Jump to content

Advertisements




Rong chơi trời phương ngoại ...


23 replies to this topic

#1 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 27/01/2015 - 15:17

Cuộc sống là 1 cuộc rong chơi ..., rong chơi để thưởng thức, rong chơi để trải nghiệm, rong chơi để học tập. Cho nên, không nhất thiết lúc nào cũng phải bận rộn tìm kiếm, bận rộn với lý lẽ, bận rộn việc chứng minh ... Vì khi lý trí can thiệp vào cuộc chơi, thì cuộc chơi đã mất phần "chân thực" của nó. Vậy, tại sao không rong chơi trong "trời tri thức", để tìm ra "sự thật" ?

Cuộc rong chơi này sẽ không có giới hạn (khoa học, nghệ thuật, triết học, đạo học...) , không tồn tại một phương cách cứng nhắc nào (logic hay trực giác), bằng phương tiện biểu đạt nào (ngôn ngữ, hình ảnh, biểu tượng, English, Vietnamese, Chinese ...) và cũng không đại diện cho một giới nào (tri thức, nông dân, chính trị ...), vì ta có thể bao hàm tất cả những thứ đó.

...

Thanked by 2 Members:

#2 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 27/01/2015 - 16:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mystics understand the roots of the t*o but not its branches; scientists understand its branches but not its roots. Science does not need mysticism and mysticism does not need science; but man needs both.

Thanked by 1 Member:

#3 dochanhvanly

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 140 thanks

Gửi vào 27/01/2015 - 17:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 27/01/2015 - 15:17, said:

Cuộc sống là 1 cuộc rong chơi ..., rong chơi để thưởng thức, rong chơi để trải nghiệm, rong chơi để học tập. Cho nên, không nhất thiết lúc nào cũng phải bận rộn tìm kiếm, bận rộn với lý lẽ, bận rộn việc chứng minh ... Vì khi lý trí can thiệp vào cuộc chơi, thì cuộc chơi đã mất phần "chân thực" của nó. Vậy, tại sao không rong chơi trong "trời tri thức", để tìm ra "sự thật" ?

Cuộc rong chơi này sẽ không có giới hạn (khoa học, nghệ thuật, triết học, đạo học...) , không tồn tại một phương cách cứng nhắc nào (logic hay trực giác), bằng phương tiện biểu đạt nào (ngôn ngữ, hình ảnh, biểu tượng, English, Vietnamese, Chinese ...) và cũng không đại diện cho một giới nào (tri thức, nông dân, chính trị ...), vì ta có thể bao hàm tất cả những thứ đó.

...

Khi ông đang còn xuân xanh phơi phới, tự do, ông có thể tự để cái ý của ông nó chảy theo bất kỳ cái nẻo nào mà ông muốn

Khi ông đang no đủ ấm và ... Sướng thì ông càng đặc biệt để cái ý (thức) của ông rong chơi cuối trời quên lãng và khong cần biết cái nẻo về của nó vốn từ đâu đi đến đâu.

Và rồi ông cho rằng ta là một, một là tất cả hay tất cả chỉ là một. Một cách nói khác là ông hoà mình cùng vũ trụ để kiến tánh theo cái đạo mà ông đang ôm nó

Trời ạ, ước gì ta trẻ mãi
Ước gì ta tự do mãi
Ước gì ta no ấm mãi

Ông tung tăng rong chơi từ phương ngoại nên ông đâu cần biết lúc ông gõ bàn phim lốc cốc thì bao nhiêu triệu đơn vị sống trong cơ thể của ông nó "mần việc" vất vả như thế nào để ông rong chơi? Bao nhiêu lít khong khí được phổi của ông cho vào và cho ra để cơ thể ông được "hoà minh cùng vũ trụ" hàng giờ? Trái tim phải co bóp bao lần trong một giờ để đưa máu lên bộ chỉ huy từ đó để cho cái ý của ông nó trôi, cho ngón tay ông nó chạm bàn phim ra từng con chữ một?

Mà, cần biết mấy cái thứ vớ vẩn trên để làm chi?
Khi ta đang ngồi, nằm, đứng ta không còn tự do để điều khiển cái ngón tay như lúc bình thường hoặc khi con tim, khối óc đã rong chơi với ta đến gần cổ lai hy hay nói văn hoa theo Phật đạo là lúc tứ đại bắt đầu quá trình dị đến diệt thì lúc đó ta đã trở nên hoàn đồng rồi lú rồi lẫn

Không đâu, thế thì quá dễ!

Lúc ta vẫn còn xuân xanh mà tứ đại bị hoại mới có vấn đề.
Lúc ta còn phơi phới nhưng ta bị tù đày bởi đồng loại hoặc bởi chính cái thức của chúng ta

Lúc đó mới đúng là cái lúc mà lâu lâu trong ta hay thốt len ôi lực bất tong tâm!

Lúc đó cái ý của ta nó chỉ có một nẻo duy nhất mà nó muốn đi: binh thường trở lại, sướng trở lại để ta tiếp tục rong chơi chứ! Nhưng chuyện nó muốn đâu có dễ vậy, và rồi nó sẽ tạo ra muôn nẻo khác nhau để nó tiếp tục rong chơi trong cái khuôn khổ mà no đang bị gò bó. Và rồi khi cận tử nghiệp đến cũng chính là cái lúc mà cái ý nó sẽ gây ra họa hay phúc đây

Do vậy khi đang còn xanh, rong chơi phương nào chăng nữa hãy luon nhớ đến cái phương cuối cùng, vì khi nó đến bất chợt lắm mà cái ý và cái tâm của ta là ngựa và khỉ, lúc bình thường đã là khó kiểm soát rồi huống hồ lúc bị cầm tù?

A di Đà Phật

Kmm

Thanked by 3 Members:

#4 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 28/01/2015 - 11:34

Có người hỏi tôi: Có Số Mệnh không ?
Tôi bảo: Không.

Người đó lại hỏi: Vậy, tất cả những thứ này, nhân duyên, nghiệp báo, tử vi, bói toán, tâm lý ... là cái gì ?
Tôi bảo: À, đó là những chiếc Áo anh mặc. Nếu anh muốn, anh có thể cởi ra.

Người đó thắc mắc: Làm sao đơn giản vậy ?
Tôi bảo: Ừ, có cái gì phức tạp đâu.

Thanked by 4 Members:

#5 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 28/01/2015 - 12:15

- Người đàn ông trong gương hỏi tôi: Có số mệnh không ?
- Tôi trả lời: anh có số thì tôi có mệnh và ngược lại.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 28/01/2015 - 11:34, said:

Có người hỏi tôi: Có Số Mệnh không ?
Tôi bảo: Không.

Người đó lại hỏi: Vậy, tất cả những thứ này, nhân duyên, nghiệp báo, tử vi, bói toán, tâm lý ... là cái gì ?
Tôi bảo: À, đó là những chiếc Áo anh mặc. Nếu anh muốn, anh có thể cởi ra.

Người đó thắc mắc: Làm sao đơn giản vậy ?
Tôi bảo: Ừ, có cái gì phức tạp đâu.

Cởi đê

Thanked by 2 Members:

#6 beyeu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 417 thanks

Gửi vào 28/01/2015 - 15:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 27/01/2015 - 16:23, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mystics understand the roots of the t*o but not its branches; scientists understand its branches but not its roots. Science does not need mysticism and mysticism does not need science; but man needs both.

Tiền nhân đơn giản hóa còn ankhoa có vẻ thích phức tạp hóa. Tam sao thất bản, vẽ rẵn thêm chân là vì đâu

Thanked by 1 Member:

#7 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 28/01/2015 - 17:42

Để đơn giản, ta phải trải qua sự phức tạp.

Như Steve Job nhận định:

"Simple can be harder than complex. You have to work hard to get your thinking clean to make it simple."

Độ sâu. Càng trải nghiệm, ta càng có được "độ sâu". Cùng một chữ "Dịch", chữ "Thời", mà sự hiểu nông sâu có khác.

Tâm hồn trẻ thơ của đứa trẻ nó đầy mong manh và dễ đổ vỡ. Còn tâm hồn trẻ thơ của người có tuổi đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc đời, nó vừa tự nhiên và an định.

Thanked by 5 Members:

#8 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 29/01/2015 - 13:58

Thiết nghĩ, không thể nói về Đạo được, vì càng nói càng dễ sai, cho nên Trần Đoàn lão tổ đã dựng lên môn Tử Vi thuật số.

Thông qua Thuật, để hiểu về Đạo.

Có lẽ, Ngài (cũng như nhiều Tiền nhân khác) đều hiểu một Nguyên lý mà sau được Godel phát biểu thành Định luật bất toàn:

Tự nó, không thể nói về chính nó. Mà cần tham chiếu tới cái ngoài nó.

Bất cứ điều gì mà bạn có thể vẽ một vòng tròn bao quanh nó sẽ không thể tự giải thích về bản thân nó mà không tham chiếu đến một cái gì đó ở bên ngoài vòng tròn – một cái gì đó mà bạn phải thừa nhận là đúng nhưng không thể chứng minh.”

Đó là lý do, tại sao Nhất sinh Nhị, mà Nhị không sinh vạn vật, mà Nhị phải sinh Tam, và qua Tam mới thành vạn vật.

...

#9 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 16:48

- Chân lý là gì ?

- Chân lý, là không có cái gì là chân lý, mà cái gì cũng là chân lý.

- Tại sao, không cái gì là, mà lại cái gì cũng là ?

- Vì, không là tất cả, mà tất cả là không.

- ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#10 TieuNgaoGiangHo

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 57 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 17:08

"Gửi tình yêu vào đất được hoa trái đầy cành "

Thanked by 1 Member:
sss

#11 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 02/02/2015 - 10:42

Đối thoại với Thượng Đế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Có một người bạn cầm 1 cuốn sách tặng tôi và bảo:

- Đọc xong cuốn này, thì không cần đọc cuốn nào nữa.

Tôi cười, nhưng cũng nhận cho bạn vui lòng.

Thanked by 2 Members:

#12 ngonngon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 684 Bài viết:
  • 446 thanks

Gửi vào 02/02/2015 - 11:50

Tks chia sẻ, đọc sau
Bàn luận, nói thẳng với bạn thì hay hơn.

Nghe chừng có vẻ nhìn cs hơi ngạo mạn. Làm đc vậy, có nguời bên cạnh hiểu cho vậy thì ngon.

Thanked by 1 Member:

#13 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 02/02/2015 - 14:00

Từ "ngạo mạn" không chính xác lắm. Dùng từ "cao ngạo" thì đúng hơn. Tôi thích từ này.

#14 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 02/02/2015 - 14:41

Lại nói: Đạo là gì? Đó gọi là Vô. Không có gì không thông, không có gì là không bắt nguồn từ đó, cái đó gọi là Đạo. Đã là tịch nhiên vô thể, thì không thể là Tượng, phải vận dụng hết "Hữu" thì "Vô" mới hiển dụng. Cho nên đến như "Thần vô phương nhi Dịch vô thể", thì Đạo có thể thấy được vậy. Bởi thế, cùng biến thì tận thần, nhân thần mà minh đạo, âm dương tuy khác nhau, nhưng đồng nhất ở Vô. Ở âm mà vô âm, âm do đó sinh ra; ở dương mà vô dương, dương do đó mà hình thành, cho nên nói 'nhất âm nhất dương' vậy".

Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org

Thanked by 1 Member:

#15 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 02/02/2015 - 16:41

Carl Jung nói gì về Thuật chiêm tinh.

"Vì ông muốn biết quan điểm của tôi về thuật chiêm tinh (astrology), tôi có thể nói với ông rằng tôi đã quan tâm đến hoạt động đặc thù này của tâm trí con người từ hơn 30 năm nay. Với tư cách là nhà tâm lý học, tôi đặc biệt để ý tới thứ ánh sáng riêng có mà lá số chiêm tinh (horoscope) chiếu rọi vào những rắc rối trong tính cách con người.

Trong những trường hợp chẩn đoán tâm lý gặp khó khăn, tôi thường lấy lá số chiêm tinh nhằm có thêm một quan điểm tiếp cận hoàn toàn khác biệt. Tôi phải nói rằng trong rất nhiều trường hợp, những thông tin từ lá số chiêm tinh đã giúp tôi sáng tỏ một số điểm nhất định mà nếu không có những thông tin ấy, thì tôi đã chẳng thể nào hiểu nổi."

Carl Jung trong thư gửi một nhà chiêm người Hindu, B.V. Raman






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |