Jump to content

Advertisements




Kiểm nghiệm cơ bản: ai mới là vua ?


321 replies to this topic

#1 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 01:01

Kiểm nghiệm nhận định về cung nô bộc của Thái Thứ Lang.

Có thật là muốn làm lãnh đạo phải xem cung nô. Có ý kiến cho rằng lá số của Thánh Tân Mão tầm thường nhưng được cung nô mà nên đại nghiệp. Kì thực, tôi không đồng ý với quan điểm này lắm dù cung Nô của ông ta tốt thật chứ chẳng phải chơi. Vì nói bâng quơ vậy thì ai cũng nói được, trừ phi truy nguyên được bản chất vấn đề.

Cơ bản khi bàn về lá số, mệnh thân là trọng, không có chuyện cung Nô lấn át cách cục của mệnh thân. Thế nhưng phải chăng cung nô quá tệ hại thì chẳng thể nào yên vị làm vua, dù không phải bầu cử thì sự yêu mến của quần chúng chính là tuổi thọ của vương triều. Dân yêu thì vương triều thọ, mà dân ghét thì vương triều yểu. Trong Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung. Mộ Dung Phục ôm giấc mơ phục quốc, cho nên phải đi gieo rắc hiềm khích kích động chiến tranh giữa hai bên Liêu Tống. Cuối cùng, Mộ Dung Phục thất bại. Bại không phải vì kém tài, mà bại vì không có ai ủng hộ. Giấc mơ khôi phục Đại Yên của Mộ Dung chỉ vì bản thân mình, vì gia đình mình mà không vì toàn dân trăm họ. Hoặc ít ra không có biểu hiện vì toàn dân trăm họ. Thế thì ai ủng hộ anh làm gì. Ngoại trừ lèo tèo vài người từng mắc nợ ông cha anh. Cho nên muốn gây dựng đại nghiệp thì hãy vì cộng đồng muôn dân. Càng vì nhiều người, công đức sẽ càng trường tồn vĩnh cửu. Dù có là đại gia tỉ phú, anh xây hồ bơi sân gôn cho gia đình anh, khi thế anh suy người khác sẽ cướp ngay sân gôn của anh và chẳng ai nhớ đến anh. Nhưng nếu anh xây công viên, và hiến nó cho toàn dân, có lẽ đời đời người ta sẽ nhắc tới anh. Và cái gì đã là sở hữu của nhân dân, thì mãi mãi trường tồn. Đó chính là lí do Phật giáo công hữu toàn bộ đất đai tài sản. Ý chí đó thể hiện qua câu nói: đất vua, chùa làng, phong cảnh Bụt. Một ý chí phải nói là cực kì thông minh.

Đến đây ta biết cung nô phải nói là rất quan trọng cho những người muốn dân yêu chứ không muốn dân ghét. Trong thời đại bầu cử lãnh đạo ngày nay thì đó là điều kiện tiên quyết sống còn.

Những người mệnh Thiên Đồng, cung nô có Tử Vi, tạm hiểu là rất tốt đẹp theo Mắt Rồng. Đó chính là lí do tại sao Thiên Đồng được yêu mến đến vậy. Yêu mến đến mức toàn dân đi theo mà lật đổ triều Mãn Thanh, yêu mến tới mức chết rồi hai phe Quốc Cộng đều phong Thánh như Tôn Dật Tiên. Nô bộc của Tôn có Tử Phủ Thiên Quý Trường Sinh nên dân yêu dân mến vạn đời tiếng thơm muôn thuở không lạ.

Thế Tử Vi cư ngọ được Thái Âm cư hợi phò trợ, thế Tử Vi cư tí Thái Âm cư tị kém hay. Cho thấy một biểu hiện của Tử Vi cư ngọ vô Hình Kỵ. Vương Đình Huệ và Hoàng Trung Hải có cách này, cung nô bộc đều rất tốt.

Mệnh Thái Âm có Thất Sát nô bộc phò trợ, Thái Âm đương nhiên khó làm chủ được Thất Sát thích vượt mặt cho nên trong mã gốc của mình Thái Âm đã không thích hợp với vai trò làm chủ. Thiên Đồng đương nhiên khó làm chủ được Tử Vi, nhưng tính lý của Tử Vi không bá đạo lấn lướt như Thất Sát cho nên Tử Vi vẫn tôn vinh Thiên Đồng trong hài hòa nhất định. Tuy nhiên, Thiên Đồng vẫn không phải chân mệnh thiên tử. Lá số của Kennedy Thiên Đồng cư dậu giống Tôn, có điều Tử Phủ nô bộc của Kennedy bị Triệt án ngữ nên phó tổng thống tham vọng Nixon đã lên thay. Ngay như Tôn Trung Sơn cũng bị Viên Thế Khải soán ngôi, dù không lâm thảm cảnh như Kennedy nhưng Tôn cũng không yên với ngai vị của mình. Càng thấy sự khó khăn của Tưởng khi Thái Âm muốn đè đầu Thất Sát.

Dù là chân mệnh thiên tử nhưng Bảo Đại quá vất vả với cung nô bộc của mình với Lương Triệt Kình Hỏa Kiếp. Thêm Thái Tuế ở nô bộc nên kẻ dưới mình đã nhẩy lên đầu mình. Thế Thái Tuế nô bộc này Bảo Đại cùng chia sẻ với Tôn Trung Sơn. Các tổng thống như Truman, Washington, Reagan, Lincoln đều có cung nô bộc không hề tầm thường. Có những lá số mới nhìn tưởng như chỉ có cung nô bộc lóe sáng. Tất nhiên, ẩn tàng trong cung mệnh "có vẻ xấu" đều là phản cách kinh động đất trời như phá La xé Võng. Đóng La Võng không làm anh hùng thì thôi, đã làm anh hùng đều là loại cái thế vô song. Nô bộc nằm trong tầm nhị hợp cho thấy người La Võng chẳng phải là loại không thích làm lãnh đạo, thậm chí bị nhốt vì muốn làm lãnh đạo, bị nhốt rồi vẫn loay hoay muốn chỉ đạo.

Cho thấy nhận định cường tinh nô bộc người dưới át chủ của tiền nhân chẳng phải ba xạo. Chưa nói bọn thích làm chủ như Tử Vi Thái Dương, muốn cầm đầu bọn Sát Phá Tham đã chẳng phải chuyện dễ dàng. Thất Sát bá đạo phải chăng vì ông chủ Thái Âm quá nhu nhược.

Tài lãnh đạo và mệnh lãnh đạo, thiếu một khó được coi là lãnh đạo thực thụ. Kì thú từ nay xem mệnh lãnh đạo biết ngay ai là lãnh đạo dỏm mà lãnh lương là thật.

#2 matvan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 21 Bài viết:
  • 28 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 01:35

Một tỷ phú cực kỳ thành công khi được hỏi bí quyết nào ông trở thành giàu có thế nào ông ta đã trả lời : " Tôi có tài chỉ huy những người tài"...

#3 uke

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 57 Bài viết:
  • 56 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 12:43

Kẻ thống trị là kẻ có đủ thông minh khiến cho sự việc không có vẻ gì là nô dịch, có vẻ như là một sự lựa chọn tự do, có vẻ công bằng khách quan , lại còn đầy khoái cảm.

Thanked by 3 Members:

#4 ngocty

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 89 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 20:01

Vậy thì trước khi viết bài này, bác chủ topic cần làm rõ lại. Nô bộc là gì.
Em thấy nhiều người còn quan niệm:
Nô Bộc là người dưới quyền, là bạn bè, là người trên quyền.

Sếp mình, là Nô Bộc hay là Tật Ách??

#5 Genius

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 21:50

Tật là Sếp của Mệnh
Mệnh là Sếp của Nô

Cẩn thận, vì Chúng (Tật, Nô) tưởng xa mà rất gần nhau.

Thanked by 2 Members:

#6 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 22:43

tả hữu không cần tại hợp cục mệnh thân mới là có được sự giúp đỡ, nó nằm ngay nô cung hay di mới đắc ý, nó tại nô thì đắc ý nhất vì ít ra còn liên quan đến chính kiến của lá số của những người khác mà giúp ta vượt thoát hung họa, thử hỏi mệnh thân có kiếp kỵ kình hình mà còn tả hữu thì liệu có sống nổi không, trời tạo nghiệp còn đường sống người tạo nghiệp chỉ có chết

Sửa bởi tripooh1: 29/05/2014 - 22:51


#7 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 23:26

1. Trước đây tôi cũng luẩn quẩn với câu hỏi: Thái Tuế đóng ở đâu thì mình làm chủ ở đó hay cung đó làm chủ mình ? Vì nhiều nguồn tài liệu đưa ra những nhận định khác nhau. Tôi quyết định kiểm nghiệm bằng thực tế, tránh trường hợp như mới học tiếng Anh học hai từ left và right cùng một lúc thành lẫn lộn hết.

Thái Tuế của Bảo Đại đóng cung nô. Thái Tuế của Tôn Trung Sơn đóng cung nô. Thái Tuế của Hoàng Trung Hải đóng cung nô. Ngoài Hoàng Trung Hải đứng thế phó, thì hai người còn lại đều trên đỉnh cao quyền lực và bị cấp dưới phản lại và qua mặt.

Cho nên tôi đứng về thuyết Thái Tuế đứng cung nào cung đó làm chủ, giản dị dễ hiểu. Rõ ràng coi Thái Tuế là của mình rồi cho rằng Tuế đóng cung nào mình làm chủ cung đó là loạn. Thái Tuế là năm như vua, giáng đâu đó là chủ, Thái Tuế không thuộc về "sở hữu" của cá nhân nào. Thái Tuế bao trùm lên mệnh thân "như" nguyệt lệnh trùm lên nhật can của lá số tử bình.

2. Câu hỏi thứ 2 tôi cũng từng bị loanh quanh, đó là cung Nô tốt (theo cách nhìn thông thường về tinh đẩu) thì tốt cho chủ nhân lá số, hay xấu vì cấp dưới đàn em nó mạnh quá mà át cả chủ.

Cũng nhờ thực tiễn mà tôi dễ dàng thanh lọc. Hóa ra nhiều người hiểu nhầm vì họ nhầm "tốt" với "mạnh", họ nhầm "tốt" với "chủ". Cung Nô của Bảo Đại xấu theo lẽ thường vì thế đứng và hàm chứa nhiều sát tinh, nhưng rõ ràng nếu nói rằng thuộc hạ của Bảo Đại toàn loại bất tài thì coi chừng tráp bị đập mà đầu cũng bay. Thuộc hạ của Bảo Đại đều là những tay giỏi nhất toàn quốc, hội tụ tinh anh của dân tộc chứ chẳng phải đùa. Nhưng vấn đề ở chỗ là sự phò tá của họ cho Bảo Đại nó làm sao, nó giỏi nhưng lại giỏi phá Bảo Đại hơn là xây. Hay như nô bộc của Tưởng Giới Thạch Vũ Sát hãm địa ngoài Việt Quý thì toàn Đà La Không Kiếp Hình Riêu, nói đàn em của Tưởng bất tài thì đúng là loạn. Nhưng bị đàn em phản thì đúng. Trương Học Lương phản, bắt cóc làm con tin, buộc Tưởng phải thỏa hiệp với Trung Cộng.

Cho nên thấy cung Nô xấu mà bảo đàn em bất tài là man thuyết, nói vô dụng dễ bị phản trắc thì đúng. Cũng là cách nhìn rất trực quan dễ hiểu. Cung nô của những danh nhân lập đại nghiệp rất tốt, thậm chí tốt hơn cả mệnh. Như cung Nô của Tôn, của Truman, của H C M, của Lincoln, của Henry Ford, của Rockefeller ông cực kì tốt chứ không phải tốt vừa. Họ đứng trên người tài và sử dụng người tài chứ đâu có đi làm cu li.

Cho nên thuyết so sánh cung mệnh với cung nô để xem cung nào mạnh hơn phải cẩn thận kẻo sa vào man thuyết. Tốt nhất nên dừng ở việc xét cung nô, cứ tốt theo cái nhìn thông thường thì cho là tốt, đàn em đệ tử đắc lực giúp mình, ít phản trắc tráo trở. Sau khi giỏi rồi mới so chính tinh này chính tinh kia để biết có thêm phần nào đắc dụng hay không.

Tốt chẳng phải giỏi hay kém, tốt là hữu dụng. Tốt chẳng phải nó làm chủ mình, làm chủ do Thái Tuế.

Như vậy giản dị, Thái Tuế đóng đâu cung đó là chủ. Và cung Nô tốt là có sự đắc dụng.

Để phân biệt giữa Tử Vi và Thái Tuế, chủ nào là chủ. Vì quý độc giả thấy tôi gọi cả hai là chủ. Bây giờ biết thế nào. Nên tôi đề nghị cách hiểu chính xác như sau: Thái Tuế là chủ trong làm chủ, chủ quyền. Còn Tử Vi hiểu là "trọng" là "cực", quan trọng, trọng yếu. Thì sẽ đỡ lẫn lộn tùng phèo. Như vậy Nô Bộc có Tử Vi chẳng phải nó làm chủ mình, mà nó rất quan trọng đối với mình, có khi mình được nhờ nó, nó phò tá đắc lực cho mình. Còn Thái Tuế đóng đó mới sợ, thôi đúng nó làm chủ mình luôn rồi.

Sửa bởi GumBall: 29/05/2014 - 23:31


#8 ngocty

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 89 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 23:27

Vậy là cung Nô chỉ có hàm ý người cấp dưới của mình.
Còn người cấp trên của mình, thì nhìn ở cung nào vậy anh?
- Cung Tật
- Cung có Tử Vi
- Cung có Thái Tuế.

Thanked by 2 Members:

#9 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 23:27

Như vậy, nếu cung thê thiếp thuộc tam hợp Tuế Hổ Phù thì người đàn ông vụng về và lúng túng nên biết phải làm sao.

Thanked by 3 Members:

#10 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 23:38

Nếu Nó (tức nàng) ôm Tuế Hổ Phù gia KK Quyền thì chàng đành ngậm cay nuốt đắng hậm hực than thân, "Trời sinh ra tui sao còn sinh ra nó".

Nhưng nếu Thái Tuế gia Quyền trúng Triệt thì ngai vua sẽ gẫy 1 chân, quyền hành sẽ loé lên rồi vụt mất .

Nghe nói Thiên Đồng không sợ hung sát tinh ? Thật không, phải chăng Đồng hành Thuỷ nên chế ngự hành hoả của đa số sát tinh .
Lửa mà mạnh quá thì 10 thằng Thiên Đồng cũng cháy thành than, trừ có Kình Dương cần Liệt Hoả (Linh Hoả) tôi luyện thành vũ khí lợi hại trên sân cỏ và giường tình như huyền thoại Garrincha của Brazil !

#11 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 23:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ngocty, on 29/05/2014 - 23:27, said:

Vậy là cung Nô chỉ có hàm ý người cấp dưới của mình.
Còn người cấp trên của mình, thì nhìn ở cung nào vậy anh?
- Cung Tật
- Cung có Tử Vi
- Cung có Thái Tuế.

thuyết nào cho cung tật chỉ sếp mình vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#12 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 23:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HoaCai0101, on 29/05/2014 - 23:38, said:

Nghe nói Thiên Đồng không sợ hung sát tinh ? Thật không, phải chăng Đồng hành Thuỷ nên chế ngự hành hoả của đa số sát tinh.

Thực ra, ẩn ý nằm ở chỗ Đồng Lương bản tính phúc thiện, nếu miếu địa dần thân thì Không Kiếp cũng miếu địa. Ông chủ cũng khỏe, mà đàn em cũng biết điều, ông chủ lương thiện không dùng bọn Không Kiếp vào việc phá hoại. Thành ra kết quả chung cuộc không có tác họa, nhưng cảnh mâu thuẫn khó tránh.

Thanked by 4 Members:

#13 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 23:47

Ngoại trưởng gôc Do Thái Henry Kissinger mệnh Đồng Lương KK gia Phục Binh nên là 1 tay đáo để nhưng ông ta làm cho người khác e dè vi các hành động mâu thuân của ông .

#14 ngocty

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 89 thanks

Gửi vào 29/05/2014 - 23:57

Thiên Đồng hành thủy nhưng mà là Dương Thủy. @@
Tứ bại không kiếp riêu hình
Thiên Đồng xá giải mọi phần bình an

Thanked by 2 Members:

#15 GumBall

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

Gửi vào 30/05/2014 - 12:09

Điều đó không đúng cũng không sai, vì nó là nhận định chưa đầy đủ.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |