Jump to content

Advertisements




Sự thật về các thầy tướng


21 replies to this topic

#16 giotmuathu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 2 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 07/06/2015 - 01:08

Chào các bạn,

Nếu các bạn thích đùa trên sự đau khổ của người khác, hãy viết ở mục linh tinh nhé!







#17 nhatnguyen0978

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 98 thanks

Gửi vào 31/01/2016 - 18:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thaiduong271, on 11/12/2013 - 12:57, said:

TƯỚNG TUỲ TÂM SINH , TƯỚNG TUỲ TÂM DIỆT....
TRÊN ĐỜI VỐN DĨ KHÔNG CÓ CÁI GỌI LÀ SỐ MỆNH CỐ ĐỊNH CẢ CHO NÊN XEM TƯỚNG BẤT LUẬN AI NÓI GÌ VỚI MÌNH THÌ MÌNH CŨNG NÊN CHỈ COI ĐÓ NHƯ LÀ LỜI KHUYÊN NHẮC NHỞ CHO MÌNH CẨN TRONG HƠN THÔI CHỨ KHÔNG NÊN QUÁ BUỒN VUI HAY SỢ HÃI CŨNG KHÔNG NÊN BUÔNG BỎ BẢN THÂN TRÔI THEO DÒNG CHẢY SỐ MỆNH....
NGƯỜI XƯA CÓ NÓI VẠN SỰ DO TÂM NHƯNG KHÔNG NÊN HIỂU HẠN HẸP CÁI TÂM CHỈ LÀ TÂM HỒN , TÍNH CÁCH , SUY NGHĨ..... HIỂU THẾ CŨNG ĐÚNG NHƯNG CHỈ LÀ ĐÚNG 1 PHẦN NHỎ NHOI THÔI.... TÂM Ở ĐÂY LÀ TOÀN BỘ NỘI THỂ TINH HOA TRONG CON NGƯỜI TA , CHÍNH CÁI SỰ VẬN ĐỘNG SÂU BÊN TRONG DẦN DẦN LÀM THAY ĐỔI HÌNH TƯỚNG BÊN NGOÀI CŨNG NHƯ HÃY NHÌN NÚI CAO SÔNG DÀI ĐẸP ĐỄ KIA CŨNG CHỈ LÀ HÌNH THÁI KẾT QUẢ CUẢ SỰ VẬN ĐỘNG KIẾN TẠO SÂU TRONG LÒNG ĐẤT QUA THỜI GIAN MÀ THÔI....
TÂM Ở ĐÂY LÀ CHÂN TÂM MÀ ĐẠO PHẬT HAY NHẮC TỚI NÀO CHỈ PHẢI LÀ CÁI TÂM HỒN NHƯ NGƯỜI THẾ TỤC HAY NGHĨ THÔI ĐÂU.....

Đạo Phật cũng cho nghề bói toán là nghề bất lương tà hạnh, mê tín nhảm nhí, phi đạo đức, lừa bịp người.

Người tu theo đạo Phật không nên tin những trò nhảm nhí này.

#18 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 02/05/2016 - 17:18

NẾU THẾ SAO SUỐT NGÀY HỌ LẠI KỂ CHUYỆN ĐỨC PHẬT CÓ 32 TƯỚNG TỐT VÀ CHUYỆN ÔNG GÌ ĐÓ XEM BÓI CHO DỨC PHẬT NGAY KHI NGÀI MỚI SINH ..... KHÔNG PHẢI HỌ ĐANG TỰ MÂU THUẪN ĐẤY CHỨ ...???

Thanked by 1 Member:

#19 nhatnguyen0978

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 98 thanks

Gửi vào 02/05/2016 - 17:39

Ông gì đó là ông nào ? Ông xem bói cho Phật Thích Ca khi ngài mới sinh là ông Bà la môn hay ông Sa môn ?
Bên Đại thừa Bà La Môn mới có chuyện tự mâu thuẫn, nói bói toán là tà mạng nhưng chế đủ kinh sách xem bói, như xem quẻ quáng âm, chiêm địa tạng, cúng sao giải hạn,....

Nguyên thủy đạo Phật gốc :
(Trích Tiểu phẩm, tạng Luật)
Vào lúc bấy giờ, các tỳ kheo nhóm Lục Sư học tập việc giải đoán điềm lành dữ. Dân chúng thấy vậy phàn nàn, phê phán, chê bai rằng:
- "Tại sao các sa-môn Thích tử lại học tập việc giải đoán điềm lành dữ giống như các kẻ tại gia hưởng dục vậy?"
Các tỳ kheo khác đã nghe được những người dân ấy phàn nàn, phê phán, chê bai như thế, đến trình sự việc ấy lên đức Thế Tôn. Đức Thế Tôn nhân lý do ấy, nhân sự kiện ấy đã triệu tập hội chúng tỳ khưu lại và hỏi các vị tỳ khưu rằng:
- "NÀY CÁC TỲ KHEO, KẺ CHUYÊN CHÚ TRONG VIỆC GIẢI ĐOÁN ĐIỀM LÀNH DỮ CÓ THỂ ĐẠT ĐƯỢC SỰ TIẾN TRIỂN, SỰ TĂNG TRƯỞNG, SỰ LỚN MẠNH TRONG PHÁP VÀ LUẬT NÀY KHÔNG?"
- "Bạch Ngài, không có điều ấy."
- "HOẶC VỊ CHUYÊN CHÚ TRONG PHÁP VÀ LUẬT NÀY CÓ THỂ HỌC TẬP VIỆC GIẢI ĐOÁN ĐIỀM LÀNH DỮ KHÔNG?"
- "Bạch Ngài, không có điều ấy."
- "NÀY CÁC TỲ KHEO, KHÔNG NÊN HỌC TẬP VIỆC GIẢI ĐOÁN ĐIỀM LÀNH DỮ VỊ NÀO HỌC TẬP THÌ PHẠM TỘI DUKKATA (tác ác).

-------------------------------
Trích kinh Sa Môn Quả.

Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà hạnh như xem tướng tay chân, chiêm tướng, triệu tướng, mộng tướng, thân tướng, dấu chuột cắn, tế lửa, tế muỗng, dùng miệng phun hạt cải v. v... vào lửa, tế vỏ lúa, tế tấm, tế gạo, tế thục tô, tế máu, khoa xem chi tiết, khoa xem địa lý, khoa xem mộng, khoa cầu thần ban phước, khoa cầu quỷ ma, khoa dùng bùa chú khi ở trong nhà bằng đất, khoa rắn, khoa thuốc độc, khoa bò cạp, khoa chim, khoa chim quạ, khoa đoán số mạng, khoa ngừa tên bắn, khoa biết tiếng nói của chim. Còn vị ấy thì tránh xa những tà hạnh kể trên. Như vậy là giới hạnh của vị ấy trong giới luật.

57. Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà mạng như xem tướng các hòn ngọc, tướng que gậy, tướng áo quần, tướng gươm kiếm, tướng mũi tên, tướng cây cung, tướng võ khí, tướng đàn bà, tướng đàn ông, tướng thiếu niên, tướng thiếu nữ, tướng đầy tớ nam, tướng đầy tớ nữ, tướng voi, tướng ngựa, tướng trâu, tướng bò đực, tướng bò cái, tướng dê, tướng cừu, tướng gia cầm, tướng chim cun cút, tướng con cắc kè, tướng vật tai dài, tướng ma, tướng thú vật. Còn vị ấy thì tránh xa những tà mạng kể trên. Như vậy là giới hạnh của vị ấy trong giới luật.

58. Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà mạng, như đoán trước: "Vua sẽ tiến quân, vua sẽ lùi quân, vua bản xứ sẽ tấn công, vua ngoại bang sẽ triệt thối, vua bản xứ sẽ thắng trận, vua ngoại bang sẽ thắng trận, vua bản xứ sẽ bại trận. Như vậy sẽ có sự thắng trận cho phe bên này, sẽ có sự bại trận cho phe bên kia". Còn vị ấy thì từ bỏ những tà mạng kể trên. Như vậy là giới hạnh của vị ấy trong giới luật.

59. Trong khi có một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn nuôi sống bằng những tà mạng, như đoán trước: "Sẽ có nguyệt thực, sẽ có nhật thực, sẽ có tinh thực, mặt trăng, mặt trời sẽ đi đúng chánh đạo, mặt trăng mặt trời sẽ đi ngoài chánh đạo, sẽ có sao băng, các tinh tú sẽ đi đúng chánh đạo, các tinh tú sẽ đi ngoài chánh đạo, sẽ có sao bằng, sẽ có lửa cháy các phương hướng, sẽ có động, sẽ có sấm trời, mặt trăng mặt trời các sao sẽ mọc, sẽ lặn, sẽ mờ, sẽ sáng, nguyệt thực sẽ có kết quả như thế này, nhật thực sẽ có kết quả như thế này, mặt trăng mặt trời đi đúng chánh đạo sẽ có kết quả như thế này, mặt trăng mặt trời đi ngoài chánh đạo sẽ có kết quả như thế này, các tinh tú đi đúng chánh đạo sẽ có kết quả như thế này, các tinh tú đi ngoài chánh đạo sẽ có kết quả như thế này, sao băng sẽ có kết quả như thế này, lửa cháy các phương sẽ có kết quả như thế này, động đất sẽ có kết quả như thế này, sấm trời sẽ có kết quả như thế này, mặt trăng mặt trời các sao mọc lặn sáng mờ sẽ có kết quả như thế này". Còn vị ấy thì tránh xa không tự nuôi sống bằng tà mạng kể trên. Như vậy là giới hạnh của vị ấy trong giới luật.

60. Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng tà mạng, như đoán trước: "Sẽ có nhiều mưa, sẽ có đại hạn, sẽ được mùa, sẽ mất mùa, sẽ được an ổn, sẽ bị hiểm họa, sẽ có bệnh, sẽ không có bệnh, hay làm các nghề như đếm trên ngón tay, kế toán, cộng số lớn, làm thư, làm theo thế tình". Còn vị ấy thì tránh xa các tà mạng kể trên. Như vậy là giới hạnh của vị ấy trong giới luật.

61. Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà mạng, như sắp đặt ngày lành để rước dâu hay rễ về nhà, sắp đặt ngày lành để đưa dâu hay rễ, lựa ngày giờ tốt để hòa giải, lựa ngày giờ tốt để chia rẽ, lựa ngày giờ tốt để đòi nợ, lựa ngày giờ tốt để cho mượn hay tiêu tiền, dùng bùa chú để giúp người được may mắn, dùng bùa chú để khiến người bị rủi ro, dùng bùa chú để phá thai, dùng bùa chú làm cóng lưỡi, dùng bùa chú khiến quai hàm không cử động, dùng bùa chú khiến người phải bỏ tay xuống, dùng bùa chú khiến tai bị điếc, hỏi gương soi, hỏi phù đồng thiếu nữ, hỏi thiên thần để biết họa phước, thờ mặt trời, thờ đại địa, phun ra lửa, cầu Siri thần tài. Còn vị ấy thì tránh xa các tà mạng kể trên. Như vậy là giới hạnh của vị ấy trong giới luật.

62. Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà mạng, như dùng các ảo thuật để được yên ổn, để khỏi làm các điều đã hứa, để được che chở khi ở trong nhà bằng đất, để dương được thịnh, để làm người liệt dương, để tìm đất tốt làm nhà, để cầu phước cho nhà mới, lễ rửa miệng, lễ tắm, lễ hy sinh, làm cho mửa, làm cho xổ, bài tiết các nhơ bẩn về phía trên, bài tiết các nhơ bẩn về phía dưới, tẩy tịnh trong đầu, thoa dầu trong tai, nhỏ thuốc mắt, cho thuốc qua lỗ mũi, xức thuốc mắt, thoa dầu cho mắt, chữa bệnh cho mắt, làm thầy thuốc, mổ xẻ chữa bệnh cho con nít, cho thuốc uống bằng các loại rễ cây, ngăn ngừa công hiệu của thuốc. Còn vị ấy thì tránh xa các tà mạng kể trên. Như vậy là giới hạnh của vị ấy trong giới luật.

#20 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 02/05/2016 - 18:15

57. Trong khi một số Sa-môn, Bà-la-môn, dầu đã dùng các món ăn do tín thí cúng dường, vẫn còn tự nuôi sống bằng những tà mạng như xem tướng các hòn ngọc, tướng que gậy, tướng áo quần, tướng gươm kiếm, tướng mũi tên, tướng cây cung, tướng võ khí, tướng đàn bà, tướng đàn ông, tướng thiếu niên, tướng thiếu nữ, tướng đầy tớ nam, tướng đầy tớ nữ, tướng voi, tướng ngựa, tướng trâu, tướng bò đực, tướng bò cái, tướng dê, tướng cừu, tướng gia cầm, tướng chim cun cút, tướng con cắc kè, tướng vật tai dài, tướng ma, tướng thú vật. Còn vị ấy thì tránh xa những tà mạng kể trên. Như vậy là giới hạnh của vị ấy trong giới luật.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vì sao Đức Phật lại chỉ phê phán Sa-môn là những người cạo bỏ râu tóc, khoác áo cà-sa, từ bỏ gia đình xuất gia và Bà-la-môn, chỉ những Sa-môn và Bà-la-môn đã được các món ăn do tín thí cúng dường . Còn các Sa-môn và Bà-la-môn không được các tín thí cúng dường sao Ngài không nhắc đến ? Hơn nữa cũng không thấy Ngài nhắc đến những đạo khác không phải Đạo Phật và những người không theo đạo nào cả ?

#21 nhatnguyen0978

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 98 thanks

Gửi vào 02/05/2016 - 19:22

Sa Môn sống bằng nghề gì ?

Xã hội Ấn độ thời đó có đạo Chúa, đạo Đại Thừa Bắc Kinh...không ?

#22 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 02/05/2016 - 20:47

Xã hội Ấn độ thời Đức Phật có các trường phái triết học :

1. Vaisheshika
2. Nyaya
3. Samkhya
4. Yoga
5. Purva-mimamsa
6. Uttar-Mimamsa

7. Charvakism
8. Jainism
9. Gautama (Đức Phật)

Thế giới (ngoài Ấn độ) đã có các trường phái triết học : Trung hoa: Lão, Khổng; Israel: kinh thánh cưu ước ...; Hy lạp; Iran; ...






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |