Jump to content

Advertisements




Sự thật về các thầy tướng


21 replies to this topic

#1 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 08:58

THẦY TƯỚNG
Họ ngoại tôi, Ðàm Quang, ở vùng ven vịnh Bái Tử Long, gia phả có ghi lại chuyện cụ Tả Ao để mộ và cụ Cửu Số xem số hay đến nỗi được phong Cửu phẩm. Cụ Tả Ao vào thời Hậu Lê xa xưa, nhưng cụ Cửu số mới vào thời cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, nên các ông bác tôi như Ðàm Quang Thiện… thuở còn để chỏm, còn được cụ Cửu số xem số… cụ đoán hậu vận không sai chệch nên sau này khi diễn thuyết về Kiều, BS Thiện nhấn mạnh ảnh hưởng quan trọng của thầy bói thầy tướng với đời người, đôi khi tướng số trở thành một ám ảnh tiềm thức đưa đẩy hành động, như nàng Kiều số mệnh long đong có lẽ vì quá tin lời ông thầy tướng :

Nhớ từ năm hãy thơ ngây
Có người tướng sĩ đoán ngay một nhời :
Anh hoa phát tiết ra ngoài
Nghìn thu bạc mệnh một đời tài hoa !

Tướng pháp nếu là khoa chuyên môn thì cũng vẫn bắt nguồn từ cái nhìn bình dân quan sát giản dị :
Những người ti hí mắt lươn
Trai thì trộm cắp, gái buôn chồng người !

hoặc :
Những người phinh phính mặt mo
Chân đi chữ bát thì cho chẳng màng

Người khôn con mắt đen xì
Người dại con mắt nửa chì nửa thau

Có khi là từ kinh nghiệm chủ quan :
Nhất lé, nhì lùn, tam hô, tứ sún
hoặc :
Mắt trắng, môi thâm
hay là từ một nhận xét tinh tế hơn :
Những người thắt đáy lưng ong
Vừa khéo chiều chồng, vừa khéo nuôi con

Những người béo trục béo tròn
Ăn vụng như chớp, đánh con cả ngày !

hoặc:
Những người đôi mắt lá răm
Lông mày lá liễu đáng trăm quan tiền

Ðàn bà thắt đáy lưng ong
Vừa khéo chiều chồng, vừa khéo nuôi con

Ðàn ông rộng miệng thì sang
Ðàn bà rộng miệng tan hoang cửa nhà


Cách xem tướng như vậy cũng gần giống như môn Tâm Sinh Lý Học (psychophysic hoặc physiognomy), Ðông phương đào sâu thành môn tướng pháp, tướng thuật, như thầy tướng xem cho Thái Tử Tất Ðạt Ða cách đây 2600 năm thấy 32 tướng đại quí, nên đoán rằng sau này nếu làm vua sẽ là bậc Chuyển Luân Thánh Vương, nếu đi tu sẽ thành bậc Chánh Giác. 32 tướng đại quí như tay dài quá gối, thân tỏa ra sắc hoàng kim, thân cao gấp hai người thường, hai má như má sư tử, 40 mươi cái răng trắng, khít nhau, đều đặn, lưỡi dài liếm tới mép tai, tiếng nói trong suốt, tay chân mềm mại, ngón tay ngón chân thon dài…, Tầu có sách Ma Y Thần Tướng nghiên cứu đủ mọi chi tiết từ mặt mũi tới chân tay lông tóc, cách đi đứng, ăn nói tới thần khí sắc diện… Khổng Minh Gia Cát Lượng cách đây hơn 2000 năm có phép tuyển tướng dựa trên tướng diện như nhìn Ngụy Diên có xương ót nhô lên là tướng phản chủ,…trước đấy mấy trăm năm, đời Hán Sở, thầy tướng lừng danh Khoái Triệt nhìn tướng lưng của Hàn Tín đại quí nên có khuyên họ Hàn xưng hùng tranh ngôi…Ðời Chu, Khương Tử Nha nổi tiếng với tướng lưng cong ngồi câu cá, đời Xuân Thu Chiến Quốc Quỷ Cốc Tử siêu tuyệt trong phép đoán hậu vận tương lai, Phạm Lãi nhìn tướng mũi diều hâu “ ăn thịt người không tanh “ của Việt Vương Câu Tiễn nên tìm kế lìa khỏi công danh, cùng mỹ nhân Tây Thi chu du ẩn tích, ngàn năm sau trong Việt sử cũng có chuyện Tả Tướng Trần Nguyên Hãn thấy ông Lê Lợi có tướng mũi diều hâu nên xin lánh mình về hưu, nhưng không kịp và bị bức tử. Bà Từ Hy thái hậu có tướng lông chỗ kín rất dài như tóc… Xem thế tướng pháp đã có từ lâu và rất có thể, cũng như Tử Vi, bắt nguồn từ văn hóa cổ truyền Hy Mã Tuyết Sơn do các nhà sư mang sang Tầu và ta sau này. Qua 32 tướng đại quí của Ðức Phật như tay dài quá gối, tai dài, 40 cái răng khít đều…ta thấy tướng thuật của Tầu cũng không khác mấy… hơn nữa thầy tướng giỏi phải nhìn ra thần khí thần sắc, mà muốn vậy phải luyện thần nhãn hoặc phải có thiên bẩm. Thần nhãn là một bậc cao của tu thiền, những vị thiền sư đắc đạo thường có khả năng nhìn thấu suốt tương lai hậu kiếp và tiền kiếp…như Ðức Phật có thể nhìn thấu muôn ngàn kiếp của chúng sinh, Bồ Ðề Ðạt Ma cũng đạt tới mức tiên tri….
*
Ðấy là khoảng 1949-1950 ở miền duyên hải Bắc Việt. Ba tôi gặp lại Cụ Diễn ở Hải Phòng, hỏi đùa Cụ : “năm ngoái Cụ nói tôi chết mà sao bây giờ tôi vẫn còn sống ? “ Cụ thầy tướng non nghề chống trả “ tướng Cụ trông đổi khác nhiều rồi ! “

Gọi nhau bằng Cụ mà thực ra các Cụ thuở ấy mới trên dưới 50, Cụ Ngô Hùng Diễn chạc 46-47, nghe nói từ tổng Hà Nam thuộc Quảng Yên sang. Thời ấy Cụ Diễn cũng như nhiều thầy tướng số khác, hay lui tới các nhà quyền thế ở miền duyên hải, xem tướng số cho gia đình và bạn bè bà con, một sinh hoạt tập tục thông thường cũa xã hội xa xưa: thầy đồ, thầy lang, thầy tướng, thầy cúng… được đón tiếp ăn ở hàng tuần trong nhà, các thầy có khi quanh năm sinh sống như vậy nhờ vào các đại gia sung túc cung phụng… Sau này vào Nam, Cụ Diễn và Cụ Dương Thái Ban (chuyên về phong thủy) rất nổi tiếng nhờ tiếp tục quảng giao đi vào các nhà quyền thế phong lưu đó, nhưng Ba tôi không bao giờ gặp lại nữa, không phải vì Cụ Diễn đã xem sai mà vì gặp cụ rất khó ! Tới năm 1973, tình cờ đến lượt tôi được gập Cụ Diễn ở nhà một gia đình giầu có, giám đốc một hãng buôn bán sản xuất lớn, thuộc lớp quan lại thời xưa, giữ sinh hoạt cổ kính : đón thầy tướng về ở chơi dăm ngày xem tướng cho cả nhà…Tôi được Cụ Diễn xem hai lần, cách nhau vài tháng, và cả hai lần , nghiệm tới bây giờ 27 năm sau, đều sai 90 % ! Lối xem của Cụ Diễn dựa trên quan sát bình dân, không có gì là cao, như trán hẹp không vuông góc ra đời khó thành công “ như đánh cờ mà thiếu mất xe pháo “, hoặc “ mũi ông trái mật sau này phải triệu phú “ v..v..

Cứ theo lời Cụ Diễn kể thì nhiều thành tích thần tướng do Cụ đoán trước như mặt ông Kennedy chỉ đáng chức Quận trưởng mà làm tới Tổng Thống thì phải chết ! “ Giáo sư Nguyễn Văn Bông gặp tôi, tôi đoán là ông ấy có tướng làm vua hai nước, thời này làm gì có chuyện làm vua hai nước, đoán vậy là ngụ ý ông ấy chết yểu ! “ Nhiều người rất thán phục tài xem tướng của Cụ Diễn, cách ăn nói điềm đạm chững chạc của một ông Cụ tuổi 70, mang phong thái nhà Nho, rành rẽ Ma Y Thần Tướng và các lời phú đoán chữ Nho, dễ làm cho người khác cảm phục, cho nên người xem đôi khi quên điểm sai mà chỉ nhớ điểm đúng và điểm tốt ! Nhưng với mấy chục năm xem tướng, chắc hẳn một ông thầy có vốn liếng Nho học như Cụ Diễn, có đôi mắt tinh đời, quen thuộc rất nhiều giới, phải tiến triển nhiều trong nghề, phải biết nhiều chuyện hậu trường và có thể từ đó đoán đúng được nhiều chuyện thâm cung bí sử. Có người nói Cụ đoán vanh vách những chuyện ngoại tình, chuyện làm ăn, chuyện chính trường… Một điểm son của Cụ Diễn và của các thầy tướng số thuở xưa là Cụ không nói lời dọa dẫm như thánh sống để kiếm tiền hoặc bốc người xem lên mây xanh để nịnh bợ… sau này có người xưng là học trò Cụ Diễn, có người đọc vài cuốn sách của Tầu dậy xem tướng… lại thường hay tự cao, nói như thánh phán !
Nhưng vị Thần tướng chân truyền ở Sài Gòn không phải là Cụ Diễn mà là một Bà Cụ không có tên ( cụ Tàm ?), người ta quen gọi là Cụ thầy tướng Phú Nhuận, vì Cụ ở một ngôi chùa bên Phú Nhuận. Cụ người có tật, chân què, tóc ngắn gần như trọc, đỉnh đầu nhô lên một vòng xương. Năm 1955 Cụ khoảng 65-67 tuổi, cung cách một bà già Lục tỉnh, ăn trầu thuốc, giọng nói khó nghe, đôi mắt Cụ sáng quắc, không cần đeo kính. Năm ấy mới chân ướt chân ráo vào Nam, gia đình tôi ở khu Vườn Chuối, gần nhà Thẩm phán Hiền, ông bà Hiền vào Nam từ mấy năm trước, bà hay đi chùa nên biết Cụ thầy tướng Phú Nhuận và giới thiệu đến xem cho gia đình tôi. Cụ xem cho mươi mấy người và xét nghiệm tới nay, năm 2000, có thể đúng tới 95 % ! Theo lời Cụ kể thì thuở nhỏ Cụ gặp một ông thầy tướng Tầu ở dưới tỉnh thấy cụ có tật nên thương tình mang về Tầu dậy cho nghề xem tướng. Năm 1955 đang học lớp Ðệ Lục (lớp 6), Cụ xem chỉ tay cho tôi và nói “ góc tay có con dao bầu, về sau thằng bé này làm nghề bào chế “ (đúng 100%)… xem cho anh họ tôi, đang học lớp Ðệ Tam (lớp 10) “ cậu này về sau sống bằng cái mồm “, quả nhiên anh ÐQLâm về sau làm nghề Luật sư, cho đến sang Mỹ vẫn còn “ sống nhờ cái mồm “ ! Những chi tiết khác như ông Bác tôi, ở tuổi ngoài 60, ăn nói mạnh dạn, từng băng rừng đi họp với Xứ Nhu, lúc gặp Cụ chẳng nói chẳng rằng, lấy tay vén ống quần (Bác tôi nhà Nho mặc quần ta vải trắng) sờ bắp chân rồi nói : “ chân Cụ không có lông, nói thì mạnh nhưng Cụ nhát thấy mồ !

Cách xem tướng ấy đã là giỏi nhưng chuyện sau đây thì quả là thần tướng : Mẹ tôi hỏi Cụ “ thằng cháu này – chỉ tôi – số Tử Vi có sao Phá Quân có phải nó bất hiếu không hả Cụ ? “ Cụ nhìn Mẹ tôi rồi nói ngay “ không phải nó bất hiếu nhưng về sau Bà chết thì chỉ có một gậy chứ không có nó “ Hai mươi hai năm sau, 1977, Mẹ tôi mất ở Sài Gòn, thằng con bất hiếu ở Mỹ, anh tôi đang trong trại Tù Cải Tạo, chạy chọt mãi mới được về đưa đám mẹ, và đám tang quả nhiên chỉ có một gậy! Ðoán một chi tiết nhỏ trước 22 năm mà đúng 100 % như vậy thì phải nhận là tướng thuật chân truyền rất vi tế thần tình, không phải là chuyện đoán mò hay tình cờ mà đúng được. Người thầy tướng phải cảm được khí và sắc, cao nữa là nhìn được “ cái nghiệp “ đang nhập vào vận số cá nhân. Ða số thầy tướng non nghề hoặc kiếm ăn độ nhật thì chỉ dựa trên lối xem tướng diện bình dân, quan sát chủ quan hoặc tổng quát hóa, có thể đúng trên 50%, hoặc khí sắc phải hiện rõ mới đoán nổi.

Lối xem tướng bình dân quan sát tổng quát chỉ phát hiện được tâm lý hời hợt, tâm tính gian ngay… như mắt trắng môi thâm, mắt láo liên, lông mày rậm ác, ngón tay búp măng hay chuối bụt, tai to mặt lớn, tai có thành quách, tai bạt nhĩ, mắt lờ đờ nhìn lộn lên trời là yểu tướng… còn những ẩn tướng thì không dễ gì tìm ra. Cứ nhìn tướng diện các lãnh tụ Cộng Sản Nga như Stalin, Breznev… ta thấy lông mày thảo khấu, cặp mắt Hitler điên rồ, ông Mao phương phi có tướng thành công, ông Tưởng mặt hóp không có hậu vận lớn… Ông Giang Trạch Dân được mỗi cái trán phồng lên một hình chữ nhật nhỏ ( nhật giác long nhan), ông Chu Dung Cơ tướng lông mày xếch cao mà nhỏ như phường tuồng ! Nhưng ông TT Reagan trán thấp, hẹp và lệch, mồm méo, mặt mũi nhăn nhó (tướng diện chung của người Ai Nhĩ Lan) mà lại đủ cả phúc lộc, thọ, trong khi ông Kennedy (cũng dân Ai Nhĩ Lan) tai bạt nhĩ thì bất đắc kỳ tử, ông Clinton mồm công tử non nớt, trán hẹp, ông tỷ phú Bill Gate không có tướng gì đặc biệt… xem thế khó mà nhìn bề ngoài hay nhìn ảnh mà đoán được tướng.

Có người gặp ông Nguyễn thấy ông mắt sáng nhưng tròng mắt không yên, lúc nói nước bọt bắn ra tung tóe là tướng rất vất vả, mồm rất hôi, tai vểnh ngược lên, không phải là chúng sinh bình thường mà là hóa thân của ác lực cộng nghiệp. Anh em ông Diệm, Nhu có cặp mắt sắc mà nhà báo Hiếu Chân gọi là hiếu sát, cái đầu ông Thiệu tròn hơn ông Kỳ nên làm số một mà ông Kỳ chỉ làm số hai… Bà Thăng có dáng ngồi chuông úp nên đại phú, bà Nguyễn nửa mặt dưới đẹp như con gái, nửa mặt trên lại là mặt đàn ông ghép lên, là tướng sát phu và nghiệp chướng… Một Cụ bà góa năm 22 tuổi, thọ 101 tuổi, các con trai, gái, đều chết trước cụ, đời bi phẫn như vậy chỉ vì một phá tướng: lông mày Cụ xếch cong lên như lông mày một tên tướng cướp ! Hay là kiếp xưa Cụ là tướng cướp giết đàn bà con gái nên kiếp này bị quả báo đọa đầy góa bụa 80 năm? điều này nếu tin vào chữ nghiệp thì có thể tìm ra câu giải đáp và tướng pháp càng cao càng thấy rõ nghiệp báo, nghiệp quả của con người. Gia đình bất hạnh Kennedy chịu một nghiệp báo nặng và dài, tài tử Bruce Lee gia đình có một “ con ma “ theo đuổi, ông bố biết vậy và người con trai của Lee về sau cũng bị bắn chết ! dân tộc Do Thái chịu một cộng nghiệp linh dị, nhiều tu sĩ có khuôn mặt khổ nghiệp, nhiều người Tầu và Mỹ có tướng cốt heo (giầu và thực tế)… hay là chúng sinh heo bò bị giết nhiều quá nay được lên quả vị làm người ? Chỉ tiếc rằng tướng thuật thời nay bị thất truyền nên chẳng tìm đâu ra một Cụ Thầy tướng Phú Nhuận có cặp mắt như sao nhìn suốt qua đời người! mà đã từng có cơ duyên gặp thần tướng rồi thì khó mà muốn đi xem hàng “ học trò Cụ Diễn “ nữa !......


LƯU VĂN VỊNH


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tác giả LƯU VĂN VỊNH , hiệu Bụt Sĩ, sinh năm 1942 tại vùng vịnh Hạ Long, lớn lên dưới chân Yên Tử Trúc Lâm. Nguyên Giảng Sư Triết học Tây phương và Tâm Lý Học Đại học Vạn Hạnh, Minh Đức, Viện Quốc Gia Y Tế...Sài Gòn ( 1972-75).
Đã xuất bản 3 tập thơ ( Lửa Đốt Hư Vô...) trước 1975 và 6 tập sách (Việt Sử Siêu Linh, Bốn Lần leo Núi Tản, Cổng Thiền Quét Mây, Hoa Cát Nóng...) tại hải ngoại. Cộng tác với tạp chí Thế Kỷ 21, Khởi Hành và các đặc san, websites... hải ngoại.
Tốt nghiệp Cao Học Triết Học, Cao Học Dược Khoa ( Sài Gòn 1969), Thạc sĩ Y Tế Công Cộng ( MPH-Chapel Hill- N.C. 1971).
Chủ trì TỊNH KHẨU PHÁP MÔN, lấy ái ngữ, tịnh khẩu làm phương pháp, Thập Pháp Giới làm thang tịnh tiến tu tập, sẽ xuất bản tập luận đề HIỀN NHƯ BỤT, bàn về ưu thắng nghĩa Phật pháp.

LƯU VĂN VỊNH


Sửa bởi HoaCai0101: 19/11/2013 - 09:08


#2 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2001 Bài viết:
  • 3143 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 11:39

Cự Cơ có đọc qua quyển sách tướng của Cụ Diễn trên diễn đàn nhưng chỉ đọc một lần rồi thôi

Thanked by 1 Member:

#3 DaoViet

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 13:20

Vậy xin cho hỏi, ở Việt Nam hiện nay liệu có còn ai là bậc thần tướng?
Xin đa tạ chỉ giáo.

#4 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2001 Bài viết:
  • 3143 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 14:21

Những người xem tướng giỏi ở Việt Nam đa phần làm trong quan chức nhà nước, còn những người hành nghề xem tướng để kiếm tiền thì không thèm tính.

Ps: thầy dạy ngoại ngữ của Cự Cơ có kể rằng khi thầy tốt nghiệp thủ khoa đại học ngoại ngữ, khi thi tuyển vào làm tình báo nghe lén tin tưc của nước ngoài, vòng đầu tiền là gặp đội ngũ gồm 4-5 người xem về tướng số....tuy nhiên thầy đã từ bỏ không theo con đường làm tình báo, bởi vì khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ phải tẩy não

#5 cosmostim

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 146 Bài viết:
  • 41 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 14:54

những người xem tướng làm trong quan chức nhà nước ấy là ngồi trong đó xem cho người ta miễn phí cả ngày hay ăn lương nhà nước?

Thanked by 2 Members:

#6 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2001 Bài viết:
  • 3143 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 15:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hatbui, on 19/11/2013 - 14:54, said:

những người xem tướng làm trong quan chức nhà nước ấy là ngồi trong đó xem cho người ta miễn phí cả ngày hay ăn lương nhà nước?

Họ chỉ xem cho những người quen thân hoặc có duyên thôi, những người mà Cự Cơ từng gặp thì đa số họ đã nghỉ hưu rồi

Thanked by 2 Members:

#7 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/11/2013 - 20:23

Thú thật nhe, tôi đọc sách của đệ tử viết về cụ Diễn mà thấy hoài nghi nội dung của các sự kiện .

Dĩ nhiên cụ Diền là 1 bậc Tướng Sư nhưng bức tranh đẹp có mặt trái của nó .

Tôi se viết vài câu chuyện cống hiến cho dòng phản biện các huyền thoại của các thầy tướng số .

#8 DaoViet

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 16:09

Bác thu xếp viết sớm đi bác ơi.
Kính bác.

#9 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 11/12/2013 - 12:57

TƯỚNG TUỲ TÂM SINH , TƯỚNG TUỲ TÂM DIỆT....
TRÊN ĐỜI VỐN DĨ KHÔNG CÓ CÁI GỌI LÀ SỐ MỆNH CỐ ĐỊNH CẢ CHO NÊN XEM TƯỚNG BẤT LUẬN AI NÓI GÌ VỚI MÌNH THÌ MÌNH CŨNG NÊN CHỈ COI ĐÓ NHƯ LÀ LỜI KHUYÊN NHẮC NHỞ CHO MÌNH CẨN TRONG HƠN THÔI CHỨ KHÔNG NÊN QUÁ BUỒN VUI HAY SỢ HÃI CŨNG KHÔNG NÊN BUÔNG BỎ BẢN THÂN TRÔI THEO DÒNG CHẢY SỐ MỆNH....
NGƯỜI XƯA CÓ NÓI VẠN SỰ DO TÂM NHƯNG KHÔNG NÊN HIỂU HẠN HẸP CÁI TÂM CHỈ LÀ TÂM HỒN , TÍNH CÁCH , SUY NGHĨ..... HIỂU THẾ CŨNG ĐÚNG NHƯNG CHỈ LÀ ĐÚNG 1 PHẦN NHỎ NHOI THÔI.... TÂM Ở ĐÂY LÀ TOÀN BỘ NỘI THỂ TINH HOA TRONG CON NGƯỜI TA , CHÍNH CÁI SỰ VẬN ĐỘNG SÂU BÊN TRONG DẦN DẦN LÀM THAY ĐỔI HÌNH TƯỚNG BÊN NGOÀI CŨNG NHƯ HÃY NHÌN NÚI CAO SÔNG DÀI ĐẸP ĐỄ KIA CŨNG CHỈ LÀ HÌNH THÁI KẾT QUẢ CUẢ SỰ VẬN ĐỘNG KIẾN TẠO SÂU TRONG LÒNG ĐẤT QUA THỜI GIAN MÀ THÔI....
TÂM Ở ĐÂY LÀ CHÂN TÂM MÀ ĐẠO PHẬT HAY NHẮC TỚI NÀO CHỈ PHẢI LÀ CÁI TÂM HỒN NHƯ NGƯỜI THẾ TỤC HAY NGHĨ THÔI ĐÂU.....

#10 55555

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 243 thanks

Gửi vào 30/05/2015 - 18:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cự Cơ, on 19/11/2013 - 14:21, said:

Những người xem tướng giỏi ở Việt Nam đa phần làm trong quan chức nhà nước, còn những người hành nghề xem tướng để kiếm tiền thì không thèm tính. Ps: thầy dạy ngoại ngữ của Cự Cơ có kể rằng khi thầy tốt nghiệp thủ khoa đại học ngoại ngữ, khi thi tuyển vào làm tình báo nghe lén tin tưc của nước ngoài, vòng đầu tiền là gặp đội ngũ gồm 4-5 người xem về tướng số....tuy nhiên thầy đã từ bỏ không theo con đường làm tình báo, bởi vì khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ phải tẩy não

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cự Cơ, on 19/11/2013 - 15:00, said:

Họ chỉ xem cho những người quen thân hoặc có duyên thôi, những người mà Cự Cơ từng gặp thì đa số họ đã nghỉ hưu rồi


Thanked by 1 Member:

#11 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 908 Bài viết:
  • 904 thanks

Gửi vào 05/06/2015 - 18:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 19/11/2013 - 20:23, said:

Thú thật nhe, tôi đọc sách của đệ tử viết về cụ Diễn mà thấy hoài nghi nội dung của các sự kiện .

Dĩ nhiên cụ Diền là 1 bậc Tướng Sư nhưng bức tranh đẹp có mặt trái của nó .

Tôi se viết vài câu chuyện cống hiến cho dòng phản biện các huyền thoại của các thầy tướng số .

Chào cả nhà,
Cháu chào bác Hoa Cái,
Bác cho cháu xin lỗi vì bài viết của bác lâu rùi mà cháu lại lục tìm up lên, nhưng nếu được, mong bác viết tiếp bài này được không ạ, bác ơi, đang hay mà tự nhiên dừng lại, nhiều người thấy tiếc tiếc mà thiếu thiếu gì đó.
Cháu xin cảm ơn!

Thanked by 1 Member:

#12 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 4015 Bài viết:
  • 7430 thanks

Gửi vào 06/06/2015 - 12:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thaiduong271, on 11/12/2013 - 12:57, said:

TƯỚNG TUỲ TÂM SINH , TƯỚNG TUỲ TÂM DIỆT....
TRÊN ĐỜI VỐN DĨ KHÔNG CÓ CÁI GỌI LÀ SỐ MỆNH CỐ ĐỊNH CẢ CHO NÊN XEM TƯỚNG BẤT LUẬN AI NÓI GÌ VỚI MÌNH THÌ MÌNH CŨNG NÊN CHỈ COI ĐÓ NHƯ LÀ LỜI KHUYÊN NHẮC NHỞ CHO MÌNH CẨN TRONG HƠN THÔI CHỨ KHÔNG NÊN QUÁ BUỒN VUI HAY SỢ HÃI CŨNG KHÔNG NÊN BUÔNG BỎ BẢN THÂN TRÔI THEO DÒNG CHẢY SỐ MỆNH....
NGƯỜI XƯA CÓ NÓI VẠN SỰ DO TÂM NHƯNG KHÔNG NÊN HIỂU HẠN HẸP CÁI TÂM CHỈ LÀ TÂM HỒN , TÍNH CÁCH , SUY NGHĨ..... HIỂU THẾ CŨNG ĐÚNG NHƯNG CHỈ LÀ ĐÚNG 1 PHẦN NHỎ NHOI THÔI.... TÂM Ở ĐÂY LÀ TOÀN BỘ NỘI THỂ TINH HOA TRONG CON NGƯỜI TA , CHÍNH CÁI SỰ VẬN ĐỘNG SÂU BÊN TRONG DẦN DẦN LÀM THAY ĐỔI HÌNH TƯỚNG BÊN NGOÀI CŨNG NHƯ HÃY NHÌN NÚI CAO SÔNG DÀI ĐẸP ĐỄ KIA CŨNG CHỈ LÀ HÌNH THÁI KẾT QUẢ CUẢ SỰ VẬN ĐỘNG KIẾN TẠO SÂU TRONG LÒNG ĐẤT QUA THỜI GIAN MÀ THÔI....
TÂM Ở ĐÂY LÀ CHÂN TÂM MÀ ĐẠO PHẬT HAY NHẮC TỚI NÀO CHỈ PHẢI LÀ CÁI TÂM HỒN NHƯ NGƯỜI THẾ TỤC HAY NGHĨ THÔI ĐÂU.....
Với câu kết này chứng tỏ bạn không hiểu được "chân tâm" là gì , quy chụp Tâm trong "Tướng tùy tâm hiên " là chữ chân Tâm của Phật giáo là sai hoàn toàn , mà hiểu sai thì luận sao đúng !

Thanked by 2 Members:

#13 Youmo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 167 Bài viết:
  • 215 thanks

Gửi vào 06/06/2015 - 12:39

Tướng này có phải là "hình tướng cơ thể" hay ý chỉ tướng này là "the outer world of things"?!

#14 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 06/06/2015 - 19:52

Một thầy tu chân chính sẽ có sắc diện hiền hoà, khác với 1 ác tăng với cặp mắt láo liên .

Tâm sao thì tướng thế đó .

Chương trình TV của 1 thầy tướng số nghe thấy thầy nói "Ông tuổi Mậu Thân là người khôn ngoan, cuộc đời huy hoàng". Nhưng 1 bà Mậu Thân hôm kia trong buổi ăn uống nói rằng cả niên khoá trung học ngày trước của cô chỉ có 1 người lấy chồng giàu được sướng, còn mấy chục người kia rất chật vật!

ha ha ha, thầy vừa bị 1 thân chủ phản bác trên làn sóng TV show nhưng thầy có tài xoa dịu để thoát thân .

HC

Thanked by 2 Members:

#15 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4070 thanks

Gửi vào 06/06/2015 - 21:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 06/06/2015 - 19:52, said:

Một thầy tu chân chính sẽ có sắc diện hiền hoà, khác với 1 ác tăng với cặp mắt láo liên .

Tâm sao thì tướng thế đó .

Chương trình TV của 1 thầy tướng số nghe thấy thầy nói "Ông tuổi Mậu Thân là người khôn ngoan, cuộc đời huy hoàng". Nhưng 1 bà Mậu Thân hôm kia trong buổi ăn uống nói rằng cả niên khoá trung học ngày trước của cô chỉ có 1 người lấy chồng giàu được sướng, còn mấy chục người kia rất chật vật!

ha ha ha, thầy vừa bị 1 thân chủ phản bác trên làn sóng TV show nhưng thầy có tài xoa dịu để thoát thân .

HC
chào bác.còn may vì chưa bị giết để làm mẫu nữa ạ haha






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |