Jump to content

Advertisements




Nghiền ngẫm thuật số và cuộc sống



2533 replies to this topic

#391 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 11/03/2014 - 21:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 11/03/2014 - 04:13, said:


Đã đến rồi phải đi, 10 năm sau không biết cố nhân ai còn ai mất, ai thành ai bại.
Đi tiếp con đường mình phải đi!
10 năm sau gặp lại, chúc mọi người vẩn khỏe mạnh và đặc biệt là lão già Hoa-Cai vẫn còn đủ sức lên mạng gõ chữ, kể chuyện đời xưa!

Cháu đọc bài viết này của bác qua điện thoại hồi sáng nên đọc không kỹ, tới trưa ko đọc lại, cháu sơ suất quá, không biết là bác lại đi rồi.
Cháu cũng đang muốn bỏ diễn đàn này vì tham gia chém gió nhiều quá, mà đang bỏ được mấy ngày rồi thấy bác có kinh nghiệm nên cháu lại vào đây hỏi bác.
Nói chuyện với bác, cháu thấy tự tin hơn trong công việc của mình.
Cháu chân thành cảm ơn bác đã cho cháu những lời khuyên có ích, tuy là mạng ảo nhưng những lời khuyên của bác rất thiết thực và quý giá!
Con đường đi của cháu được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng cháu sẽ cố gắng, hy vọng 10 năm nữa cháu lại có duyên gặp bác.
Chúc bác luôn mạnh khoẻ và càng ngày càng thành công !!!

Thanked by 5 Members:

#392 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 13/03/2014 - 03:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hamzui9, on 11/03/2014 - 21:53, said:

Cháu đọc bài viết này của bác qua điện thoại hồi sáng nên đọc không kỹ, tới trưa ko đọc lại, cháu sơ suất quá, không biết là bác lại đi rồi.
.........................
Cháu cũng đang muốn bỏ diễn đàn này vì tham gia chém gió nhiều quá,
.........................
Con đường đi của cháu được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng cháu sẽ cố gắng, hy vọng 10 năm nữa cháu lại có duyên gặp bác.

Chào Hz, sức khỏe tôi cũng tạm ổn lại nên quay lại công việc, cũng định không vào đây nữa, nhưng đôi lúc có chút tâm sự ngoài đời nên cũng tìm 1 chổ vào viết đôi dòng, giống như người ta chơi FB vậy. Tôi không làm FB vì thấy mọi quan hệ của mình đều show lên hết. FB khá nguy hiểm cho bảo mật kinh doanh đó. Viết mấy dòng suy nghĩ trên face có thể gây ra những lộn xộn phiền phức không đáng có. Trên đây, không ảnh hưởng gì đến những quan hệ ngoài đời nên dễ viết hơn, miễn là tôn trọng nguyên tắc thực và ảo chẳng gặp nhau.

Hình ảnh của Hz rất giống tôi 10 năm trước, tôi mới biết Hz là nữ, nhưng tinh thần khởi nghiệp của bạn thì hừng hực khí thế.

Con đường phía trước còn nhiều chông gai lắm, chắc chắn là sẽ có vấp, chỉ cầu vấp mà không ngã hoặc ngã mà không chấn thương sọ não là may phước lắm rồi. Vấp đi, vấp càng sớm học phí càng ít mà học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Vấp càng trễ thì học phí càng cao. Mình phải vấp chứ đừng để ai vấp dùm mình cả, mình phải tìm những người khởi nghiệp thất bại để học hỏi vì sao họ thất bại! Học vấp khó hơn học chạy đó. Trên truyền thông bây giờ quá nhiều bài học thành công, nhưng quá ít bài học vấp ngã. Vì vấp ngã ít ai chia sẽ cả, toàn tự học thôi. Người khởi nghiệp càng biết nhiều bài học thất bại thì khả năng khởi nghiệp thành công càng cao.

Bài học thành công thế này, thế nọ, thế kia…. Chỉ thích hợp với doanh nghiệp ở giai đoạn tăng trưởng nhưng ít có giá trị với doanh nhân lúc khởi nghiệp.

Người mới khởi nghiệp cần phải coi người khởi nghiệp là thầy mình, và bài học thất bại của họ là bài học vỡ lòng của mình. Cho dù sau này có thành công hơn, nếu không cám ơn thì cũng không nên lấy làm đầu đề câu chuyện thành bại.

Sửa bởi goodluckgoodbye: 13/03/2014 - 04:11


#393 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 13/03/2014 - 04:03

Bạn cần bỏ diễn đàn, không phải diễn đàn này mà mọi diễn đàn chém gió, tập trung cho con đẻ của mình, thậm chí lên mạng check mail và tìm thông tin cần tìm là đủ, 3 năm đầu trong lúc khởi nghiệp tôi chỉ lên mạng check mail khách hàng, thông tin gì liên quan đến ngành hàng của tôi thôi, ngoài ra kể cả tin tức thế giới hay VN gì cũng không đọc, tin tức và giải trí là bổ ích với người cần đã tương đối ổn và người không cần lo lắng nhiều, nhưng vô ích với tôi lúc đó. Hiểu biết 1 chút thông tin cũng tốt, nhưng sự hưởng thụ đó quá xa xỉ khi mà đứa con đẻ của mình mới sơ sinh, có thể đau bệnh bất cứ lúc nào, vô cùng dể bị tổn thương.

Trong 3 năm đầu tiên, ngoại trừ việc VN tham gia WTO, ngoài ra trừ những gì liên quan đến nghành nghề tôi làm là tôi am hiểu và không bỏ sót 1 thông tin nào, còn chuyện khác ngay cả chuyện thế giới và VN diễn biến tới đâu tôi còn chẳng biết chứ nói gì đến chuyện diễn đàn này đã chuyển từ tuvilyso.com qua tuvilyso.net chứ đừng nói tới tuvilyso.org

Làm với 1 tâm huyết, 1 quyết tâm chỉ có thành công không thể thất bại và bằng mọi giá (không bất chấp thủ đoạn à nhe, sau này thành công chút đỉnh rồi mới thấy cái giá của bất chấp thủ đoạn, hy sinh quá khứ để đốt cháy tương lai đó ), cửa khóa thì ta leo rào, tường cao thì ta bắc thang trổ nóc vào, đường cụt thì ta mở lối mới, gặp sông thì đóng bè, gặp núi thì chống gậy leo. Với quyết tâm đó thì sẽ thành công.

Vả lại, để gây dựng 1 sự nghiệp thì mất vài năm, đời người có bao nhiêu cái “vài năm” để thử hoài? Cho nên, đã làm thì phải làm với tâm trạng sinh tử, chứ không thể làm với tâm trạng thử 1 cơ hội được. Nếu thử chỉ có 6 tháng như thử việc thôi, nhắm không ổn, không đúng định hướng, tương lai ngắn thì phải chuyển hướng trong 6 tháng. Và cũng không nến có quá nhiều cái 6 tháng, 10 cái 6 tháng là mất 5 năm – dài hơn nhiệm kỳ Tổng Thống Mỹ.

Về băn khoăn tìm khách mới, bạn xuất thân là sale thì kiếm khách mới không khó đâu, muốn xây dựng thương hiệu thì phải làm thật tốt với khách hiện hữu, làm đến mức độ mà người khác không làm được như bạn. Làm đến mức độ mà khi cần khách hàng nghĩ đến bạn đầu tiên. Bạn là sale xuất thân thì bạn thừa hiểu câu chuyện này như thế nào.

Câu chuyện này có vẻ như quá viển vong vì trên thực tế dù bạn muốn nhưng lính bạn không chịu làm vì họ thấy khó quá và so sánh ai cũng vậy mà. Bỏ đi lối suy nghĩ ai cũng vậy mà (me too), mình làm được như vậy là tốt rồi. Thị trường luôn tìm kiếm cái tốt hơn hiện tại. Muốn xây dựng thương hiệu phải đặt mục tiêu tốt hơn cái hiện tại chứ không phải bằng hiện tại.

Nếu nghành nghề của bạn dính chút tới kỹ thuật, bạn không nắm 100% thì cũng biết 50% để 1 là không ai vẽ được bạn, 2 là có nền tảng để xây dựng kế hoạch phát triển. Bạn từ lính xuất thân nên bạn thừa biết trừ phi sếp biết thì lính muốn vẽ là vẽ, chỉ là vẽ ít hay vẽ nhiều, không phải vì họ lười hay ác ý, mà vì họ muốn tránh phiền phức. Cái tránh phiền phức đó trở thành 1 cản trở cho công ty bạn phát triển.

Nếu sau này có chút thành công cũng đừng tự hào, bởi vì thương trường là cuộc chạy đua marathon không có điểm kết. Chỉ cần mình đi chậm hơn người ta 1 chút thì cũng đủ thời gian cho người kế tiếp vượt qua, huống hồ gì đứng yên 1 chổ tự phụ rằng mình đã bỏ nó 1 khoảng cách.
Lấy thuật số làm ví dụ, 10 năm nay tôi không rớ tới nó, vô đây thấy công lực còn kém hơn mấy cô cậu tuổi 20, chứ đừng nói chi đến người đồng trang lứa của 10 năm trước.

Hơi bôi đen cuộc sống chút nhe, vì thấy Hz còn hơi “nhẹ dạ” về con người. Tin tưởng ở người tin cậy. Tin cậy ở người có khả năng. Khả năng thể hiện qua kết quả công việc chứ không phải lời nói.

Dính tới tiền bạc, lợi ích thì bỏ tin tưởng đi, chỉ còn tin cậy thôi. Không lí tưởng hóa vấn đề được. 1 thủ quỹ tốt 20 năm chưa tơ hào đồng nào, nhưng 1 ngày nhà chị ta có chuyện cần số tiền lớn mà không dám hỏi mượn chủ vì sợ không cho để ý, và cũng không mượn ai được thì liệu sự lương thiện lúc này còn không?
Trong thực tế những vụ lừa đảo xảy ra đều là giữa người quen với nhau, mối quan hệ càng thân tình, càng tin tưởng thì số tiền càng lớn và càng khó đòi mới chết (đâu có ký tá biên nhận gì đâu)! Chứ người dưng, người không quen có ai gạt được mình đâu! Có bao giờ mình đưa 1 số tiền vừa vừa thôi cho 1 người dưng mà không đề phòng hay nắm cán họ?

Con người bình thường bản chất đa số ai cũng tốt, không ai xấu cả, con người trở thành xấu chỉ trong 1 tình huống (say rượu nổi máu dê, túng quá đi ăn trộm, giận quá hóa khùng, thẹn quá hóa ba gai, thấy tiền nhiều quá nổi lòng tham…). Chính tình huống làm con người thay đổi, nhưng khổ nổi đa số mình tin vào bản chất hàng ngày mà không nghĩ chính tình huống mới làm con người khác bản chất. Là doanh nhân, mình đặt ra tình huống và có biện pháp phòng ngừa chứ không phải tin tưởng mà bỏ qua mọi khả năng. Công ty càng nhỏ thì càng tin vào bản chất hàng ngày, công ty càng lớn thì càng có nhiều quy trình kiểm soát phòng ngừa các tình huống.

Và cuộc đời là chuỗi dài nhận – cho, cho – nhận. Sau này mình thành công thì mình có trách nhiệm chia sẽ lại bài học của mình với người mới khởi nghiệp để mình được nhận nhiều hơn từ cuộc đời. Dĩ nhiên, không thể chia sẽ với những đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm tàng (cộng sự của bạn đó) khà khà! Với những người đó, nên phóng đại thất bại và mờ nhạt thành công, 1 chút tự mãn khoe khoang với họ là bạn sẽ chế thêm xăng, nhớt cho chiếc xe người ta tăng tốc rượt theo bạn đó! Muốn được nghỉ xả hơi chút đỉnh hay muốn chạy đua bứt gân? (Chia sẽ với bạn bè thân, tôi cũng chưa chia sẽ đến cái câu này)

Chúc Hz thành công

Đủ 200 bài ! Số đẹp !

Sửa bởi goodluckgoodbye: 13/03/2014 - 04:07


#394 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 13/03/2014 - 14:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 13/03/2014 - 03:56, said:

Chào Hz, sức khỏe tôi cũng tạm ổn lại nên quay lại công việc, cũng định không vào đây nữa, nhưng đôi lúc có chút tâm sự ngoài đời nên cũng tìm 1 chổ vào viết đôi dòng, giống như người ta chơi FB vậy. Tôi không làm FB vì thấy mọi quan hệ của mình đều show lên hết. FB khá nguy hiểm cho bảo mật kinh doanh đó. Viết mấy dòng suy nghĩ trên face có thể gây ra những lộn xộn phiền phức không đáng có. Trên đây, không ảnh hưởng gì đến những quan hệ ngoài đời nên dễ viết hơn, miễn là tôn trọng nguyên tắc thực và ảo chẳng gặp nhau.

Hình ảnh của Hz rất giống tôi 10 năm trước, tôi mới biết Hz là nữ, nhưng tinh thần khởi nghiệp của bạn thì hừng hực khí thế.
Người mới khởi nghiệp cần phải coi người khởi nghiệp là thầy mình, và bài học thất bại của họ là bài học vỡ lòng của mình. Cho dù sau này có thành công hơn, nếu không cám ơn thì cũng không nên lấy làm đầu đề câu chuyện thành bại.

Vâng bác, vào những trang diễn đàn này thứ nhất là xem bói toán, thì nhì thì nó như một thế giới mà giúp mình có một không gian riêng để chia sẻ suy nghĩ của mình trong cuộc sống.
Như tên nick của cháu, cháu vẫn còn ham vui ham chơi nên cháu vẫn đang phải tự thúc mình cố gắng chăm chỉ hơn nữa.
Tính cháu không thích phô trương, cháu làm vì cháu muốn đạt ước mơ của mình chứ không phải vì tranh hơn thua với người khác. Cháu biết là sẽ gặp khó khăn nhiều, làm kinh doanh hôm nay thành mai bại chưa biết thế nào, nên cháu cũng cẩn ngôn mà.
Vậy cháu đoán được bác tầm bao nhiêu tuổi rồi ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 13/03/2014 - 04:03, said:

Làm với 1 tâm huyết, 1 quyết tâm chỉ có thành công không thể thất bại và bằng mọi giá (không bất chấp thủ đoạn à nhe, sau này thành công chút đỉnh rồi mới thấy cái giá của bất chấp thủ đoạn, hy sinh quá khứ để đốt cháy tương lai đó ), cửa khóa thì ta leo rào, tường cao thì ta bắc thang trổ nóc vào, đường cụt thì ta mở lối mới, gặp sông thì đóng bè, gặp núi thì chống gậy leo. Với quyết tâm đó thì sẽ thành công.
Cháu có cái đích muốn đạt được, trong thâm tâm cháu mong đạt được nó từ lâu rồi, cháu sẽ cố gắng mặc dù giờ cháu vẫn còn ham vui!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 13/03/2014 - 04:03, said:

Và cuộc đời là chuỗi dài nhận – cho, cho – nhận. Sau này mình thành công thì mình có trách nhiệm chia sẽ lại bài học của mình với người mới khởi nghiệp để mình được nhận nhiều hơn từ cuộc đời. Dĩ nhiên, không thể chia sẽ với những đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm tàng (cộng sự của bạn đó) khà khà! Với những người đó, nên phóng đại thất bại và mờ nhạt thành công, 1 chút tự mãn khoe khoang với họ là bạn sẽ chế thêm xăng, nhớt cho chiếc xe người ta tăng tốc rượt theo bạn đó! Muốn được nghỉ xả hơi chút đỉnh hay muốn chạy đua bứt gân? (Chia sẽ với bạn bè thân, tôi cũng chưa chia sẽ đến cái câu này)
Cháu cũng mong là mình sẽ thành công.....còn có ngày đó không, phải chờ tương lai nghiệm lý ạ!
Cháu hiểu điều bác nói, dân kinh doanh chiến đấu quyết liệt lắm!
Giờ cháu sẽ hạn chế tối đa việc vào diễn đàn chém gió, tập trung vào công việc hơn. Rèn luyện thêm kỹ năng bán hàng, kinh doanh. Những lời khuyên của bác cháu sẽ giành thời gian đọc lại nhiều lần cho ngấm. Cháu cám ơn bác nhiều nhé!

Thanked by 4 Members:

#395 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 14/03/2014 - 01:35

Sử dụng nhân tài là 1 nan đề lớn đây. Con ong chúa nó không thể tự đi kiếm mật mà phải nhờ ong thợ.

Người có tâm và trung thành lại thường là người không giỏi đến mức có thể giao được việc lớn. Một phần vì tính cạnh tranh trung bình, phần khác an phận nên trung thành.

Người có tài có thể giao được việc thì thường có chí (có thể có tâm hay không), sớm muộn gì thì cũng sẽ tách lập giang sơn. Nhờ được họ nhưng chỉ 1 thời gian.

Người nhà thì ô hô ai tai

Loại người thứ 1 theo từ đầu sang giai đoạn tăng trưởng thường không thích loại người thứ 2. Loại người thứ 2 thì thường phải outsource trong giai đoạn phát triển.

Vừa sử dụng được loại người thứ 2 vừa kiềm chế được họ, vừa làm chậm tiến trình độc lập của họ không phải dễ. Nhìn mấy em mới vào tâm thế hừng hực, làm việc không tiếc công, không cần Overtime, mình biết chắc là hạng người có chí, và không tính toán, vừa có chí vừa siêng năng và vừa không tính toán thì khi đủ lực họ dễ gì ở yên khi tài năng và phẩm chất đều hội tụ đủ. Cố gắng chống lại quá trình phát triển độc lập và khả năng làm chủ của mấy em đó cũng là phản lại quy luật tự nhiên thôi, chẳng thể làm được lâu dài đâu. Phải tìm 1 giải pháp khác, để người ta muốn làm giàu cho người ta thì cũng làm giàu cho mình. Trước mắt chưa nghĩ ra, nhưng hiện trạng thì tạm thời giữ nguyên, dùng được đến đâu hay đến đó

Tìm 1 người làm việc cho mình như chính mình làm, mà phải có tài, có tâm thì không phải dễ. Dưới tay mình có 4 viên ngọc quý như vậy. Nhưng đời còn dài, còn quá sớm để nói trước. Hiện tại công thức bí mật vẫn nằm trong tay mình, đến khâu bí mật nhất mình vẫn phải tự tay làm. Nhiều lúc đang ở nước ngoài phải bay gấp về làm cái công đoạn bí mật nhất rồi bay đi trở lại. Muốn chuyển giao cho họ thì lại sợ khi biết xong cái cuối cùng này thì ngọc quý cũng bị người ta ra giá cao mua mất. Đến 95% công nghệ đã giao rồi, chỉ còn 5% sống còn này thôi, giao nữa thì rủi ro quá.

Đáng lẻ người mà mình chuyển giao công thức là thằng em trời thần kia, nhưng mà hết xài rồi.

Vấn đề không phải là tiền, nếu đãi ngộ tốt mà giữ chân nhân tài vĩnh viễn thì sẳng sàng làm. Nhưng....ai mà chẳng muốn có 1 giang sơn riêng, chuyện thành bại tính sau. Hay như ông nào nói electron đủ năng lượng là đi liền, cái này là quy luật và nhờ vậy mới có dòng điện mình xài.

Khi nhu cầu căn bản được thỏa mãn như lương cao, cũng chỉ thỏa mãn 1 thời gian rồi đến địa vị. Khi địa vị được thỏa mãn rồi 1 thời gian sau sẽ tới danh vọng. Khi danh vọng được thỏa mãn rồi thì trước sau gì cũng đòi độc lập. Cái thang nhu cầu chỉ có đi lên chứ không có đi xuống.

Nhức đầu nhỉ! Nan đề đấy! Không chuyển giao thì không rảnh tay làm cái khác, mà chuyển giao xong, cái khác chưa hoàn thành thì phải bận tay quay qua đối phó phong trào ly khai hê hê.

Không trọng dụng loại người thứ 2 thì mình cực, nhưng trọng dụng loại người thứ 2 thì sớm muộn cũng có nạn chia năm xẻ bảy.

Nhân tài cần 1 môi trường để phát huy khả năng, đó là 1 cách nhìn. Còn 1 cách nhìn thứ 2 nữa là khi khả năng đó được phát huy hết cở thì sớm muộn gì con tằm cũng sẽ xé kén mà chui ra, cũng như con chim sẽ mổ vỏ mà ra ngoài. Sau thời gian tập bay, tập săn mồi đến khi thành thục rồi thì thế nào mà không muốn có 1 khoảng trời riêng.

Ước gì nhân tài nào cũng giống ông bạn phạm tội lớn, sợ mất việc nhỉ! Cái gì cũng có 2 mặt của nó.

Sửa bởi goodluckgoodbye: 14/03/2014 - 01:55


#396 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 14/03/2014 - 03:05

Đời chán vậy đó, ngày xưa coi số cho nguời ta ầm ầm mà mình cũng chẳng biết mình sinh giờ nào hà hà! Thầy với chả bà! Cũng may là 2 giờ, giờ nào cũng trên 5 điểm nên cũng chẳng thèm xác định giờ sinh nữa.

Giờ hết thích Vi và Bình rồi, cuộc đời lên quỹ đạo rồi, bây giờ thích Qủy Cốc Toán Mệnh hơn, không chi tiết cụ thể nhưng đủ để nghiền ngẫm và chiêm nghiệm cuộc đời mình.


Lưỡng đầu: CANH - MẬU
Giờ Mậu Ngọ: TÍCH THỔ THÀNH SƠN
Dịch: Chứa đất thành núi
Giải: Nhất sinh tiết kiệm khả thành đại phú
Dịch: Suốt đời biết tiết kiệm mà trở thành giàu có lớn

PHỤNG TÚC NGÔ ĐỒNG Cách
Thân tâm tiến thoái đa phiên phúc
Thế sự thần tiên kỳ nhất cục
Hàn phong hồng nhạn ảnh trầm trầm
Dạ vũ ngô đồng thanh xúc xúc
Kỷ đa chủng thụ bất thành âm
Tá thủ tài hoa khước mãn lâm
Nhân đắc tiền phu chỉ hành lộ
Đẳng nhàn bạch địa thập hoàng kim


Dịch: CHIM PHỤNG ĐẬU CÂY NGÔ ĐỒNG
Thân và tâm tui tới phần lớn đều trục trặc
Cõi trần thế hay chốn thần tiên chỉ là một cuộc cờ
Gió lạnh bóng hồng nhạn mờ nhạt
Mưa đêm tiếng cây Ngô đồng kêu xào xạt
Biết bao người trồng cây không thành bóng mát
Mượn tay người khác trồng hoa thì nở thành rừng
Nhờ được chú tiều phu chỉ đường đi
Thanh nhàn nhưng đất trắng cũng lượm được vàng ròng


Lưỡng đầu: CANH – ĐINH

Giờ Đinh Tỵ: ĐĂNG CAO VỌNG NGUYỆT

Dịch: Lên cao nhìn trăng
Giải: Nhất sinh khả đắc viên mãn chi kết quả
Dịch: Trọn đời được hưởng kết quả đầy đủ

NGUYỆT CHIẾU U HIÊN Cách
Nguyệt hoa hiện khiết chuyển băng luân
Vật ngoại an thân bất nhiễm trần
Ưu hoạn bất sinh tri túc hán
Tiêu diêu thiên hợp hảo nhàn nhân
Đoàn đoàn ngọc thố chung ly hải
Hách hách kim ô tiệm thấu vân
Gia tại ngủ hồ qui khứ đắc
Hoa tàn tử kết nhất chi xuân


Dịch: TRĂNG SOI HIÊN TỐI
Vầng trăng trong sáng chuyển xe băng
Thân ngoài cõi tục không vướng bụi trần
Nếu biết như vậy khỏi lo âu
Thung dung riêng hợp khách thanh nhàn
Vầng trăng vành vạnh lìa xa bể
Ánh dương chói lọi sắp xuyên mây
Nhà ở ngủ hồ có thể về được
Hoa tàn quả kết một cành xuân

Thanked by 2 Members:

#397 tuankhong

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 380 Bài viết:
  • 509 thanks

Gửi vào 14/03/2014 - 03:53

chán VI, chán Bình, chuyển sang Cốc, chán Cốc chuyển sang lịch vạn sự 10 ngàn là đắc đạo rồi.

Thanked by 1 Member:

#398 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 14/03/2014 - 12:57

Fuùu ! xong rồi , tưởng đâu lần này đền hợp đồng thấy mẹ rồi!

Áp lực nào rồi cũng sẽ qua, quyết tâm vượt qua theo kiểu còn nước còn tát thì nó sẽ qua. Còn buông xuôi phó mặc thì chắc chắn không qua nổi.

Cho chịu áp lực cao, tần suất áp lực tăng dần cũng là 1 cách luyện quân hay. Khả năng con người nó kỳ lạ lắm, nếu trong tiềm thức nó phán "không thể", "không được" thì thực tế không bao giờ làm được, ý thức con người tự nhiên nhìn đâu cũng thấy trở lực.

Còn khi trong đầu người ta đã ám thị "cái gì rồi cũng sẽ qua" và "có thể", "làm được" thì tự nhiên con người bình tâm lại, có ý chí mạnh mẽ và nhìn ra nhiều cách để vượt qua áp lực.

Nhiều lần bị "thập diện mai phục" nhưng qua được cũng là nhờ đội ngũ bình tĩnh và chịu áp lực giỏi. Chịu áp lực chỉ tóm tắt là bình tĩnh và bền bỉ. Bình tĩnh mới nhìn ra hướng giải quyết.

Giống thời Đông Tấn, Tạ An (hay Tạ Huyền gì đó) chỉ có 7 vạn quân mà phá được 1 triệu quân của Tần Phù Kiên. Thử đặt trong tâm trạng của ổng, áp lực khủng khiếp lắm chứ. Chiến tranh đến nơi mà vẫn bình tĩnh đánh cờ phá trận. Nếu không ngồi đánh cờ, chưa chắc đã phá được trận.

Giống như đá banh vậy, đừng thấy phút thứ 89 1-0 thì buông xuôi, bình tĩnh và quyết tâm ghi bàn thì biết đâu còn 1 phút để gỡ hòa 1-1. Gỡ hòa 1-1 được thì còn 2 hiệp phụ và đá luân lưu 11m nữa. Biết đâu xoay chuyển tình hình thành 1-2.

Còn chấp nhận chuyện "chỉ còn 1 phút" thì coi như đã thua ngay từ trong đầu.

Huấn luyện viên thì thường bình tĩnh rồi, quan trọng là phải luyện được cho cầu thủ khả năng bình tĩnh, khả năng chịu đòn, phong độ tử chiến

Nhưng cũng phải có cách luyện, chứ không chỉ 1 lần đầu là bay vèo 90% nhân sự đó !

Con người bình thường sống trong thời chiến, sinh mạng lơ lững có thể chết bất đắc kỳ tử vì tên bay đạn lạc. Môi trường đó lại đánh thức bản năng sinh tồn của con người mạnh mẽ nhất. Nghe tiếng pháo là biết pháo gì, gần hay xa, không còn thời gian suy nghĩ, họ tự nhiên có những phản xạ sinh tồn. Những phản xạ sinh tồn này con người thời bình không thể có được.

Thay đổi số mệnh, có phải chăng là đánh thức tiềm năng con người? Dĩ nhiên là tiềm năng đó phải ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày và công việc hàng ngày, chứ không phải là hút đồ vật, tiên tri, chữa bệnh, ngoại cảm...

Sửa bởi goodluckgoodbye: 14/03/2014 - 13:24


#399 Monday

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1100 Bài viết:
  • 1634 thanks
  • LocationTrái đất.

Gửi vào 14/03/2014 - 21:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 14/03/2014 - 12:57, said:



Áp lực nào rồi cũng sẽ qua, quyết tâm vượt qua theo kiểu còn nước còn tát thì nó sẽ qua. Còn buông xuôi phó mặc thì chắc chắn không qua nổi.

Cho chịu áp lực cao, tần suất áp lực tăng dần cũng là 1 cách luyện quân hay. Khả năng con người nó kỳ lạ lắm, nếu trong tiềm thức nó phán "không thể", "không được" thì thực tế không bao giờ làm được, ý thức con người tự nhiên nhìn đâu cũng thấy trở lực.



Nhà Phật có câu : Người cuồng vọng còn cứu được, người tự ti thì vô phương. Vì kẻ cuồng vọng họ có lòng tin ở bản thân, còn người tự ti thì không. Mà tâm tưởng thì sự thành.

Cho áp lực cao, có thể là tốt đối với sếp, nhưng nếu tần suất lập lại nhiều mà hậu đãi ko tương xứng thì nhân viên khó tránh suy nghĩ: mình đang bị bóc lột.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#400 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 15/03/2014 - 03:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Monday, on 14/03/2014 - 21:30, said:

Cho áp lực cao, có thể là tốt đối với sếp, nhưng nếu tần suất lập lại nhiều mà hậu đãi ko tương xứng thì nhân viên khó tránh suy nghĩ: mình đang bị bóc lột.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chào Thứ Hai, dĩ nhiên nếu thù lao không xứng đáng thì ai chịu làm. Nhưng muh công nhận là tôi cũng "hơi" bóc lột hê hê! Có điều thưởng cũng nhiều và chế độ cũng cao và vợ con cũng được đãi ngộ như học phí, bảo hiểm, mua nhà.

Nhưng áp lực cao lắm đó, vào lúc cao điểm "thập diện mai phục", đội ngũ quản lý phải bỏ vợ bỏ con lên nhà máy ở cả tuần lễ, cuộc họp có thể triệu tập bất cứ lúc nào trước 1 giờ đêm. Người nào không trong diện phải cắm ở nhà máy thì cũng phải sẳng sàng nghe điện thoại đến 1 giờ khuya.

Chúc Thứ Hai có 1 ngày thứ bảy tốt lành, một ngày mà ai đi làm cũng thích nhất trong tuần. Một ngày mà ai trả lương cũng xót nhất trong tuần hê hê!

Cả tháng nay mới được 1 giấc ngon như vậy. Cafe bình dân với mấy anh xe ôm, taxi cũng vui, nghe ngóng chuyện đời

Sửa bởi goodluckgoodbye: 15/03/2014 - 04:08


Thanked by 7 Members:

#401 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 15/03/2014 - 04:23

Khi công danh sự nghiệp, gia đình chưa ổn thì ai cũng thích tìm hiểu cuộc đời mình qua Tử Vi, Tử Bình để biết số có giàu không, làm quan đến đâu, chừng nào phát, chồng vợ thế nào.

Nhưng khi cuộc đời đã lên quỹ đạo rồi thì cũng ít tìm hiểu chi tiết như vậy, cái gì qua thì nó cũng đã qua, cái gì đến thì cũng sẽ đến. Một cái mệnh đi xem cho nát thì cũng chỉ là 1 cái mệnh. Xấu cũng không thể sửa thành tốt được. Tốt cũng không thể tốt toàn diện được.

Cho nên sau này tôi thích QCTM và Hà Lạc hơn, những câu cô đọng để suy nghĩ, nghiền ngẫm đời mình mà tu sửa bản thân mình. Thay đổi số mệnh nằm ở chổ tu sửa. Tâm thay đổi thì ý thay đổi, ý thay đổi thì khẩu và thân thay đổi.

Lịch vạn sự cũng còn dài, cuộc đời gói lại nằm trong chữ Nghiệp, Nhân, Qủa. Muốn không có quả xấu thì đừng gieo nhân xấu. Đã gieo nhân xấu thì phải vui vẻ đón nghiệp xấu.

Nghiệp xấu không phải không cải tạo được, nếu nghiệp xấu như 1 ly nước muối mặn chát hàm lượng 70%, mình không thể nào lọc muối ra được thì chỉ còn cách pha loãng nó vô 1 thau nước lớn hơn để hàm lượng muối chỉ còn 30% rồi pha tiếp, từ từ còn dưới 1% đến mức mình không còn cảm được vị mặn. Pha nước bằng cách gieo những cái nhân tốt mới, tạo những điều thiện cho cuộc sống, ít oán hờn, đố kỵ, trách móc.

Bình sinh tôi ghét nhất là nói chuyện đạo đức. Chổ nào giảng đạo đức là tôi chạy mất dép. Kinh nghiệm sống cho thấy người nói chuyện đạo đức nhiều nhất thì cũng hay là người trục lợi bất chính nhất thông qua câu chuyện đạo đức. Người lên án người khác vô đạo đức thì sau này hay giẫm lại vết xe đổ của người bị lên án.

Sống "tử tế" và làm người "tử tế" chứ đừng trang sức đua đòi làm người đạo đức. "Người tử tế" dễ làm chứ người đạo đức thì chỉ có thánh nhân mới làm nổi, mình theo không nổi thì dễ thành "đạo đức giả" lắm.

Tự nhiên bửa nay tự nhiên nói mấy chuyện đạo đức làm quái gì không biết nữa.

Sửa bởi goodluckgoodbye: 15/03/2014 - 04:53


#402 AnAn

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 438 thanks

Gửi vào 15/03/2014 - 07:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 15/03/2014 - 04:23, said:

Khi công danh sự nghiệp, gia đình chưa ổn thì ai cũng thích tìm hiểu cuộc đời mình qua Tử Vi, Tử Bình để biết số có giàu không, làm quan đến đâu, chừng nào phát, chồng vợ thế nào.

Nhưng khi cuộc đời đã lên quỹ đạo rồi thì cũng ít tìm hiểu chi tiết như vậy, cái gì qua thì nó cũng đã qua, cái gì đến thì cũng sẽ đến. Một cái mệnh đi xem cho nát thì cũng chỉ là 1 cái mệnh. Xấu cũng không thể sửa thành tốt được. Tốt cũng không thể tốt toàn diện được.

Cho nên sau này tôi thích QCTM và Hà Lạc hơn, những câu cô đọng để suy nghĩ, nghiền ngẫm đời mình mà tu sửa bản thân mình. Thay đổi số mệnh nằm ở chổ tu sửa. Tâm thay đổi thì ý thay đổi, ý thay đổi thì khẩu và thân thay đổi.

Lịch vạn sự cũng còn dài, cuộc đời gói lại nằm trong chữ Nghiệp, Nhân, Qủa. Muốn không có quả xấu thì đừng gieo nhân xấu. Đã gieo nhân xấu thì phải vui vẻ đón nghiệp xấu.

Nghiệp xấu không phải không cải tạo được, nếu nghiệp xấu như 1 ly nước muối mặn chát hàm lượng 70%, mình không thể nào lọc muối ra được thì chỉ còn cách pha loãng nó vô 1 thau nước lớn hơn để hàm lượng muối chỉ còn 30% rồi pha tiếp, từ từ còn dưới 1% đến mức mình không còn cảm được vị mặn. Pha nước bằng cách gieo những cái nhân tốt mới, tạo những điều thiện cho cuộc sống, ít oán hờn, đố kỵ, trách móc.

Bình sinh tôi ghét nhất là nói chuyện đạo đức. Chổ nào giảng đạo đức là tôi chạy mất dép. Kinh nghiệm sống cho thấy người nói chuyện đạo đức nhiều nhất thì cũng hay là người trục lợi bất chính nhất thông qua câu chuyện đạo đức. Người lên án người khác vô đạo đức thì sau này hay giẫm lại vết xe đổ của người bị lên án.

Sống "tử tế" và làm người "tử tế" chứ đừng trang sức đua đòi làm người đạo đức. "Người tử tế" dễ làm chứ người đạo đức thì chỉ có thánh nhân mới làm nổi, mình theo không nổi thì dễ thành "đạo đức giả" lắm.

Tự nhiên bửa nay tự nhiên nói mấy chuyện đạo đức làm quái gì không biết nữa.

Bài viết của bác hay lắm, sâu sắc và nhiều ý nghĩa, đọc xong AnAn cảm thấy đồng cảm và kính trọng bác GLGB hơn. Đã thank rồi nhưng AnAn vẫn muốn nói lời cảm ơn tới bác. Bác đừng bỏ diễn đàn đi nữa nhé, thi thoảng bác truyền thụ kinh nghiệm cuộc sống và nói mấy chuyện đạo đức để AnAn và mọi người biết đi hướng đi nào là tốt hơn cho chính mình. Nghe bác nói chuyện còn hơn đọc cả trăm quyển sách nữa.
Chúc bác sức khoẻ và luôn an vui!

#403 Diệu Nhung

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 Bài viết:
  • 3241 thanks

Gửi vào 15/03/2014 - 12:14

Đọc chủ đề này sao hay thế nhỉ ? Cảm ơn goodluckgoodbye ! Tất cả những gì anh viết rất đúng, rất sâu sắc và có thể gọi là những kinh nghiệm VÀNG đúc rút từ thực tế - từ những thất bại và thành công trên bước đường đời. Mong rằng những bài viết của goodluckgoodbye có duyên hữu ích đến với tất cả các bạn....

Nghiền ngẫm Thuật số và Cuộc sống - đọc kỹ ngẫm lại và nhìn vào cuộc đời lại càng thấy đúng !

#404 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 15/03/2014 - 12:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnAn, on 15/03/2014 - 07:08, said:

AnAn cảm thấy đồng cảm và kính trọng bác GLGB hơn.

Cám ơn AnAn quan tâm,

Cùng sinh hoạt mạng ảo, đều là bạn vong niên cả, đừng "Kính" bạn ơi, tôn trọng nhau, quá lắm là trân trọng nhau là đủ rồi. Mình giữ được sự "tôn trọng" hoặc "trân trọng" lẫn nhau đó bất biến qua thời gian cũng là điều quá đáng quý, là "thiên kinh địa nghĩa" rồi.

Nhớ ngày xưa sinh hoạt mạng ảo, ngôn ngữ thời trước trên các diễn đàn lý số rất là "kính nhi viễn chi", nào là "cao nhân", "tiền bối", "Các hạ", "tại hạ", "huynh", "sư phụ"...kính qua, kính lại. Mới nghe thì khoái, nghe riết rồi sợ, thực ra ngoài đời, ai cũng như ai, cao nhân hay tiền bối gì cũng có sự uẩn khúc hoặc 1 số điểm không hài lòng trong cuộc sống mới có duyên phận với huyền học. Trên mạng ảo thì kính nhau, đến lúc ngoài đời biết nhiều chuyện uẩn khúc của cá nhân người ta rồi đâm ra "bất kính", suy đi suy lại thì cũng tại mình "kính" người ta trước mà thôi! hê hê!

Bây giờ thì tuổi trẻ nghiên cứu lý học nhiều hơn, nên ngôn ngữ cũng xì-tin hơn 1 chút.

Quay lại cuộc sống: Tăng nương nhờ Pháp, Pháp nương nhờ Phật. Nhưng cũng do tự mình chưa đủ hàm dưỡng, ép mình vào hình ảnh ngoại vật, nên dễ thành Tăng tức là Pháp, Pháp tức là Phật nên suy ra Tăng tức là Phật hê hê!

Nhiều khi cũng tại "kính" nhiều quá mà chân lý ngày càng "giả". Cái sự "kính" đó là do người ngoài dành cho 1 cá nhân, rồi cá nhân đó lại trụ vào những hình ảnh mà người ngoài vẽ cho mình, rồi dần dần sa đoạ vào những hình ảnh đó, nhưng nhiều khi bản thân chưa tu dưỡng xong, mà bị dư luận ép sống theo hình ảnh đó trong khi bất cứ con người nào chưa thành Phật đều còn đủ tham, sân, si. Cái bản ngã bị dồn ép rồi đến một ngày nào đó sa đoạ không hay. Cuối cùng cái gì thật cũng lộ ra. Đời sống thành ra giả giả thật thật. Mệt lắm!

Cho nên thế giới có nhiều người lúc đầu họ sống và đeo đuổi 1 lẻ phải vị tha nào đó, nhưng sau này ngông cuồng, kiêu ngạo, tự cho mình là chân lý khi họ được "kính" nhiều quá.

Thành ra sau này tôi cực kỳ dị ứng với mọi sự nhân danh đạo đức này, chân lý nọ, học thuật kia.

Ai mà giảng đạo đức hoặc nhân danh cái này cái kia cao xa vĩ đại, trước khi tìm hiểu những gì họ nói, tôi dùng cặp mắt "thần tài - ông địa" để quan sát đời sống của họ và tương quan với lợi ích mà họ nhận được.

Mình chỉ nên "kính" ai mà dù người đó có sa đoạ ra sao thì mình vẫn "kính" như thường! Suy ra trên đời này chỉ có 2 người đạt tiêu chuẩn đó: Cha và Mẹ

Sửa bởi goodluckgoodbye: 15/03/2014 - 12:55


#405 AnAn

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 438 thanks

Gửi vào 15/03/2014 - 13:22

Vâng, AnAn cứ hay dùng từ "kính" cho người lớn tuổi, nhưng giờ nhớ lại thì bác vẫn chưa già

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vẫn còn trẻ hihihi....

Trước đây AnAn cũng hay đi loanh quanh quan sát (hay gọi là soi cũng được), AnAn hay đi soi từng người qua sự thể hiện trên bài viết, dù chưa thực sự nắm bắt hết cái hồn cái tính nết thể hiện được nhưng phần nào AnAn cũng có chút cảm nhận riêng của mình.
AnAn cũng mong học hỏi được những cái hay cái đẹp của mọi người, nhất là làm sao để kìm chế được cái tánh nóng nảy mất khôn, hay cái văn phong búa rìu của mình sao cho nhẹ nhàng dễ nghe hơn. AnAn thấy mình còn rất nhiều cái phải học nhưng sao học mãi vẫn chưa có kết quả. Cứ nóng giận lên là AnAn lại nói cho sướng miệng, thiệt là làm cho người khác bực mình và mình cũng không vui vẻ gì. Mong bác chia sẻ thêm để AnAn cùng mọi người có thêm kinh nghiệm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |