Jump to content

Advertisements




Xuất hiện tia sáng kì lạ trên bầu trời Sài Gòn


55 replies to this topic

#46 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 11/11/2014 - 12:07

Trung Quốc viện trợ 700 triệu USD/năm, Campuchia sẽ ủng hộ “chủ quyền”


Theo Tân Hoa Xã, trong buổi hội kiến “Hun Sen bày tỏ Campuchia sẽ luôn ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tờ Cambodia Daily ngày 10/11 đưa tin, Trung Quốc đã đồng ý cung cấp cho Campuchia khoản viện trợ thường xuyên và cho vay tổng cộng ít nhất 500 triệu USD mỗi năm cho các chương trình phát triển của quốc gia này, một phụ tá của Thủ tướng Hun Sen nói với báo chí khi ông trở về từ Bắc Kinh.

Ông Hun Sen đã hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một hội nghị thượng đỉnh song phương hôm Thứ Sáu tại Bắc Kinh. Sau đó các nhà lãnh đạo Trung Quốc công bố kế hoạch thành lập quỹ Con đường tơ lụa mới với tổng giá trị 40 tỉ USD để phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ kế hoạch xây dựng con đường tơ lụa mới tại các quốc gia châu Á nó đi qua.

Kao Kim Hourn, một Bộ trưởng thuộc Nội các Hun Sen cho biết, Thủ tướng Campuchia đã yêu cầu Trung Quốc giúp đỡ Phnom Penh mỗi năm ít nhất 500 triệu đến 700 triệu USD để phát triển đất nước. Khoản viện trợ sẽ được Trung Quốc khởi động từ năm tới.

“Nếu Trung Quốc viện trợ không hoàn lại hoặc cho chúng tôi vay không lấy lãi sẽ là một điều tốt. Nói chung, Bắc Kinh sẽ quyết định trợ cấp bao nhiêu và bao nhiêu là cho vay tính lãi”, quan chức Campuchia này cho biết.

Ông Kim Hourn không cung cấp thông tin chi tiết về khoản tiền Trung Quốc cho vay cũng như lãi suất Bắc Kinh sẽ tính. Trước đây từng có lúc Phnom Penh phải phàn nàn rằng Trung Quốc tính lãi các khoản vay cao hơn một số nguồn khác.

Son Chhay, nghị sĩ phe đối lập và là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – ngân hàng quốc hội Campuchia hôm Chủ Nhật cho biết, chính phủ Campuchia báo cáo rằng họ đang phải đối mặt với một khoản nợ công 4 tỉ USD, nhưng ông e rằng con số thực tế có thể cao gấp đôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tuy nhiên Son Chhay nói rằng ông đã không nghe nói gì về khoản viện trợ mới của Trung Quốc, nhưng ông sẽ rất quan tâm tới bất kỳ nguồn tín dụng nào dành cho Campuchia.

Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Tập Cận Bình nói với Hun Sen rằng: Tình hữu nghị giữa Campuchia với Trung Quốc là rất quý giá, cần được duy trì và phát triển để tạo thành một mối quan hệ có chung vận mệnh và giúp đỡ lẫn nhau.

Về phần mình, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ sự ủng hộ của Campuchia đối với những nỗ lực của Trung Quốc trong “bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ”, Cambodia Daily dẫn nguồn website Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Kao Kim Hourn khẳng định, Tập Cận Bình đã chấp nhận lời mời sang thăm Campuchia và Bộ Ngoại giao hai nước sẽ làm việc về thời gian cụ thể. Theo Tân Hoa Xã, ông Hun Sen đã bày tỏ ủng hộ quỹ Con đường tơ lụa mới do Trung Quốc thành lập mà ông Bình tuyên bố trong một cuộc họp với các nhà lãnh đạo Bangladesh, Myanmar, Campuchia, Lào, Mông Cổ, Pakistan và Tajikistan. Tuy nhiên chưa biết quỹ này sẽ hoạt động như thế nào.

Theo Tân Hoa Xã, trong buổi hội kiến “Hun Sen bày tỏ Campuchia sẽ luôn ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ”. Campuchia “hy vọng” rằng ông Tập Cận Bình có thể sang thăm chính thức Campuchia một ngày gần nhất.

Tuy nhiên cần nhấn mạnh rằng, việc Thủ tướng Campuchia có nói “Campuchia sẽ luôn ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ” hay đó chỉ là một câu Bộ Ngoại giao Trung Quốc “thòng” vào các bản tin của Tân Hoa Xã và truyền thông nhà nước họ là điều hết sức đáng chú ý – PV.

==========================

NGHẸN NGÀO XÚC ĐỘNG TÌNH HỮU NGHỊ CAM - TRUNG...


Thanked by 2 Members:

#47 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 17/11/2014 - 11:20

Tổng Tư lệnh quân đội Campuchia thăm Trung Quốc


GDVN) - Tổng cộng có 14 tướng Campuchia tháp tùng ông Pol Saroeun thăm Bắc Kinh, họ là những lãnh đạo chỉ huy chủ chốt của Bộ Quốc phòng, hải quân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tổng Tư lệnh quân đội hoàng gia Campuchia Pol Saroeun.



Tân Hoa Xã ngày 16/11 đưa tin, Tổng Tư lệnh quân đội hoàng gia Campuchia tướng Pol Saroeun hôm Chủ Nhật đã kết thúc chuyến công du 5 ngày đến Trung Quốc để thúc đẩy hợp tác quân sự song phương.

Tổng cộng có 14 tướng Campuchia tháp tùng ông Pol Saroeun thăm Bắc Kinh, họ là những lãnh đạo chỉ huy chủ chốt của Bộ Quốc phòng, hải quân, không quân, cảnh sát quân sự quốc gia.

Chuyến thăm là một phần của hoạt động viếng thăm lẫn nhau giữa 2 nước nhằm mục tiêu tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 quân đội và 2 nước, Tân Hoa Xã bình luận.

Trong tháng này ông Hứa Kỳ Lượng, Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc cũng đã có chuyến thăm sang Campuchia và hai bên cam kết tiếp tục hợp tác cùng có lợi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#48 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 07/01/2015 - 16:43

Cộng đồng người Việt tại Phnom Penh bị cảnh sát địa phương gây khó dễ


Chúng tôi trở thành mục tiêu của cảnh sát vì cha mẹ tôi là người Việt Nam. Họ muốn tống tôi lên xe thùng, cảnh sát lạm dụng quyền lực.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một người đàn ông gốc Việt bị Cảnh sát Phnom Penh áp giải lên xe vì không xuất trình được giấy tờ ngay lập tức.



Tờ Cambodia Daily ngày 7/1 đưa tin, cộng đồng người gốc Việt tại Phnom Penh thủ đô Campuchia hôm qua lên tiếng giận giữ và thất vọng về cuộc điều tra dân số toàn quốc nhằm vào người nước ngoài bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái. Cảnh sát Campuchia đã ứng xử không đẹp với cộng đồng doanh nghiệp và người dân gốc Việt trong quá trình thanh tra và các cuộc lục soát, bắt bớ.
Quá trình điều tra dân số mới nhất, cảnh sát Campuchia đã đột kích vào các doanh nghiệp của người Việt nhập cư quanh Phnom Penh hôm Thứ Hai và bắt giữ 6 người không thể lập tức đưa ra giấy tờ chứng minh họ được làm việc hợp pháp tại Campuchia. Một cháu gái 12 tuổi con của cặp vợ chồng Campuchia gốc Việt cũng bị bắt chỉ vì không thể đưa ra ngay giấy khai sinh.

Kim Chanthy, một người gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Campuchia có một quán cà phê ở con phố Phsar Doeum Kor huyện Tuol Kor hôm Thứ Hai cũng bị cảnh sát bắt giữ mặc dù anh đã xuất trình thẻ xác nhận của Bộ Nội vụ Campuchia rằng quán của mình đã được kiểm tra và không phạm pháp.

“Khi tôi đưa thẻ vàng ra, cảnh sát muốn tịch thu nó. Tôi đã phải mặc cả với họ trước khi họ chịu rời đi”, Chanthy cho biết. “Chúng tôi trở thành mục tiêu của cảnh sát vì cha mẹ tôi là người Việt Nam. Họ muốn tống tôi lên xe thùng, cảnh sát lạm dụng quyền lực. Họ có thể vào quán kiểm tra, hỏi về chủ sở hữu, nhưng họ không thể xông vào quán và đối xử với tôi như thế”.

Seak Kheang, một người gốc Việt sinh sống tại Campuchia từ năm 1984 sở hữu một quán cà phê đối diện quán anh Chanthy bên kia đường cho biết, con gái anh 12 tuổi đã bị cảnh sát đưa về đồn chỉ vì anh không thể đưa ra giấy khai sinh bản gốc cho họ kiểm tra ngay lập tức.

“Kiểm tra một người có đầy đủ giấy tờ hợp pháp hay không là việc bình thường của cảnh sát, nhưng tôi rất buồn bởi cách thức cảnh sát nhập cư có phản ứng khi tôi yêu cầu họ không bắt giữ con gái tôi”, Seak Kheang cho biết. Mặc dù anh giải thích rằng bản gốc giấy khai sinh của con gái để ở nhà chứ không mang ra quán, cảnh sát không nghe và đã đưa cô bé về đồn, muốn con được thả thì anh phải mang bản gốc giấy khai sinh lên đồn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


3 nữ nhân viên bị cảnh sát Phnom Penh đưa về đồn sau khi đột kích kiểm tra giấy tờ tại tiệm cắt tóc Thanh Tuấn.


Kheang cho biết, một nhân viên gốc Việt sinh ra lớn lên ở Campuchia làm việc trong quán cà phê của anh cũng đã bị cảnh sát bắt sau khi người này không thể trình giấy khai sinh bản gốc ngay cho cảnh sát. Con gái Seak Kheang cho biết sau khi được thả ngày hôm sau, cháu vẫn rất sợ hãi vì bị bắt dù gia đình đã cam kết cháu có giấy tờ hợp pháp.

Uch Sothearath, Phó cảnh sát trưởng Phnom Penh phụ trách nhập cư đã khẳng định rằng cô bé 12 tuổi này bị bắt vì cha cô không thể đưa ra giấy khai sinh hợp lệ khi cảnh sát kiểm tra. Một đoàn xe SUV của cảnh sát Phnom Penh đã bất ngờ ập vào 2 quán cà phê này của người dân gốc Việt hôm Thứ Hai, sau đó dừng lại ở các đường phố nơi chủ yếu là người gốc Việt sinh sống.

Vụ đột kích diễn ra khoảng 10 giờ sáng với 20 nhân viên cảnh sát, trong đó một số người mang theo vũ khí tập trung vào quán cà phê Em Minh của một người gốc Việt tại quận Sen Sok để kiểm tra giấy tờ của người lao động trong khi các quan chức cơ quan nhập cư Bộ nội vụ Campuchia chụp ảnh, quay phim. Sau một cuộc tranh luận với một sĩ quan, một trong những nữ nhân viên của quán bị áp tải về đồn.

Sau khi ăn trưa, đoàn xe cảnh sát Phnom Penh tiến về phố Phsar Doem Kor nơi tập trung đại đa số người gốc Việt sinh sống và làm ăn.Cảnh sát gõ cửa từng nhà đòi kiểm tra giấy tờ, 3 phụ nữ đã bị cảnh sát lôi lên xe từ tiệm cắt tóc Thanh Tuấn.

Cuộc điều tra dân số nhập cư kéo dài 6 tháng ở Campuchia đã trục xuất 1253 công dân nước ngoài, 1008 người trong số đó là người Việt, Uk Heisela trưởng bộ phận điều tra nhập cư cho biết. Tuy nhiên Thiếu tướng Heisela phủ nhận rằng người Việt là mục tiêu của cuộc điều tra dân số.

“Chúng tôi không chỉ tập trung vào người Việt, chúng tôi xem xét tất cả các dân tộc khác, nhưng đa số người nhập cư ở Campuchia là người Việt”, Heisela cho biết, số lượng người Việt sống ở Campuchia sau điều tra dân số ít hơn hẳn so với dự kiến ban đầu của ông. Heisela bác bỏ cáo buộc của đảng Cứu quốc Campuchia rằng con số người Việt ở Campuchia có thể cao hơn nhiều.

Đảng này chủ trương bài Việt, chống phá quan hệ Việt Nam – Campuchia và rêu rao trên mặt báo rằng có khoảng 1 triệu người Việt đang sinh sống ở Campuchia và đòi đuổi họ. Ông Heisela cho biết, ban đầu Cục Nhập cư dự kiến có khoảng 300 ngàn người Việt, nhưng khi điều tra chỉ phát hiện có khoảng 200 ngàn người Việt sinh sống tại Campuchia, không lấy đâu ra 1 triệu như đảng đối lập tuyên truyền.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#49 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1511 thanks

Gửi vào 08/01/2015 - 02:59

Trong giới tài chánh, dân làm ăn Tây phương có câu: " When money talks, bullshit walks" ( có tiền thì nói chuyện, không tiền thì đi chỗ khác chơi ) chứ vớ vẩn gì ba cái tình hữu nghị anh em láng giềng tương trợ v.v...

Thanked by 3 Members:

#50 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 30/01/2015 - 16:55




Thêm một nhóm 18 người Thượng từ Tây Nguyên, chạy sang Kampuchia hôm thứ Tư, hiện đang ẩn náu trong khu rừng rậm mạn Đông Bắc tỉnh Rattanakiri của Xứ Chùa Tháp.
Hôm thứ Tư một số dân Kampuchia ở tỉnh Rattanakiri gần biên giới Việt Nam loan báo họ thấy có thêm một toán người Thượng chạy từ Việt Nam sang và hiện đang trốn ở trong khu rừng ở mạn Đông Bắc tỉnh này.
Người sắc tộc J’rai vùng Tây Nguyên

Sang ngày thứ Năm, thông tín viên Ratha Visal của ban Khmer ngữ đài Á Châu Tự Do gởi về bài tường trình cho biết tất cả 18 người Thượng mới tới, trong đó có 2 phụ nữ, đều thuộc sắc tộc J’rai vùng Tây Nguyên Việt Nam.
Một người J’rai trong nhóm, không muốn tiết lộ tên vì sợ bị công an Việt Nam phát hiện, nói với đài Á Châu Tự Do:
- Anh ta và những người trong nhóm được dân làng giúp đỡ và che dấu trong rừng để khỏi bị cảnh sát bắt.
Đây là nhóm người Thượng thứ ba vượt biên từ Việt Nam và đến Rattanakiri của Kampuchia nội trong tháng Giêng này. Từ đầu thang Giêng, 5 người Thượng Tây Nguyên chạy sang và ẩn náu trong rừng rậm. Đến ngày 17 tây, lại một nhóm 9 người Thượng khác tiếp tục đến Rattanakiri. Trong số tất cả 14 người thuộc hai nhóm đến trước có hai em nhỏ và một trẻ sơ sinh.
Như vậy, cùng với 18 người thuộc nhóm thứ ba, tổng số người Thượng đang trốn trong rừng Kampuchia nay lên tới 32 người.









Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thêm một nhóm 18 người Thượng từ Tây Nguyên, chạy sang Kampuchia hôm thứ Tư, hiện đang ẩn náu trong khu rừng rậm mạn Đông Bắc tỉnh Rattanakiri của Xứ Chùa Tháp.


RFA.ORG



Thanked by 1 Member:

#51 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 26/03/2015 - 19:00

Campuchia công khai ủng hộ Trung Quốc bành trướng Biển Đông


Hun Sen cho biết hôm Thứ Tư, tranh chấp Biển Đông “cần được giải quyết bởi các bên bị ảnh hưởng trực tiếp”.

Đài VOA Hoa Kỳ ngày 25/3 đưa tin, lãnh đạo Campuchia đã công khai tán đồng quan điểm (sai trái) của Trung Quốc rằng vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông không thể được giải quyết qua ASEAN. Từ Phnom Penh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết hôm Thứ Tư, tranh chấp Biển Đông “cần được giải quyết bởi các bên bị ảnh hưởng trực tiếp”.
“Cuối cùng đó không phải là vấn đề đối với toàn bộ ASEAN. Nó là vấn đề song pương giữa các nước liên quan mà họ cần phải nói chuyện với nhau”, Hun Sen bình luận. Bắc Kinh liên tục chủ trương sẽ chỉ đàm phán tay đôi với từng bên có tranh chấp và từ chối bất kỳ kênh đa phương nào để giải quyết vấn đề Biển Đông. Tuy nhiên, Philippines và Việt Nam liên tục thúc đẩy một cách tiếp cận khu vực và đa phương để giải quyết các tranh chấp đa phương, VOA lưu ý.

Mặc dù đây là lần đầu tiên lãnh đạo Campuchia tuyên bố một cách rõ ràng quan điểm của mình về vấn đề này, nhưng ngay từ năm 2012 Phnom Penh đã bị chỉ trích vì theo Bắc Kinh cản đường ASEAN ra tuyên bố chung về Biển Đông trong hội nghị Ngoại trưởng. Nhắc lại chuyện này, Hun Sen tiếp tục bảo vệ hành động của Campuchia với vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2012.

“Sau Campuchia, Brunei cũng không thể tìm thấy giải pháp nào, Myanmar cũng vậy. Bây giờ tôi đang chờ xem liệu Malaysia có thể giải quyết vấn đề hay không. Tôi có thể nói, họ sẽ không làm được gì. Không thể. Nhưng họ chỉ đổ lỗi cho Campuchia rằng Campuchia đã sai. Tôi sẽ chờ đợi để xem toàn bộ các thành viên khác (xử lý Biển Đông như thế nào khi giữ ghế Chủ tịch luân phiên ASEAN)”, ông Hun Sen tuyên bố.

Hun Sen đưa ra bình luận (ủng hộ Bắc Kinh bành trướng Biển Đông) này ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 26 dự kiến sẽ được tổ chức tại Malaysia từ 24 đến 27/4.

Trong một động thái khác có liên quan, tờ The Wall Street Journal hôm nay bình luận, chính việc cắt giảm ngân sách quốc phòng của Mỹ và ấn tượng chung về hoạt động của Hoa Kỳ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã không truyền cảm hứng, sự tự tin cho các nước. Trong khi các quốc gia châu Á biết rằng họ phải sống bên cạnh Trung Quốc, vì vậy họ ngần ngại chống lại tham vọng của Trung Quốc (bành trướng lãnh thổ ở BIển Đông), trừ khi họ cảm thấy Washington là đối tác đáng tin cậy.

Mỹ sẽ giúp cải thiện môi trường an ninh ở châu Á nếu Washington bắt đầu áp đặt cái giá phải trả cho sự bành trướng của Trung Quốc. Điều này đòi hỏi Hoa Kỳ phải chấp nhận rủi ro lớn hơn trong quan hệ Mỹ – Trung trong khi Bắc Kinh đang tiếp tục có những bước tiến đến sự thống trị khu vực Tây Thái Bình Dương.

Washington có thể bắt đầu bằng cách mở rộng hoạt động đào tạo ứng phó với các mối đe dọa ở Biển Đông, nơi Trung Quốc sử dụng lực lượng quân sự, hải cảnh, tàu cá để thách thức các nước khác như Việt Nam và Philippines.

Hoa Kỳ cũng có thể phối hợp tuần tra chung với Philippines, Nhật Bản hoặc các đối tác sẵn lòng khác ở Biển Đông. Những cố gắng để làm việc thông qua ASEAN có lẽ là vô ích, The Wall Street Journal bình luận.

Các Thượng nghị sĩ John McCain, Jack Reed, Bob Corker và Bob Menendez tuần qua đã gửi một lá thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter và Ngoại trưởng John Kerry hối thúc Nhà Trắng không bỏ qua các hành vi bành trướng của Trung Quốc.

Các Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu Nhà Trắng phải có hành động cụ thể để làm chậm hoặc ngăn chặn các hoạt động cải tạo, xây dựng bất hợp pháp của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam – PV), tiếp tục công bố thông tin tình báo liên quan thường xuyên hơn, xem lại hợp tác an ninh Mỹ – Trung để khuyến khích Bắc Kinh thay đổi hành vi xấu, đồng thời làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác của Mỹ ở châu Á.


Thanked by 1 Member:

#52 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 14/06/2015 - 07:54


Campuchia phản đối việc Việt Nam đào 5 ao hồ bên trong lãnh thổ vùng Đông Bắc Campuchia ở tỉnh Ratanakiri.

Tân Hoa xã hôm 12/6 dẫn công hàm của Bộ Ngoại giao Campuchia gửi cho đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh cùng ngày cho hay theo báo cáo của Bộ Nội vụ và Ủy ban Biên giới Campuchia, chính quyền tỉnh Ratanakiri phát hiện 5 ao hồ có diện tích 5mx13m do giới hữu trách Việt Nam đào ở làng Pak Nhay, huyện O Yadav, tại khu vực chưa cắm mốc biên giới.

Công hàm nói các ao hồ này nằm sau bên trong lãnh thổ Campuchia, cách đường biên giới từ 380 đến 545 mét.

Bộ Ngoại giao Campuchia yêu cầu Việt Nam tôn trọng đường biên giới của bản đồ Bonne tỷ lệ 1/100.000 và điều 8 trong Thông cáo chung hai nước ký ngày 17/1/1995.

Khoản này quy định rằng trong lúc chờ giải pháp cho vấn đề biên giới, hai nước nhất trí duy trì cách xử lý hiện thời, không thay đổi hay di dời các dấu mốc biên giới, giáo dục dân chúng không tiến hành canh tác hay định cư vượt qua đường biên giới, cũng như hợp tác duy trì an ninh-trật tự biên giới.

Chưa có phản hồi chính thức từ chính phủ Việt Nam về việc này.
Đường biên giới giữa hai nước Việt Nam và Campuchia kéo dài 1270 cây số. Tính tới nay, khoảng 80% công tác cắm cột mốc biên giới giữa hai nước đã hoàn tất.


#53 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 14/06/2015 - 20:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trông người mà nghĩ đến ta.

#54 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 02/07/2015 - 21:04

Xô xát tại biên giới Campuchia:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi vietnamconcrete: 02/07/2015 - 21:06


Thanked by 1 Member:

#55 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 07/11/2015 - 16:54

Trung Quốc cung cấp tên lửa phòng không vác vai cho Campuchia

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia ngày 6.11 cho biết Trung Quốc đã cung cấp tên lửa phòng không vác vai cho Campuchia theo thỏa thuận viện trợ quân sự mới giữa hai nước, theo Reuters.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn (trái) bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh - Ảnh: Reuters


Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, ông Tea Banh ngày 6.11 cho biết Trung Quốc mới đây đã cung cấp cho phía Campuchia một số tên lửa phòng không vác vai. Mặc dù không nêu chi tiết về loại tên lửa này nhưng ông nói rằng Campuchia cần trang bị thêm các thiết bị để có thể bắn tầm xa.
Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia khẳng định: “Chúng tôi không cần máy bay, vì với tình hình hiện tại chúng tôi đã thiết lập hệ thống phòng không để bảo vệ không phận của mình”.
Phát biểu của ông Tea Banh được đưa ra sau cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đang có chuyến thăm Campuchia. Ông Tea Banh nói rằng chuyến thăm Campuchia của ông Thường Vạn Toàn đã mang lại những kết quả tốt đẹp. Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia còn cho biết Trung Quốc sẽ giúp đỡ Campuchia trong việc huấn luyện cũng như xây dựng các học viện quân sự.
Trong khi đó, Bộ trưởng Thường Vạn Toàn khẳng định phía Trung Quốc sẽ giúp Campuchia phát triển và hiện đại hóa lực lượng vũ trang, đồng thời hợp tác sâu sắc giữa quân đội hai nước ở tất cả các cấp.
Trước đó, người phát ngôn quân đội hoàng gia Campuchia, ông Mao Phalla cho biết: “Trung Quốc cung cấp hầu như mọi thứ cho quân đội Campuchia, từ xây dựng, huấn luyện cho tới cung cấp nhân sự đào tạo và trang thiết bị quân sự. Có thể nói rằng sự hỗ trợ quân sự của Trung Quốc đối với Campuchia vẫn tiếp tục tăng hàng năm”, theo Khmer Times.

Ngọc Mai



Thanked by 1 Member:

#56 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 14/11/2015 - 11:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 17/08/2014 - 22:52, said:

Bạn nào tuổi Sửu năm sau hãy lưu ý năm sau bản mạng đóng vào cung Tuế Xung, Tuế Hình, tốt nhất đừng xuất không gì đó. Gặp hình xung với Thái tuế thì không đau thương cũng hao tốn.

-------
Sam Rainsy (tiếng Khmer: សម រង្ស៊ី; sinh ngày 3 tháng 10, 1949) là một chính khách của Campuchia, ông là người thành lậpĐảng Sam Rainsy, một đảng hiện nay đang hoạt động trên chính trường Campuchia.

Sinh năm 1949 là năm Kỷ Sửu, vừa bị Tuế hình, Tuế xung (tuổi Kỷ gặp năm Ất là thiên xung, Sửu gặp Mùi là địa xung). Năm nay ông ta 67 tuổi, tức vào hạn Thái Bạch....

Hậu quả là:
--------

Cam Bốt ra lệnh bắt thủ lãnh đối lập Sam Rainsy



Hôm nay 13/11/2015 tòa án Cam Bốt đã phát lệnh bắt thủ lãnh đối lập Sam Rainsy, hiện đang ở Nhật và ca ngợi hình mẫu chuyển đổi dân chủ tại Miến Điện.


Tòa án Phnom Penh đã yêu cầu cảnh sát « bắt giữ bị cáo Sam Rainsy để thi hành bản án hai năm tù », trong bản án về tội vu khống xử hồi năm 2011.

Sam Rainsy, mang hai quốc tịch Cam Bốt và Pháp, đã trốn khỏi Phnom Penh sau khi tố cáo đương kim Ngoại trưởng nguyên là thành viên Khmer Đỏ. Ông ta luôn cho rằng các bản án nhắm vào ông là mang động cơ chính trị. Sam Rainsy quay về nước trước cuộc bầu cử năm 2013 nhờ được Quốc vương ân xá về các cáo buộc hình sự.

Hôm thứ Ba 10/11, thủ lãnh đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc đã kêu gọi một tiến trình chuyển đổi chính trị tại Cam Bốt, đất nước được Thủ tướng Hun Sen lãnh đạo bằng bàn tay sắt từ 30 năm qua. Sam Rainsy nêu ra chiến thắng của phe đối lập Miến Điện như một tấm gương.

Từ Tokyo, ông ta tuyên bố : « Từ ‘bất khả thi’ theo tôi là vô nghĩa. Nếu Miến Điện đạt đến một nền dân chủ, và đương nhiên là đang trên con đường tiến đến dân chủ, thì điều này là rất có thể».

Tại Cam Bốt, nơi sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội vào năm 2018, quan hệ thù địch giữa chính quyền và các đảng đối lập lại tăng lên sau kỳ bầu cử năm 2013, với việc đảng Cứu nguy Dân tộc tố cáo đảng cầm quyền gian lận.

Được biết trước đây vào tháng Giêng năm 2010 ông Sam Rainsy đã bị kết án hai năm tù vì tội nhổ các cọc biên giới phía Việt Nam tại tỉnh Svay Rieng. Đến tháng 9/2010 ông ta lại bị lãnh án mười năm tù vì đã phổ biến một bản đồ biên giới với Việt Nam giả mạo. Được ân xá ngày 12/07/2013 theo đề nghị của ông Hun Sen, tuy nhiên Sam Rainsy vẫn không có quyền ứng cử. Việc tòa án ra lệnh bắt chứng tỏ tội danh « vu khống » của thủ lãnh đối lập không liên quan đến quyết định ân xá trên.







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |