Jump to content

Advertisements




Cung điền yếu mà nhà cửa ngon lành (Tử Vân luận điền trạch)

điền trạch thế yếu nhà tốt

94 replies to this topic

#1 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1869 thanks

Gửi vào 03/01/2015 - 23:29

CUNG ĐIỀN YẾU NHƯỢC (thí dụ luận cung trọng điểm)
Trang 78-91, sách “Đẩu Số luận điền trạch”, nxb Thời Báo, Đài Bắc, Đài Loan 1993

Nguyên tác: Tử Vân
Phỏng dịch: VDTT

Phần định nghĩa (do dịch giả viết):
Nguyên thủy (hay dùng), nguyên (ít dùng), bản (ít dùng): Ứng toàn thể lá số, dựa theo năm tháng ngày giờ sinh. Thí dụ: Điền nguyên thủy hoặc nguyên điền hoặc bản điền= cung điền trạch nguyên thủy; Lộc nguyên thủy = Hóa Lộc an theo năm sinh.

Hạn (hay dùng), đại (ít dùng): Ứng đại hạn. Thí dụ: Hạn điền hoặc đại điền = cung điền trạch của đại hạn, hạn Lộc = Hóa Lộc an theo can của cung đại hạn.

Niên, lưu: Ứng năm, lưu niên. Thí dụ: Niên điền hoặc lưu điền = cung điền trạch của năm đang xem, niên Lộc hoặc lưu Lộc = Hóa Lộc an theo can của năm xem số.

Tam đại: ba đời. Tam đại là nguyên thủy, đại hạn, lưu niên. Thí dụ “Được tam đại Lộc chiếu” hoặc “được ba đời Lộc chiếu” nghĩa là được ba sao hóa Lộc nguyên thủy, lưu hóa Lộc của đại hạn, và lưu niên hóa Lộc chiếu.

BẮT ĐẦU bài viết của Tử Vân

Dựa vào hạn vận cát hóa luận sự tăng độ tốt của cung vị

Lời đầu: Xét điền trạch biết nhà đất, nhưng có những lá số cung điền trạch kém người lại nhà cửa thênh thang là lý làm sao? Hiển nhiên cách xem “tĩnh” truyền thống không giải quyết được, nhưng cách xem “mãn thiên tứ hóa” e cũng không hợp lý. (dịch giả chú: “Mãn thiên tứ hóa” dịch nôm na là “tứ hóa đầy trời”, ám chỉ các phái cùng lúc vận dụng rất nhiều loại tứ hóa, nhìn đâu cũng thấy tứ hóa).
Bài văn này ngoài việc sửa chỉnh phép xem truyền thống còn giới thiệu phép xem tứ hóa.

Lá số: Nam mệnh, sinh năm Nhâm Tuất 1922, tháng 10, giờ Thìn, ngày không đề nhưng thủy nhị cục có Tử Sát ở Tị thì chỉ có thể là ngày 8 hoặc 9 ta.

Nhờ vị nào đó quen tay pốt dùm lá số.

Sửa bởi VDTT: 03/01/2015 - 23:34


#2 mannamdinh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 73 Bài viết:
  • 22 thanks
  • LocationNơi xa ấy

Gửi vào 03/01/2015 - 23:49

Gửi bác lá giờ Thìn ngày mùng 9

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#3 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1869 thanks

Gửi vào 04/01/2015 - 09:40

CUNG ĐIỀN YẾU NHƯỢC (thí dụ luận cung trọng điểm)
Trang 78-91, sách “Đẩu Số luận điền trạch”, nxb Thời Báo, Đài Bắc, Đài Loan 1993

Nguyên tác: Tử Vân

Phỏng dịch: VDTT
(tiếp theo và hết)

Quách: Vị Nhâm Tuất này trong năm Tân Dậu (1981) mua một căn biệt thự tráng lệ. Năm ấy 60 tuổi, đại hạn Nhâm Tí, lưu niên điền trạch chính là cung đại hạn. Phải chăng vì Tí có Đồng Âm được Lương song hóa Lộc ở Thìn hợp mà được như thế?

Đáp: Phàm mua nhà đất hay một loại bất động sản nào đó đều phải có liên hệ đến cung điền trạch. Nhưng điền trạch có nguyên thủy, đại hạn, lưu niên ba loại cung vị đại biểu ba đoạn thời gian khác nhau.
“Nói chung điền nguyên thủy tốt, hạn điền khá thì đại khái trong đại hạn đó mua nhà đất. Hạn điền không tệ, gặp niên điền tốt thì đại khái năm ấy mua nhà đất. Điền trạch tốt bao hàm các sao tọa thủ trong cung điền miếu vượng, vận hạn cát hóa, đều luận là tốt.
“Nhưng nếu điền nguyên thủy không tốt mà gặp hạn điền tốt thì vẫn có khả năng mua nhà đất.
“Nếu điền nguyên thủy và hạn điền đều không tốt thì dù muốn mua nhà đất cũng rất khó thực hiện.
“Điền trạch xấu bao quát sao trong cung hãm nhược hoặc Kỵ sát giao gia không được cát hóa, đều luận xấu.
“Tiên hậu thiên điền trạch xấu, chuyện mua nhà đất thật khó vô cùng.

Cung trọng điểm
Quách: Nếu vậy vị này điền nguyên thủy vô chính diệu phải luận là nhược, hạn Nhâm Tí hạn điền ở Mão, tuy có Tướng nhưng bị Kiếp thủ Không chiếu, cũng không thể nói là tốt; tại sao lại mua được biệt thự?

Đáp: Điền nguyên thủy ở Tuất vô chính diệu luận là nhược, nhưng đến hạn Nhâm Tí được hai hóa Lộc hội (một nguyên thủy, một hạn Nhâm). Hạn điền Thiên Tướng gặp Không Kiếp mà thành xung động yếu nhược, nhưng lại được Lộc Tồn ở Hợi cát hóa.

Quách: Hạn điền Thiên Tướng có Lộc Tồn ở Hợi chiếu về kể là được cát hóa sao?
Đáp: Hội chiếu có Lộc Tồn hoặc hóa Lộc đều luận là cát hóa. Tuy nhiên trong đại hạn này tôi cho rằng điền nguyên thủy so với hạn điền mạnh mẽ hơn, cho nên cung trọng điểm ứng với việc mua căn biệt thự đó phải kể là cung Tuất.

Quách: Cung trọng điểm ở Tuất so với Mão có gì khác biệt?

Đáp: Tự nhiên phải có khác biệt. Biệt thự này mua năm Tân Dậu. Xét cung Tuất: Năm Tân lưu Lộc Tồn ở Dậu, nên Tuất được hai Lộc giáp, Tân lại khiến Cự hóa Lộc nên cung Tuất được ba đời hóa Lộc hội họp. Nên nếu xét theo cung Tuất thì hạn Nhâm Tí năm Tân Dậu tậu biệt thự rất xảo hợp.
Tại Mão: Cự hóa Lộc nên Mão có 2 Lộc giáp. Ngoài ra Mão được lưu Lộc Tồn ở Dậu (năm Tân) và Lộc Tồn ở Hợi chiếu cho nên trong hạn này dấu hiệu tốt cũng rất mạnh. Nhưng mua nhà này lúc đã 60 tuổi sắp vào hạn Quý Sửu. Quý khiến Phá hóa Lộc Tham hóa Kị. Tham không nhập Mão, Tuất nên không ảnh hưởng gì nhưng Phá (Lộc) chiếu Mão khiến cung này được hóa tốt. Việc hóa tốt này có nghĩa khi nhập hạn thì biệt thự có xác xuất lên giá.

Quách: Còn như cung trọng điểm ở Tuất?

Đáp: Như trên đã nói hạn Quý Lộc Kị không nhập Tuất, có vẻ không tạo ảnh hưởng tốt hoặc xấu. Nhưng biệt thự này mua năm Tân Dậu. Can Tân khiến hóa Kị nhập Tuất. Tân Dậu lưu Kình ở Tuất. Cho nên năm mua biệt thự Tuất được 3 đời Lộc hội và song Lộc giáp, nhưng về mặt hung thì bị Kị (can Tân) sát (lưu Kình và Đà có sẵn trong cung) giao gia, trong cát có hung hay là “cát xứ tàng hung”. Tôi e biệt thự này vào hạn Tân Sửu bị xuống giá.
Quách: Biệt thự này gì cũng tốt cả, nhưng bị hơi xa Đài Bắc. Năm Đinh Mão chịu lỗ bán đi mua nhà khác, thiệt 1 triệu 500 ngàn Đài tệ (khoảng 60 ngàn Mỹ kim).

Đáp: Đinh Mão lưu Lộc Tồn ở Ngọ chiếu Tuất, Cự hóa Kị, nên Tuất có Kị Lộc xung, ứng với biến động.
Năm Tân Dậu mua biệt thự có Cự hóa Lộc chiếu Tuất, năm Đinh Mão bán biệt thự có Cự hóa Kị chiếu Tuất.
Năm Tân mua biệt thự cũng có Xương Kị chiếu Tuất, cộng với Kị của Đinh Mão thành 2 Kị công một cung, thảo nào bán lỗ.

Quách: Định trọng điểm cho tiên thiên điền quan trọng đến thế sao? Trước giờ tôi tưởng việc mua bán nhà đất chỉ xem đại hạn và lưu niên điền trạch (dịch giả chú: “Đại hạn” đây ám chỉ “đại hạn điền trạch”, nếu kể đại hạn là cung thứ nhất đếm thuận thì đại đạn điền trạch là cung thứ 4).

Đáp: Xem việc mua bán bất động sản cần chú trọng mục đích, như mua nhà ở chỉ cần xem đại hạn lưu niên chẳng có vấn đề gì. Nhưng nếu mua để đầu tư lâu dài thì cần định sự biến hóa, vì giá có thể lên có thể xuống.

Quách: Vị này năm Đinh Mão mua một căn trong một lầu thương nghiệp ở Đài Bắc. Năm ấy đã 66 tuổi, đại hạn Quý Sửu. Quý Phá hóa Lộc không chiếu tiên hậu thiên điền trạch tại sao lại mua bất động sản?

Đáp: Quý Sửu hạn điền ở Thìn, có Cơ Lương tiên thiên Lộc thủ. Trong hạn này mặc dù Thìn không có hậu thiên hóa Lộc chiếu, nhưng Phá hóa Lộc cùng Lộc Tồn ở Hợi giáp tiên thiên điền (Tuất) khiến cung ấy tốt. Bản mệnh điền được cát hóa, lại xung hạn điền tất có tác dụng cộng hưởng. (dịch giả chú: Ý nói ngoài hậu thiên điền còn phải chú ý đến tiên thiên điền nữa).
Vì vậy mặc dù cách xem có nhiều, nhưng tôi một lần nữa cường điệu rằng khi vào một đại hạn vẫn cần phải xét cung bản mệnh, không thể bỏ qua cung bản mệnh.

Quách: Vậy nếu căn lầu mua năm Đinh Mão cốt để đầu tư thì ông đoán giá lên hay xuống?

Đáp: Năm Đinh Mão Lộc Tồn ở Ngọ, Âm hóa Lộc, Đồng hóa Quyền, Cơ hóa Khoa, Cự hóa Kị. Ngoài ra lưu Kình ở Mùi, lưu Đà ở Tị. Lưu Lộc và Cự Kị chiếu Tuất, tượng tốt có phần bị giảm, kém mạnh. Thế nhưng lưu niên Khoa Quyền Lộc đều chiếu vào Thìn là hạn điền. Cơ Lương ở Thìn vốn tốt nên tôi cho rằng tượng tốt của cung Thìn mạnh hơn cung Tuất, do đó phải chọn Thìn làm cung trọng điểm. Lưu niên Kình Đà không chiếu Tuất mà cũng không chiếu Thìn, bởi vậy căn phòng mua năm Đinh Mão là đầu tư tốt mới đúng.

Quách: Năm Kỷ Tị (1989) bán gấp ba lần tiền mua, đúng là lời to. Nhưng có điểm tôi không hiểu là năm Kỉ Tị lưu Kị (Khúc) chiếu Thìn. Kị này chẳng hợp với Kình thành Kị sát giao gia hay sao? Mà nếu Kị sát giao gia thì sao bán lại lời to thế?

Đáp: Căn phòng này mua năm Đinh Mão Âm Lộc hội Thìn, bán năm Kỉ Tị khiến Khúc Kị chiếu Thìn. Việc mua vào rồi bán ra này đối với hiện tượng Lộc Kị xung động ở cung Thìn, so với việc đã bàn trên y như hai khúc một bài vậy. Ngoài ra bán năm Kỷ khiến Vũ hóa Lộc. Lưu Lộc ở Ngọ khiến Kình ở Tí được hai Lộc giáp lưu Lộc chiếu, tính hung không mạnh nên không cùng Khúc Kị gây chuyện để mà quấy nhiễu cung Thìn. Thành thử tôi cho rằng, nói mua căn phòng này lúc tốt không đúng bằng nói bán nhằm lúc. Giả như bán sớm hoặc trễ một năm tôi e không được lời to như thế đâu. (dịch giả chú: Đoạn này khá tối nghĩa nên cố dịch sát để độc giả tùy nghi kết luận).

Quách: Vị này tiên thiên điền vô chính diệu luận là nhược. Nhưng tôi biết ông ta mặc dù không phải đại gia cũng cả đời thuộc cấp trung lưu có tiền. Ngoài ra cả đời nhà ở không tệ, nhất là trước sau từng mua khá nhiều nhà, và về phương diện này kiếm khá nhiều tiền. Nguyên nhân là gì?

Đáp: Đà La tứ mộ luận là vượng. Trừ phi tam phương thêm hung sát, Đà độc thủ ở đây tính hung không lớn. Chỉ vì thiếu chính diệu mà cung kể là nhược. Nhưng cung Tuất được Lương Lộc xung chiếu. Lại xét đại hạn từ Canh Tuất trở đi thì:
-Canh Tuất Nhật Lộc chiếu Tuất.
-Tân Hợi Cự Lộc chiếu Tuất.
-Nhâm Tí Lương song Lộc chiếu Tuất.
-Quý Sửu Phá hóa Lộc, khiến Tuất được song Lộc giáp.
-Nhâm Dần Quý Mão lập lại như Nhâm Tí Quý Sửu.
Tuất tuy nhược nhưng được Lộc ảnh hưởng liên tục (liên châu) như thế thì không thể coi là nhược nữa.

Quách: Điền còn là “tài khố” (dgc: tức là nhà kho của tài). Điền được liên châu như thế tất có khả năng tụ tài. Nhưng muốn tụ tài thì phải có tài trước đã. Cung tài của vị này xấu như vậy có tiền nổi không?

Đáp: Tướng ở Mão không kể vượng, lại thêm Kiếp Không thì phải luận nhược. Nhưng tài được Phủ chủ tài trạch và Lộc Tồn ở Hợi hội về thì có thể gọi là được “cát hóa”, thành tốt.
Nay xét vận:
-Canh Tuất Nhật hóa Lộc khiến Mão được song Lộc giáp.
-Tân Hợi Cự hóa Lộc, Mão lại được song Lộc giáp.
-Nhâm Tý lương song Lộc chiếu hạn tài ở cung Thân.
-Quý Sửu Phá hóa Lộc cư hạn tài ở Dậu.
Cho nên cung tài bạch cũng như cung điền trạch của vị này, tiên thiên hoặc hậu thiên được cát hóa, cho nên tài sinh dồn dập.

Quách: Vị này là dân đi làm, nhưng quả có tay kiếm ra tiền. Tuy nhiên cách kiếm tiền có vẻ thủ đoạn.

Đáp: Mệnh vô chính diệu, lấy Vũ Tham nhập vào mà dùng. Mùi có Xương Khúc giáp, Địa Không thủ nên có các tính chất:
Thứ nhất: Xương Khúc Tham là cách “rời chính, đảo điên”.
Thứ hai: Linh Tham là cách “hoạnh phát”.
Thứ ba: Mệnh Không thân Kiếp, hạn xấu thì như “lãng lý hành thuyền” trồi sụt bất định, nhưng nếu hạn tốt thì như một phen liễu ám hoa minh, tuyệt xứ phản phùng sinh.
Cho nên hạng người này hành sự khó theo quy củ. Việc kiếm tiền khó mà hợp với chữ “nghĩa”.

Quách: Theo tôi biết, các bất động sản mà vị này đầu tư chẳng phải cái nào cũng tạo ra tiền, nhưng lời ở số nhiều. Phải chăng đều nhờ vào tiên thiên điền tốt?

Đáp: Bản mệnh điền không hung, lại được liên châu cát hóa dĩ nhiên là yếu tố quan trọng, nhưng tôi cho rằng mệnh thân này cũng khiến ông ta khi có tiền thì dám liều lĩnh đầu tư, và vì tiên thiên điền được tốt nên việc đầu tư thiên về bất động sản.
Ai ai cũng đội chung một bầu trời trên đầu. Vị này về mặt tranh tài trục lợi có vẻ nhờ khố vượng tài phong. Nhưng đến hạn Quý Sửu khiến tiên thiên mệnh hai Kị. Đặc biệt đến năm Nhâm Thân Vũ hóa Kị khiến mệnh ba đời Kị, thêm sát giao gia, e có chuyện bất lợi to lớn.

Quách: Ông ấy năm nay (Nhâm Thân) bị công ty phục vụ ép về hưu. Nhưng mà tiền bạc đầy dẫy bên mình, về hưu thì có sao đâu?

Tử Vân (ghi): Nhưng rồi đời sống cũng sẽ thành không. Tuổi già sắp ra đi, lắm tiền có ý nghĩa gì?

Sửa bởi VDTT: 04/01/2015 - 09:42


#4 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 04/01/2015 - 16:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 04/01/2015 - 09:40, said:


Quách: Cung trọng điểm ở Tuất so với Mão có gì khác biệt?

Đáp: Tự nhiên phải có khác biệt. Biệt thự này mua năm Tân Dậu. Xét cung Tuất: Năm Tân lưu Lộc Tồn ở Dậu, nên Tuất được hai Lộc giáp, Tân lại khiến Cự hóa Lộc nên cung Tuất được ba đời hóa Lộc hội họp. Nên nếu xét theo cung Tuất thì hạn Nhâm Tí năm Tân Dậu tậu biệt thự rất xảo hợp.
Tại Mão: Cự hóa Lộc nên Mão có 2 Lộc giáp. Ngoài ra Mão được lưu Lộc Tồn ở Dậu (năm Tân) và Lộc Tồn ở Hợi chiếu cho nên trong hạn này dấu hiệu tốt cũng rất mạnh. Nhưng mua nhà này lúc đã 60 tuổi sắp vào hạn Quý Sửu. Quý khiến Phá hóa Lộc Tham hóa Kị. Tham không nhập Mão, Tuất nên không ảnh hưởng gì nhưng Phá (Lộc) chiếu Mão khiến cung này được hóa tốt. Việc hóa tốt này có nghĩa khi nhập hạn thì biệt thự có xác xuất lên giá.

Quách: Còn như cung trọng điểm ở Tuất?

Đáp: Như trên đã nói hạn Quý Lộc Kị không nhập Tuất, có vẻ không tạo ảnh hưởng tốt hoặc xấu. Nhưng biệt thự này mua năm Tân Dậu. Can Tân khiến hóa Kị nhập Tuất. Tân Dậu lưu Kình ở Tuất. Cho nên năm mua biệt thự Tuất được 3 đời Lộc hội và song Lộc giáp, nhưng về mặt hung thì bị Kị (can Tân) sát (lưu Kình và Đà có sẵn trong cung) giao gia, trong cát có hung hay là “cát xứ tàng hung”. Tôi e biệt thự này vào hạn Tân Sửu bị xuống giá.
Thưa bác VDTT, hình như gõ chữ bị nhầm chút ạ, Tân Sửu chắc thay bằng Quý Sửu vì đang nói tới hạn tiếp theo Nhâm Tí sẽ là Quý Sửu.Gập tinh bàn Tử Sát Tị Hợi này thì dễ gập phải hơn 2 cung nhiều khi đều 3 đời Lộc, Kỵ , bài này khi cân phân cung Thìn Tuất thì ưu tiên Khoa Quyền Lộc cho cung Thìn. Nhưng nếu chọn Tuất thì vẫn cho kết quả y hệt khi đến năm Kỷ Tị vì năm này lưu Lộc Tồn tại ngọ chiếu Tuất, lại thêm Cự năm Đinh thì bán ra mà bản cung vẫn song Lộc Giáp Lộc. (Năm Đinh cug Tuất cũng rất nhiều lộc tinh tề tựu nếu theo luật Tứ hóa, Lộc Tồn có thể nhập VCD chiếu các cung tam hợp, không chỉ có can hóa Lộc mà cung Tuất còn thêm ưu thế có Lộc tồn tại Ngọ chiếu, điều mà cung Thìn ko có mà thay vào bằng Quyền, Khoa ... và khi đó Cự Kỵ nhập Thân cũng chiếu cung Thìn). Nhưng có lẽ, khi chiêú là sẽ giảm cường độ khá nhiều so với tọa thủ trong bản cung mà vì vậy cung Thìn mạnh hơn.
Cái hay nữa là định hung cát cho tinh đầu, Lộc Kỵ. Tính Hung của Kình ở Tí được uyển chuyển biến hóa theo vận, quả là 1 bài học hay.
Trước đây có nghe bác VDTT nói đọc mỗi bài của ông Tử Vân đều toát mồ hôi, có bài phải đọc mấy lần mới nắm vũng ý, mỗi bài xứng đáng là 1 luận án cao cấp. Chính vì lời nhắc này mà cafe khi tiếp cận tài liệu chẳng dám đọc hời hợt 1 ,2 lần.

Thanked by 3 Members:

#5 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1869 thanks

Gửi vào 04/01/2015 - 23:21

@café: Đúng là hạn Quý Sửu (không phải Tân Sửu), tôi đánh máy lầm. Cám ơn.

Thanked by 1 Member:

#6 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 00:02

Đáp: Mệnh vô chính diệu, lấy Vũ Tham nhập vào mà dùng. Mùi có Xương Khúc giáp, Địa Không thủ nên có các tính chất:
Thứ nhất: Xương Khúc Tham là cách “rời chính, đảo điên”.
Thứ hai: Linh Tham là cách “hoạnh phát”.
Thứ ba: Mệnh Không thân Kiếp, hạn xấu thì như “lãng lý hành thuyền” trồi sụt bất định, nhưng nếu hạn tốt thì như một phen liễu ám hoa minh, tuyệt xứ phản phùng sinh.
Cho nên hạng người này hành sự khó theo quy củ. Việc kiếm tiền khó mà hợp với chữ “nghĩa”.


Lão tiên sinh Tử Vân phân định mệnh VCD mượn Vũ Tham từ cung Di làm sao thủ mệnh cho mình .


Các lượt vấn đáp giữa Quách và Tử Vân đọc thấy rằn ri, cũng làm mình toát mồ hôi nhưng không phải vì phục lăn ra mặt đất mà thấy cứ kiểu này các môn đệ / hậu bối sẽ dùng các chiêu thức tân kỳ 1 cách vô lối làm cho người n/c toát mồ hôi .


Xin đưa ra nhận xét dựa trên quan điểm truyền thống :


1. Vũ Tham tổng phát phúc, rất có ý nghĩa cho lá số này vì cung Di có Vũ Tham tức buôn bán mà giàu có, là cung trọng điểm vì người này không giàu vì đi làm công chức mà chính là buôn gian bán ác (Địa Không, Đia Kie^'p , Tham Lang, XK).


Cung trọng điểm của cuộc đời người này chính là cung Di vì hội các cách hay đẹp


- Vũ Tham đẹp nhất tại Sửu vì được Nhật Nguyệt sáng chói kẹp 2 bên .


-Tuần không làm hại Vũ Tham nên bộ này đủ sức thao túng và tham tài cố thủ


-Quang Quí = may mắn, nhẹ nhàng tiến bước


- Long Phượng = không quí thì phú, hay cả hai vì Long Phượng là hồ ao, dinh thự, càng có ý nghĩa khi hạn hành tiến vào cương lĩnh chỉ huy, bắt đầu từ cung Tý có Phượng Các (nhà lầu).


- Không thấy lão sư Tử Vân bàn về Tuần đóng cung Tý có ảnh hưởng tới bộ Đồng Âm !

Phải chăng thuyết Xuất Không Điền Thật đã ứng nghiệm để xem như Đồng Âm có đủ sức phát huy cái hay đẹp của


Thiên Đồng = bất ngờ, bạch thủ thành gia và Thái Âm = điền sản sáng ngời như cung điện hằng nga .

Phải chăng vì Tuần mà phải đợi gần hết DH thì mới thấy sức mạnh Đồng Âm ban phát phúc lộc (Đồng) và của cải (Nguyệt) ?


Tôi không có câu trả lời cho 2 câu hỏi phía trên !


Thiên Lương = ấm tinh = nhà đất làm hương hoả cho hậu duệ (con cháu), chủ phát chậm nên Điền của đương số càng về sau càng vượng đắc, gia Đường Phù + Hoa Cái là 1 sảnh đường bề thế của hào môn trang trọng !


2. Nếu cho rằng nhờ các Lộc ban phát mà thành chuyện thì cũng có lý nhưng tôi có thể đưa ra vài thí dụ đả phá lập luận của Tử Vân. Nên nhớ các hồ sơ đưa ra toàn là nắm trước sự việc rồi tìm cách giải thích. Muốn giải thích kiểu gì thì đầu óc con người rất phong phú và người đọc khi đã yêu thích cái gì rồi thì không thể thay đổi lòng phân biệt trong 1 thời gian ngắn.


3. Đie^`n sản cố định của đương số được biểu hiện bởi 2 thứ:

- Cơ Lương Lộc Đường Phù Hoa Cái (phúc ấm + của cải truyền lại cho con cháu)

- Mệnh ẩn trong Di đắc Nhật Nguyệt + Long Phượng (4 sao này đắc cách cho nhà lầu, dinh thự)


Như vậy Điền của đương số xem như là khá !


Dù sao đi nữa cũng cám ơn ông VDTT đã có công dịch các hồ sơ đặc sắc của sư phụ Tử Vân người mà tôi cũng kính mến vì học thuật và tư cách trong lãnh vực n/c chuyên sâu của Tử Vi Biện Chứng học .


Còn vài thứ tuyệt vời có thể viết ra nhưng có lẽ tuỳ duyên mà tôi có thể hay không hé mở về cách nhìn của Tử Vi truyền thống + các chiêu thức tân kỳ xuất phát từ xứ ngoại !


Tôi cũng chưa bàn tới các sao Đà La, Cự Môn, song Hỉ Đào đóng vài trò gì liên quan đến lãnh vực điền sản của đương số !


HC

Ghi chú: cung Điền nguyên thuỷ có Cơ Lương đẹp nhất tại Thìn gia Hoá Lộc thì chính bộ Cơ Lương Lộc (mượn sao an cung) là cách rất đẹp đâu có xấu xí .


Sửa bởi Hoa Cái: 05/01/2015 - 00:41


#7 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3026 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 02:22

Đương số Mệnh VCD đắc tam không ( Địa không Triệt Không Tuần Không ), sao nòng cốt ( sao trọng điểm ) của Mệnh là Địa Không.

Thanked by 1 Member:

#8 mothaiba

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 2388 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 03:07

Chúng ta thử so sánh lá số của các nhà tỉ phú đôla trên khắp thế giới xem sao ?

Nhiều người có cung Điền trong l/s không đẹp chút nào cả..! Nhưng nhà cửa-điền sản của họ như thế nào thì dư biết rồi…

Trong 01 l/s không phải tất cả các cung đều phải tốt ( như xét riêng cho cung Điền chẳng hạn ), thì mới cho là tốt số, số tốt ?

Theo ngu ý của tôi…Lá số trên trọng điểm nằm ở cung Quan ( Thiên phủ + Lộc tồn ) & Di ( Thanh long Hóa kỵ & Quang Quí hỗ trợ đắc lực cho Vũ Tham + Khoa + Tả Hữu ), thì đ/s là doanh nhân thành đạt vào dạng khá ( chưa liệt vào dạng giàu có được vì còn có nhiều yếu tố xung phá ) là điều đương nhiên, nếu có tiền nhiều rồi thì mua 01 căn nhà lớn ở cho thoải mái cuộc đời một chút…


Sửa bởi mothaiba: 05/01/2015 - 03:20


#9 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12928 Bài viết:
  • 25374 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 09:04

Theo ngu ý ngu ý
Mạng không thân kiếp tối vi hung
Tứ mộ sinh nhân phúc bất cùng
Điền vô chính diệu có hung tinh độc thủ, cung sinh sao , sao dưỡng mệnh
Đà la cũng là 1 dạng Hóa Kỵ, sách có câu Hóa Kỵ yếu thủ điền tài khéo giữ đất
chủ hoạnh phát chứ có gì mà phi với chả hóa,

Dùng 1 câu mà giải quyết được vấn đề 1 ngàn câu thì gọi là sáng tạo
dùng 1 ngàn câu chỉ để giải quyết vấn đề mà người khác dùng 1 câu là xong thì gọi là nhiệt tình+ u dốt = phá hoại

#10 Uchiha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 493 Bài viết:
  • 235 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 09:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 05/01/2015 - 09:04, said:

Theo ngu ý ngu ý
Mạng không thân kiếp tối vi hung
Tứ mộ sinh nhân phúc bất cùng
Điền vô chính diệu có hung tinh độc thủ, cung sinh sao , sao dưỡng mệnh
Đà la cũng là 1 dạng Hóa Kỵ, sách có câu Hóa Kỵ yếu thủ điền tài khéo giữ đất
chủ hoạnh phát chứ có gì mà phi với chả hóa,

Dùng 1 câu mà giải quyết được vấn đề 1 ngàn câu thì gọi là sáng tạo
dùng 1 ngàn câu chỉ để giải quyết vấn đề mà người khác dùng 1 câu là xong thì gọi là nhiệt tình+ u dốt = phá hoại
Các kiến thức cơ bản đều giải thích được nhưng có lẽ nếu dùng nó thì không phải là cao thủ.

Thanked by 1 Member:

#11 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12928 Bài viết:
  • 25374 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 09:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Quanphuc2018, on 05/01/2015 - 09:13, said:

Các kiến thức cơ bản đều giải thích được nhưng có lẽ nếu dùng nó thì không phải là cao thủ.
Vâng, thưa bác, một người hiếm hoi dám chấp nhận sự thực
Cao thủ theo người ta là phải dùng ngón tay để đi, dùng mũi để uống nước trong khi trời sinh ra cái chân và cái miệng
Than ôi, nhân sinh thị bi kịch...........................

Thanked by 3 Members:

#12 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12928 Bài viết:
  • 25374 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 09:50

Quẻ Kiển, hào tí thủy nằm trên hào 6 , nước ở trên núi
thế lâm hào 4, hào tứ đa cụ ( lo sợ), thân kim sinh thủy ở hào 6, quẻ 2 hào quan, 2 hào phụ.....
Quả là gian nan khi làm cái việc gánh củi về rừng, mang nước lên đỉnh núi
Nhưng mà cao thủ thì phải thế, chứ theo thể tự nhiên thì nuốt không trôi, không trôi
Vẽ ma vẽ quỉ dễ, vẽ chó vẽ mèo khó, khó lắm đấy các cao thủ ạ.............

Thanked by 1 Member:

#13 Uchiha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 493 Bài viết:
  • 235 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 09:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 05/01/2015 - 09:50, said:

Quẻ Kiển, hào tí thủy nằm trên hào 6 , nước ở trên núi
thế lâm hào 4, hào tứ đa cụ ( lo sợ), thân kim sinh thủy ở hào 6, quẻ 2 hào quan, 2 hào phụ.....
Quả là gian nan khi làm cái việc gánh củi về rừng, mang nước lên đỉnh núi
Nhưng mà cao thủ thì phải thế, chứ theo thể tự nhiên thì nuốt không trôi, không trôi
Vẽ ma vẽ quỉ dễ, vẽ chó vẽ mèo khó, khó lắm đấy các cao thủ ạ.............
Tội cho các fans mê muội xem các cao thủ bay lượn.

Thanked by 1 Member:

#14 Quavovan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 25 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 10:41

Công nhận.Xem kiểu phi hóa trên kia.thì cả 12 cung luận mãi .luận mãi cũng đều tốt cả.Vô vàn lý do cả!!.Tóm lại cứ giàu có đi.lá số bạn sẽ được luận hay hết.!!.

#15 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 05/01/2015 - 10:43

Chào bác Hoa Cái và bác mothaiba:
Qua bài viết cháu nhận thấy hình như cung trọng điểm (tạm gọi là ctđ VN) có vẻ khác với ctđ Tử Vân. Cháu ko rõ về ctđ VN lắm nhưng hình như nó giúp giải quyết các vấn đề có tính 'tổng quan'. Còn ctđ Tử Vân có vẻ như giải quyết các vấn đề chi tiết đặc thù. Vì không rõ về ctđ VN nên cháu ko có ý kiến gì, còn về ctđ Tử Vân thì theo cháu đc biết có thể có 2 dạng, 1 là cung chức trọng điểm (gồm nhữ ý niệm, khái niệm để xác định chức năng xác định tính chất sự việc như xem đầu cơ thì ctđ là cung Phúc ...), 2 là cung vị trọng điểm để xem các sự việc đặc thù (tức khi xuất hiện sự việc A thì có 1 cung vị được xác định để dự đoán DIỄN BIẾN (hung - cát - bình) của sự việc đó).
Cơ hội để các trường phái giao lưu mà người hưởng lại là thế hệ trẻ, trong đó có cháu. Tùy cơ duyên lĩnh hội khi cơ hội hiện nay nhiều hơn ngày xưa rất nhiều.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |