Jump to content

Advertisements




CHUYỆN CỦA MỘT SỐ NGƯỜI ĐÃ ĐƯỢC CỤ NGÔ HÙNG DIỄN XEM TƯỚNG


76 replies to this topic

#31 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 05:31

Thượng Lộ Mai Thi

Một hôm tôi đưa Cụ Diễn đi xem Ciné Rex, gặp em họ của chúng tôi là Chị Ng. Cụ nói với tôi:

- Tội nghiệp bà ấy, người đẹp thế mà lại chết non.

Tôi hỏi Cụ tại sao vậy thì Cụ bảo:

- Vì “mắt lộ” thì thượng lộ mai thi (chết đường).

Sau này chị có qua tị nạn tại Hoa Kỳ. Nhưng khi qua Hòa Lan thăm con trai thì bị nạn chết tại bên đó năm 53 tuổi.





#32 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 05:33

Tên “Ba Cá”

Chị H. là bạn học cũ của tôi. Chị H. nghe tiếng Cụ Diễn, nhưng không biết nhờ ai để giúp xin cho gặp Cụ. Khi biết chúng tôi quen biết Cụ, thì chị năn nỉ chúng tôi.

Một hôm chị H. lên nhà tôi một cách bất ngờ. Chị năn nỉ cho chị vào gặp Cụ một chút thôi. Nếu Cụ không muốn xem thì chị hứa là sẽ không kèo nài làm phiền Cụ. Chúng tôi cũng thông cảm với chị, vì nghĩ rằng chắc chị phải có chuyện gì quan trọng, chứ hàng ngày chị là người rất ý tứ.

Nhà tôi vào nói với Cụ mấy câu và được Cụ chấp thuận gặp chị H. ngay. Chị H. nói với nhà tôi ở lại trong phòng với chị, để sau này nếu chị quên gì thì nhắc nhở chị. Thoáng trông chị, đợi chị ngồi xuống xong, Cụ nói ngay (Cụ hơi bị nói lắp):

- Xin, xin, xin lỗi bà nhé. Sao bà không tống khứ cái thằng đốn mạt đó đi. Còn để nó đeo đuổi bà thì đời bà còn nhiều khổ tâm, oan nghiệp lắm.

Chị H. vừa nghe xong thì bật lên khóc và nói:

- Thưa Cụ, cháu khổ với người này nhiều lắm rồi, đã nhiều lần cháu tránh nhưng người này không tha cháu. Xin Cụ chỉ cho cháu phải làm sao bây giờ.

Cụ nói:

- Tôi chỉ biết có thế thôi, chuyện này phải tự bà quyết tâm giải quyết, không có ai giúp bà được đâu.

Người đàn ông này tên là Ba Cá, một tên rất đểu cáng, sở khanh. Ở Sài Gòn nhiều bà tử tế, có tiền, địa vị đã tán gia, bại sản vì hắn. Khi sang đến Hoa Kỳ, tên này vẫn theo đuổi chị H. sách nhiễu chị để làm tiền. Hắn chỉ đành phải bỏ chị khi các con chị biết chuyện, đứng ra cho hắn một trận nên thân.

#33 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 05:39

Phá Núi Châu Thới

Năm 1962 quân đội Mỹ dự định nới rộng phi trường Biên Hòa, thành một phi trường cỡ quốc tế. Năm ấy tôi đang là kỹ sư đặc trách phi trường Tân Sơn Nhất. Vì công tác quá lớn lao, nên Bộ Công Chánh lại cử tôi kiêm nhiệm thêm công tác này.

Dự án đã do các kỹ sư Mỹ vẽ xong và ngân khoản lên tới cả trăm triệu Mỹ kim, tương đương với cả tỉ bây giờ. Thời gian tôi còn làm cho Bộ Công Chánh, tôi đã làm rất nhiều tiền với hãng Eiffel và Dragages, và xây biệt thự để bán. Vào năm 1962 tôi lại được cho về hưu non. Cho nên tôi rất miễn cưỡng nhận lệnh đi Biên Hòa.

Khi lên tới Biên Hòa công việc làm tôi suy nghĩ nữa, là phải dời hàng ngàn ngôi mộ. Rất nhiều lăng mộ của các đại thần triều Nguyễn trong số những ngôi mộ này. Đứng tại vùng đồi núi này mà nhìn vào núi Châu Thới thì đẹp vô tả. Núi Châu Thới quả là cái bình phong thiên nhiên.

Núi Châu Thới đã bị cho nổ mìn lấy đá làm xa lộ Biên Hòa, trong suốt mấy năm từ năm 1956 đến năm 1960. Bây giờ vì nhu cầu quân sự, cả ngàn ngôi mộ sẽ bị đào lên để đem chôn nơi khác. Đứng về mặt “Địa Lý”, tôi sợ sẽ bị “động” và có nhiều hậu quả không tốt.

Tôi xin Cụ đi với tôi lên Biên Hòa. Cụ bảo:

- Phá núi Châu Thới thì chắc chắn sẽ làm rung chuyển hết cả địa lý của vùng này. Chết thật, lại còn bao nhiêu gia đình đang có mộ “phát” sẽ phải chịu nhiều hậu quả khổ sở lắm đây.

Cụ tiếp:

- Tôi cám ơn Ông đã đưa tôi lên đây để thấy một cảnh thiên nhiên đẹp như thế này. Tiếc thay, tất cả những cái này sớm chiều sẽ chẳng còn gì.

Tôi hỏi Cụ là hậu quả có thể như thế nào thì Cụ bảo:

- Hậu quả sẽ to lớn lắm, chứ không phải chỉ những hậu quả cho con cháu của mấy ngôi mộ, ngôi lăng...này đâu. Hậu quả có thể lớn lao và xa xôi hơn nhiều. Tôi biết Cụ không muốn nói rõ quá về những hậu quả của việc làm này.

Năm sau, 1963, thì Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Ông Nhu, Ông Cẩn, đều bị chết thảm thương. Đức Cha Thục thì sống lầm than cho tới lúc chết và còn bao nhiêu chuyện cay đắng đến với gia đình Tổng Thống Diệm. Miền Nam thì chết chóc, đau thương cho mãi tới năm 1975 và còn sau hơn cả chục năm nữa.

Thanked by 7 Members:

#34 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 05:42

Chuyện “Tóc Dán”

Một hôm tôi đang cùng Cụ và Ông Nh. ăn cháo cá ở Chợ Cũ, thì có một cô thư ký của Ngân hàng Nam Đô vào và ngồi ở bàn bên cạnh. Khi nhìn thấy tôi thì cô này đứng lên chào. Cô này rất xinh xắn, dễ thương và đặc biệt có mái tóc dài và đen mướt.

Cụ hỏi tôi:

- Toa nhìn kỹ tóc của cô ấy xem có thấy cái gì lạ không.

Tôi nhìn một lúc rồi trả lời Cụ, là tôi chỉ thấy tóc cô ấy dài, mượt và đen.

Cụ bảo:

- Tóc cô ấy thuộc loại tóc “dán”. Tội nghiệp người như vậy mà chết yểu đấy.

Cụ giảng cho tôi làm sao để nhìn ra thế nào là tóc dán. Sau này tôi cũng nhìn được một vài trường hợp tóc dán. Đàn ông cũng có tóc dán chứ không phải chỉ có đàn bà.

Thanked by 4 Members:

#35 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 05:55

Nhà Động Như Nằm Trên Đầu Mấy Ngón Tay

Dạo đó vào khoảng năm 1960-61. Ông chủ hãng Bông Bạch Tuyết là chỗ quen biết, muốn bán cho tôi hai lô đất trong sở đất của ông ta, hiện đang có hãng bông gòn ở trên.

Hai lô đất ở phía ngoài, nằm hai bên đường vào hãng bông. Lô phía Bắc lớn, lô phía Nam nhỏ hơn. Trong khi tôi đang làm giấy tờ mua hai lô đất, thì ông Kỹ Sư “Xếp” của tôi, muốn tôi nhường cho ông ta lô phía Bắc. Tôi đành phải chịu và chỉ còn lô nhỏ phía Nam.

Ông Xếp tôi xây một căn biệt thự rất lớn. Còn tôi thì xây ba biệt thự nhỏ. Đến ngày 30 Tết ta, thì tôi đã xong phần bê tông cho ba biệt thự của tôi. Tôi cho ngừng công tác để đợi sang năm mới sẽ tiếp tục.

Tiền đất và tiền bê tông khoảng hai triệu mỗi căn. Giá trị mỗi căn sau khi hoàn tất sẽ vào khoảng sáu, bảy triệu. Đúng đêm 30 Tết, một anh bạn tôi tên Ngô Q. đến nhà chơi. Anh Q. là một chủ báo, thành công và rất giàu có. Anh bảo tôi anh muốn mua lại một căn biệt thự mà tôi đang xây.

Anh muốn căn biệt thự ở phía ngoài cùng, căn này có hai mặt đường. Tôi bảo được rồi, xây xong tôi sẽ để cho anh một căn. Tôi nhắc lại là tôi chỉ bán cho anh một căn thôi và giá bán là bảy triệu.

Anh Q. bảo:

- Tôi muốn làm giấy ngay bây giờ. Tôi trả anh bảy triệu và tôi sẽ tự xây lấy căn biệt thự của tôi theo ý tôi.

Thấy tự nhiên được lời thêm gần năm triệu đồng, nên tôi do dự. Anh Q. tưởng tôi đổi ý, thúc tôi ký giấy hứa bán ngay đêm 30 Tết, còn tiền bạc và các giấy tờ sang tên để sang năm mới sẽ làm nốt.

Ba tháng sau, bốn biệt thự mới đã cất xong hoàn toàn. Trước và sau hai biệt thự của tôi, là hai biệt thự đẹp hơn và trông đồ sộ hơn hai cái biệt thự của tôi nhiều. Cái trước mặt là của ông Xếp tôi, cái đằng sau là của anh Q.

Một hôm nhân tiện có Cụ trên xe, tôi đưa Cụ vào xem mấy biệt thự này. Cụ lên sân thượng cả hai biệt thự của tôi để nhìn cho xa, rồi lại đi ra trước, rồi vòng ra sau để quan sát sang các biệt thự bên cạnh của anh Q. và của ông Xếp tôi.

Thủng thẳng Cụ bảo tôi:

- Toa hên lắm. Nhà của toa như nằm trong lòng bàn tay, thật là vừa êm lại vừa ấm. Mấy căn nhà xung quanh nhà toa như nằm trên những ngón tay, nhúc nhích, động đậy cả. Không có căn nào ăn yên, ở yên được cả. Hỏng hết!

Ngày hôm sau tôi gặp anh Q. tôi nói lại với anh lời Cụ bảo. Anh Q. cũng quen với Cụ, nên anh vội chạy đến Cụ, xin Cụ đến xem lại biệt thự của anh và giúp cho anh chữa.

Khi tới nơi, Cụ hỏi:

- Nhà này tên ai?

Anh Q. nói với Cụ nhà này tên anh chị ấy. Cụ đi quanh nhà, trong, ngoài rồi Cụ bảo anh Q.:

1. Nên đào một cái giếng phía sau nhà; Ở phòng khách nên làm trần cao gấp đôi chỗ khác, rồi treo nhiều đèn thật đẹp, như pha-lê, ở đó.

2. Mặt tiền nhà nên sơn màu vàng đậm.

3. Xây bít cái cửa ra vào hiện giờ lại và trổ một cửa ra vào khác.

Ba tháng sau, mặc dầu đã sửa chữa theo ý Cụ, ông Cụ thân sinh ra anh Q. đã mất trong căn nhà này. Hôm đưa đám ma, Cụ Diễn có đi.

Cụ hỏi lại chị Q.:

- Ai đứng tên căn nhà, miếng đất này?

Chị Q. thưa với Cụ:

- Là ba anh Q., người vừa mất, vẫn còn đứng tên cả nhà lẫn miếng đất này.

Cụ bảo:

- Chết chưa, ông cụ đã gần bảy mươi tuổi rồi, cần gì phải sửa đổi gì cho phí tiền mà còn có hại nữa. Khổ thật!

Còn nhà của ông Xếp tôi thì cho Mỹ thuê. Anh nào cũng chỉ ở ít tháng là lại bỏ đi. Chắc là nhà bị “động” xui khiến ra. Sau đó đem bán cũng không bán được.

Thanked by 5 Members:

#36 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 07:20

VC Sẽ Nằm Ở Đây Này.

Tôi đã được ba người có thể nói là nổi tiếng về Tử Vi xem cho. Đó là:

1. Bà Huyện Đỏ, chị của Chủ Tịch H-C-M, chồng làm Tri huyện Phù Mỹ, lúc đó ba tôi làm Tỉnh trưởng Bình Định.

2. Ông Trần hữu Ích, bạn thân của tôi, ở đường Calmette.

3. Ông Nguyễn bỉnh Tuyên, cháu nhiều đời sau của Cụ Trạng Nguyễn bỉnh Khiêm.

Cả ba lá số đều nói là trong khoảng từ 45 đến 53, tuổi thì nhà cửa của tôi sẽ cháy sạch. Vì cả ba lá số đều giống nhau ở điểm này, nên tôi cũng tin một phần nào.

Khi ấy tôi đang làm Chủ Tịch công ty bảo hiểm Mekong Insurance, nên tôi mua bảo hiểm cho tất cả bất động sản của tôi. Ngoài ra các bất động sản của tôi gồm nhiều cao ốc, nhưng không ở sát nhau, nên tôi cũng yên tâm, vì khó có hỏa hoạn nào mà có thể cháy rụi tài sản của tôi được.

Đến năm 1975, chạy ra nước ngoài, tài sản để lại hết, cũng coi như là tài sản bị cháy cùng một lúc vậy. Năm đó tôi 46 tuổi. Cụ Diễn khi còn sống (Cụ mất tháng 4 năm 1974) Cụ vẫn thỉnh thoảng nhắc nhở tôi một cách nhẹ nhàng là tôi quen biết nhiều, thì nên tìm cách đưa hết gia đình ra ngoại quốc đi. Cụ còn bảo tôi là phải coi tiền bạc và tài sản ở đây như không có.

Có lần cậu Phan Thanh T. đã qua đời tại Pháp vào năm 2000, Giáo Sư trường Kỹ sư Công Chánh, con của Ông Bà Phan Kế T. một người bạn rất thân của Cụ, có hỏi Cụ:

- Bác thấy tình hình Việt Nam ra sao thì Cụ nói:

- VC sẽ nằm ở đây này.

Cụ chỉ cái giường Cụ đang ngồi.

- Và súng nó sẽ để ở đây này.

Cụ chỉ cái góc tường bên cạnh giường Cụ.

Tôi nhớ lời Cụ dặn nên quyết tâm tìm đường để đi ra ngoại quốc. Cái gì lo được thì lo, cái gì không tính toán được thì coi như bỏ. Nhờ vậy mà khi di tản vợ chồng tôi và bảy đứa con, đều thoát được ra khỏi Việt Nam trước ngày 30 tháng Tư năm 1975.

Gần Cụ tôi hiểu được thế nào là Duyên, là Nghiệp, thêm vào đó gia đình tôi lại con nhà Phật, nên tôi đã hiểu được hai chữ Vô Thường. Do đó, dù mất hết tài sản nhưng lòng tôi vẫn thanh tịnh, không buồn phiền. May mắn bảy đứa con của chúng tôi sau khi sang tới Hoa Kỳ đã chịu khó học hành, đã đỗ đạt, có công ăn, việc làm và bây giờ đều đã lập gia đình và con cái đẹp đẽ và ngoan ngoãn.


Thanked by 7 Members:

#37 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 07:34

Tướng Của Tôi.

Quen biết Cụ cả mười mấy năm thỉnh thoảng Cụ nói cho vài câu. Có khi Cụ bảo tôi là tôi có tướng làm lớn, giàu có và sang. Cụ lại dặn là tôi chớ dính vào chính trị, dính vào sẽ mất mạng.

Do đó mỗi khi có việc gì quan trọng và có vẻ dính vào chính trị tôi đều đem trình với Cụ. Khi Cụ thấy tôi cương quyết gạt bỏ mọi ý định dính vào chính trị thì Cụ tỏ ra rất vui mừng. Tôi biết điều này quan trọng lắm. Sau đây là tóm tắt những điều Cụ dặn chúng tôi:

1. Tránh dùng người vừa lùn vừa đen. Nó đâm lén sau lưng mình. Nó xơi tái mình.

2. Tôi sẽ chết vì ngộp. Sau khi tới Mỹ năm 1975, chúng tôi có mở một chợ cá, trong đó có một tủ lạnh (freezer) lớn. Cánh cửa ra vào bị kẹt luôn, vào trong rồi lỡ mà vô ý đóng cửa, thì có thể không mở ra được. Nhớ lời Cụ, tôi phải chận cửa với cây gỗ cẩn thận trước khi đóng cửa vì sợ chết ngộp.

3. Nên mặc áo màu nâu nhạt, màu lam, màu xanh nhạt, tuyệt đối tránh màu trắng.

4. Cụ khuyên tôi mỗi Chủ Nhật nên đi đánh cá ngựa. Nên đánh lớn. Đừng sợ thua. Thua thì cho thua. Tôi thì rất ghét cá ngựa, nên đưa tiền nhờ một người bạn đánh hộ. Tính sổ lại tôi thua khá nhiều. Tôi không dám hỏi Cụ giải thích tại sao lại bắt tôi làm điều tôi không thích. Mãi sau này có người học trò của Cụ bật mí cho biết, là vì tôi làm ăn đỏ quá.

5. Nhà tôi ở nếu có sân cỏ ở trước mặt thì rất tốt. Nhà nếu quay về hướng Tây thì tốt.

6. Cụ bảo tôi là bảy đứa con của chúng tôi sẽ thành đạt hết. Chúng nó mặt mũi sáng sủa, khôi ngô, trông ra vẻ người sang trọng. Chúng sẽ khá mà cha mẹ chúng cũng sẽ khá.

Cụ bảo:

- Cứ nhìn tướng con cái là đủ biết bố mẹ có khá không. Con cái mà tướng cơ cực, phá cách, trông hèn, thì bố mẹ dù có đang giàu có thì rồi cũng mất hết, còn nếu đang khó khăn thì không hy vọng gì ngóc đầu lên được.

Có lần Cụ nhờ tôi chở đến nhà một gia đình nhờ Cụ giúp cho giải quyết một chuyện. Khi tới nơi, nhìn thấy đám con của họ chơi ở sân. Cụ bảo tôi:

- Thôi cho Moa về. Chả giúp được gì cho họ đâu. Con cái như vậy thì cha mẹ làm sao mà không gặp khó khăn được.

7. Thỉnh thoảng Cụ vẫn nhắc tôi:

- Toa giàu và sang. Toa có tướng bộc phát. Nhưng bộc phát thì cũng bộc tàn. Toa có tâm Phật, năng đi chùa, chịu theo lễ Mẫu, moa cũng mừng cho toa. Nhớ là có của cải đó rồi mất hết đó, chắc toa hiểu moa muốn nói gì. Nếu đi được ra nước ngoài thì nên đi đi. Có thể làm lại cơ nghiệp được.

8. Sau khi Cụ mất năm 1974, tôi đã định bán đi một số cao ốc, nhưng thấy làm ăn cũng còn được nên chần chờ. Đến lúc muốn bán thì không bán được nữa, vì không có người mua. Ngay cả căn nhà tôi đang ở, người ta trả tôi 80 triệu mà tôi không bán vì còn lưu luyến. Cuối cùng rời Việt Nam gần như tay trắng.

9. Nhưng vợ chồng tôi và bảy đứa con đã đến được Mỹ bình an và nay thì các cháu, nhờ trời, đều đỗ đạt, đã lập gia đình và đều được hạnh phúc.

#38 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 07:37

Tướng Người Cấn Cái.

Cụ dạy:

- Người có tướng “cấn cái” là người cao hơn bình thường, gầy gò và vai ngang. Khi đứng cũng như khi đi, lại thấy hai tay vướng víu, cấn cái không được tự nhiên. Mấy người tướng “cấn cái” có thể giàu, nhưng chưa chắc đã sống lâu hoặc hạnh phúc.

Nhà tôi có người anh họ cô cậu ruột, tên là NTN, làm Tổng Giám Đốc một ngân hàng ở Sài Gòn. Anh tướng người “cấn cái”, khi qua được Mỹ, anh ta mang được khá nhiều tiền. Anh có vợ và bốn con. Vợ anh trẻ hơn anh nhiều.

Sang Mỹ được ít năm, vợ anh đi theo trai, bỏ anh và ôm theo rất nhiều tiền của anh.

Thanked by 4 Members:

#39 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 07:41

Tai Khít.

Cụ dạy:

- Tai khít là tai “kiến diện bất kiến nhĩ”, nghĩa là nhìn mặt không thấy tai. Những người thành công thường có bộ tai này.

Cụ bảo tôi cũng có bộ tai này. Có tai này khó lòng mà đi làm công cho người ta được lắm. Không bị đuổi thì cũng xin nghỉ việc thôi.

Từ ngày sang Mỹ, tôi cũng có xin đi làm để kiếm đồng lương cố định để nuôi con. Nhưng chả bao giờ được yên. Bị cho nghỉ việc hay phải nghỉ việc ngang xương vì lý do này hay lý do khác.

Cụ lấy thí dụ về Tổng Thống Thiệu để giảng cho tôi. Tai ông Thiệu rất tốt. Tuy mắt láo lia láo lịa là người xảo trá, lời nói không thể tin được. Nhưng trong hàng tướng lãnh ở miền Nam, không có anh nào qua mặt được ông Thiệu cả.

Ông Thiệu đã nắm quyền mười năm. Một vận được tính là mười năm. Tổng Thống Ngô đình Diệm cũng “ăn” được một vận mười năm, từ 1954 đến 1963 do tai tốt. Khi tính thì kể cả năm đầu, 63 – 54 + 1 = 10.

Thanked by 6 Members:

#40 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 07:47

Hoàng Tử Charles.

Khi xem hình Hoàng Tử Charles của nước Anh, Cụ bảo tôi:

- Anh này tai vểnh, xương yết hầu lòi ra, cho nên chả bao giờ lên làm vua cả, suốt đời chỉ ngồi chơi xơi nước. Anh này mà làm vua thì nền Quân Chủ Lập Hiến của nước Anh chắc đến ngày cáo chung rồi.

Thường người có xương yết hầu lồi ra như vậy, thuộc thành phần lao động, vua chúa chẳng thể có.

******

Bà Nguyễn Cao Kỳ Sửa Sắc Đẹp.

Đầu năm 1965, gia đình tôi và ba gia đình bạn bè nữa rủ nhau đi Nhật, du lịch nhân có người bạn là anh Vĩnh T. đang làm Đại sứ ở đây. Ở Nhật thì chúng tôi tình cờ lại ở chung khách sạn với bà Nguyễn cao Kỳ. Sau chúng tôi biết được là bà Kỳ đi Nhật để sửa sắc đẹp.

Về Sài Gòn ít lâu, anh Trần tiến D. anh là một người rất thân của Cụ Diễn, cho chúng tôi biết, bà Kỳ đã nhờ chị D. mời Cụ lên nhà chị và bà ta sẽ đến để nhờ Cụ xem hộ.

Sau khi Cụ xem cho bà Kỳ, một bữa nọ anh D. đi ăn cơm với chúng tôi và có kể rằng, sau khi ngồi nói chuyện với bà Kỳ một lúc, thì Cụ bảo:

- Rất tiếc tướng của bà đang quí mà lại đi sửa nên phá hết rồi. Công danh của ông nhà khó mà bền được. Ông có giỏi thì cũng chỉ còn một năm nữa.

Đúng như Cụ nói, cuối năm đó thì phe ông Kỳ hết thời. Cụ bảo người nào có tướng của người đó. Trừ trường hợp trên tướng có cái gì quá đáng, thì mình mới phải sửa. Khi sửa thì phải chấp nhận hậu quả của sửa.

Hậu quả đây không phải là rủi ro về y khoa, mà là hậu quả về sự thay đổi của tướng. Thí dụ một phụ nữ Việt Nam mặt đang tròn trịa, phúc hậu, đi giải phẫu thẩm mỹ để làm cho mặt có góc cạnh, mắt lớn, mũi cao, môi mọng như người mẫu tây phương.

#41 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 08:30

Ông “Cao”.

Cụ quen rất thân với gia đình này. Còn tôi thì quen với anh Cao, từ khi anh này mới mở tiệm thuốc tây tại Huế.

Anh Cao là đàn em của Phan văn Giáo, Thủ Hiến Trung Việt...Cao là người rất hiền lành, nhưng khôn ngoan vô cùng. Rất chân tình với anh em, bạn bè. Giúp ai được gì là giúp liền. Khi vào Sài Sòn thì Cao mở công ty VPO, vừa để nhập cảng, vừa để bào chế thuốc.

Tôi hỏi Cụ về chuyện gia đình của Cao, Cụ nói:

- Trong hoàn cảnh của họ thì mình phải hiểu là “thân nào thì nghiệp ấy”.

Tôi hỏi Cụ về tướng của anh Cao thì Cụ dạy:

- Anh này có tướng may mắn lắm. Ngoài ra lại còn có số làm ăn chung với các nguyên thủ quốc gia. Thật vậy, khi còn là sinh viên ở Hà Nội, anh ta đã là thủ lãnh phong trào thanh niên, sinh viên Đông Dương. Nhờ đó anh ta được tiếp xúc với Đại tá Pháp Ducoroy, là đặc trách thanh niên của Toàn Quyền Decou, và dần dà quen biết Toàn Quyền Decoux.

Sau này là tay chân của Phan văn Giáo, Thủ Hiến Trung Việt, rồi là cận thần của Ngô đình Cẩn, em Tổng Thống Ngô Đình Diệm, rồi làm Ủy Viên Tài Chánh cho Cần Lao của Ngô đình Nhu. Thời Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu, thì Cao lại làm Bộ Trưởng Liên Lạc Quốc Hội. Tất cả những chức vụ này chỉ là bình phong để Cao và vợ gần như độc quyền về dược phẩm ở miền Nam Việt Nam. Tiền lời chia chác với các lãnh tụ, nên công việc làm ăn vững như bàn thạch.

Khi gia đình này xây một biệt thự, to lớn, tráng lệ như một cung điện trên đường Phan thanh Giản, tôi có hỏi Cụ về căn nhà này. Cụ chỉ nói vỏn vẹn có mấy chữ:

- Anh này không được ở nhà này.

Khi nhà còn đang xây thì anh Cao khám phá ra bị ung thư cổ. Phải đi ngoại quốc nhiều lần để điều trị. Tôi hỏi Cụ:

- Liệu anh Cao có qua được không.

Cụ không trả lời vào câu tôi hỏi mà lại nói:

- Anh này số chết trên trời.

Quả thực anh Cao trong lần đi chữa bệnh lần chót, đã chết khi máy bay còn đang bay trên trời. Tôi tò mò hỏi Cụ về tương lai của gia đình này. Cụ bảo Cụ rất mến bà Cao.

- Vợ chồng anh này chỉ làm giàu, chứ không hại ai. Trông mặt cả vợ cả chồng thì thấy. Tóm lại của cải có thể truyền xuống tới đời con cái.

Nhưng, Cụ còn nói là sau này con cháu anh Cao đều sống và lập nghiệp ở nước ngoài. Năm 1975 cả gia đình di tản sang Mỹ đầy đủ. Các con anh Cao đều học hành thành đạt. Hai mươi năm sau cả gia đình lại kéo nhau hết về nước làm ăn và gây dựng lại công ty VPO. Nghe nói công ty này còn lớn hơn công ty VPO thời trước 1975 và có thế lực... rất lớn. Hy vọng những người trong gia đình này tạo nhiều phúc đức, để có thể thay đổi lời Cụ Ngô Hùng Diễn nói về các con, các cháu của anh Cao.

#42 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 11:01

Ông Bà H.

Bà H. quen biết Cụ từ khi còn ở Hà Nội. Ông bà vào Sài Gòn sau Hiệp Định Genève và ít năm sau thì ông bà H. và mấy đứa con còn nhỏ đi Pháp.

Khoảng năm 1960, bà nhờ người về hỏi thăm Cụ Diễn là nếu gia đình bà muốn về Sài Gòn chơi có được không. Cụ khuyên là không nên. Bà H. vẫn từ Pháp về Sài Gòn chơi vì nghĩ ít tuần thì chắc không sao.

Khi ở Sài Gòn bà có đến thăm Cụ, Cụ vẫn tiếp nhưng không nói gì cả. Ít lâu sau có một vụ nổ do phá hoại ở quán Ngân Đình, Bến Bạch Đằng Sài Gòn. Con trai bà H. bị tử nạn tại đây. Ông H. từ Pháp về để đưa đám con.

Sau đám ma, Ông bà H. đến hỏi Cụ xem là nên ở Sài Gòn hay trở lại Pháp. Cụ bảo:

- Bà thì có thể ở lại, nhưng ông thì phải đi liền, nếu không thì cuộc đời sẽ cơ cực như thằng ở, mà là thằng ở không công, vợ và con cái sẽ không ai nhòm ngó tới.

Bà H. không làm cách nào để bắt ông chồng về lại Pháp ngay. Ông ta muốn ở lại Sài Gòn ít lâu rồi mới về Pháp. Bà H. đành chịu. Chừng ba, bốn tháng sau nghe nói ông H. mê bà chủ tiệm nhảy Mỹ Phụng. Anh này chỉ là một trong những anh mê gái, đưa tiền cho gái... Anh ta gần như ở lì nhà cô này, giặt giũ quần áo, lau nhà, rửa bát...làm đủ mọi việc như đứa ở, nhưng là đứa ở không công.

Vợ con can ngăn không được, cuối cùng thì từ anh ta. Hết tiền thì anh ta bị cô nhân tình hờ đuổi ra đường. Con cái không cho vào nhà, bà vợ thì đã về Pháp để trông nom tiệm ăn, nên ông H. sống rất bệ rạc và cơ cực. Thương tình, bà H. về Sài Gòn đón ông H. trở về Pháp. Vợ chồng còn ở với nhau hay không, không ai biết nữa.

#43 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 11/11/2013 - 06:13

Hình Tướng và Thần Tướng.

1. Tướng gấu trắng: tướng này khi cần nhanh thì rất nhanh, khi cần chậm thì rất dè dặt, cẩn thận. Tướng gấu trắng thuộc loại hiếm, nên người có tướng này cũng thuộc loại người đặc biệt.

2. Tướng một người mà trông giống một con thú nào đó, thì người đó cũng bị ảnh hưởng nhiều, ít còn tùy, bởi tướng con thú đó. Thí dụ như một người tướng con rùa, thì không nên mong mình trở thành một Lý tiểu Long, một võ sư số một của thế giới và là một tài tử nổi tiếng thế giơi.

Một Số Tướng Thường Gặp.

1. Người hay thở hắt ra: tướng lao đao, hay lo nghĩ viển vong.

2. Mắt ướt: quyến rũ, đa tình, số khổ về tình, bẽ bàng về tình.

3. Ăn nhanh mà không khua bát đĩa: quí tướng.

4. Đi nhanh mà gót giầy không nện thình thịch xuống đất: quí tướng.

5. Đi nhanh mà như bay trên đất; thuộc tướng khinh phù, lao đao và nhiều đau khổ.

6. Người cao, mập, đi nhanh mà thân thể uyển chuyển như rồng: quí tướng.

7. Tượng để ngoài sân, ngoài vườn: dễ bị ma quỉ nhập vao.

8. Đòn “chông” nhà đối diện đâm thăng vào nhà mình: làm ăn không khá, ở không yên. Có khi còn mang họa chết.

Tôi còn nhớ tòa nhà Tổng Nha Ngân Khố ở Sài Gòn. Đòn chông của tòa nhà này đâm thẳng sang đường bên kia, do đó chẳng có sở nào, công ty nào nằm phía đối diện với tòa nhà này mà làm ăn ngóc đầu lên nổi.

Trước hết là tòa báo Thần Chung. Chủ báo mua một miếng đất, dù không trực diện với đòn chông, rồi xây lên trụ sở cho tờ báo. Chủ báo đã bị tử nạn. Sau đến là cao ốc mười tám tầng, định xây để làm Ngân Hàng Quân Đội. Cụ bảo:

- Đòn chông đâm thẳng vào mặt thì sống làm sao được.

Thật vậy, mười lăm năm sau khi xây xong, cao ốc này vẫn để trống. Đòn chông là cây đà trên nóc, nơi hai mái nhà gặp nhau.

9. Cổng và cửa nhà:

Ông bà Mai văn H. nguyên là cựu Đại sứ tại Thái Lan thời Tổng Thống Ngô đình Diệm. Sau khi Cụ Diệm chết thì ông bà trở về Sài Gòn và làm lại nghề buôn bán phụ tùng xe hơi. Ông bà cho xây một kho hàng khổng lồ bằng vật liệu nặng ngay sân trước, che cả cửa chính ra vào.

Một hôm tôi có dịp ghé nhà ông bà H. và Cụ cũng đi cùng với tôi. Lúc đó kho hàng xây đã sắp xong. Lúc ra về, Cụ bảo tôi:

- Nếu toa quen nhà này, thì làm ơn bảo cho họ là không được xây kho hàng ở chỗ này. Nếu xây như thế này thì chủ nhà khó tránh được bệnh nan y về phổi, tim, gan, nghĩa là bệnh về lục phủ.

Mặc dầu tôi có quen hai người con rể của ông bà, một người là Thượng Nghị Sĩ Lê phát Đ. và một người là Nguyễn văn S. buôn bán ở đường Trần Hưng Đạo, nhưng tôi không dám nói, vì họ theo Thiên Chúa Giáo nên chắc là không tin.

Không đầy một năm sau thì bà H. bị bệnh và chết, vì nước đọng trong phổi. Cụ bảo tôi là xem nhà, cái cửa chính, cái cổng ra vào phải rất rõ rệt, ví như mặt, mũi...người ta.

Thanked by 7 Members:

#44 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 11/11/2013 - 06:24

Biệt Thự Gia Đình Tôi.

Chúng tôi có một biệt thự tại đường Thoại Ngọc Hầu, Tân sơn Nhất, Gia Định. Cụ bảo chúng tôi trước khi dọn vào ở phải sửa nhiều thứ thì hy vọng mới ở được, vì đất của căn nhà này rất dữ. Cụ bảo nếu không phải là tôi, thì Cụ khuyên là không nên ở nhà này. Tôi có tướng gấu trắng, nên cũng thuộc người có “tướng tinh”.

Sau đây là những điều Cụ bắt sửa :

1. Sân trước phải xây một cái hồ rộng. Khu đất naỳ khô, thiếu sinh khí. Tôi xây một hồ tắm một chiều mười mét, một chiều hai chục mét. Xung quanh có rất nhiều cây cản. Mỗi lần đến chơi, Cụ hay ra đây ngồi ngắm cảnh.

2. Sân sau cũng phải đaò một cái hồ nhỏ (Lý do cũng như trên). Tôi đaò hai cái hồ. Cái lớn để nuôi cá. Cái nhỏ để trồng sen, trồng bông súng. Vườn sau tôi trồng rất nhiều cây mang từ Huế về.

3. Cổng phải xây một cái lớn và cao để cho xe hơi vaò, và hai cổng nhỏ hai bên để người ra vaò. Đây là loại cổng Tam Quan, nhưng xây phải kheó, đừng để người ngoài nhìn biết ngay là cổng Tam Quan. Tôi hỏi thì Cụ baỏ :

- Đây là cổng nhà Quan. Nhà naỳ phải là Đại quan cuả Triều đình thì may ra mới ở được. (Đất sát). Tôi ở được vì tôi cũng có số làm quan. Ngay từ lúc mới quen Cụ mười mấy năm trước, Cụ đã khuyên tôi đừng bao giờ dính vaò chính trị, mặc dù có số làm quan.

4. Nhà có sẵn một giếng nước, Cụ khuyên để nguyên như vậy, đừng lấp đi.

5. Xung quanh nhà xây bằng đá xanh, Cụ baỏ phải dùng xi măng quét che.

6. Ngoài vườn tìm một chỗ kín đaó nhưng trang trọng, để xây một miếu thờ Thổ Thần. Đất nhà naỳ là linh địa.

Chúng tôi ở nhà naỳ được từ năm 1968 đến 1975. Rồi cũng phải bỏ nhà ra đi. Nhưng trong những năm ở trong nhà naỳ, gia đình chúng tôi gặp vui thì ít mà buồn thì nhiều, làm ăn lên cao cũng có, nhưng khó khăn cũng chồng chất. Cuối cùng thì tay trắng ra đi để lại cả gia sản.

Tuy nhiên, nhờ ơn Cụ, vợ chồng tôi và các đưá con trong mấy năm ở trong nhà naỳ, đều đươc bình an, mạnh khoẻ, hạnh phúc và vaò những ngaỳ chót cuả miền Nam, gia đình tôi được ra khỏi nước một cách dễ dàng hơn rất nhiều gia đình khác.

Thanked by 5 Members:

#45 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 11/11/2013 - 06:30

Nghiệp Quá Nặng Chớ Nên Đụng Tới.

Một hôm Cụ đến chơi, thì gặp bà Cụ sinh ra nhà tôi và người giúp việc cho bà Cụ.

Hai người naỳ đang ở nhà tôi, chờ căn phòng trong một chung cư cuả tôi ở đường Nguyễn minh Chiểu sưả chưã xong thì dọn sang. Cụ biết là bà Cụ nhạc tôi và bà người làm rất là khắc với tôi, nhưng Cụ không nói gì cả. Cụ chỉ đem chuyện naỳ nói với nhà tôi thôi.

Đợi khi bà Cụ và bà giúp việc dọn sang chỗ ở xong xuôi rồi, Cụ mới nói cho tôi biết. Theo Cụ, xem tướng để giúp cho người ta, nhưng đừng vì quá sốt sắng mà làm cho người ta gặp khó khăn quá đáng, nhất là có những cái xấu, mà mình chả làm gì tự nó cũng sẽ qua đi.

Có những cái do nghiệp quá nặng mà ra, thì cũng chả nên đụng tới. Nhiều khi cái giá phải trả để tránh cái hoạ còn nặng hơn cái hoạ. Xem tướng mà dính vaò những việc do nghiệp chướng mà ra, thì người xem tướng cũng tổn đức lắm đó.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |