nguy hiểm bên mình, có tiểu nhân đang rình rập, theodõi ám hại. Ngoài ra, lá bài này còn tượng trưng cho người đ àn ông hay gặpnhiều chuyện không may đến với mình, cuộc đời hay gặp bất trắc, trở ngại, buồnnhiều hơn vui, chỉ thích hợp với những người làm về từ thiện, thầy thuốc, ydược, tình báo, mật vụ. Nếu đi cùng với các lá bài Bích khác, làm gia tăng sựxấu. Nếu đi cùng các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làm giảmsự tốt đẹp của các lá bài này. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thể đượchóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lábài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.
Đầm Cơ Chủ về sự thuận lợi, có cơhội tốt, tình cảm tốt, ngoài ra còn tượng trưng cho người đàn bà tính tình đoanchính, hiền lành, phúc hậu, thiên về tinh thần, tình cảm, hơn là vật chất tiềnbạc, thích hợp với giới sinh viên, công chức hành chánh, giáo chức. Nếu đi vớilá bài 9 Rô, hoặc 8 Rô, mất của tìm lại được, gặp lại người xưa, người xưa quaytrở về, hoặc trở lại nghề cũ, trở lại nơi chốn cũ, quay về cố hương, trở về quêhương. Nếu đi với lá bài 7 Rô, có nghĩa là bỏ nhà ra đi, theo người khác dứttình cũ, hoặc ngoại tình, hoặc có cuộc ra đi vội vã. Nếu đi cùng với các lá bàiBích thì nên cẩn trọng đề phòng mọi việc bất trắc có thể xảy ra, hoặc chuyệntình cảm đau buồn. Nếu đi cùng với lá bài 8 Bích, nghĩa là cẩn thận có sự dangdở trong công việc, hoặc công việc bị phá ngang nửa chừng, hoặc tình cảm duyên nợbị tan vỡ, chia ly, nửa đường gãy gánh, do xung khắc về tính tình hoặc có sựchết chóc một trong hai người.
Đầm Rô sự đi lại, lưu động, sự suytính nhanh nhẹn, nóng nảy, tượng trưng cho người đ àn bà trực tính, ăn ngay nóithẳng, nặng về thực tế, vật chất, hơn là vấn đề tinh thần, tình cảm. Nếu đi vớicác lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì làm gia tăng độ số tốtđẹp của các lá bài này thêm lên. Nếu đi với các lá Bích, thì mọi sự việc khóxoay trở, không tiến hành được, tiến thoái lưỡng nan, cẩn thận trong sự đi lại.
Đầm Chuồn thịnh vượng về tiền bạc,có tiền, tượng trưng cho người đ àn bà biết tạo ra tiền của, thích hợp cho việcmua bán, kinh doanh, hoặc làm các nghề có liên quan đến tiền bạc, quý kim,người nặng về thực tế, thực dụng hơn là tình cảm, tinh thần. Nếu đi với các lábài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc,kiếm tiền dễ dàng. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài, hoặc lúng túng vềtiền, tiền bạc khó xoay trở, thời vận xấu, trong trường hợp này nên ngồi yên làtốt, khuếch trương lớn lao sẽ thất bại.
Đầm Bích Chủ sự trở ngại, tai nạn,thời vận xấu, tượng trưng cho người đàn bà hoặc nhiều chuyện không may đến vớimình, cuộc đời thường gặp bất trắc, trở ngại, buồn nhiều hơn vui, hay sầu muộn.Chỉ thích hợp với người làm nghề bác sĩ, nha sĩ, luật sư, thầy tu. Nếu đi vớinhiều lá Bích, làm gia tăng sự xấu, đi cùng các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặccác lá bài Chuồn, làm giảm sự tốt. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thểđược hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếulá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.
Già Cơ sự thuận lợi, cơ hội tốt đẹp,tượng trưng cho người đ n ông nhân hậu độ lượng, có sự nghiệp lớn lao, danhtiếng, tính tình hiền hòa, phong độ nhàn nhã, thanh cao, thích hợp với giớigiáo chức, công chức, giáo sư, học giả, nhà mô phạm. Đi với lá bài 9 Rô, hoặc 8Rô, có nghĩa là mất của tìm lại được, gặp lại người xưa, người xưa quay trở về,trở lại nơi xưa chốn cũ, hoặc trở lại nghề nghiệp cũ, quay về cố hương, trở vềnơi chôn nhau cắt rốn, hoặc được phục hồi chức vụ. Đi với lá bài 7 Rô, có nghĩalà bỏ nhà ra đi, dứt tình cũ, hoặc ngoại tình, hoặc có cuộc ra đi bất thìnhlình, vội vã. Nếu đi với các lá bài Bích, dù mọi việc đang êm đềm không có gìxảy ra cũng không nên lạc quan, cần có sự phòng thủ, cẩn trọng đề phòng mọiviệc bất trắc có thể xảy ra bất ngờ. Nếu đi với lá bài 8 Bích hoặc lá bài ĐầmBích, cẩn thận có sự dang dở trong công việc, công việc bị phá ngang nửa chừng,hoặc duyên nợ bị tan vỡ, chia ly, nửa đường gãy gánh do xung khắc về tình cảmhoặc có sự chết chóc một trong hai người.
Già Rô di chuyển, lưu động, thayđổi, trực giác nhạy bén, còn có nghĩa là kết quả của công việc tuy chậm nhưngthành công. Ngoài ra, lá bài này còn tượng trưng cho người đ àn ông tính tìnhcứng rắn, lạnh lùng, nghiêm khắc, có đời sống mẫu mực nguyên tắc, thích hợp vớicác nghề quân sự, cảnh sát, thanh tra. Nếu cùng đi với các lá bài Cơ, các lábài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì làm gia tăng độ số tốt đẹp thêm lên. Nếu đivới các lá bài Bích, thì mọi sự việc khó xoay trở, không tiến hành được, tiếnthoái lưỡng nan, cẩn thận trong sự đi lại.
Già Chuồn thịnh vượng về tiền bạc,giàu có, sung túc về của cải vật chất, tượng trưng cho người đ àn ông thànhđạt, có sự nghiệp lớn lao, đây là mẫu người có uy quyền, giàu có lớn. Nếu đivới lá bài Cơ, lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, có sự thuận lợi về tiền bạc,kiếm tiền dễ dàng hoặc làm ăn phát đạt. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài,hoặc lúng túng về tiền, tiền bạc khó xoay trở, tóm lại đây là thời bại, nhưngnếu ngồi yên tại chỗ thì sự nghiệp cũng không đến nỗi phá sản, lụn bại. Tráilại, nếu càng đầu tư lớn lao thì lại càng thất bại nặng nề.
Già Bích Chủ thời vận xấu, sự trởngại, tai nạn, có sự nguy hiểm về pháp luật đang rình rập, tượng trưng chongười đ àn ông hay gặp nhiều chuyện không may đến với mình, cuộc đời hay gặpbất trắc, trở ngại, buồn nhiều hơn vui. Chỉ thích hợp với người làm nghề thầythuốc, thầy tu, luật sư, tòa án, thẩm phán. Nếu đi với nhiều lá Bích, làm giatăng sự xấu, đi cùng các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làmgiảm sự tốt. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc đượcgiảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻbài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.
Ách Cơ Chủ sự thuận lợi tốt đẹp đếnnhanh, mưu cầu mọi việc đều được như ý. Ngoài ra, còn tượng trưng cho phúc đứccủa tổ tiên giòng họ để lại mà mình được hưởng, có hiệu lực hóa giải được tainạn, hóa giải mọi điều xấu một cách bất ngờ ngoài dự tính, hoặc chặn đứng mọiđiều xấu không cho xảy ra hại đến mình. Nếu đi với các lá bài Bích, rất đáng esợ vì chủ về phúc đức đã hết, cơ hội cứu giải không có, cần lưu ý điều này màcố gắng tạo phúc để còn được sự gia hộ vượt qua những lúc nguy nan. Đặc biệt,rất xấu nếu đi với lá bài 9 Bích, khó vượt qua tai nạn.
Ách Cơ Ngược Chủ sự thuận lợi tốtđẹp đang chờ ở phía trước, mưu cầu mọi việc sẽ thành công nhưng chậm chạp, cònphải chờ thời gian, thích hợp cho việc đầu tư dài hạn, công trình dài ngày. Còntượng trưng cho phúc đức của tổ tiên giòng họ để lại đã suy giảm, cho nên hiệulực cứu giải tai nạn rất chậm, nếu gặp trắc trở khó khăn thì phải cố gắng chịuđựng một thời gian. Nếu đi cùng các lá bài Bích, rất đáng e sợ vì chủ về phúcđức đã hết, cơ hội cứu giải không có, cần lưu ý điều này mà cố gắng tạo phúc đểcòn được sự gia hộ vượt qua những lúc gian nguy. Rất xấu nếu đi với lá bài 9bích, không vượt qua tai nạn.
Ách Rô Chủ về tin tức, thư từ, uytín, niềm tin, điều kiện, lời hứa hẹn, văn tự, giấy tờ, hợp đồng ký kết trongcông việc. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thìcó nhiều tin tức thuận lợi, tin vui tốt đẹp. Nếu đi với các lá bài Bích xấu,thì nhận được nhiều tin tức xấu, tin đồn nhảm, tin buồn, hoặc tiểu nhân tungtin xấu làm ảnh hưởng đến thanh danh, uy tín của mình.
Ách Chuồn Chủ về tiền bạc, thắng lợivề tiền, có nhiều tiền, kiếm được nhiều tiền dễ dàng bằng chính bàn tay khối óccủa mình, hoặc tiền vốn của mình bỏ ra làm ăn, không phải là tiền vay mượn. Nếuđi với các lá bài Cơ, lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi vềtiền bạc, kiếm tiền dễ dàng hoặc có lợi nhiều. Nếu đi với các lá bài Bích thìhao tài, hoặc lúng túng về tiền, tiền bạc khó xoay trở, khổ sở về tiền, hoặcthiệt hại về tiền.
Ách Chuồn Ngược Chủ về tiền bạc, cónhiều tiền, nhưng không phải là tiền của mình mà là tiền của người khác hoặc làtiền vay mượn. Ngoài ra, lá bài này còn có nghĩa là sự tương quan về nhân quảnợ nần với nhau, sự vay vay trả trả rất lớn lao. Nếu đi với các lá bài Cơ, cáclá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc, tiền bạc vaymượn dễ dàng hoặc huy động vốn dễ dàng, hoặc có sự vay trả nhẹ nhàng. Nếu đivới các lá bài Bích, khốn đốn vì tiền, tiền nợ khó trả, tiền công nợ vây hãm,hoặc lúng túng về tiền đáo hạn, tiền bạc khó xoay trở, hoặc là khó đòi nợ, hoặccó tiền bao nhiêu cũng hết vì trả nợ, bị đồng tiền làm cho điên đảo, tù tội vìtiền.
Ách Bích Chủ sự buồn rầu, thất vọng,sầu khổ về nội tâm, nỗi niềm phiền muộn riêng tư khó thố lộ với ai, nỗi buồnkhông tên, nói chung là dù giàu có, tiền bạc dư dả cũng không vơi hết nỗi buồn.Đi với lá bài 9 Bích, tin tức chờ đợi bị chậm trễ, biệt vô âm tín. Nếu đi vớinhiều lá Bích, làm gia tăng sự xấu, đi cùng các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặccác lá bài Chuồn, làm giảm sự tốt. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thểđược hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếulá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.
Ách bích ngược Chủ sự xui xẻo, rủiro, tai nạn, thời vận lụn bại, tù tội, hoặc có tang chế, chết người, nguy hiểmđến tính mạng, làm gia tăng độ số xấu nếu đi kèm với các lá bài Bích. Đi với lábài 8 Bích, bị ám hại, hoặc bị bỏ bùa, bị thư ếm, hoặc có vong linh người chếttheo phù trì, hạp với người ở cõi âm. Đi với lá bài 9 Bích, có sự chết chóc, cótang, có tin tức chết người, hoặc làm ăn bị thua lỗ nặng nề, tiêu tan sựnghiệp. Nếu đi cùng lá bài 7 Bích, bị pháp luật đe dọa, bị tù tội. Đi cùng vớicác lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làm giảm độ số tốt đẹp củacác lá bài này. Đặc biệt, các trường hợp xấu nói trên có thể được hóa giải,hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ batrong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận








Thanked by 1 Member:

#2 langthang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 10:45

Bạn LuUhUyEnDuC ơi thế còn cách bói thì bói thế nào vậy ? Trải 3 lá ?

#3 Sweet August

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 21 Bài viết:
  • 18 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 12:19

Bạn có thể tóm tẳt theo ý nghĩa chính và ngắn gọn ko? Thực sự ý nghĩa nêu trên thì đa nghĩa quá !

#4 langthang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 13:09

Mình thấy lượng ý nghĩa vậy không nhiều.... có thể lưu lại tra nhanh.

#5 Sweet August

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 21 Bài viết:
  • 18 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 13:20

Thật ra ý của tôi là ý nghĩa nêu trên khá lủng củng, nó sẽ khó khi bạn muốn sử dụng đặc biệt khi kết hợp khi xem các spread khác nhau.

Bổ sung: bài của bạn chủ topic nêu lên ý nghĩa của 32 quân bài tây khi áp dụng cách xem theo 32 quân. Khi xem full cả bộ thì ý nghĩa lại khác đi chút ít. Nếu có thời gian, tôi sẽ cố gắng đưa 1 bản dịch nho nhỏ về ý nghĩa của 32 quân bài theo quyển sách "How to tell Fortunes by Cards as told by the Gypsies" (by MME.Zancig).

#6 maianh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 38 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 16:18

coi theo tứ trụ phải không bạn?9 lá bài.

#7 langthang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 28/04/2011 - 17:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sweet August, on 27/04/2011 - 13:20, said:

...."How to tell Fortunes by Cards as told by the Gypsies" (by MME.Zancig).

Cuốn này khó kiếm ebook quá. Mong chờ bài viết Sweet August

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#8 dandelion09sf

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 15 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 23/04/2012 - 17:34

bạn xrxemboi ơi, sao không có 10 Rô vậy???






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |