Jump to content

Advertisements




kể chuyện 12 cung


133 replies to this topic

#121 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 04/05/2015 - 13:13

<p>nhức đầu là giành cho tructhu vì cô bé còn nhìu wan niệm rối bời! Mà nghe bé Trà nói nhìu lập luận đi ngược lại những cái mà bé đã và đang hiểu ... lầm!</p>
<p> </p>
<p>Chứ những người đã nghiên cứu vào triết học thì đã là những người biết tự ngộ rùi! Dám chấp nhận thử thách chính trí tuệ của mình và tự mình kiến giải những qui luật, định kiến đã hình thành từ một hệ thống trước đó! Đó là những người đã hình thành nên chủ kiến dù đó có phải là Chính kiến hay chỉ là biên kiến, đoạn kiến, thường kiến thì ít ra người đó cũng đã biết suy nghĩ, hình thành nên tư duy, biết lập luận và bảo vệ wan điểm của mình hay nói khác hơn là họ sẽ 0 hối hận hay đổ thừa cho chính sự suy nghĩ và quyết định của mình. </p>
<p> </p>
<p>Biết tư duy là biết làm người, mình đã hơn lớp thú ở chỗ những con thú chỉ suy nghĩ và hành động theo thói quen bầy đàn, ví dụ người ta đi sao thì mình đi vậy, người ta làm gì thì mình làm đó! 1 kiểu sống không độc lập tư duy, 0 dám tạo sự đột phá và ngại ngùng trước những thay đổi sẽ dễ đưa đến 1 lối sống vô vị và hoang mang, rùi từ đó mê tín và tà giáo (tôn giáo) sẽ thâm nhập và nhồi nặn đủ kiểu thức làm cho chúng ta tâm tư rối bời, phiền não lan rộng trong 1 thể thức mông muội trong bể ái vô tri.</p>
<p> </p>
<p>Điển hình như bé Trà nói chữ &quot;Triết học&quot;: 99% những người bé Trà tiếp xúc đã đánh giá môn này là môn chẳng ra gì? Là môn dành cho người hâm hấp học! Ta phải xét xem tại sao người ta lại có thái độ như vậy? Đầu tiên là giới trẻ: Triết học khi nhắc tới là chúng nó nghĩ ngay tới Tư tưởng Hồ Mao, là Mác Lênin, và những tư tưởng đó vốn dĩ là sự rối bời và phi thực tế nên tuổi trẻ 0 thích triết học. Vậy tuổi trẻ ghét triết học là hoàn toàn hợp lý.</p>
<p>Còn tuổi già thì sao? Bé Trà nhận thấy tuổi già thì sức khoẻ yếu nên tư duy thường thụ động và ỷ lại. Nhắc tới triết học là họ sẽ nghĩ ngay tới cái gì đó dông dài và phải bỏ não vào suy nghĩ, mà lâu quá 0 vận dụng đầu óc giờ suy nghĩ thì sẽ rất nhức đầu. Giống như lâu 0 làm việc, đi làm 1 việc nặng quá ngày hôm sau sẽ bị căng cơ, đau mình nhức mẩy. Vậy triết học là cái gì đó nó rất là nhức đầu</p>
<p>Thế thì triết học là vớ vẩn, vô dụng dành cho tuổi trẻ; nhức đầu và hại não giành cho người già và 99% những người bé Trà tiếp xúc đều mang wan niệm như vậy!</p>
<p> </p>
<p>1% còn lại thì có anh Minhminh và<span class="author vcard"><a class="url fn ___hover___member _hoversetup" href="http://tuvilyso.org/forum/user/6162-dochanhvanly/" id="anonymous_element_32" title=""> dochanhvanly </a></span></p>
<p> </p>
<p>1% những người biết suy nghĩ, tự ngộ trong 99% những người từ chối sự suy nghĩ=> độc trội trên ngọn đồi trọc lóc, tha hồ mà hứng gió!</p>
<p> </p>
<p>Còn tâm lý của<span class="author vcard"><a class="url fn ___hover___member _hoversetup" href="http://tuvilyso.org/forum/user/6162-dochanhvanly/" id="anonymous_element_32" title=""> dochanhvanly</a></span> cũng giống vậy, đi trên đường 1 chiều mà 0 thấy ai đi cùng mình cứ sợ là mình đi ngược chiều. Nhưng wa lời nói của bác, Bé Trà nhận thấy là bác đang đi đúng chiều!</p>
<p>Có gì là động tâm ở đây đâu! Nói rất hay! SAo lại gọi mình là phàm phu tục tử, sao bé Trà lại phải xem những lời nói hàng hàng châu ngọc, lời lời gấm thêu này như lời nói thoảng wa được? Phải lôi ra phân tích và làm sáng tỏ, nhấn mạnh ý cho bạn đọc và những người theo dõi thấu hiểu, hay chí ích cũng phải xem bé Trà hỉu được đến đâu chứ lị!</p>
<p> </p>
<p>&quot;Hôm nay lai động tam mất rồi!<br />
Lưu ý bạn đọc rằng những dòng chữ này của độc mỗ chỉ dựa theo sự phàm phu tục tử luận từ các bài cũ của các chư vị cổ đức, bản than toi còn khá nhiều sân si ngã mạn, hãy coi như làn gió thoáng qua, nếu chắc cú ko bị nhiễm gió độc từ bài này thì nên bundle up thân tâm. As my disclaimer&quot;</p>
<p> </p>
<p>Giờ ta xem lại bài toán:</p>
<p> </p>
<p>thuyết nhân quả là đúng, có tồn tại và bác cho là 1, Phật giáo nguyên thuỷ hay hiện tại đều mún đưa nó về 0! Đây là mục đích chính của tu hành hay đi theo con đường Phật Đạo là phải như thế</p>
<p> </p>
<p>Bác dùng cầu thang xoắn ốc để thay thế cho vòng xoáy luân hồi và đưa ra wan điểm là đã vướng vào nó thì rất khó để dứt ra! Trong vòng xoáy này còn có các cung bậc cảm xúc đến từ thịnh suy: may mắn và đau khổ, và chúng sinh thì cứ chìm đắm mãi trong đó</p>
<p> </p>
<p>Rùi bác nói là tuổi người thì có giới hạn trong khi tuổi của đá, của vũ trụ thì vô hạn, làm sao để ta có thể thấu hiểu được chân lý của vũ trụ cho đến tận cùng. Nên ta chỉ hiểu 1 phần nào của nó mà thôi</p>
<p> </p>
<p>Bác nói chúng ta như người nhậm mắt và bít tử vi, hay biết lý số, biết nhân quả của mình là để tìm cách chữa trị mắt nhậm, 0 phải là &quot;tri thien mệnh để lúc nào đó ta sẽ đi trên những cung bậc thang êm như nhung, gió thuận đẩy chúng ta đi lẹ hơn bệnh nhân khác!&quot;.</p>
<p>Nếu nói theo bác thì đức Phật nên khuyến khích xem tử vi chứ, ít ra tự mình biết mình bệnh gì cũng tốt hơn là hoàn toàn nhắm mắt phó thác cho bác sĩ! Vậy problem ở đây là nằm ở chỗ Đức Phật chứ đâu phải ở chỗ bé Trà, bé đâu có cấm người ta xem tử vi đâu!</p>
<p>Bé mới quote là:</p>
<p>&quot;Nếu tin vào thuyết nhân quả thì sẽ tin vào tử vi hay thuyết định mệnh&quot;</p>
<p>Và wa những gì bác nêu bé Trà cũng chưa sáng tỏ được problem của bé Trà nằm ở chỗ nào? Qua những điều bác nêu đều toàn là ý kiến mà bé Trà hoàn toàn đồng ý và bé rất ủng hộ, tiếp gót đi theo wan điểm của bác. Có thể bé Trà ngu quá chưa hiểu được cái ẩn ý thâm sâu wa những điều bác vừa nêu, nên mong bác giải thích rõ thêm và đừng xem bài của bé như làn gió thản wa, như dòng nước trôi wa cầu!</p>
<p> </p>
<p> </p>
<p> </p>
<p> </p>
<div style="overflow: hidden; color: rgb(0, 0, 0); background-color: rgb(255, 255, 255); text-align: left; text-decoration: none; border: medium none;"> </div>


#122 dochanhvanly

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 140 thanks

Gửi vào 05/05/2015 - 05:30

Bài viết của BT rất khó đọc có lẽ do chèn nhiều code nhưng thiếu ký tự bắt buộc nên đã d d ko thể generate ra đúng format đc.

Later..
Kmm

#123 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 05/05/2015 - 13:40

nhức đầu là giành cho tructhu vì cô bé còn nhìu wan niệm rối bời! Mà nghe bé Trà nói nhìu lập luận đi ngược lại những cái mà bé đã và đang hiểu ... lầm!

Chứ những người đã nghiên cứu vào triết học thì đã là những người biết tự ngộ rùi! Dám chấp nhận thử thách chính trí tuệ của mình và tự mình kiến giải những qui luật, định kiến đã hình thành từ một hệ thống trước đó! Đó là những người đã hình thành nên chủ kiến dù đó có phải là Chính kiến hay chỉ là biên kiến, đoạn kiến, thường kiến thì ít ra người đó cũng đã biết suy nghĩ, hình thành nên tư duy, biết lập luận và bảo vệ wan điểm của mình hay nói khác hơn là họ sẽ 0 hối hận hay đổ thừa cho chính sự suy nghĩ và quyết định của mình

Biết tư duy là biết làm người, mình đã hơn lớp thú ở chỗ những con thú chỉ suy nghĩ và hành động theo thói quen bầy đàn, ví dụ người ta đi sao thì mình đi vậy, người ta làm gì thì mình làm đó! 1 kiểu sống không độc lập tư duy, 0 dám tạo sự đột phá và ngại ngùng trước những thay đổi sẽ dễ đưa đến 1 lối sống vô vị và hoang mang, rùi từ đó mê tín và tà giáo (tôn giáo) sẽ thâm nhập và nhồi nặn đủ kiểu thức làm cho chúng ta tâm tư rối bời, phiền não lan rộng trong 1 thể thức mông muội trong bể ái vô tri.
Điển hình như bé Trà nói chữ Triết học; 99% những người bé Trà tiếp xúc đã đánh giá môn này là môn chẳng ra gì? Là môn dành cho người hâm hấp học! Ta phải xét xem tại sao người ta lại có thái độ như vậy? Đầu tiên là giới trẻ: Triết học khi nhắc tới là chúng nó nghĩ ngay tới Tư tưởng Hồ Mao, là Mác Lênin, và những tư tưởng đó vốn dĩ là sự rối bời và phi thực tế nên tuổi trẻ 0 thích triết học. Vậy tuổi trẻ ghét triết học là hoàn toàn hợp lý.

Còn tuổi già thì sao? Bé Trà nhận thấy tuổi già thì sức khoẻ yếu nên tư duy thường thụ động và ỷ lại. Nhắc tới triết học là họ sẽ nghĩ ngay tới cái gì đó dông dài và phải bỏ não vào suy nghĩ, mà lâu quá 0 vận dụng đầu óc giờ suy nghĩ thì sẽ rất nhức đầu. Giống như lâu 0 làm việc, đi làm 1 việc nặng quá ngày hôm sau sẽ bị căng cơ, đau mình nhức mẩy. Vậy triết học là cái gì đó nó rất là nhức đầu
Thế thì triết học là vớ vẩn, vô dụng dành cho tuổi trẻ; nhức đầu và hại não giành cho người già và 99% những người bé Trà tiếp xúc đều mang wan niệm như vậy!

1% còn lại thì có anh Minhminh và dochanhvanly
1% những người biết suy nghĩ, tự ngộ trong 99% những người từ chối sự suy nghĩ=> độc trội trên ngọn đồi trọc lóc, tha hồ mà hứng gió!

Còn tâm lý của dochanhvanly cũng giống vậy, đi trên đường 1 chiều mà 0 thấy ai đi cùng mình cứ sợ là mình đi ngược chiều. Nhưng wa lời nói của bác, Bé Trà nhận thấy là bác đang đi đúng chiều!
Có gì là động tâm ở đây đâu! Nói rất hay! SAo lại gọi mình là phàm phu tục tử, sao bé Trà lại phải xem những lời nói hàng hàng châu ngọc, lời lời gấm thêu này như lời nói thoảng wa được? Phải lôi ra phân tích và làm sáng tỏ, nhấn mạnh ý cho bạn đọc và những người theo dõi thấu hiểu, hay chí ích cũng phải xem bé Trà hỉu được đến đâu chứ lị!

Hôm nay lai động tam mất rồi!
Lưu ý bạn đọc rằng những dòng chữ này của độc mỗ chỉ dựa theo sự phàm phu tục tử luận từ các bài cũ của các chư vị cổ đức, bản than toi còn khá nhiều sân si ngã mạn, hãy coi như làn gió thoáng qua, nếu chắc cú ko bị nhiễm gió độc từ bài này thì nên bundle up thân tâm. As my disclaimer

Giờ ta xem lại bài toán:
thuyết nhân quả là đúng, có tồn tại và bác cho là 1, Phật giáo nguyên thuỷ hay hiện tại đều mún đưa nó về 0! Đây là mục đích chính của tu hành hay đi theo con đường Phật Đạo là phải như thế
Bác dùng cầu thang xoắn ốc để thay thế cho vòng xoáy luân hồi và đưa ra wan điểm là đã vướng vào nó thì rất khó để dứt ra! Trong vòng xoáy này còn có các cung bậc cảm xúc đến từ thịnh suy: may mắn và đau khổ, và chúng sinh thì cứ chìm đắm mãi trong đó
Rùi bác nói là tuổi người thì có giới hạn trong khi tuổi của đá, của vũ trụ thì vô hạn, làm sao để ta có thể thấu hiểu được chân lý của vũ trụ cho đến tận cùng. Nên ta chỉ hiểu 1 phần nào của nó mà thôiBác nói chúng ta như người nhậm mắt và bít tử vi, hay biết lý số, biết nhân quả của mình là để tìm cách chữa trị mắt nhậm, 0 phải là tri thien mệnh để lúc nào đó ta sẽ đi trên những cung bậc thang êm như nhung, gió thuận đẩy chúng ta đi lẹ hơn bệnh nhân khác!

Nếu nói theo bác thì đức Phật nên khuyến khích xem tử vi chứ, ít ra tự mình biết mình bệnh gì cũng tốt hơn là hoàn toàn nhắm mắt phó thác cho bác sĩ! Vậy problem ở đây là nằm ở chỗ Đức Phật chứ đâu phải ở chỗ bé Trà, bé đâu có cấm người ta xem tử vi đâu!Bé mới quote là:
Nếu tin vào thuyết nhân quả thì sẽ tin vào tử vi hay thuyết định mệnh
Và wa những gì bác nêu bé Trà cũng chưa sáng tỏ được problem của bé Trà nằm ở chỗ nào? Qua những điều bác nêu đều toàn là ý kiến mà bé Trà hoàn toàn đồng ý và bé rất ủng hộ, tiếp gót đi theo wan điểm của bác. Có thể bé Trà ngu quá chưa hiểu được cái ẩn ý thâm sâu wa những điều bác vừa nêu, nên mong bác giải thích rõ thêm và đừng xem bài của bé như làn gió thản wa, như dòng nước trôi wa cầu!

Thanked by 2 Members:

#124 dochanhvanly

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 140 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 08:26

Thân gởi Master Tea cùng các bạn của Master Tea,

Trong khuôn khổ hẹp về thời gian cũng như không gian ở đây – đang nghe “Kể chuyện 12 cung” về tử vi lý số của BT - mà tôi lại đi bàn về luật luân hồi nhân quả của Phật giáo có thể khiến cho vài bạn đang có đam mê cháy bỏng về nghiên cứu tvls có thể thất vọng, đặc biệt nhất có thể là bản thân của BT vì tôi đã – Võ Đoán về cái Problem của BT ngay tại nơi đây;

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thực ra, problem của BT cũng chính là của tôi, của mọi người của những ai vẫn còn đang hít thở khí trời trong 24h/ngay – trừ những bậc thánh nhân tôi không dám đề cập, vẫn phải sinh sống, cuộc sống của mọi người vốn có nhiều đối tượng riêng, chú trọng tới đối tượng đó để mà sinh nhai thì cũng chính là đang vướng (nhậm mắt) mà ta nào có hay biết chi mô, chỉ có những lúc tĩnh thiền, niệm phật hoặc trải nghiệm muôn vàn đối cảnh khác biệt, thì chúng ta mới thấy được cái bao la rộng lớn cái vi diệu pháp cái thậm thâm sâu lắng nhiều tầng nhiều thức mà Đức Phật cùng các chư vị tổ sư đã trải qua và để lại cho chúng ta chiêm nghiệm. Một anh phong thủy thì đi đâu cũng bị vướng hướng, anh tử vi lý số lại vướng sao, anh BS thì vướng vi trùng, vi khuẩn và siêu vi, anh đầu bếp vướng các món ăn, anh nông dân vướng phân bón, nước và giống, rồi anh công nghệ, anh kỹ thuật xd…thậm chí anh thương buôn nhiêu tiền chuyên làm từ thiện thì cũng vướng thị phi, riêng ông thầy/sư (các tôn giáo) lại vướng nặng hơn các người khác tôi đã đệ cập bên trên, tại sao lại như vậy thì hẹn khi khác nếu đủ duyên thì tản mạn chút vậy.

Câu chuyện động tâm của tôi hôm rồi có nói đến LH-NQ, thập nhị nhân duyên và Duy Thức, thiếu một trong 3 yếu tố đó thì bài toán không có ý nghĩa, còn cầu thang xoắn là một hình thức giả nghiệm mà thôi, đến đây hy vọng BT đã rõ ra cái Nhậm Mắt - một biến cài vào trong suốt quá trình giải toán, tôi cũng xin lỗi đã khiến ai có thể hiểu sai như BT đã hiểu



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 05/05/2015 - 13:40, said:

Nếu nói theo bác thì đức Phật nên khuyến khích xem tử vi chứ, ít ra tự mình biết mình bệnh gì cũng tốt hơn là hoàn toàn nhắm mắt phó thác cho bác sĩ! Vậy problem ở đây là nằm ở chỗ Đức Phật chứ đâu phải ở chỗ bé Trà, bé đâu có cấm người ta xem tử vi đâu!


Đây là do lỗi của tôi vốn viết không mạch lạc, rõ ràng, vả lại đề tài thì quá lớn, trí lực thì quá bé, không thể diễn đạt trôi chảy. Nhắc đến cầu này tôi sẽ thêm cho BT một chuyện nữa tại sao có những cái part nhỏ xíu của chiếc máy bay, nó chỉ là một cục sắt ko hơn ko kém, khối tích chứng khoản 3 lóng tay chụm lại với nhau mà thôi, ấy thế mà nó phải trải qua từ cắt, gọt, tiện heat-treat lên mấy ngàn độ, rồi phải trong vòng 30 giây phải ngâm nó vào dòng nước lạnh làm nguội với tốc độ quy chuẩn bla bla bla

Nhìn thấy thành phẩm đơn giản thật, đúng không? Nhưng thực tế quy trình sx thì kinh khủng, có những công đoạn bàn tay con người ko thể làm được. Câu hỏi đặt ra là:

Do đâu con người càng ngày càng hoàn thiện và sản xuất được những vật chất tinh vi đến thế? Cũng vậy, bên huyền học, các tên của bộ sao, cách cục, cách lưu chuyển ngay cả các cung mà BT đang kể: Do đâu tiền nhân có thể định danh, hình và tính của chúng như thế?

Vậy nên, để tiếp tục câu chuyện “problem” này thì BT cần phải biết comprehensive về Duy Thức, nhưng trước khi giới thiệu BT đọc và nghiên cứu về duy thức luận, tôi đặc biệt cảnh báo rằng, khi nghiên cứu về duy thức, cần đặc biệt cẩn trọng vì đây là môn triết có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần mà chính thân nhân của tôi đã mắc phải. Tùy theo căn cơ, không phải ai cũng có thể học được, NÊN TÙY DUYÊN

Thấy BT có vẻ mê Kim Dung xếnh xáng, tôi cũng nhắc lại chuyện Dương Đỉnh Thiên và Càn Khôn đại nã di (CKDND). Không phải ngẫu nhiên KD lại cho rằng để học rốt ráo đươc CKDND thì cần phải có cửu dương thần công. Đó chỉ là truyện ỷ thiên, ngoài ra, qua Thiên Long Bát Bộ, nhà sư già cũng nhắc chuyện tương tự về bộ dịch cân kinh là một bộ cần phải học trước khi học 72 tuyệt kỹ thiếu lâm vậy

Later..

KMM

Thanked by 2 Members:

#125 hoangloi8978

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 23 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 07/05/2015 - 11:50

MasterTea viết thật là hay, đặc biệt lôi kéo phần đông quần chúng Kim Dung vào đây, cái gì mà Dịch Cân Kinh với Cửu Dương Thần Công =))

#126 hoangloi8978

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 23 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 07/05/2015 - 14:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tieupham, on 09/09/2014 - 07:53, said:

bé Trà viết về mẹnh tại tý mà như viết về mình, mặc dù mệnh mình lập tại Ngọ, tại sao lại như vậy ?

Mình xin đóng góp bài viết về chủ đề "kể chuyện 12 cung"

Theo cách tính Lưu niên Tiểu Hạn thì năm 2015:

Nam:
Tý, Ngọ, Mão,Dậu => Tị
Thìn, Tuất, Sửu, Mùi => Sửu
Dần, Thân, Tị, Hợi => Dậu

Nữ:
Dần,Thân => Hợi
Mão, Dậu => Dậu
Thìn, Tuất => Mùi
Tị, Hợi => Tị
Ngọ, Tý => Mão
Sửu, Mùi => Sữu

Khi đến lưu niên tiểu hạn đối với nữ thì Tý cũng như Ngọ. Mình mệnh tại Tý nên tính hơi trẻ con, nên cũng chán, thôi 0 viết nữa!

#127 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 07/05/2015 - 21:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoangloi8978, on 07/05/2015 - 11:50, said:

MasterTea viết thật là hay, đặc biệt lôi kéo phần đông quần chúng Kim Dung vào đây, cái gì mà Dịch Cân Kinh với Cửu Dương Thần Công =))


hình như bạn câu nhầm tác giả rùi

#128 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 08/05/2015 - 07:31

Dear bác dochanhvanly

Theo bé Trà hỉu thì bác đang nói rằng problem của bé Trà là bé đang "nhậm mắt" và cái nhậm ở đây là cái lậm bởi tư tưởng hay nôm na là "hôi sách". Tức là chỉ sử dụng cái trí tuệ hạn hẹp của mình để luận giải cho trí tuệ của vũ trụ theo kiểu lấy nhỏ luận to, bắt voi bỏ rọ, thày bói mù xem voi- sờ ra vòi thì bảo như con đĩa, sờ cái chân thì bảo voi như cái cột đình, sờ đuôi thì bảo như cái chổi xề.
Bác còn cho ví dụ để support cho ý kiến này là bác sĩ thì chỉ bít thuốc, nho sĩ chỉ bít con chữ, thày tu chỉ bít kinh kệ... và đặc biệt là thày tu thì còn lậm nặng hơn những người khác vì còn bị vướng vào chấp kiến.

Giờ cháu mới hỉu được cái chữ nhậm mắt của bác là sự "chấp đắm trong quan niệm cá nhân".
Đây cũng là 1 ý sáng. Ví dụ như học lịch sử, nếu chúng ta học ở VN thì sử của ta chỉ là phá tan bè lũ bán nước, đập tan Ngụy Quân, Ngụy Quyền, kháng chiến chống Mỹ. Khi đã ra tới nước ngoài ta học được là Cộng Sản chuyên quyền phi dân chủ, phá bỏ hiệp ước, xâm lược nước VN Cộng Hòa, khiếp nhược TQ, bán đất cho Tàu, tham nhũng hại nước hại dân. Đây là 2 luồng wan niệm trái chiều nhau như nước với lửa, như âm với dương và mạnh người nào chấp đắm hay lậm vào một bên quan điểm và bài xích wan điểm của người kia và từ đó chúng ta hình thành nên Biên Kiến hay chủ nghĩa một bên
Theo tư tưởng Phật giáo thì Biên kiến chính là 1 trong những rào cản để ta đến với chính kiến
Vậy ý thứ nhất bác nói về nhậm mắt chính là biên kiến hay chủ nghĩa 1 bên

Bé Trà xin bổ sung là biên kiến còn có 1 số người bạn cũng ngăn trở ta đến với chính kiến đó chính là: Tà Kiến, Đoạn Kiến và Thường Kiến
Ở cái nhậm mắt của bác có 1 ý dính líu tới Thường Kiến
Thường kiến là sao? là những cái kiến thức thông thường mà ta thấy và nó hình thành nên quan niệm mà ta cứ ngỡ là nó đúng nhưng thật ra nó 0 đúng
Ví dụ: Ta thấy mặt trời mọc ở đông và lặn ở Tây, ngày wa ngày nó cứ như vậy, trong khi nhà của ta thì nó cứ thế mà đứng yên=> thế là ta nghĩ rằng trái đất đứng yên, mặt trời xoay wanh trái đất, và chính những thường kiến này được đa số những người thời đó đồng ý và được Tôn giáo (Thiên chúa), chính quyền, học giả cùng đồng ý nên họ hình thành nên học thuyết trái đất là trung tâm của vũ trụ và trăng, sao mặt trời đều xoay wanh trái đất.
Và như ta đã biết, khoa học ngày nay đã chứng minh, cái thường kiến này sai bét.
Bây giờ mặt trời mới là trung tâm, còn trái đất và các hành tinh thì way wanh mặt trời
Đây mới là chính kiến vì nó đã được khoa học chứng minh và để đưa đến kết quả này thì những người như Kepler, Galieo thời đó đã bị coi là những người mang "tà kiến" chống đối lại chính quyền nhà nước và nhân dân.

Vậy chữ nhậm mắt của bác là hình ảnh ẩn dụ cho biên kiến và thường kiến là những rào cản để đưa ta đến với chính kiến

Vấn đề đã được sáng tỏ khi chữ nhậm mắt của bác đã được phẫu thuật thành những gì bé Trà hiểu cho đến bây giờ là đừng chấp đắm vào biên kiến và thường kiến mà chúng ta phải có một cái nhìn mang kiến thức vũ trụ.

Và làm sao để có cái nhìn như vậy thì bác đã giới thiệu với bé Trà bí kiếp "Duy Thức Luận", với lời cảnh báo là đọc coi chừng tẩu hỏa nhập ma. Tức là luận theo chiêu thức này sẽ có nguy hiểm. Vậy để giảm thiểu nguy hiểm cho người tiêu dùng. Bé Trà để nghị bác dẫn nguồn hay cho tên tác giả, vì duy thức luận 0 phải chỉ có 1 tác giả và mỗi người nói theo 1 kiểu khác nhau
Duy thức kiểu Phật giáo của trường phái Duy thức tông thì nói khác, của thiền tông nó lại khác, của thiên thai tông nó lại khác nữa. Đó chung tác giả mà còn như vậy đó! Chưa kể Duy thức của Plato, Aristotle, Kant, Decartes và Duy thức kiểu Marx mà Cộng Sản đang xài để dạy ở các trường Đại Học hoàn toàn khác nhau. Bác 0 cho bít nên học theo nguồn nào thì chỉ mới ở vòng loại thôi đã bị tẩu hỏa rùi!
Theo bé Trà đoán thì Duy thức của bác là nằm ở thiền tông vì nghe có tọa thiền, tĩnh tâm...
Thôi! bé dừng lại ở đây, 0 khéo bé Trà cũng lại lậm vào biên kiến bởi chữ duy thức

Bé Trà xin đề xuất một cách nữa để loại trừ biên kiến đó là ta đừng chấp kiến vào wan điểm cá nhân mà phải biết lắng nghe từ nhìu nguồn
Thí dụ như nghe bên Cộng SẢn, ghét Mỹ, kháng chiến chống Mỹ. NGhe bên Cộng Hòa thì ghét Tàu, chống giặc Tàu xâm lược. Nghe thêm nhạc Trịnh: 20 năm nội chiến từng ngày, wan niệm của ông chỉ là người Việt đánh người Việt thôi làm cho gia tài của mẹ tanh banh tét lét. VN dân giàu nước mạnh cũng thành nước kém ủa lộn "đang" phát triển. Rùi nghe nhìu nguồn như vậy mà ta chỉ dừng lại ở đó thì thật là "đoạn kiến" chỉ mới bít có 1 đoạn.
Hơn thế nữa ta phải hình thành nên 1 ý kiến dành riêng cho ta, độc quyền ý kiến này. Ý kiến này của ta có thể sẽ bị bụp bởi nhìu ý kiến khác nhưng cái wan trọng là ta phải có 1 ý kiến sao cho ta, ...cái này wan trọng đề nghị độc giả hít 1 hơi sâu và đọc tiếp:
Sao cho ta có thể GIẢI THÍCH ĐƯỢC NÓ VÀ 0 HỀ HỐI HẬN BỞI NÓ!
điều kiện cần là giải thích được và điều kiện đủ là 0 hối hận

Thí dụ:
Cộng Sản nói 30/4 là ngày quốc khánh vì chiếm được miền nam, thống nhất đất nước (lí do) nên vui ăn mừng, 0 có gì phải hối hận cả dù bị chê là mặt dày. tráo trở... thì đó là chính kiến của những người theo Cộng Sản
Cộng Hòa nói là 30/4 là ngày quốc Hận vì bị miền bắc tráo trở phá bỏ hiệp ước, làm mình mất nước, phải vượt biên, lưu vong xứ người, nước mất nhà tan, trăm sự phải thanh toán (lí do) nên phải chửi chửi chửi chửi Cộng sản cho bớt hận để tìm vui- 0 hối hận dù mình đang phạm khẩu nghiệp và càng chửi thì càng đau lòng hơn ... nhưng đó là chính kiến kiểu Cộng Hòa
Các bác cứ đem mỗi người 1 chính kiến mà nói nhưng thử hỏi giới trẻ ngày nay, điển hình là bé Trà thật sự nghĩ gì về ngày 30/4. Có bác nào hỏi 0? toàn nhồi sọ vào não nó, 0 niềm vui thì là lòng oán hận
Trong khi trẻ thơ là trang giấy trắng tinh khiết nhất, là bổn lai diện mục, là chủ nhân ông, là chân kì tâm, nó thật sự nghĩ gì? Như bé Trà nghĩ gì? À 30/4 hả! Vui chứ vì được nghỉ học (có lí do) và 0 hề hối hận bởi lí do này dù vẫn bít bỏ học là sẽ ngu não nhưng vẫn vui vì được nghỉ. Còn mấy bé bên Úc thì nghĩ gì? 30/4 trời lạnh thiệt lạnh ra đứng sân cờ, phút mặc niệm bắt đầu! Các bé chia sẽ rằng: Chán gần chết thày oi! "Thày còn chán chứ nói chi mấy em oi" nhưng thôi kệ làm cho bà hiệu trưởng vui coi như làm phúc (có lí do) và 0 hề hối hận bởi vì giúp người vui!
Vậy bé Trà chủ trương là 0 cần bít là chính hay tà luận chỉ cần ta tra nhìu nguồn, thu nhặt nhìu ý kiến và Và VÀ ta phải xào nặn lại nhìu nguồn tư tưởng đó thành ý kiến riêng của mình để thỏa mãn 2 tính chất là có lí do, lí lẽ (rational) và 0 bao giờ hối hận bởi chính ý kiến của mình (emotional) là được.
Ghét nhất là nói điều 0 có lí lẽ, luận điểm mà 0 có support. Có ví dụ hẳn hoi lun:
Trong 1 lớp học chính trị, ông giáo sư dạy về đề tài nhà nước cộng sản và dân chủ, ông hỏi:
-ở đây em nào mún sống ở nhà nước Cộng Sản.
Cùng với sự ngạc nhiên của bé Trà hơn nửa lớp giơ tay lên. Lớp bé Trà học toàn đầu vàng 0, có mỗi bé Trà là đầu đen hà! Với sự tò mò bé mới khều thằng giơ tay kế bên hỏi: sao mày thích ở quốc gia mà có nhà nước chuyên chế như VN. Nó trả lời rất hồn nhiên:
-t*o cũng chả biết nữa, vì thấy hồi đi VN vui!

Trời ơi ổng hỏi vì sao mày thích sống ở nước Cộng Sản chứ có hỏi là mày có từng đi du lịch VN chưa đâu!

Tuyên bố mà 0 có lí do thiệt là hại não!

ví dụ 2: 0 hối hận
có 1 lần bé Trà đi coi bói cho 1 bạn nam, người đó kể là ngày xưa có 1 anh Tàu khựa, đẹp trai, học giỏi, giàu có, tốt lắm đến hỏi làm wen với nó mà nó vì sợ lời đồn wa nói lại là đồng tính, sợ bị dị nghị, dù rất thương anh ấy nhưng 0 đủ tự tin và mang quan niệm: đồng tính là bệnh hoạn là tội lỗi là biến thái, nên đã cự tuyệt một cục mỡ dâng sẵn. Nếu phải chi mà lúc đó mình có chủ kiến và hình thành nên chính kiến, thoải mái cho wan hệ thì giờ em đã yên bề gia thất chứ đâu có long bong và ế như bây giờ. Nghĩ lại em thiệt là hối hận cho sự dại dột của mình... Thày xem sắp tới có anh nào được như vậy tới rước em 0?
-Xin lỗi em cơ hội trong đời người đôi khi chỉ đến có 1 lần. Em càng già em càng mất giá! Giàu đẹp giỏi nó đã đi tìm trai trẻ, đẹp và bít thấu hỉu rùi! Cỡ em giờ chỉ đi tìm trai nạ dòng thôi em ạ!
Mún đọc thêm về quyết định mà 0 phải hối hận và bằng chứng sống của những người 0 thành công vì 0 có wan điểm cá nhân thì nên lên Casino, bạn sẽ thấy rất nhìu những câu này:
" Trời ơi ! Nếu biết là nó xổ đỏ thì em đã chẳng đặt đen " hay bít nó xổ tài thì em đã 0 đánh vào con "xỉu"

Đời là vạn ngày sầu, bít tìm vui chốn nào!
Sống sao cho đời nó có lí và đừng hối hận bạn nhé!
Nên tham khảo nhìu nguồn, nhìu luồng tư tưởng và hình thành luận điểm cá nhân để trở thành 1 con người có lí! Theo Trà đó là tu tập là 1 sự đột phá trong tư duy và nhận thức. Liệu đây có phải là duy thức luận 0?

Sửa bởi MasterTea: 08/05/2015 - 07:46


#129 Dothybaongoc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 7 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 15/06/2015 - 13:30

E chào anh Trà. Hôm nay có duyên ghé topic này. Em xin chia sẻ vài điều về cung Mão và liên kết một chút với cung Thân của em - Dậu.
Như a có nói Mão nhạy cảm, đúng, rất nhạy cảm trong việc dự đoán được tâm ý người khác, hay suy nghĩ mình có làm phiền người ta ko? Hoặc nhìn nhận vấn đề kịp thời để xử lí. Hoặc nhạy cảm trong vấn đề tâm linh. Thân cư cung Dậu nên ảnh hưởng về sự trầm tư( tu hành) ko ít, tuy Mệnh có Điếu Khách, Mộc Dục( kiến thức TV của e hạn hẹp nên chỉ dám suy đoán một ít)! Thân có Tử Tham, tính tình khá ham vui, nhưng thích yên tĩnh, thích tìm hiểu về Tôn Giáo,tâm linh. Có nhiều lần trong cuộc sống từ bé mong muốn được lánh đời đi tu( nhưng chắc ham vui nhiều hơn nên chưa đi)

Một vài chia sẻ của em. Có sơ sót gì mong lượng thứ. Em cảm ơn anh Trà đã mở ra chủ đề thú vị

Thanked by 1 Member:

#130 Chaiyo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 39 thanks

Gửi vào 15/06/2015 - 13:49

Hóng mệnh ở Thìn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#131 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 16/06/2015 - 09:05

Master Tea viết hay quá! mình có ý định nghiên cứu tử vi. nhưng giờ không nghiên cứu tử vi nữa. lý do là không tìm được tài liệu mình cần. không hối hận là vì tìm mãi cũng không có.

Thanked by 1 Member:

#132 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 31/08/2015 - 15:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Dothybaongoc, on 15/06/2015 - 13:30, said:

E chào anh Trà. Hôm nay có duyên ghé topic này. Em xin chia sẻ vài điều về cung Mão và liên kết một chút với cung Thân của em - Dậu.
Như a có nói Mão nhạy cảm, đúng, rất nhạy cảm trong việc dự đoán được tâm ý người khác, hay suy nghĩ mình có làm phiền người ta ko? Hoặc nhìn nhận vấn đề kịp thời để xử lí. Hoặc nhạy cảm trong vấn đề tâm linh. Thân cư cung Dậu nên ảnh hưởng về sự trầm tư( tu hành) ko ít, tuy Mệnh có Điếu Khách, Mộc Dục( kiến thức TV của e hạn hẹp nên chỉ dám suy đoán một ít)! Thân có Tử Tham, tính tình khá ham vui, nhưng thích yên tĩnh, thích tìm hiểu về Tôn Giáo,tâm linh. Có nhiều lần trong cuộc sống từ bé mong muốn được lánh đời đi tu( nhưng chắc ham vui nhiều hơn nên chưa đi)

Một vài chia sẻ của em. Có sơ sót gì mong lượng thứ. Em cảm ơn anh Trà đã mở ra chủ đề thú vị


Thân cư di thì nó là đối cung của mão. Mệnh và Thân đối lặp nhau thì là người phức tạp. Lúc thế này lúc thế khác, hồi on hồi off.
Mão bé Trà 0 đụng tới vì nó có thể là thỏ hay có thể là mèo!

Thanked by 3 Members:

#133 dunghoangdai

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 212 Bài viết:
  • 356 thanks

Gửi vào 31/08/2015 - 19:31

Lâu rồi mới thấy bé Trà vào lại diễn đàn. Vẫn chờ những bài viết của bé Trà.

#134 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 14/12/2015 - 09:55

bé Trà lên diễn đàn tùy hứng lắm!

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |