Jump to content

Advertisements




SAO THIÊN KHÔNG


110 replies to this topic

#1 GiangLong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 267 thanks
  • LocationHaNoi

Gửi vào 11/07/2011 - 10:38

Sao Thiên Không
Chủ đề này là về cái sao "Thiên Không", thế rồi các bạn lại bàn rộng thêm bộ Địa Không Địa Kiếp Tuần Triệt nữa thật là rôm rã hào hứng quá.

Theo tôi thì tất cả những điều các bạn vừa nói về bộ KHÔNG VONG (Thiên-Địa Không, Địa Kiếp, Tuần Triệt) đều đúng cả, chỉ có vấn đề quan trọng là khi áp dụng những bộ KHÔNG VONG vào từng lá số (mỗi trường hợp cụ thể -specific situation) mới thấy được cái diệu dụng của nó mà thôi !!! Chứ như cứ bàn loạn chung chung như thế này thì chắc là sẽ không đi đến đâu cả, vì mỗi người mỗi ý .....

Hổ Về Rừng tôi vào thuở còn thanh thiếu niên khi mới bước vào khoa tử vi thì cũng si mê đọc thuộc lòng những sách Tử vi ngoài thị trường như các bạn trẻ trên diễn đàn TVLS này bây giờ mà thôi (Lưu Bị, Zero, Dungeon, NhapMon, PhucLong ...vv..), và cũng như tất cả mọi người khi mới học tử vi thì thuở ấy tôi cũng bị tẩu hoả nhập ma bấn loạn tinh thần luôn nữa ..hìhì..hàhà. Nhưng sau đó nhờ tôi chịu khó nghiên cứu Phật Pháp-Thiền Định và cũng nhờ công ơn những vị Minh Sư đại cao thủ chỉ điểm cho vài thế võ then chốt của những khoa Lý Số Đông Phương thì tôi vỡ ngộ được "ĐẠO" Tử vi đẩu số (nếu các bạn coi rằng khoa Tử vi là một loại ĐẠO như các môn khác như Kiếm Đạo, Trà Đạo, Võ Sĩ Đạo, Càphê Đạo, Phật Đạo, Nho Đạo ...hihi..).

Phải công nhận Phật Pháp thật vi diệu công hiệu trong việc đưa hành giả đến bờ giác ngộ lẫn cả sự sáng suốt trong mọi lãnh vực trần thế: ông Tạ Phồn Trị nhờ Thiền Đốn Ngộ trong một sát na mà giải toả những ấm ức về thuyết Âm Dương trong 18 năm trường suy tư không có lối thoát. Một người bạn đồng nghiệp của tôi suốt 10 năm trời suy nghĩ mãi về thuyết Boundary Layer Theory không tìm được đáp án mãi đến khi bước vào Thiền Định thanh tịnh và đọc kinh Phật Pháp thì dòng tư duy lẫn cả mạch văn tuôn trào như suối để rồi thành một nghiên cứu gia (Scientist) lừng lẫy trong thế giới Fluid Mechanics and Thermo Dynamics. Trên diễn đàn TVLS này có một vị cao nhân nhờ sở ngộ kinh Thủ Lăng Nghiêm rồi ngộ được Tử vi Đạo rồi chế ra nhiều món thuật Tử vi khá lý thú: anh ta tên là Tam Tam Võ Thế Hoa. Còn bản thân Hổ Về Rừng tôi nhờ chuyên tâm si mê nghiên cứu kinh Phật đặc biệt là ba bộ kinh luận Hoa Nghiêm, Duy Ma Cật và Đại Thừa Khởi Tín nên cũng chứng ngộ khoa Tử vi khả quan hơn thuở trẻ bấn loạn điên cuồng khá nhiều ...hìhì... Nói thế để các bạn biết rằng Phật Pháp vi diệu lắm có thể soi sáng cho chúng ta những uẩn khúc của chư Pháp !

Bây giờ trở lại vấn đề KHÔNG VONG. Tôi xin góp ý vài lời thô thiển:

Thiên Không thì quả là KHÔNG VONG vì "Vạn sự giai không", tức là đương sự sẽ không có sở đắc (thành công) gì cả trong những lãnh vực trần thế tục lụy (tuy nhiên cũng có vài trường hợp cá biệt ngoại lệ khác), nhưng Thiên Không lại mang tính chất "Vô Ngã" (Phi Ngã) của nhà Phật, tức là những niềm si mê tận trong Vô Thức. Vô Ngã hoặc Phi Ngã là nỗi quên mình, vị tha, tinh thần, đạo lý, khiêm tốn nhún nhường hoặc sự thanh thoát tịch tịnh. Phật học có chia ngũ ấm là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức ra thành hai phần là Ý Thức và Tiềm Thức, thì trong đó phần Tiềm Thức bao gồm toàn bộ hai ấm Hành và Thức vốn là nơi "Phi Ngã" (đam mê) dữ dội của mỗi người. Nên nhớ rằng ý nghĩa Tiềm Thức trong Phật giáo hoàn hảo và phức tạp hơn thuyết Tiềm Thức (Subconscious of Psychoanalysis) của nhà Bác Học tây phương Sigmund Freud nhiều lắm nhé. Vậy Thiên Không là nơi "Phi Ngã" (Vô Ngã) nếu đương sự đeo đuổi những sự việc liên quan đến tinh thần/đạo lý tất sẽ sở đắc diệu dụng được nó vì Thiên Không chủ về sự khai phá tâm linh đạo pháp, còn nếu đương số đeo đuổi theo khuynh hướng vật chất sắc dục thì Thiên Không sẽ đem đến những thất bại hung hiểm khôn lường !!! Thiên Không an trước Thái Tuế, Thiên Không như đã được định nghĩa là "Vô Ngã" (niềm quên mình, nỗi vị tha) thì Thái Tuế hoàn toàn ngược lại: Thái Tuế là cái "Bản Ngã" của đương số, nơi chứa đựng sự ích kỷ, tiền bạc, tài lộc, trần tục thế gian. Bởi thế nên chúng ta thường thấy những người có Thái Tuế thủ Mệnh thì Bản Ngã của họ lớn lắm: họ rất tự cao kiêu ngạo. Vậy thì Thiên Không là Phi Ngã liên quan đến đạo pháp và sự thanh thoát vượt khỏi chư pháp tục lụy, còn Thái Tuế là Bản Ngã liên quan đến ích kỷ, hệ lụy trần thế và tài lộc. Thái Tuế an tại cung địa chi tuổi của đương số vậy khi đương số vận chuyển vào đại hạn có Thái Tuế thì sẽ gặp được cái Bản Ngã của mình và đây là hình ảnh Rồng gặp nước, Phượng hoàng tháo cũi sổ lồng, Hổ Về Rừng để tung hoành, Cá vượt vũ môn ..vv... Những hình ảnh ví dụ trên để chỉ cái cảnh mình gặp lại chính mình (bản ngã) để vẫy vùng phong vân gặp hội anh hào ra tay và sự thành đạt trên mọi lãnh vực của trần thế (tài lộc, công danh sự nghiệp, danh tiếng) là hệ quả tất yếu !!! Bởi thế nên chúng ta đều thấy đại hạn có Thái Tuế hầu như mọi người ai cũng thành công cả, hoặc ít ra là đương số cũng phải mát mặt hơn trước đó.

Bốn tuổi Tí Ngọ Mão Dậu nếu có Mệnh Thân Phúc Đức vững thì gặp hạn Thiên Không tại Tứ Mộ không hề hấn gì. Bốn tuổi Dần Thân Tỵ Hợi chịu ảnh hưởng của Thiên Không Đào Hoa đồng cung ở trục Tí Ngọ Mão Dậu nên cực kỳ hung hiểm đặc biệt là cho những người có Cô Quả thủ Mệnh. Nếu bốn tuổi Dần Thân Tỵ Hợi có Cô Quả thủ Mệnh thì đại hạn Phu Thê thuở thanh niên sẽ gặp Đào Hoa Thiên Không đồng cung nếu đương số không biết khoanh tay an phận thủ thường hoặc tìm về đạo pháp thánh hiền thì hậu quả thật tai hại khôn lường.

Trong chủ đề này có người nói rằng Đào Hoa Thiên Không ở cung Tí không đáng kể, sự thật không phải vậy đâu ! Nếu các bạn đọc bài giải đoán lá số của tôi cho hội viên Nhonha2003 (tuổi Tân Hợi Mệnh có Thất Sát Cô Quả vào đại vận Phu Thê có Đào Hoa Thiên Không) thì sẽ thấy những cực khổ nhọc nhằn của đương sự liền.

Nói tóm lại thì những người có Mệnh Thất Sát, Thiên Đồng, Liêm Trinh, Vô Chính Diệu và Cô Quả khi vào đại hạn Thiên Không thường nếm trải nhiều cay đắng lắm lắm ....

Bốn tuổi còn lại (Thìn Tuất Sửu Mùi) vào hạn Thiên Không thủ cung thì còn tuỳ vào vị thế của Mệnh Thân và Phúc đức ra sao mới có thể phán quyết được, còn như gặp Thiên Không ở thế tam hợp chiếu hầu như không hề hấn gì, chỉ có điều là đương sự không thành công lớn lao mà thôi. Chúng ta còn phải cân nhắc những yếu tố cụ thể khác của từng lá số mới có thể lột tả được "chân tướng" cuộc đời đương sự. Ví dụ như tỷ phú Bill Gates tuổi Ất Mùi vào đại hạn Phá Quân hãm địa ở cung Thân có Thiên Không thủ cung thì đã có sao đâu nào.

Mệnh có cách Văn đoàn (Cơ Nguyệt Đồng Lương Nhật Nguyệt) thì không sợ Thiên Không trà trộn vào cường cung. Về sao Thiên Không còn nhiều điều để nói lắm, nếu viết thêm nữa chắc là tôi sẽ nổi hứng mà không bao giờ chịu ngừng bút quá ...hìhì..

Riêng bộ Địa Không Địa Kiếp thì cách cục Đế Tượng Tử Phủ Vũ Tướng rất kỵ gặp vì đã lỡ khoác áo hoàng bào nên không thể nào "giao du trà trộn" với phường Không Kiếp được. Còn cách cục văn đoàn Cơ Nguyệt Đồng Lương đặc biệt là bộ Nhật Nguyệt thì không hề hấn gì (Nhật Nguyệt chỉ có kỵ Kình Đà mà thôi), chẳng những thế mà bộ Địa Không Địa Kiếp còn đem lại sự sáng tạo mẫn tuệ cho đương số Cơ Nguyệt Đồng Lương Nhật Nguyệt trên lãnh vực công danh, và đặc biệt là khoa bảng học vấn. Trước đây tôi có trình bày quan điểm này của mình trong chủ đề "Lá số thượng cách" của hội viên GauMeo và còn dẫn chứng thêm lá số của danh nhân Henry Kissinger thì lập tức bà con cô bác nhảy lên chống đối tôi ...hihi Dzui ơi là Dzui. Mời bà con cô bác vào Link này để đọc lại chủ đề đó.

Riêng về Tuần Triệt thì đích thị là Không Vong rồi đó. Theo tôi qua nghiệm lý thì Triệt ảnh hưởng mạnh ở 30 năm đầu, nhưng nếu cung Thân có Triệt án ngữ thì tuy qua tuổi lập thân vẫn bị Triệt đôi khi làm cho điêu đứng trong công danh sự nghiệp (mà lá số của cựu hoàng Bảo Đại có Thân cư Quan Liêm Tướng ngộ Triệt là một minh chứng điển hình). Tuần ảnh hưởng nhẹ hơn Triệt và cứ âm ỉ suốt đời và chỉ có trục trặc lớn khi Tuần án ngữ những cường cung Mệnh Thân Tài Quan có chính tinh như Tử Vi Thiên Phủ và Thiên Tướng toạ thủ.

Còn về sự thành công trong đại hạn Thiên Không của lá số hội viên VoThienKhong thấy quý vị nêu lên rất nhiều quan điểm: nào là vì Triệt vuốt đuôi, nào là Triệt hết hiệu lực sau 30 tuổi nên đương số VoThienKhong mới thành đạt, nào là ảnh hưởng của những bộ phụ tinh Khôi Việt Hà Sát ....vv..vv... Theo tôi thì cái mấu chốt cho sự thành công của anh VoThienKhong ở đại hạn Quan Lộc (43-52 tuổi) là do Triệt tháo gỡ cho Tuần ở cung Thân cư Thê có Tử Phá Khôi Việt !!!

Anh VoThienKhong tư chất văn học nhưng hành động là con nhà võ: Mệnh Phủ Tướng triều viên, Thân có Sát Phá Tham. Hiềm nỗi Thân ngộ Tuần thì cần phải gặp đại hạn Triệt tháo gỡ vậy nên anh VoThienKhong thành đạt trong đại hạn Quan Lộc là điều hiển nhiên quá rồi, cần gì phải theo học thuyết này học thuyết nọ. Thiên Tướng độc thủ tại cung Sửu là ở thế đắc địa nên không sợ Thiên Không đồng cung. Nếu anh VoThienKhong thoát khỏi Triệt Tuần ở hai cung Quan và Thân (cư Thê) thì cách cục Phủ Tướng triều viên hội Thiên Không ở Sửu đã đưa anh ta lên đài danh vọng đến cuối đời luôn rồi: Phú Tử vi có câu " Thiên Tướng Thiên Không uy quyền vạn dặm" trong trường hợp này hầu như không bao giờ sai. Thật là tiếc cho cái số của anh VoThienKhong có Tuần Triệt án ngữ tại những cường cung nên anh ta chỉ có thể thành công một thuở oanh liệt duy nhất trong đời: đại hạn 43-52 tuổi khi đương sự hưởng được quy luật Tuần Triệt tháo gỡ cho nhau.

Vài dòng đóng góp và tán phét với các bạn chơi cho dzui. CHEERS ....

Thân tình,
Hổ Về Rừng
Thấy có nhắc lại chuyện cũ, nên xin mạo muội vào đây góp vài lời . Mong anh HVR cứ tiếp tục bài viết của anh . Còn đề tài Henry Kissinger tiếp sau cũng đ][jc, chẳng qua vì tranh thủ thời gian, nên viết trước vậy thôi:
-Henry Kissinger vốn cốt cách là một văn nhân, điều này dễ thấy bởi cặp Đồng Lương, nhưng thành danh và thành công trên con đường chính trị . Quyền lực thực tế của ông ta rất cao, nếu ai đã từng quan tâm đến chính trwưòng Mỹ trong thời gian chiến tranh VN thì hẳn rõ điều đó . Hơn nữa, năm 1973, ông ta nhận 1/2 giải thưởng Nobel về hoà bình, chứ không phải là một giải thưởng nào đó về khoa học .
Từng ấy chi tiết, đủ để khẳng định vị trí của cặp Đồng lương như thế nào . Nếu ông ta là một nhà bác học lừng danh, phát về đường khoa học thì lý luận đó còn phải thảo luận thêm vài ba lá số có cặp Đồng Lương phùng Kiếp Không tại Dần Thân nữa, nhưng ở đây, thiết tưởng đã rõ ràng .
Còn về Thiên không, rất tiếc, anh VTK lại phát lớn từ năm 1990 đến 1996, nghĩa là vào giai đoạn bắt đầu thoát ra khỏi ách Thiên không, anh VTK lại tuổi Tý Ngọ Mão Dậu, may mắn anh vốn là một giáo sư, nghĩa là đúng như điều kiện để Thiên không không tác hoạ, lại tuổi Tý Ngọ Mão Dậu, vậy sao vẫn lên bờ xuống ruộng vậy ?.
Về lá số anh VTK, Vốn là số này Phú nhiều hơn Quý, Quan cung có Triệt tất sẽ phải bỏ nghề mà là doanh thương, thêm cái Thân Tử vi Phá quân ngộ Tuần thì cuộc đời không thể xuôn xẻ như ý được, nhưng có Thiên không thì cái nghiệp trau dồi đạo đức và đạo học, tinh thần thì không bỏ được . Vào đại vận 43-52 là đại vận Thiên không, cùng Triệt, Thân có Tuần, Vận chủ và Mệnh chủ trùng phùng đều ngộ Không thì phải bỏ cũ mà lấy mới, lập nghiệp lại từ đầu . Thế thôi .
Vài lời mạo muội chen ngang . Xin để tham khảo, chứ không còn hứng tranh luận .
Thân ái .
VUIVUI
Cám ơn anh VTK . Vậy thì Tôi cũng xin phép luôn PL trao đổi luôn trên chủ đề này của PL nhé . Chú cám ơn PL trước .
Trước hết xin "chép lại" "lý lịch" mà anh VTK đã cung cấp:
"Kinh nghiệm chính trong cuộc đời của mình thì tôi có 2 nhận xét về Thiên Không.
1- Thiên Không đóng tại Quan Lộc, đã 4 lần, khi nào chức vụ lên cao thì bị mất việc.
2- Thời gian đẹp nhất trong đời tôi là vào hạn Thiên Không. Không biết có phải do ảnh hưởng của Triệt án ngữ không?"
"Bạn ZerO và Nhập Môn. VTK ghi lại 4 lần "ngả ngựa" như sau. Sau khi đậu tú tài, vì cha quá liêm chính nên gia đình nghèo, VTK đi làm cho một cơ quan của Mỹ, từ một nhân viên thường bò lên đến trưởng phòng thì bị động viên năm 1968 (lần 1). Binh nghiệp đang tiến tốt đẹp thì năm 75, gảy cánh cùng mọi người ( lần 2). Đang làm việc cho chính phủ Úc thì chương trình hết funding năm 83 (lần 3).Từ trợ giáo lên giáo sư chính thức, lại gây lộn với hiệu trưởng nên bỏ việc năm 85 (lần 4). Sau đó tự mở thương nghiệp và phát mạnh từ 90 đến 96, sau đó thì có xuống nhưng vẩn giử được đến nay".
Nhìn vào những thông tin đã được cung cấp, có thể nhận thấy mấy điểm sau :
-Đầu xuôi, nhưng đuôi đều có vấn đề ! Với 4 tiêu chí đại lược, đều thấy rõ với mỗi biến cố đều có hanh thông ban đầu, nhưng về sau thì đều gặp trục trặc, thậm chí bế bế tắc .
-Duy có biến cố cuối, thì chỉ không được như ý ở giai đoạn sau, trong so sánh tương đối đối với giai đoạn 90-96 là phát mạnh .
-Ba biến cố đầu đã kéo dài cho tới tuổi 38, nghĩa là đã sang nửa phần sau của cuộc đời . Cũng có nghĩa là về tổng quát thì đầu đời gian nan .
-Nửa đầu đời phát về Quý, nhưng đều không "công thành danh toại". Hay nói cách khác, là: chỉ đi được nửa đường, thì lại rẽ lối khác, tuy cũng vẫn thuộc về Quý .
-Nửa đời sau, chủ phát Phú, tuy cũng bị những khó khắn ở giai đoạn sau, nhưng không bị đứt đoạn, hoặc rẽ ngang mở lối khác mà đi .
-Nay thì song song cả học thuật, nhưng đối với đời thì vẫn là Phú .
-Biến cố 90-96, thuộc về phát Phú, phát ngay khi bắt đầu vào đại vận mới, chứ không trùng trình, hoặc phát về cuối vận . Phát liền tù tì, cho quá nửa vận mới suy giảm .
Những điểm nêu trên, xin anh VTK có cần sửa hay bổ sung gì thêm hay không ?.
Thân ái .
Nhìn vào 4 tiêu chí, hay như anh VTK nói - bốn lần ngã ngựa - chúng ta thấy rất rõ, đều mang tính chất CÔNG DANH . Về công danh, khi giải đoán, các cung liên quan trực tiếp là : Mệnh Phúc Thân Tài Quan Ri . Trong đó, Quan cung được xem như một sợi chỉ xuyên suốt hành trình Công danh . Mệnh Phúc Thân Tài Ri và một số hỗ trợ của các cung khác có giá trị xem xét về tính chất công danh như Phú, Quý, Khoa bảng, ...Sự phối hợp tinh tế, sẽ cho ra những giá trị luận giải cụ thể . Cụ thể trường hợp của anh VTK, dẫu là Phú, Quý, hay Khoa bảng, gì gì đi nữa - tức là Tôi đã "làm mạnh" cho lô gíc của sự diễn giải - thì cũng thấy ngay rằng, sự thăng giáng về công danh, bằng 4 tiêu chí kể trên đều liên quan đến Thiên không, Triệt và Tuần .
Cũng có thể có người cho rằng vì là tuổi Tý, tức là nằm trong khung tuổi Tý Ngọ Mão Dậu thì Thiên không không hoành hành, vì thế có thể "bỏ" qua không xét đến . Nhưng đấy là Luận, tức là dựa trên kết quả lý thuyết để tìm tiêu chí . Còn ở đây, chúng ta đang làm ngược lại, vì thế, phải kể luôn cả Thiên không để xem xét thực tế, lý thuyết ấy có đúng hay không !!!
Quan cách của lá số này là Tướng Phủ hội Khôi Việt Xương Khúc Tồn Thai Toạ Quang Quý cùng Ấn Tướng phùng Thiên không ngộ Triệt bị Tuần xung chiếu . Mệnh có Thiên phủ Tướng Xương Khúc Tồn Quan Phúc Quang Quý Ấn Tướng thì rõ là quý cách . Phùng Thiên không Triệt .
Thân cư Thê có Tử Phá phùng Khôi Việt ngộ Tuần bị Triệt Không xung chiếu, cách Sát Phá Liêm tham dẫu ngộ Triệt Tuần, nên cũng có thể cho rằng Thân là võ cách, Mệnh quý cách . Nhưng qua các cách cục kể trên, đều thấy Mệnh Thân Quan bị Tam không này xung phá .
Bây giờ xét cụ thể, theo như bản chất của thông tin thực tế, chúng ta sẽ xem xét, thực sự phá hoại của Tam không này như thế nào:
Chúng ta có thể kê những xung phá khả dĩ như sau:
-Bỏ qua hai Không, lần lượt từng Không một phá hoại Mệnh Thân Quan .
-Bỏ qua một Không, lần lượt từng cặp Không phá hoại Mệnh Thân Quan .
-Hoặc cả ba Không đều tập trung phá hoại .
-Không thể có chuyện tam Không phân nhau ra lần lượt xung phá .
Phải thừa nhận rằng, về mặt Quý cách, do cách Phủ Tướng hội Tồn cũng là cách thực Lộc . Đồng thời được Xương Khúc Khôi Việt quang Quý Thai Toạ Quan Phúc cùng Ấn Tướng, nên đường công danh phải được hanh thông ngay từ khi bước chân vào đời . Nếu không bị Tam không xung phá, thì cuộc đời xuôn sẻ, thăng tiến vượt bậc, nếu tham Chính cũng phải vào hành ngũ bộ trưỏng, nếu tham gia quân đội cũng phải cõ Tướng nhưng thiên về tham mưu, chỉ huy về chiến lược . Nếu đi vào văn nghiệp thì cũng là hàng giáo sư danh tiếng . Nhưng đáng tiếc, ngộ Tam Không, tất công danh phải chịu gãy đổ .
-giả thiết 1:
Xét Triệt lộ . Quan cung có Triệt, bất luận tốt hay xấu đều báo hiệu phải rời bỏ quan trường, đường công danh phải rẽ ngang, nếu chỉ một lần thì nặng, nhiều lần thì nhẹ, nhưng công danh trôi nỏi, bồng bềnh, khó định, do phải thay đổi nhiều lần . Nhưng đầu đời gian khó, vất vả, hoặc không được như ý, ước mơ không thể thành sự thật . Kể từ khi vào đời, đến khi rẽ ngang đi hướng khác, tất phải xảy ra ở giải đoạn về phía đầu đời .
Xét Thiên không . Dẫu quan cung có tốt hay xấu, hoặc bán cát bán hung, cho dù Mệnh Thân thế nào, thì cũng phải có thời gian đầu sôi nổi, hoặc thăng tiến, hanh thông, hoặc thăng trầm, chìm nổi, bế tắc . Nhưng kết cục vẫn phải hoàn không . (ấy là lý gốc của thiên không)
Xét Tuần . Quan này do Tuần xung chiết, Triệt án cung, nên phải phối hợp với Triệt lộ mà tác hoạ, chứ Tuần này không thể qua mặt Triệt, mà xông vào phá Quan được . Nhưng tác động lên Thân lại trực tiếp, vậy thì, theo như cách nói về cách cục, Võ cách này phải bị ngăn trở . Theo lý thuyết Tuần, Tuần càng về hậu vận phải càng tác hoạ lớn .
-Giả thiết 2:
Từng cặp tác hoạ .
Xét Triệt và Thiên không . Sự phối hợp này có thể cho phép xét tổ hợp tác dụng như đã liệt kê với từng Không kể trên .
Xét Triệt Tuần .
-Hoặc Tuần Triệt phá nhau, khi ấy Quan cung rơi vào chỉ bị Thiên không tác hoạ .
-Hoặc Tuần Triệt cùng phối hợp tác hoạ . Khi ấy Thiên không bị vô hiệu hoá ?. Lúc ấy, Tuần Triệt sẽ gây lên sự ách tắc, đi suốt hành trình công danh, chứ làm sao mở mày mở mặt với đời được, khi mà Cách cục Quan lộc trên tốt đẹp đến như vậy !!!.
-Giả thiết 3 .
Tam Không cùng tác hoạ .
Ấy chính là sự phối hợp cả ba diễn biến của từng Không .
Như thế, xét từ những nhận xét về các tiêu chí mà anh VTK đã đưa ra, và đã được anh ấy xác nhận đúng về bản chất như Tôi đã liệt kê . Có thể kết luận chắc chắn rằng, vai trò tác hoạ của Thiên không là không thể bỏ qua .
Vào Vận 42-53, ngay thoạt đầu, 6 năm liền đầu đại vận, sự phát Phú diẽn ra liên tục, với bản chất của Triệt, thì không thể có chuyện ấy xảy ra, còn với bản chất của Triệt Tuần phá nhau, thời Vận phải mở chậm chậm hai lần, mà cũng không thể có chuyện phát mạnh, mà cái sự hanh thông phải được mở ra từ từ .
Qua những chứng minh này, có thẻ kết luận:
-Việc xem số đại khái, sẽ không cho phép nói lên được điều gì đối với một lá số cụ thể .
-Xem số đại khái, sẽ sản sinh ra những lý thuyết rất hay, nhưng thiéu thực tế, và dễ ngộ nhận .
-Trong trường hợp lá số của anh VTK, giải đoán cho rằng Thiên không không tác hoạ đối với các tuổi Tý Ngọ Mão Dậu là không đúng .
-Trong trường hợp lá số của anh VTK, giải đoán vận phát bằng lý Triệt Tuần phá nhau là không chính xác, có thể nói là sự ngộ nhận .
Có thể có ai đó, dùng lý luận khác, bác đi những luận điểm trên, tất sẽ phải bác đi vai trò của Tam Không trong đường công danh . Mà như thế, không thể được, bởi vị trí của Tam Không án ngay trong bản chất của các tiêu chí về công danh . Vì thế, chúng ta có thể loại ra khỏi những biện luận đại loại như vậy .
Đây là phần minh chứng những luận điểm về lá số này, mà Tôi đã có lần ủng hộ . Nay xét thấy sai lầm, nên Tôi đưa ra luận chứng để phản bác, và cũng là để "sửa mình" vậy .
Tôi có thể kết luận rằng: Những nhận định về Thiên không cho các tuổi Tý Ngọ Mão dậu như trên là sai, việc xét đoán vận phát của anh VTK bằng lý Triệt Tuần phá nhau cũng sai .
Tạm dừng đây đã .
Thân ái .
P/S . Anh Vothienkhong cứ cho nhận xét thẳng thắn . Xin cám ơn anh .
Qua đây, Tôi cũng muốn nói rằng, không nên duy trì lối giải đoán đại lược, để rổi cho rằng không có lá số đặc biệt, mà chỉ có những người đặc biệt có lá số . Bởi với lối nghiên cứu như vậy, thì mọi cái đều có thể, nên viẹc đoán không ra ai là vĩ nhân, hay không là vĩ nhân là do trình độ kém cỏi, không đạt đến sự cụ thể trong giải đoán, chứ không phải Tử vi vốn nó như vậy . Tử vi có thể bị giới hạn bởi yêu cầu đoán "Hồm nay tôi ăn gì ?." hoặc "hôm nay tôi nói với Vợ tôi câu gì, chẳng hạn như: Anh yêu em, hoặc Mẹ nó đáng yêu quá ". Chứ không thể bị hạn chế việc xác định bản thể của một cá nhân .
VUIVUI.
Anh Vuivui và các bạn thân mến,

Qua những dòng trích dẫn trên thì anh Vuivui cho rằng Hoverung tôi chủ trương Thiên Không của bốn tuổi Tí Ngọ Mão Dậu là "không hoành hành" !!! Vậy là anh Vuivui đã hiểu lầm ý của tôi rồi. Đồng thời tôi cũng nhận vài bức thư tin nhắn của các bạn trẻ hỏi về sự việc này vậy nay tôi xin thanh minh đính chính lại cho rõ ràng với anh Vuivui và các bạn nhé:

Hổ Về Rừng tôi lúc nào cũng cho rằng Thiên Không của bốn tuổi Tí Ngọ Mão Dậu là nguy hiểm nhất và cổ nhân thường gọi cách xấu này là "Thiên Không nhập mộ". Bằng chứng là trước đây khi giải đoán lá số tử vi cho hội viên Đào Minh tuổi Tân Dậu (1981) Mệnh có Liêm Tướng tại Ngọ và Thiên Không cư Quan tại cung Tuất thì tôi cũng đã nhắc nhở đương sự về sự hung hiểm của sao Thiên Không nhập mộ rồi. Xin quý vị hãy vào Link này để đọc lại bài đó. Sau khi đọc xong bài giải đoán của tôi cho hội viên Đào Minh thì các bạn sẽ thấy rằng tôi chưa hề coi thường sao Thiên Không của 4 tuổi Tí Ngọ Mão Dậu cả !

Bài viết nguyên thủy của tôi là khi "bốn tuổi Tí Ngọ Mão Dậu có Mệnh Thân và Phúc Đức vững vàng thì đại hạn Thiên Không tại tứ mộ sẽ không bị hề hấn gì ...". Một trường hợp điển hình là lá số của Yên Tử Cư Sĩ Trần Đại Sỹ : Mệnh Thân Phúc Đức quá vững nên khi vào đại hạn Phu Thê (25-34 tuổi) có Thất Sát hãm địa Thiên Không nhập mộ mà đương số Trần Đại Sỹ vẫn không bị hề hấn gì. Như thế có nghĩa là những trường hợp còn lại (Mệnh Thân Phúc Đức kém như lá số của hai hội viên Tuvidauso và Zhongkien Mạnh Thường Quân ) thì nhất định đương sự sẽ bị Thiên Không tứ mộ bầm dập cho tơi bời hoa lá hẹ cỏ cành dây mơ rễ gốc ...hihi.

Một lần nữa tôi xin thanh minh thanh nga lại như sau: tôi chưa hề nói rằng Thiên Không của 4 tuổi Tí Ngọ Mão Dậu sẽ không hoành hành như lời anh Vuivui đã hiểu lầm cả !!! Tôi chỉ có nói rằng khi đương số tuổi Tí Ngọ Mão Dậu mà có 3 cung Mệnh Thân Phúc Đức vững vàng tốt đẹp (như số của ông Trần Đại Sỹ) thì đại hạn Thiên Không nhập mộ sẽ không bị mất mát gì. Tôi xin trích dẫn đoạn văn nguyên thuỷ ấy của tôi dưới đây mong các bạn hãy đọc kỹ lại nhé:
Hoverung đã viết:
.... Bởi thế nên chúng ta đều thấy đại hạn có Thái Tuế hầu như mọi người ai cũng thành công cả, hoặc ít ra là đương số cũng phải mát mặt hơn trước đó.

Bốn tuổi Tí Ngọ Mão Dậu nếu có Mệnh Thân Phúc Đức vững thì gặp hạn Thiên Không tại Tứ Mộ không hề hấn gì. Bốn tuổi Dần Thân Tỵ Hợi chịu ảnh hưởng của Thiên Không Đào Hoa đồng cung ở trục Tí Ngọ Mão Dậu nên cực kỳ hung hiểm đặc biệt là cho những người có Cô Quả thủ Mệnh....




Chúc anh Vuivui và các bạn trong chủ đề này luôn dzui dzẽ ....

Thân tình,
Hổ Về Rừng
Sao Thiên Không
Hành Hỏa

Đắc hãm
Miếu vượng ở Dần Mão, Tỵ Ngọ (VVT)

Đặc điểm
Luôn luôn đồng cung với Thiếu Dương, và luôn có đủ Tứ Đức hội chiếu (Thiên Đức, Phúc Đức, Nguyệt Đức tam chiếu, Long Đức xung chiếu) và Đào Hoa, Kiếp Sát tam hợp hoặc đồng cung trong đó Đào Hoa và Kiếp Sát luôn luôn tam hợp với nhau. Ngoài Đào Hoa, Thiên Không còn được Hồng Loan hoặc Thiên Hỉ tam hợp đồng cung hay xung chiếu. Nếu được Thiên Hỉ đồng cung hoặc Hồng Loan đồng cung thì sẽ có đủ bộ Tam Minh Đào Hồng Hỉ, còn nếu không thì sẽ có Hồng Loan hay Thiên Hỉ tam hợp. Tại Tỵ, Dậu, Sửu và Mão thì còn có thêm Phá Toái. Cụ thể:

Thiên Không tại Dần Thân Tỵ Hợi (tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi) thì có đủ bộ tam minh Đào Hồng Hỉ Cô Quả trong đó Thiên Không đồng cung với Hồng Loan với Thiên Hỉ xung chiếu hoặc đồng cung với Thiên Hỉ với Hồng Loan xung chiếu: Mệnh tại vị trí này thì là người sáng suốt, nhạy bén, thông minh (Thiếu Dương) nhưng hiền lành nhân hậu (Hồng Loan hay Thiên Hỉ Thủy khắc Thiên Không Kiếp Sát Hỏa), tình duyên lận đận, có thể có khuynh hướng tu hành (Hồng Loan Cô Quả hay Thiên Hỉ Cô Quả), nếu gặp thêm Phá Toái thì hơi gặp trái ngang, cuộc sống tương đối hanh thông gặp may mắn (Đào Hoa cư Quan). Thiên Không Kiếp Sát tại vị trí này ít tàn phá nhất vì bị Hồng Loan Thiên Hỉ khắc, đồng thời sinh suất cho Cô Thần Thổ

Thiên Không tại Tí Ngọ Mão Dậu (tuổi Dần Thân Tỵ Hợi) thì đồng cung với Đào Hoa và có Hồng Loan hay Thiên Hỉ tam hợp, không có Cô Quả: tại vị trí này thì là người quá thông minh nhạy bén nên rất đa mưu túc trí (Đào Hoa Mộc sinh cho Thiếu Dương Hỏa) dễ sa tâm làm những chuyện thiếu đạo đức, nếu gặp thêm Phá Toái (tại Mão Dậu) thì cuộc đời càng thêm ngang trái, sự nghiệp dễ đổ vỡ mạnh (Thiên Không được Đào Hoa tăng sức tàn phá. Tại vị trí Tí Ngọ thì cuộc sống nghề nghiệp hanh thông hơn tại Mão Dậu (Hồng Loan cư Quan). Vợ chồng thường xung khắc (Phu Thê có Quả thủ, Cô tam hợp, Hồng hay Hỉ thủ) và có nhiều mối tình trước khi lập gia đình hoặc hai đời

Thiên Không tại Thìn Tuất Sửu Mùi (tuổi Tí Ngọ Mão Dậu) thì có Đào Hoa đồng cung với Hồng Loan hay Thiên Hỉ tam hợp, không có Cô Quả: Mệnh tại vị trí này thì cũng là người thông minh nhạy bén, được người giúp đỡ trên vấn đề kiếm tiền hoặc gặp may mắn (Tài Đào Hỉ hoặc Đào Hồng), tình duyên thường không trắc trở (Đào Hồng không gặp cô Quả, Phu Thê không có Cô Quả lại có Hồng hay Hỉ tam hợp)

Ý nghĩa
Chủ sự hoang hủy, phá tán (VVT, TTL)
Gian hùng, quỉ quyệt nhưng chẳng làm nên việc gì (TTL)
Hay làm những việc trái ngược với cương thường đạo lý (VVT)
Là hung tinh, quí tinh hoặc quyền tinh không nên gặp chủ khoa trường lận đận, công danh trắc trở (VVT)
Mệnh có Thiên Không tọa thủ thì cuộc đời thành bại đa đoan, tiền tài chỉ có tán không có tụ với kết quả là vạn sự giai không , nếu ly hương thì đỡ xấu (VVT)
Gặp cát tinh thì cũng được phúc nhỏ (VVT)
Mệnh có Thiên Không thủ thì cả đời vướng tai ách về chuyện trai gái, tình cảm:
Thiên Không liệt ư Mệnh viên, chung thân phong hoa ách (1, B64)

Mệnh Không Đào đồng cung: xảo trá, đa mưu túc trí (VVT, TTL) nhưng cơ nghệp dễ đổ vỡ, được gọi là cách bán thiên triết sỉ, chim bay ngang trời bị gãy cánh (VVT)
Thiên Không hội với Đào Hoa,
Cầm, kỳ, thi, họa tài ba tuyệt vời
Cơ mưu quyền biến hơn người
Ngàn năm mệnh bạc một đời tài hoa (AB334)

Mệnh Không Hồng đồng cung: thích ẩn dật tu hành
Nữ Mệnh có Thiên Không thủ mà không có cát tinh hóa giải thì chỉ làm thứ thiếp hoặc tỳ nữ (VVT)

Thiên Không
Mệnh có Thiên Không thì rất thông minh, nhạy bén do có Thiếu Dương đồng cung
Rất tác hại , ở cung nào thì phá hoại cung đó, làm cho thành không (CV)
Cung Mệnh có Tam Không thủ chiếu là cách đổ vỡ hoặc phải lập nghiệp làm nhà ba lần mới được yên thân (VVT)
Lâm hạn mà có Thiên Không thủ thì rất tai hại, bị hao tán tiền của, nghề nghếp bị trục trặc (CV)
Thiên Không tại Tử Tức: có con cũng như không (CV)
Thiên Không tại Tật Ách thì không bệnh tật (CV)
Thiên Không tại Mệnh thì không làm việc nhà, làm việc thiên hạ (CV)
Phu Thê có Thiên Không Địa Kiếp đủ bộ thì sát phu thê (CV)
Không Đào đồng cung tại Mệnh thì rất thông minh, nếu là con gái thì chồng bỏ hoặc bỏ chồng (CV)
Không Đào đồng cung tại Tật: chết bất ngờ (CV)
Không Đào đồng cung tại Tử: con chết bất ngờ (CV)
Không Đào đồng cung tại Phu Thê: vợ hay chồng chết bất ngờ hoặc bỏ nhau (bán thiên triết sĩ) (CV)
Hóa Khoa và Tuần Triệt giải được Thiên Không (CV)

Thiên Không Nam Nữ Mệnh ca
Mệnh có Thiên Không thủ thì có số đi tu, nếu gập Thiên Tướng, Văn Xương thì tính khoa trương, khoáng đạt, còn nếu gặp Tứ Sát (VTL ghi tứ cát) thì được thừa hưởng phúc lộc của tiền nhân lưu truyền:
Mệnh tọa Thiên Không định xuất gia,
Văn Xương, Thiên Tướng thực kham khoa,
Nhược phùng Tứ Sát (tứ cát, VTL) đồng Thân, Mệnh
Thụ ấm, thừa ân (vinh), phúc khả giai (AB474, QXT)
(QXT ghi Thiên Tướng không sợ Không, Kiếp, Kình, Đà, Thiên Không, chỉ có Tử, Phủ mới sợ tứ sát tinh này)

Thiên Không nhập hạn
Hạn gặp Thiên Không thì điền sản bị phá hoại, tiền bạc không tốt, nhiều thất bại, đề phòng vợ chồng con cái bị hình thương hoặc chết và bản thân cũng vậy:
Không vong (Thiên Không, VTL) nhập hạn phá điền trang
Phu (Thê, QXT, VTL), tử tu phòng hữu tổn thương
Tài bạch bất duy, đa bại thất,
Cánh ưu thọ Mệnh, nhập tuyền hương (AB475, QXT)


TVT cho rằng Mệnh có Lộc Tồn tọa thủ, cung Thân có Thiên Không hoặc Địa Không tọa thủ tất đời chỉ phong lưu hoặc đủ ăn chứ không thể giàu có được. Cần coi lại câu phú này:
Mệnh phùng Lộc, cư Không Thân xứ, mãn kiếp tao phùng thiểu khiếm (21)

Mệnh an tại Tí Ngọ Mão Dậu có Thiên Không gặp Hỏa Linh hội họp thì là người anh hùng gan góc trầm tĩnh, tuy công danh lên như diều gặp gió nhưng thường bị gãy cánh, đổ vỡ lưng chừng
Thiên Không phùng Hỏa Linh do như bán thiên triết triệu (2)

TVT cho rằng Mệnh có Thiên Không Hóa Kỵ là người hay nghi ngờ vợ hiền
Vân đầu khởi chướng gia Thiên không, so tuế hu tu hiền phu (39)

Quan Lộc rất kỵ gặp Thiên Không Hóa Kỵ, nếu gặp Nhật Nguyệt hãm địa tọa thủ thì lại thành sáng sủa tốt đẹp nhưng về già mới thành đạt. TVT giải rằng Quan Lộc rất kỵ gặp Thiên Không Hóa Kỵ, nếu an tại Thìn Tuất Sửu Mùi gặp Nhật Nguyệt hãm địa tọa thủ thì lại thành sáng sủa tốt đẹp nhưng về già mới thành đạt:
Thiên Không Hóa Kỵ tối kỵ Quan cung, nhi phùng Âm Dương phản bối (hãm địa) công danh vãn tuế tất thành (7)

Hạng Võ là bậc anh hùng nhưng gặp hạn có Thiên Không thủ thì thì sự nghiệp tan vỡ, bị mất nước:
Hạng Võ anh hùng, hạn ngộ Thiên Không nhi táng quốc (5)
Hạng Võ anh hùng, ngộ Thiên Không táng quốc, Thạch Sùng hào phú, phùng Địa Kiếp vong gia (VVT)

Nguyễn Tịch lâm vào cảnh nghèo đói do hạn gặp Thiên Không Địa Kiếp:
Vận ngộ Thiên Không Địa Kiếp Nguyễn Tịch hữu bần hàn chi khổ (7)

Cung Huynh Đệ Thiên Không Địa Kiếp, Tiếng viên tỳ thu xếp cùng ai (B105)

Sự mù mờ về các câu phú liên quan đến chữ Không:
Tuần: được gọi là Tuần Không trung vong
Triệt: được gọi là Triệt lộ Không vong
Thiên Không còn có tên là Không Vong chi thần
Địa Không: tử vi theo Nam Phái đã sử dụng sao Thiên Không của Bắc Phái với tên Địa Không và đã an thêm sao Thiên Không đồng cung với Thiếu Dương nghĩa là Địa Không của Nam Phái chính là Thiên Không của Bắc Phái, Bắc phái không có sao Thiên Không đồng cung với Thiếu Dương. Tam Không thiết tưởng nên cho là Tuần, Triệt, Địa Không theo Bắc Phái hoặc là Tuần Triệt Thiên Không theo Nam Phái và bộ Địa Không Địa Kiếp của Bắc Phái chính là bộ Thiên Không Địa Kiếp của Nam Phái

THIÊN KHÔNG VỚI PHỤ TINH
TVT cho rằng Mệnh VCD gặp Thiên Không tọa thủ hay xung chiếu nếu không có nhiều Quí Tinh hội họp thì phải này đây mai đó nếu không thì phải mang bệnh tật nghèo khổ:
Kim ly phùng Không bất phiêu lưu tắc đa tật khó (4)

Mệnh Không (Tuần Triệt) gặp hạn Không nếu không có cát tinh thì công danh trắc trở. TVT giải rằng Mệnh Thiên Không hạn Địa Không hoặc Mệnh Địa Không hạn Thiên Không nếu không có cát tinh thì công danh trắc trở
Mệnh Không hạn Không vô cát tấu, công danh tằng trừng (3)

Khôi Việt một sao thủ, một chiếu lại gặp Hóa Khoa và không bị Tuần Triệt án ngữ hoặc Thiên Không, Địa Không thì chỉ một lần đi thi đã công thành danh toại:
Tọa Quí Huớng Quí chẳng phùng Không xứ, gặp Khoa thời nhất cử thành danh (4)

Mệnh VCD lại được Tam Không thủ chiếu thì phú quí. Theo QXT thì Tam Không là Thiên Không, Địa Không và Tuần Không:
Xét xem phú quí mấy người,
Mệnh VCD trong ngoài Tam Không (QXT)
Mệnh VCD như ai,
Giầu sang vì gặp trong ngoài Tam Không (B104)
Danh lưỡng diệu (Âm Dương) huy quang sớm có,
Số Tam Không độc thủ sang giầu (B114)

Mệnh gặp sao Không, không có cát tinh hội họp mà lại gặp hung tinh thì công danh trắc trở:
Những người Mệnh lý phùng Không, Cát vô, hung hữu, công danh chớ màng

Thiên Phủ gặp Tuần, Triệt, Địa Không, Thiên Không thì tiền tài bị suy kém, không giữ được tổ nghiệp:
Phủ (Thiên Phủ) phùng Không xứ tài suy, Thủy chung (chung thân) nan bảo tư cơ lưu truyền
Hoặc là Thiên Phủ phùng Không, Tư cơ số ấy thủy chung khó toàn (B103)

Quí tinh (Khôi Việt) gặp Tam Không thì không còn quí hiển:
Khốc Hư hạn ấy đừng bàn (Hạn gặp Khốc Hư thì xấu),
Quí không nên Quí vì đoàn Tam không (B103)

Mệnh Vô chính diệu Tam Không,
Nhật Nguyệt giao chiếu dự phần công khanh

Tử Tức không có chính diệu đắc Tam Không, có cát diệu thủ lại có sao Dưỡng thì có con nuôi:
Tam Không chiếu nội tao cát diệu, Lại Dưỡng tinh có đạo con nuôi (B42)
Tam Không gia nội tao cát diệu, Ngộ Dưỡng tinh cũng nẻo con nuôi (QXT)

Đồng Riêu ý ngoại chẳng bàn, Tứ Không ngộ Mã nhiều đoàn bướm ong (B45)
Cơ Riêu ấy ngoại tình bàn, Tử, Không ngộ Mã lắm đành bướm ong (QXT, lấy vợ giang hồ)
(lại có Thiên Đồng Thiên Riêu thì ngoại tinh. Bốn sao Không gặp Mã thì lẳng lơ ong bướm) (B45). Chú ý Thiên Không không bao giờ gặp Mã cả trừ vị trí nhị hợp: Hồng Loan Dần Thân (tuổi Sửu Mùi) có Mã nhị hợp

Tử Tức có Thiên Mã gặp sao Không lại thêm Tả Hữu thì sinh đôi:
Lo về Thiên Mã phùng Không, Gặp sao Phụ Bật một vùng sanh đôi
Ngại hiềm Mã ngộ Không vong, Gặp sao Tả Hữu hạn phùng cả đôi

Mệnh có Mã không gặp Không thì là người hiền hậu con nhà gia giáo:
Mã chẳng gặp với Không ở đó, Người từ nhân nhà họ lương gia (B45)
Mã chẳng gặp Tử Không ở đó, Thời con nhà vọng tộc lương gia (QXT, cung Phối)

Hạn gặp Thiên Mã gặp Không thì nhiều lo âu, hạn gặp Tả Hữu thì nhiều công việc:
Lo âu ấy Mã Không quản vận, Nhiều việc thì Tả Hữu lưu niên (B110)

Việt, Đà tiếng nói khoan thai,
Đồng, Không, Hư, Nhận (Kình Dương) lắm lời thị phi

Tang, Không, Khốc, dị sinh hoán cải,
Để di truyền vạn đại về sau (QXT, cung Phối)

Thiên Cơ hãm địa ở phương nào thì ở phương ấy có yêu quái Mộc tinh. QXT ghi rằng Điền có Cơ ngộ Hỏa thì nhà bị cháy, có Không, Kiếp Mộc Dục ngộ Cơ thì có ma Mộc:
Thiên Cơ ngộ hãm chẳng hay, Ở phương địa này hiện quái Mộc tinh
Thiên Cơ ngộ Hỏa chẳng hay, Phùng Không, Kiếp Mộc nở đầy quải lưu (QXT)

Cơ, Lương, Sát, Phá gặp Không thì nên đi tu thì cuộc đời mới tránh được lo lắng:
Cơ, Lương, Sát, Phá ngộ Không (Không Vong), Dấn thân cửa Phật khỏi vòng ưu tư (HC)

Cung Quan gặp Tham Vũ miếu vượng thì bôn ba lên rừng xuống bể. QXT cho rằng Quan Vũ, Tham gặp Tuần, Triệt, Địa Không thì đi làm xa hoặc nay đây mai đó:
Quan cung Tham Vũ cùng xâm, Đường mây thuở ấy hải lâm bôn trì (NMB, VT)
Quan, Không, trùng kiến Vũ, Tham, Đường mây thuở ấy đã cam bôn trì (QXT)

Phu có Phá phùng Không thì lấy chồng ba lần mới thành:
Không (sao Không) phùng Phá tú (Phá Quân) Phối hào (cung Phối), Vợ chồng trắc trở ba tao mới thành (NMB, VT)
Không ngộ Phá, Tú Thê hào, Vợ chồng cách trở ba tao mới thành (QXT)


Khốc Hư hãm thì không nói đến, Khôi Việt gặp Tuần Triệt Thiên Không Địa Không thì không làm nên được:
Khốc Hư ngộ hạn mạc đàm, Hạn phùng Không Kiếp ai làm cho nên (QXT)
Khốc Hư ngộ hãm mạc đàm, Quí phùng Không xứ ai làm cho nên
Khốc Hư Tí Ngọ mạc đàm, Quí phùng Không xứ ai làm cho nên (VT)

Thái Dương gặp Không thì mắt to mắt nhỏ:
Mắt to mắt nhỏ ấy là, Nhật phùng Không hãy đoán ra rõ mười

Sửu Mùi Nhật Nguyệt xem qua, Đối cung có mệnh ắt là rạng danh,
Cùng cư Mùi, Sửu cho minh, Tam phương vô cát khó thành được công,
Bấy giờ cần gặp Tuần Không, Ân Quang Thiên Quí Khúc Xương chiếu miền,
Cũng là văn cách thánh hiền, Khác nào Nhật Nguyệt cát tinh hợp cùng (HC)

Thìn Tuất Tướng ngộ Thiên Không, Cát tinh gia hội uy trong quyền ngoài (HC)

Như sinh xứ ngộ Địa Không, Ấy người yểu triết khoảng chừng trung niên
Vì an Mệnh tại Hợi viên, Tí thời sinh giả khôn yên được mình
Tỵ an Mệnh, Ngọ thời sinh (Mệnh an tại Tỵ, sinh giờ Ngọ), Phùng Không ấy, hẳn bỏ mình thiếu niên
Mệnh, Thân ngộ Kiếp chẳng yên, Bại tài, gia Sát Kỵ phùng càng hung
Ai bằng Hạng Vũ anh hùng, Đại tiểu hạn gặp Địa Không bỏ mình
Xin lưu ý cùng các bạn trẻ nghiên cứu Tử Vi là từ "Thiên Không" trong các cách sau này (trích từ bài trên của anh TMT) thực ra ám chỉ sao Địa Không của cặp Địa Không Địa Kiếp.
Sở dĩ có sự lộn xộn này là vì từ thập niên 1920's Tử Vi đã hiện thành hai phái rõ rệt. Một phái có Địa Không Địa Kiếp, Thiên Không (sau Thái Tuế); một phái không dùng Thiên Không sau Thái Tuế, và gọi Địa Không là Thiên Không.

====================================================
Hạng Võ là bậc anh hùng nhưng gặp hạn có Thiên Không thủ thì thì sự nghiệp tan vỡ, bị mất nước:
Hạng Võ anh hùng, hạn ngộ Thiên Không nhi táng quốc (5)
Hạng Võ anh hùng, ngộ Thiên Không táng quốc, Thạch Sùng hào phú, phùng Địa Kiếp vong gia (VVT)

Nguyễn Tịch lâm vào cảnh nghèo đói do hạn gặp Thiên Không Địa Kiếp:
Vận ngộ Thiên Không Địa Kiếp Nguyễn Tịch hữu bần hàn chi khổ (7)

Cung Huynh Đệ Thiên Không Địa Kiếp, Tiếng viên tỳ thu xếp cùng ai (B105)

Phu Thê có Thiên Không Địa Kiếp đủ bộ thì sát phu thê (CV)
=====================================================

Tại sao có hai phái thì có rất nhiều thuyết. Đoạn hỏi đáp sau đây trích từ chương “Vấn đáp nhị thập tứ điều” (hỏi đáp 24 điều) của quyển 1 tập Đẩu Số Đàn Vi (Quán Phòng chủ nhân, hoa Lục, 1928; bản mới toàn bộ 2 tập nxb Vũ Lăng, Đài Bắc, Đài Loan, 2002), tôi xin phỏng dịch:
Vấn: Thiên Không Địa Kiếp vốn là 2 sao. Chẳng hề có tên Địa Không. Lúc cần xử dụng phải theo cái nào mới đúng?
Đáp: Sách có hai loại, phép không giống nhau. Một bản viết Địa Không Địa Kiếp là hung sát tinh; lại có Thiên Không, Tuần Không, Triệt Không cùng loại. Nguyên bản có chú Địa Kiếp là sao Kiếp Sát, Địa Không là sao không vong, hai sao này nhập cung đều bất lợi. So với sự thật thấy khá nghiệm. Một bản ghi Thiên Không Địa Kiếp, không có Địa Không, tức là bản hiện lưu hành; nghi là do người sau sửa lại, bỏ (tên) Địa Không đổi thành Thiên Không, sai với bản chính. Cứ tuân theo cách cũ thì đúng.
Cần nói rõ Đẩu Số đàn vi xử dụng tên Địa Không thay vì Thiên Không.
Vài dòng đóng góp.
Bác VDTT,

Khi bác xem lá số Tử Vi, bác có dùng đến Thiên Không đứng trước Thái Tuế không? Nếu có, quan điểm của Bác về Thiên Không như thế nào?

Lúc trước nghe nói Bác lấy ra các kỳ cách được ghi lại rải rác trong nhiều sách Tử Vi rồi cộng với sự khám phá của Bác làm thành 50 câu Phú gọi là "Phú Tử Vi Biệt Cách". Lúc trước Bác đã đăng 20 câu rồi, Bác có thể nào đăng phần còn lại để những người mới tập tành tìm hiểu Tử Vi như PL qua đó mà được nhờ.

PL cảm ơn Bác trước!
Kinh bác VDTT, pppp có 2 điều chưa rõ trong bài viết của bác xin bác làm ơn giải thích rõ
1. Theo như cách an ở trên của thành viên Trumetin. Tức là thiên không sau thái tuế 1 cung. Nhưng bác nói TK ở trên là Địa Không. Chỗ này thì pppp không rõ ý bác như thế nào ? Có phải ý thiên không tức là địa không trong sách VN và an theo thời nghịch khởi từ cung Hợi .
2. Bác viết
Đáp: Sách có hai loại, phép không giống nhau. Một bản viết Địa Không Địa Kiếp là hung sát tinh; lại có Thiên Không, Tuần Không, Triệt Không cùng loại. Nguyên bản có chú Địa Kiếp là sao Kiếp Sát, Địa Không là sao không vong, hai sao này nhập cung đều bất lợi. So với sự thật thấy khá nghiệm. Một bản ghi Thiên Không Địa Kiếp, không có Địa Không, tức là bản hiện lưu hành; nghi là do người sau sửa lại, bỏ (tên) Địa Không đổi thành Thiên Không, sai với bản chính. Cứ tuân theo cách cũ th́í đúng.

Mong bác giải thích thêm. Pppp đọc đi đọc lại nhiều lần câu trên nhưng chưa rõ ý.

Giả sử mỗi năm có 12 người sinh mỗi giờ khác nhau ( tý sửu dần . etc) . Và trong 1 thập lục hoa giáp thì ta có khoảng (60 * 12)=720 lá số

Cứ theo cách an sao của sách VN. trong 60 hoa giáp thì có .20 người tuổi Dần Thân Tỵ Hợi thì có sao đào hoa hội thiên không đồng cung . Tức 20 *12 = 240 người sẽ có Đào Hoa hội Thiên Không ở 1 cung nào đó. Tức là 1/3 ( không kể tháng sinh và ngày sinh )

Vẫn giả sử như trên . Theo cách khác Thì mỗi năm sẽ có 1 người được có đào hoa đồng cung thiên không tại 1 nơi nào đó. Vậy thì ta chỉ có 60/720 lá số có đào hoa hội thiên không trong 60 hoa giáp . Sự sai lệch rất cao khi phỏng đoán giữa hai phương pháp. Mong bác cho ý kiến thêm về kinh nghiệm và phương phap an sao.
Giả sử: Dùng sách Tử Vi Việt Nam (có Địa Không, Địa Kiếp, và Thiên Không là sao trước Thái Tuế một cung)

bạn pppp:

Ý của tôi rất giản dị: Các cách mà tôi đặt trong khung hễ thấy "Thiên Không" thì đổi lại thành "Địa Không" là đúng; bằng như để nguyên thì sai (vì sẽ lầm Địa Không sang sao Thiên Không trước Thái Tuế).

các bạn khác:

Tôi cũng dùng Thiên Không (trước Thái Tuế). Nói chung cách xem Thiên Không của tôi chịu ảnh hưởng nhiều của cụ Thiên Lương, mặc dù có chút cải đổi, như sau:
-Cung có Thiên Không luôn luôn có Thiếu Dương Tứ Đức, đại biểu một hoàn cảnh mâu thuẫn, có khi tùy lúc mà khuynh hướng này thắng khuynh hướng kia, có khi một khuynh hướng thắng vĩnh viễn.
Hai khuynh hướng mâu thuẫn là:
Tuổi tứ mã Dần Thân Tị Hợi: Thiên Không cư tứ Đào Hoa. Mâu thuẫn tạo bởi Dục vọng và khả năng kềm hãm dục vọng.
Tuổi tứ đào hoa Tí Ngọ Mão Dậu: Thiên Không cư tứ Mộ. Mâu thuẫn tạo bởi khuynh hướng dối trá và lương tâm đi ngược lại.
Tuổi tứ mộ Thìn Tuất Sửu Mùi: Thiên Không cư tứ Mã. Mâu thuẫn tạo bởi khuynh hướng tu hành (nghĩa bóng) và sự quyến rũ của đời thường.
Khuynh hướng nào thắng dĩ nhiên còn lệ thuộc nhiều điều kiện khác.
Đoạn nầy hơi khó hiểu .
Đổi "thiên không" thành "đia không", tức là không có chú "đia không" cũ nữa (nó đang ở vị trí mới).
Nhưng VDTT vẫn dùng "thiên không". Vậy thì "thiên không"
đồng cung với "địa không" ?, vì Thiên không nầy nằm trước Thái tuế
Anh PhucLong nói rất đúng. Cái "khung" mà tôi nói tới là cái khung sau đây:

====================================================
Hạng Võ là bậc anh hùng nhưng gặp hạn có Thiên Không thủ thì thì sự nghiệp tan vỡ, bị mất nước:
Hạng Võ anh hùng, hạn ngộ Thiên Không nhi táng quốc (5)
Hạng Võ anh hùng, ngộ Thiên Không táng quốc, Thạch Sùng hào phú, phùng Địa Kiếp vong gia (VVT)

Nguyễn Tịch lâm vào cảnh nghèo đói do hạn gặp Thiên Không Địa Kiếp:
Vận ngộ Thiên Không Địa Kiếp Nguyễn Tịch hữu bần hàn chi khổ (7)

Cung Huynh Đệ Thiên Không Địa Kiếp, Tiếng viên tỳ thu xếp cùng ai (B105)

Phu Thê có Thiên Không Địa Kiếp đủ bộ thì sát phu thê (CV)
=====================================================

Đại khái trong khung kể trên hễ thấy Thiên Không Địa Kiếp đi liền nhau hoặc được xếp thành đôi với nhau thì đổi thành Địa Không Địa Kiêp mới đúng.

Như:

"Vận ngộ Thiên Không Địa Kiếp Nguyễn Tịch hữu bần hàn chi khổ"

phải đổi thành:

"Vận ngộ Địa Không Địa Kiếp Nguyễn Tịch hữu bần hàn chi khổ"

mới đúng.

Bằng giữ nguyên thì sẽ tưởng là cách này ứng với Thiên Không (trước Thái Tuế), và như vậy là sai.

Và chẳng phải là chỉ riêng các cách trong khung kể trên, hễ thấy Thiên Không Địa Kiếp đi liền hoặc được xếp thành đôi thì hãy đổi lại thành Địa Không Địa Kiếp rồi hãy áp dụng vào các lá số (dĩ nhiên tôi đã giả sử lá số an theo theo phương pháp Việt Nam).
Cám ơn bác VDTT!!!
SSM đọc sách TVDS một số sách thấy có nói tử vi tàu không có Địa không mà chỉ có thiên không, địa kiếp vậy thì tử vi tàu đúng hay tử vi việt đúng?...theo như bác thì thiên không đổi thành địa không các câu phú sẽ được đổi bằng Địa không chứ không phải thiên không? Vậy thì Tử vi tàu có Địa không chứ không phải là không có phải không bác? và như thế hình như có rất ít và hình như là không có câu phú nào nói đến thiên không nữa?
- Ngược lại theo cháu thấy tác hoạ của thiên không có những trường hợp mạnh mẽ hơn hẳn địa không? sự tác hoạ của thiên không là cho lên cao rồi đổ vỡ (trước thái tuế), đa mưu túc trí khác hẳn với Địa không là bạo phát bạo tàn, nóng nẩy!!! Nhưng ngược lại khi đổ vỡ thì Địa không ít ra còn chút ít nhưng thiên không thì mất hết!!!
"Đúng là một thiếu sót khi nghiên cứu tử vi không biết tiếng hoa và không được tiếp cận trực tiếp với tử vi TQ" phải không các?
Xin bác cho ý kiến!!!
SSM78
seasonman78 đã viết:
...SSM đọc sách TVDS một số sách thấy có nói tử vi tàu không có Địa không mà chỉ có thiên không, địa kiếp vậy thì tử vi tàu đúng hay tử vi việt đúng?...




Sách Đẩu Số đàn vi mà tôi nói đến ở trên là sách Tàu đấy, xử dụng Địa Không Địa Kiếp rành rành. Câu hỏi của anh đã được ông Quán Vân chủ nhân trả lời trong Đẩu Số đàn vi rồi, đọc lại bài tôi viết sau anh TMT thì thấy câu trả lời đó (đã dịch ra Việt ngữ).

Vậy ai dám bảo "Tử Vi Tàu" không có Địa Không? Theo sự ước lượng của tôi, khoảng 50% sách chữ Hán gọi Địa Không Địa Kiếp y như sách ta.

Đây một số sách tôi có ngay trên kệ:
1.-“ Đẩu Số đàn vi”, Quán Vân chủ nhân Vương Bổn San, nguyên bản tập 1 phát hành 1928 ở Hoa lục, tập 2 phát hành 1934 cũng ở Hoa lục, bản in lại toàn tập của nhà xuất bản Vũ Lăng, Đài Bắc, Đài Loan, 2002.
2.-“Sơ cấp Tử Vi đẩu số” (dịch ý “Tử Vi sơ cấp”), Đẩu Tinh cư sĩ, nxb Hương Cảng Thư Thành, Hồng Kông, 1988.
3.-“Tinh không xán lạn” (dịch ý “Sao trời xán lạn”), Liễu Vô cư sĩ, nxb Thời Báo, Đài Bắc, Đài Loan, 1993.
4.-“Đẩu số phú văn tinh tích” (dịch ý “Phân tích rành mạch các bài phú tử vi”), Trần Thế Hưng, nxb Tiêm Đoan, Tân Điếm, Đài Loan, 1993.
5.-“Tử Vi tiến giai” (Tử Vi tiến cấp), Khuyến Học trai chủ, nxb Tuyền Nguyên, Bản Kiều, Đài Loan, 1994.
6.-“Cổ mệnh kim luận” (dịch ý “Luận số xưa theo thời nay”), Lại Minh Hiền, nxb Hòa Mã Văn Hóa, Đài Bắc, Đài Loan, 1994.
7.-“Tùng khoa học quan điểm khán tử vi đẩu số” (dịch nghĩa “Nhìn tử vi từ quan điểm khoa học”), Hứa Hưng Trí (tiến sĩ giáo sư phân khoa dược), nxb Thời Báo, Đài Bắc, Đài Loan, 1995.
8.-Bộ “Tử Vi Đẩu Số Giảng Nghĩa” gồm 3 quyển, tài liệu giảng dạy do tiền bối Lục Bân Triệu soạn trong thập niên 1950, Vương Đình Chi bổ chú, nxb Bác Ích, Hồng Kông, 1995 (in lần thứ 15).
9.-Bộ “Đẩu số tứ thư” gồm 4 quyển “Thái Vi phú dữ Hình Tính phú” (phú Thái Vi và phú Hình tính), “Cốt Tủy phú dữ Nữ Mệnh Cốt Tủy phú” (phú Cốt Tủy và phú Cốt Tủy cho nữ mệnh), “Bát Hỉ Lâu sao bản cổ quyết dữ Đẩu Số cách cục” (bản sao các bài quyết Bát Hỉ Lâu cổ và các cách cục của Tử Vi), “Đẩu Số linh đàm” (luận linh tinh về Tử Vi), Vương Đình Chi, nxb Bác Ích, Hồng Kông, in lần 1 và 2 trong các năm 1994 và 1995.
10.-“Vương Đình Chi đàm tinh” (dịch nghĩa “Ông Vương Đình Chi luận các sao của Tử Vi”), nxb Bác Ích, Hồng Kông, 1995 (in lần thứ 14). &n bsp;
11.-“Tử Vi đẩu số khán kiện khang” (dịch ý “Dùng Tử Vi luận sức khỏe”), Ngô Dật Trung (nữ sĩ), nxb Đài Thị Văn Hóa công ty, Đài Bắc, Đài Loan, 1995.
12.-“Tử Vi đẩu số thoại Tưởng Mao” (dịch ý “Tử Vi luận số Tưởng Giới Thạch và Mao Trạch Đông”), Phan Quốc Sâm (người Hồng Kông), nxb Thời Báo, Đài Bắc, Đài Loan, 1995.
13.-“Nhị thập nhất thế kỷ thùy lại lãnh hàng” (dịch ý “Ai sẽ lèo lái con thuyền quốc gia trong thế kỷ 21”), Lâm Chân Ấp (nữ giáo sư), Kim Ba La văn hóa xuất bản hữu hạn công ty, Đài Bắc, Đài Loan, 1998.
14.-“Đẩu số tinh luận tài vận thật liệt” (dịch ý “Dùng đẩu số luận rõ tài vận bằng các lá số thật”), Vương Sĩ Văn, nxb Tiến Nguyên thư cục, Đài Bắc, Đài Loan, 1998.
15.-“Tử Vi đẩu số thực nghiệm phán đoán” (dịch ý “Thực nghiệm đoán số Tử Vi”), nhiều soạn giả thuộc ‘tinh tượng bốc quái kham dư công hội học thuật nghiên cứu trung tâm’ của tỉnh Cao Hùng, nxb Vạn Nhân, Đài Bắc, Đài Loan, 1997.
16.-“Lục Bân Triệu Tử Vi Đẩu Số Giảng Nghĩa bình chú” (dịch ý “bình chú quyển ‘Tử Vi Đẩu Số Giảng Nghĩa’ của Lục Bân Triệu”), Lục Tại Điền, nxb Vũ Lăng, Đài Bắc, Đài Loan, 2000.
Các sách kể trên đều dùng “Địa Không” cho sao “Không” của cặp Không Kiếp, tức là y hệt các sách Tử Vi của người Việt.

Hiển nhiên, vì nào nói sách Tử Vi chữ Hán không có Địa Không là đã sai lầm hoàn toàn. Đúng hơn nên nói là sách chữ Hán có nhiều trường phái; trong đó có trường phái an sao Địa Không Địa Kiếp Thiên Không giống như sách ta, có trường phái xử dụng Địa Không Địa Kiếp nhưng không xử dụng Thiên Không (trước Thái Tuế), lại có trường phái bỏ sao Thiên Không (trước Thái Tuế) đi rồi gọi Địa Không là Thiên Không.

Về tác dụng của Thiên Không (trước Thái Tuế), như tôi đã nói là cách xem của tôi chịu ảnh hưởng của cụ Thiên Lương. Theo cách xem này dĩ nhiên tác dụng của sao Thiên Không hết sức to lớn, vào hạn Thiên Không chẳng khéo thì sụp vỡ tất cả như không.
Một số sách chữ Hán có xem Thiên Không còn cường điệu hơn nữa là vào đại hạn Thiên Không coi chừng chết. Bài thiệu Thiên Không (trước Thái Tuế) bằng chữ Hán nguyên văn từ Đẩu Số đàn vi (1928) là:

"Giá tiền nhất vị thị Thiên Không
"Thân mệnh nguyên lai bất khả phùng
"Nhị chủ Lộc Tồn nhược trị thử
"Diêm Vương bất phạ nhĩ anh hùng.
Bài này ông Thienkhoitimvui đã có lần nhắc tới. Lục lại bằng tên "Thiên Không" sẽ ra. Ý nghĩa: "Trước Thái Tuế một cung là Thiên Không. Hai cung mệnh, thân chẳng thể gặp. Hai sao mệnh chủ, thân chủ hoặc Lộc Tồn mà gặp phải nó (tức Thiên Không) thì Diêm Vương chẳng sợ bạn là kẻ anh hùng."
Tức là sách Tàu cũng có một thiểu số coi Thiên Không (trước Thái Tuế) như ta vậy, chỉ khác ở cách luận mà thôi.
Và riêng về sao này (Thiên Không trước Thái Tuế), tôi chủ quan cho rằng cách luận của Tử Vi Việt Nam phong phú và có lý hơn.

Vài dòng đóng góp.
Cám ơn bác rất nhiều!!!SSM đã vỡ ra được nhiều điều rùi ...Sự tác hoạ của mỗi sao như thế nào, quan trọng phải hiểu rõ bản chất của sao, thế đứng, hội tụ với các sao khác!!! Đó là điều cốt yếu phải không bác!
SSM cũng nghiên cứu cách xem của cụ Thiên Lương và cũng có ảnh hưởng nhiều, và qua những bài viết của bác, qua "tử vi biệt cách" ssm đã học hỏi được rất nhiều điều có lẽ ảnh hưởng của bác tới SSM cũng khá lớn đấy ạ!!!
Mong rằng được học hỏi bác nhiều, nhiều hơn nữa!!!
Cám ơn bác!!!
Chúc bác vạn sự như ý!!
Kính
kính bác VDTT và quý vị,
Cám ơn bác VDTT và quý vị đã chỉ dẫn Hôm qua tôi đã thử viết 1 program để thử tính trong 60 hoa giáp có bao nhiêu cách thiên không hội đào hoa tại mệnh. Tôi chia ra làm 2 cách.
1. Tìm mệnh cung theo tháng và giờ sinh. Tìm đào hoa cung. Tìm thiên không cung theo cách VN. Tính xem đào hoa cung + thiên không + mệnh cung có cùng 1 cung số.
2. Cũng như trên tính Thiên Không tính theo giờ hợi.
Kết quả thì cách 1 co 180 lá số có thiên không + đào hoa tại mệnh.
cách 2 có 60 lá số.
Nếu theo cách 1 đúng thì cách 2 thiếu tới những 120 lá số. Cách 2 đúng thì cách 1 có 120 lá số dư. Cho nên tôi rất phân vân nhiều. Nay bác giảng thì đã rõ. nếu được xin quý bác và quý vị giải thích dùm về "Thiên Khôi thiên việt" của tuổi Canh.
Cách VN. thì "canh tân phùng mã hổ"
còn sách tôi có thì "giáp mậu canh ngưu dương"
Kính,
pppp
Bạn pppp:

1. Để ăn chắc, xin nhấn mạnh cách "Thiên Không Đào Hoa" là Thiên Không (trước Thái Tuế) và Đào Hoa cùng cung. Cách này tuổi tứ Mã đương nhiên có. Tuổi Dần ở cung Mão, Thân ở Dậu, Tỵ ở Ngọ, Hợi ở Tý.
Thế nên các tuổi này xác xuất có Đào Không cư mệnh đều là 1/12. Các tuổi khác xác xuất là zéro (0).

2. Về Khôi Việt của tuổi Canh, cá nhân tôi theo "Giáp Mậu Canh Ngưu Dương".
Tuy nhiên, theo sự tính toán của tôi thì có hai kết quả sau đây:
1. Hễ đã chọn cách an tứ Hóa "Canh Nhật Vũ Âm Đồng" thì đồng thời phải chọn "Giáp Mậu Canh Ngưu Dương". (Đây là cách tôi theo).
2. Hễ đã chọn "Canh Nhật Vũ Đồng Âm" thì đồng thời phải chọn "Canh Tân phùng Mã Hổ".
Giữa 1 và 2 ai đúng ai sai còn phải chờ một ngày nào đó có người kiểm nghiệm bằng phương pháp khoa học (hiện chưa có, những sự kiểm nghiệm cá nhân của chúng ta, kể cả của tôi, đều không thỏa tiêu chuẩn bất định của khoa học).
Nhưng kết quả mà tôi tìm ra là đã chọn tứ Hóa theo lối 1 thì cũng phải chọn Khôi Việt theo lối 1, chọn tứ Hóa theo lối 2 thì cũng phải chọn Khôi Việt theo lối 2, như thế xác xuất đúng mới cao.
Bằng lý luận nào mà tôi suy ra như thế thì xin không trình bày ở đây. Vị nào có hứng thú thì tự suy ngẫm lấy.
Vài dòng đóng góp.
Theo SSM thì không lên trông chờ vào thiếu dương nhiều quá!!!Thiếu dương không thể nào kiềm chế được thiên không!!! Thiếu dương hình như các cụ nhà ta thêm vào chủ độ bộ mà thôi (theo TVDS Vũ Tài Lục)...
Lời giải cho thiếu dương rất ít....
Thiếu dương ví như mặt trời thứ hai, chủ sự sáng suốt may mắt nếu đồng cung với nhật ví như có 2 mặt trời (Thái thứ lang)...
Bản chất của thiên không đã là thông minh, cơ sảo rồi!!! đâu phải cần thiếu dương mới thông minh sáng suốt thêm ....
Tuổi thìn tuất sửu mùi Thiên không luôn đồng cung với kiếp sát, các tuổi khác tam hợp!!!
Nếu không có cách hoá giải được thiên không, không những cho mất tất cả mà đến lúc mất hết rồi vẫn kề dao vào cổ đòi trả nợ!!!!
Theo TTL thì kiếp sát như Địa kiếp thứ 2 (ghê gớm đấy chứ)
SSM78
Nếu như thế thì trên đời này đâu có bao nhiêu lá số được may mắn có sự hóa giải cho Thiên Không (theo thuyết của anh chỉ có Hóa Khoa là hóa giải cho Thiên Không). Vậy là tất cả "tiêu tùng" hết hay sao??
To:Zero
SSM nghĩ sự tác hoạ của thiên không luôn trực sẵn, cái hoạ xảy ra lớn hay nhỏ đều tự đương số quyết định cả, có người có thể làm cho thiên không mất tác dụng với mình, kiếp sát chỉ là con dao cùn mà thôi nhưng ngược lại như trên đã nói nó sẽ đến nhanh hơn,tác hoạ khủng khiếp hơn!!!! Vì:
Ngay bản thân người thiên không họ đã nhận thức được đường đi của mình rồi, đúng hay sai do quan niệm mỗi người đánh giá, nếu họ đi con đường đúng lấy cái thông minh, tài biến, đa tài, cơ xảo của mình để dùng cho việc tốt thì thiên không sẽ đi một hướng khác ngược lại nếu dùng cái đó để làm rối loạn, gian hùng, bất nhân bất nghĩa thì thiên không tác hoạ khác đi,. (Hình như cụ Hồ cũng có thiên không ở mệnh thì phải).
Sự giải hoạ của Khoa, quang quý, tứ đức cũng căn cứ vào đó để giải hoạ....chứ không hẳn cứ dựa vào những sao giải mới thoát tác hoạ của thiên không gây ra.(tứ đức, thiếu dương là sự nhắc nhở để đương số đi đúng đường, cảnh báo trước những hiểm nguy có thể xảy ra, như một người lái xe qua ngã tư, ngã 5 phải nhìn cẩn thận đường đi, biển báo, đèn đỏ để đi nếu không nhìn mà cứ đi thì tai nạn xảy ra là lẽ đương nhiên, ở đây thiếu dương, tứ đức như con đường, biển báo, đèn đỏ để nhắc nhở đương số phải cẩn thận mà thôi chứ đừng dựa vào nó nghĩ là nó có thể giải hoạ cho mình...
Biển báo đèn đỏ không thể bảo toàn tính mạng cho người lái xe khi người lái xe đó bất chấp nguy hiểm.... có lẽ CÁC CỤ nhà ta biết được điều này cho lên mới thêm vào THIẾU DƯƠNG để nhắc nhở đương số mà thôi "đã thông minh sáng suốt rồi thì càng phải thông minh sáng suốt hơn, người ta phải nghĩ một lần để lựa chọn một con đường thì mình phải suy nghĩ gấp 10 lần để lựa chọn con đường mình đi, đừng ỷ lại vào cái thông minh của mình mà rước hoạ vào thân, dù thông minh đên đâu cũng cần phải suy nghĩ chín chắn thấu đáo để quyết định"....
Theo thuyết của SSM thì hoá khoa giải mạnh nhưng hoá khoa cũng chỉ là chìa khoá để mở ra một hướng đi, chứ nó không phải là chìa khoá vạn năng...có thể mang đến sức mạnh tuyệt đối nó còn phải tuỳ thuộc vào ổ khoá và người cầm chìa....
Đây chỉ là ý kiến riêng của SSM
SSM78
Để có thể giải đoán một cách chi tiết về Thiên Không, SSM đưa ra đây các tuổi gặp Thiên Không, để có thể đánh giá được mức độ tác hoạ do Thiên Không gây ra:
*Tuổi Dần Ngọ Tuất:
Tuổi Dần:
Đào hoa + Thiên Không đồng cung tại Mão:
Sinh tháng 7: Đào hoa + Thiên Không + Thiên hình đồng cung.
Sinh Tháng 1: Thiên không + Đào hoa xung chiếu Thiên Hình tại Dậu.
Sinh tháng 11: Đào + Không tam hợp Thiên hình tại Mùi
Sinh Tháng 3: Đào + Không tam hợp Thiên hình tại H ợi
Tuổi Ngọ:
Thiên Không (Mùi) + Đào hoa (Mão)- Tam hợp.
Sinh tháng 11: THiên hình + Thiên Không đồng cung tại Mùi tam hợp gặp Đào hoa.
Sinh tháng 5: Xung chiếu Thiên hình tại Sửu.
Sinh tháng 7: Tam hợp thiên hình tại Mão.
Sinh tháng 3: Tam hợp thiên hình tại Hợi.
Tuổi Tuất:
Thiên không (Hợi) + Đào hoa (mão).
Sinh tháng 3: Thiên Không + Thiên hình đồng cung tại Hợi tam hợp gặp Đào hoa.
Sinh tháng 9: Xung chiếu thiên hình tại Tỵ.
Sinh tháng 7: Tam hợp Thiên hình tại Mão.
Sinh Tháng 11: Tam hợp thiên hình tại Mùi.

Tuổi Thân Tý Thìn:
Tuổi Thân:
Đào hoa + Thiên không đồng cung tại Dậu.
Sinh tháng 1: Đào hoa+ thiên không + thiên hình đồng cung tại Dậu.
Sinh Tháng 7: Thiên không(dậu) xung chiếu thiên hình tại mão.
Sinh tháng 9: Tam hợp Thiên hình ở Tỵ.
Sinh tháng 5: Tam hợp thiên hình ở Sửu.
Tuổi Tý:
Thiên không (sửu) + Đào hoa (mão).
Sinh tháng 5: Thiên không + Thiên hình đồng cung tại sửu tam hợp Đào hoa tại Dậu.
Sinh tháng 11: Thiên không tại sửu xung chiếu thiên hình ở (mão).
Sinh tháng 9: THiên không ở (Sửu) thiên hình ở Tỵ, tam hợp.
Sinh tháng 1: THiên không ở (sửu)thiên hình ở Dậu tam hợp.
Tuổi Thìn:
Thiên không (tỵ) + Đào hoa (Dậu).
Sinh tháng 9: Thiên không + Thiên hình đồng cung tại Tỵ.
Sinh tháng 3: Thiên không (tỵ) xung chiếu thiên hình (hợi).
Sinh tháng 1: THiên không (tỵ) thiên hình ở Dậu, tam hợp.
Sinh tháng 5: THiên không (tỵ) thiên hình ở (sửu), tam hợp.
Tuổi Tỵ Dậu Sửu:
Tuổi Tỵ:
Đào hoa + Thiên Không đồng cung Tại Ngọ.
Sinh tháng 10: Đào hoa + thiên không + thiên hình đồng cung tại Ngọ.
Sinh tháng 4: Xung chiếu thiên hình tại Tý.
Sinh tháng 6: Tam hợp Thiên hình tại Dần.
Sinh tháng 2: Tam hợp thiên hình tại Tuất.
Tuổi Dậu:
THiên không (tuất)+ Đào hoa (ngọ).
Sinh tháng 2: THiên không + Thiên hình đồng cung tam hợp Đào hoa.
Sinh tháng 8: Thiên không xung chiếu gặp thiên hình tại Thìn.
Sinh tháng 6: Thiên hình tại (Dần) tam hợp.
Sinh tháng 10: Thiên hình (Ngọ) tam hợp.
Tuổi sửu:
Thiên Không (Dần) Đào hoa (Ngọ).
Sinh tháng 6: Thiên Không + thiên hình đồng cung tại Dần.
Sinh tháng 12: Xung chiếu thiên hình tại Thân.
Sinh tháng 10: Tam hợp thiên hình tại Ngọ.
Sinh tháng 2: Tam hợp thiên hình tại Tuất.
Tuổi Hợi Mão Mùi:
Tuổi Hợi:
Thiên Không + Đào hoa đồng cung tại Tý.
Sinh tháng 4: Đào hoa + Thiên Không + Thiên hình đồng cung.
Sinh tháng 10: THiên không xung chiếu thiên hình tại Ngọ.
Sinh tháng 12: Tam hợp thiên hình tại Thân.
Sinh tháng 8:Tam hợp thiên hình tại Thìn.
Tuổi Mão:
Thiên không (thìn) + Đào hoa (Tý) tam hợp.
Sinh tháng 8: thiên không đồng cung thiên hình tại Thìn tam hợp Đào hoa tại Tý.
Sinh tháng 2: Xung chiếu gặp thiên hình tại Tuất.
Sinh tháng 12: Tam hợp thiên hình tại thân, Đào hoa (tý).
Sinh tháng 4: Tam hợp thiên hình tại tý đồng cung Đào hoa
Tuổi Mùi:
Thiên Không (thân) Đào hoa (tý) tam hợp:
Sinh tháng 12: THiên không đồng cung thiên hình tại Thân tam hợp Đào hoa.
Sinh tháng 6: Xung chiếu thiên hình tại Dần.
Sinh tháng 4: Tam hợp thiên hình tại Tý.
Sinh tháng 8: Tam hợp thiên hình tại Thìn.
* Tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Đào hoa + Thiên Không + Cô Thần + Quả Tú tam hợp (tan vỡ nhẹ hơn tuổi Dần thân tỵ hợi nhưng lại cô độc), Thiên không luôn đồng cung với Kiếp sát, các tuổi khác tam hợp Kiếp sát.
Tuổi Thìn:
Đào hoa + thiên không + cô + quả tam hợp Thiên không + kiếp sát luôn đồng cung tại Tỵ.
Người sinh tháng 9 bị nặng gặp thêm cả thiên hình (Thiên không + Kiếp sát + Thiên hình)
Người sinh tháng 3: Xung chiếu Thiên hình.
Tuổi Tuất:
Sinh tháng 3: Thiên không + Kiếp sát + thiên hình đồng cung tại Hợi.
Sinh tháng 9: Xung chiếu Thiên hình tại Tỵ.
Tuổi Sửu: Sinh tháng 6: THiên không + THiên hình + kiếp sát đồng cung Tại Dần.
Sinh tháng 12: Xung chiếu thiên hình tại Thân.
Tuổi Mùi:
Sinh tháng 12: Thiên không + Thiên hình + kiếp sát đồng cung tại Thân.
Sinh tháng 6 xung chiếu thiên hình tại Dần.
Dần Thân Tỵ Hợi: Luôn có Thiên Không + Đào Hoa đồng cung không gặp Cô thần, Quả tú (Dù tan vỡ nhiều nhưng không cô độc).
Tuổi TÝ Ngọ Mão Dậu: Đào hoa + Thiên Không tam hợp không gặp Cô thần, Quả tú.
Xét thêm tuổi Mão dậu ở 2 cung La Võng (tháng8, tháng 2).
Tuổi Mão: Sinh tháng 8 Thiên không + Thiên hình đồng cung tại Thìn đồng cung với Thiên La xung chiếu Địa Võng.
Tuổi Dậu: Sinh tháng 2 THiên không + thiên hình đồng cung tại Tuất đồng cung với Địa võng xung chiếu thiên la, tam hợp Đào hoa.
Từ đây có thể căn cứ mức độ ảnh hưởng tác hoạ do Thiên không gây ra cho đương số như thế từ đó có thể gia giảm thêm....Có thể hiểu được tại sao Thiên không tác hoạ mạnh với người này, nương nhẹ với người kia...
SSM78

Cám ơn anh SSM78 đã bỏ công nghiên cứu về "thiên không" để chia xẽ cùng mọi người .Anh đã nói lên được "tác họa" cũng như "đặt trưng"của thiên không ,một lần nữa xin cãm ơn anh SSM78
to SSM: lá tử vi của "cụ ***"thì mênh (Tử vi,Tướng đồng cung thiên không ở thìn có TRIET) và thân là (Phá đơn thủ ở tuất) đưa cụ Hồ vào thế la võng trong cuộc đời,nhưng có lẽ vì cụ là người sống vì dân vì nước quên đi bản thân ...nên tác họa thiên không là...zero
vun_vo
To: Don J
Thiên không an trước Thái Tuế. Thiên Không luôn đồng cung với thiếu dương....Các sao trong vòng Thái tuế của tiền nhân ta nhiều hơn TVĐS nhiều? Do tiền nhân ta thêm vào là chính...SSm không nhắc lại làm gì, bạn có thể tham khảo TVĐS (Vũ Tài Lục).
To: Tranganh
Theo SSM thì Mệnh là THể mà Thân là Dụng (Theo cái lý đó)....Dù đứng ở bất cứ ở vị trí nào thì mệnh vẫn chi phối toàn cục, như những cành lá trên thân cây vậy. Mỗi người giác ngộ một cách khác nhau, chứ không phải không giác ngộ(Như cùng một loại hạt nhưng người trồng khác nhau, nơi trồng khác nhau, sự chăm sóc khác nhau, thì cây đó lớn lên cũng sẽ khác....đó cũng chính là nhân quả) Vì vậy phải tuỳ hoàn cảnh, môi trường sống của mỗi người, như người kinh doanh buôn bán sự giác ngộ khác đi, người làm công nhân viên chức sự giác ngộ khác đi (khi xem số ta cũng phải suy xét khác đi) ví dụ người làm kinh doanh hạn gặp thiên không ta khuyên họ lên dừng lại đúng lúc trong khi họ đang làm ăn phát đạt ??? .... vì vậy khi xem số nên tuỳ theo hoàn cảnh, môi truờng sống, công việc cụ thể. Sự giác ngộ của mỗi nguời cũng tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố... Một người có từ tâm không có nghĩa là có thể đi tu, giảng đạo cho mọi người....
SSM78
Một điều nên chú ý là sự tác hoạ của Thiên Không thường gây ra sự đổ vỡ liên quan đến khía cạnh tinh thần, tình cảm, nghĩa là có sự 50/50 giữa tinh thần và vật chất có liên quan đến nhau trong sự đổ vỡ (nếu không + Đào đồng cung với người Dần Thân tỵ hợi sự xảy ra rõ ràng hơn, nhưng vì không gặp cô quả nên không cô độc, người Thìn tuất sửu mùi tam hợp Đào + Không thêm cô quả tam hợp nên dù tan vỡ nhẹ hơn nhưng dễ gặp cảnh cô độc, người mão dậu tam hợp nhưng dễ ở cung la võng (tự ải)).
Ngược lại với các hung sát tinh khác thường mang ý nghĩa thể xác và vật chất nhiều hơn ví như Địa Không Địa kiếp chẳng hạn (không kiếp gặp Đào hồng đồng cung thường mang đến sự hành hạ về thể xác nhiều hơn là tinh thần )....
SSM78
Như bài trước SSM đã nói từ những tuổi cụ thể ta có thể đánh giá được phần nào mức độ ảnh hưởng của Thiên không!!!
Chẳng hạn:
-Tuổi Thìn Tuất sửu mùi: Đào + Thiên Không tam hợp cô thần, quả tú. THiên không luôn có kiếp sát đồng cung( 4 vị trí Dần thân tỵ hợi) Nhưng tuổi Sửu mùi luôn có Hồng loan đồng cung, Tuổi thìn tuất luôn có Hồng loan xung chiếu. Ở 4 cung Dần thân tỵ hợi được coi là Đất của Hồng loan, tại vị trí này Hồng loan ảnh hưởng mạnh, Hồng loan tốt hơn Đào hoa rất nhiều nó có nghĩa "Đức hạnh, từ tâm, nhìn xa trông rộng" Vì vậy nó lôi kéo thiên không làm việc thiện sống theo đức nên sự tác hoạ do thiên không giảm đi (Thiên không + Hồng loan dễ say mùi đạo là vì vậy). Tuy chịu ảnh hưởng của Hồng Loan nhưng người tuổi này thường dễ vào cảnh cô độc lẻ loi.
- Tuổi Dần thân tỵ hợi: Đào hồng luôn đồng cung không gặp cô quả. (Đào hoa ở 4 cung tý ngọ mão dậu được cho là đất tốt của Đào hoa, lúc này ĐH ảnh hưởng mạnh mẽ, lôi kéo thiên không a dua với nó làm việc xấu, tuy đổ vỡ nhưng không cô độc), ở Mão và tý tốt hơn nên người tuổi Dần hợi khéo ăn khéo nói, được nhiều người khác phái yêu.
- Tuổi Tý ngọ mão dậu: Đào + Không tam hợp không gặp cô quả nhưng Thiên không nằm tại 4 vị trí (thìn tuất sửu mùi) đây được coi là đất tốt của thiên không nên sự tác hoạ của thiên không rất mạnh mẽ.
Cho nên cũng phải tìm hiểu cả Hồng loan để xem mức độ ảnh hưởng đến thiên không có thể căn cứ phần nào giải đoán!!!
SSM78
To trang anh:
Như SSM đã nói Mệnh là thể, thân là dụng (theo cái lý đó mà xét đoán), dù thiên không nằm trong tam hợp di phúc phối nhưng vẫn chịu ảnh hưởng của mệnh thân điều phối (di phúc phối như là chân tay, nhưng sự điều khiển là ở cái đầu). Khi xem di phúc phối là ta vẫn đang xem chính ta đấy chứ!!! nó là chân tay của mình thì nó liên quan trực tiếp đến mình vậy!!!
Đào Không + tuần triệt (đào hoa lôi kéo thiên không làm việc xấu nhưng lực bất tòng tâm, tuần triệt luôn đi bên cạnh giám sát (như ông ăn cắp luôn có anh công an đi bên cạnh), người có Đào không + tuần triệt về mặt tình cảm có muốn cũng không có cơ hội hoặc cơ hội đó đến nhưng mất đi ngay vì một lý do nào đó) tại sao mới nói Đào hoa gặp tuần triệt trở thành đoan chính chẳng qua là không có cơ hội thực hiện mà thôi...
SSM78

#2 hatcat

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 345 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 11/07/2011 - 11:28

đọc bài viết này của bác thật là bổ ích . hihi. vì cháu cũng có thiên không ở mệnh tại cung tuất . con sao này cũng ác hiểm thật . mênh. thân , phúc như thế nào thì được gọi là vững bác nhi? như trường hợp lá số của cháu thì luận thể nào hả bác .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3 GiangLong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 267 thanks
  • LocationHaNoi

Gửi vào 11/07/2011 - 13:45

Thiên Tướng(Vượng) không sợ Thiên không. Thiên Tướng thìn tuất khởi thị công danh. Mệnh Thân vững. Làm ra tiền, đào hoa nhưng cũng tốn tiền vì đàn bà, Đào Hồng Khôi Việt Liêm Xương Hao.

#4 thelongroad

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 11/07/2011 - 14:18

Bài viết không thấy nói về sao Thiên Không cung Phúc Đức ... Không biết Thelongroad có Thân cư Phúc thì ý nghĩa có giống với Thiên Không cư mệnh không ???? Thelongroad chỉ biết đến tiểu hạn gặp Thiên Không thì tốt hơn là bị chiếu .... Đều có sự chuyển đổi theo hướng hoàn toàn mới, một sự khởi đầu mới nhưng Không tại tiểu hạn thì tốt đẹp hơn

#5 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 11/07/2011 - 16:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hatcat, on 11/07/2011 - 11:28, said:

đọc bài viết này của bác thật là bổ ích . hihi. vì cháu cũng có thiên không ở mệnh tại cung tuất . con sao này cũng ác hiểm thật . mênh. thân , phúc như thế nào thì được gọi là vững bác nhi? như trường hợp lá số của cháu thì luận thể nào hả bác .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xin hỏi Anh có mối tình ngoài luồng nào và có con rơi con vãi không?
Hay cuộc sống vợ chồng anh thế nào? Nhất là đang ở đại vận này (từ 23 đến 32 tuổi)? Công việc kinh doanh thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngoài 33 tuổi trở đi rất tốt, tuy nhiên mỗi hôn nhân không thuận và có nhiều con cái khác dòng tài giỏi

Sửa bởi quangdct: 11/07/2011 - 17:01


#6 vuonglinhnhi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 9 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 11/07/2011 - 17:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoa1618101989, on 11/07/2011 - 17:29, said:

Hoa tuổi tý ngọ mão dậu vào hạn Thiên Không không hề hấn gì, phải chăng là nhờ Mệnh Thân Phúc đức vững vàng như bác HVR nói?
Em tuổi ngọ, năm nay là tiểu hạn thiên không làm em điêu đứng. Một chút nữa thôi là tự sát.
Không biết đến đại hạn thiên không thì em về gặp ông bà mất

Sửa bởi vuonglinhnhi: 11/07/2011 - 17:35


#7 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 11/07/2011 - 18:21

Lâu lâu không vào diễn đàn. Nay quay lại thấy ace bàn luận "Không Vong" mình góp nghiệm lý chút: tháng này mình vào hạn Không vong ==> bị mất điện thoại (ngày hôm nay). Năm 1996, vào hạn "Không vong" thì cả gia đình lao đao lên bờ xuống ruộng (bị đòi nợ, tang gia, ly tán,...) nhưng cuối cùng cũng vượt qua, ko những thế bản thân còn đạt thành tích học tập tốt. Anh bạn Thất sát đồng nghiệp (đã có lần kể trên diễn đàn) vào hạn Không vong cũng lao đao nhiều việc và cuối cùng vẫn đạt nhiều cái.

Vậy Không Vong thực chất là thử thách đặt ra, không hẳn là xấu hoàn toàn nếu vượt qua được sẽ là phần thưởng phía sau. Hạn Không Vong sôi động, vất vả, nhưng bù lại con người được nhiều thứ (trải nghiệm, đau khổ và cả thành công) đôi khi hơn cả vận hạn bình yên.

#8 zara

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 29 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 11/07/2011 - 19:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hatcat, on 11/07/2011 - 11:28, said:

đọc bài viết này của bác thật là bổ ích . hihi. vì cháu cũng có thiên không ở mệnh tại cung tuất . con sao này cũng ác hiểm thật . mênh. thân , phúc như thế nào thì được gọi là vững bác nhi? như trường hợp lá số của cháu thì luận thể nào hả bác .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Em nhớ không nhầm là lá số này đã được bác VuiVui lý giải cặn kẽ rồi mà.. (trong chủ đề "Thiên Không có phải là Không Vong???"
Nếu không nhầm nữa thì nick trước của anh là Truonggiang81 thì phải..

#9 Cuddy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 114 Bài viết:
  • 61 thanks

Gửi vào 11/07/2011 - 21:44

Mình tuổi Mão từng vào tiểu hạn Thiên Không Tử Tướng chưa thấy lao đao gì lắm, chỉ có tương tư vì tình chênh lệch tuổi thôi (Đào Hồng Kiếp Triệt chiếu)

Thậm chí vào tiểu hạn này còn có thêm tiền nữa do một số công ty cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhưng các tiểu hạn có Thiên Không chiếu thì không tốt lắm

#10 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 11/07/2011 - 21:53

Chắc do Cuddy ko bị đủ "Không Vong" nên chưa đến mức lao đao. lá số Mình thì đến hạn Thiên Không thì dính đủ Địa ko, triệt, kiếp sát chiếu có Địa kiếp, tuần hội về tạo thành cách cục Không vong + thêm cô thần, Tử phủ nên nó sẽ "rung" mạnh, tác hại hơn chăng?
Còn cái vụ tiểu hạn ý, mình học lỏm khi đi xem ông Trứ là xem hạn tháng trong tiểu hạn thì xem sao chiếu là chủ yếu, sao ở cung đối sẽ có uy lực hơn.

#11 giaovien

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 547 Bài viết:
  • 184 thanks

Gửi vào 11/07/2011 - 22:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tu Phu Vu Tuong, on 11/07/2011 - 21:53, said:

Chắc do Cuddy ko bị đủ "Không Vong" nên chưa đến mức lao đao. lá số Mình thì đến hạn Thiên Không thì dính đủ Địa ko, triệt, kiếp sát chiếu có Địa kiếp, tuần hội về tạo thành cách cục Không vong + thêm cô thần, Tử phủ nên nó sẽ "rung" mạnh, tác hại hơn chăng?
Còn cái vụ tiểu hạn ý, mình học lỏm khi đi xem ông Trứ là xem hạn tháng trong tiểu hạn thì xem sao chiếu là chủ yếu, sao ở cung đối sẽ có uy lực hơn.
Buồn cười ông Trứ, hồi xưa chị qua xem, ông ấy cứ khẳng định chị sai giờ. Đuổi xuống đang định thất thểu về, thì gặp ông Long, là ông con ấy. Nhưng chính ông Long là người xem cho cuộc đời chị cực chuẩn, những gì chị ghi lại từ năm 95, là chưa sai cái gì. Mình có duyên với ông con, chứ không phải ông bố

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#12 ZEN

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 51 Bài viết:
  • 9 thanks

Gửi vào 11/07/2011 - 23:39

Theo tôi, không nên đưa tôn giáo lấn sâu vào Tử Vi.
Tử vi là môn toán học chính xác, không huyền bí, chỉ có người luận dở thôi.
Vì theo tôi biết rằng Tử Vi có trước các tôn giáo hiện thời.

#13 GiangLong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 267 thanks
  • LocationHaNoi

Gửi vào 11/07/2011 - 23:55

Thiên Không Thiếu Dương tại Tứ Sinh (Dần Thân Tỵ Hợi) thì có đủ bộ Đào Hồng Hỉ Kiếp Sát Cô Quả trong đó Thiếu Dương Thiên Không Kiếp Sát Cô Thần đồng cung. Tại Dần Thân thì đồng cung với Hông Loan, với Thiên Hỉ Long Đức xung chiếu. Tại Tỵ Hợi thì đồng cung với Thiên Hỉ với Hông Loan Long Đức xung chiếu. Tại Tỵ còn có Phá Toái tam chiếu. Chú ý bộ Cô Quả chỉ có khi Thiên Không Thiếu Dương tại Tứ Sinh mà thôi, tại các vị trí khác thì Thiên Không không có

Thiên Không Thiếu Dương tại Tứ Chính (Tí Ngọ Mão Dậu) thì có Thiên Không Đào Hoa đồng cung, tam hợp với Kiếp Sát và Hồng Loan hoặc Thiên Hỉ (tại Mão Dậu thì có Thiên Hỉ tam hợp với Phá Toái xung chiếu hoặc đồng cung, tại Tí Ngọ thì có Hồng Loan tam hợp, không có Phá Toái). Như vậy Thiên Không tại Tí Ngọ tốt hơn Mão Dậu (vì tại Tí Ngọ có Đào Hồng không có Phá Toái, tại Mão Dậu thì chỉ có Đào Hỉ lại gặp Phá Toái). Thiên Không Đào Hoa đồng cung tại Dậu xấu nhất (vì Phá Toái đồng cung, tại Mão thì Phá Toái xung chiếu)

Thiên Không Thiếu Dương tại Tứ Mộ (Thìn Tuất Sửu Mùi) thì không đồng cung với Đào Hồng Hỉ, luôn tam hợp với Đào Hoa Kiếp Sát. Tại Thìn Tuất thì tam hợp với Đào Hồng đồng cung, tại Sửu Mùi thì tam hợp với Đào Hỉ (ở Sửu còn gặp Phá Toái đồng cung nên xấu nhất)

TMT

Thanked by 1 Member:

#14 hatcat

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 345 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 12/07/2011 - 08:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quangdct, on 11/07/2011 - 16:57, said:

Xin hỏi Anh có mối tình ngoài luồng nào và có con rơi con vãi không?
Hay cuộc sống vợ chồng anh thế nào? Nhất là đang ở đại vận này (từ 23 đến 32 tuổi)? Công việc kinh doanh thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngoài 33 tuổi trở đi rất tốt, tuy nhiên mỗi hôn nhân không thuận và có nhiều con cái khác dòng tài giỏi
vâng ạ . cháu xin trả lời bác .
hiện giờ cháu đang có một mối tình ngoài luồng , nhưng chưa có con với ng ta . cs vợ chồng cháu thì ko được êm ấm , cãi nhau suốt ngày, cv kinh doanh hiện giờ cũng chưa có j nổi bật , mấy năm trước thậm chí còn lao đao .

nếu bác có nhã hứng mong bác luận giải đôi chút về lá số của cháu ạ . cháu xin cảm ơn

#15 Cuddy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 114 Bài viết:
  • 61 thanks

Gửi vào 12/07/2011 - 10:57

@TPVT,

tiểu hạn Tử Tướng có tại cung Khoa Kình, đủ Không Kiếp Kiếp Sát hợp xung chiếu hehe, nên có lẽ Thiên Tướng không sợ Thiên Không chăng. Cung tiểu hạn này cũng có tam hóa liên châu xếp hàng (giáp Quyền Lộc) nên chắc ok. Khi nghiệm thực tế mình mới khoái tam hóa liên châu, trước giờ nghe nói đến danh của nó thôi chứ chưa nghiệm.
À, năm nay mình trả dứt nợ tiền mua nhà, biết đâu ứng vào cái "không" hết tiền. Mặc dù hết tiền nhưng vui

À, còn thi rớt nữa chứ hehe

Sửa bởi Cuddy: 12/07/2011 - 10:57







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |