Jump to content

Advertisements




NGUYÊN LÝ KHỞI TUẦN TRIỆT VÀ TẠI SAO TRIỆT KHÔNG AN TẠI TUẤT HỢI


131 replies to this topic

#1 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 09:18

Thưa Quý Diễn Đàn Thân Mến!

nay tôi lại mạo muội lập lên chủ đề này. vì có lẽ từ trước tới giờ người ta mới chỉ nói là chung chung. hay chỉ áp dùng lý thuyết để an sao mà vẫn chưa hiểu rõ cái bản chất của nó. tại sao lại an tuần triệt như thế? và theo cái nguyên lý gì?

với sao tuần giường như các quý vị có vẻ hiểu rõ hơn do lý thuyết và cách an có phần dễ hiểu hơn dễ nhận biết hơn. như quý vị đã biết tuần thì được an theo lục giáp. sự sự khuyết can mà thừa chi vì thế nên phải độn, đẩy lên hai can để cho đủ chu kỳ vậy. nên cái điểm độn, cái khuyết đó theo lý thuyết thì ta cho nó là vị trí tuần không, nghĩa thực là " khiếm khuyết, là thiếu, chưa đến" đại thể như vậy chứ không phải là cái gì đó ảo hư hay vô. nó vẫn tồn tại một phương diện khách quan chứ không phải chủ quan vậy.

còn nói đến triệt có lẽ đây là một định nghĩa mù mờ, hầu như không có sách vở hay bất kỳ ai đã giải thích nguyên lý an sao triệt này. và tại sao lại an như thế vì đâu? phần lớn chúng chỉ biết áp dụng rồi an nó theo can vậy. rồi tranh cãi là nó không phải không vong, mới là không vong. thực chất tôi cũng chỉ mới hiểu ra điều này mời gần đây mà thui, trước đó vẫn còn mù mờ và mơ màng lắm. và theo các sách xưa thì sao triệt còn gọi là tiệt. và cứ hiểu theo định nghĩa đắn đoạn, băm chảm gì đó. quả là rất mơ hồ phải không quý vị? rùi tự hỏi tại sao triệt không an tại tuất hợi? giường như không có câu giải thích nào cho nó vậy?

theo cách an thì chúng ta an sao triệt như :
_ giáp và kỷ cùng an tại thân dậu
_ ất canh thì an tại ngọ mùi
_ bính tân an tại thìn tỵ
_ đinh nhâm an tại dần mão
_ mậu quý an triệt tại tý sửu
vậy tại sao nó lại an như thế? sau đây tôi xin được giải thích:

_ sao triệt cũng được an theo như nguyên lý an sao tuần không vậy, nhưng chỉ có điều
nó được an theo lục giáp của tháng của năm sinh thuộc giáp nào sau đó rồi an tại đó thôi

muốn hiểu được ta phải thuộc hổ độn:

_ năm giáp kỷ khởi tháng dần bắt đầu từ can bính. ta sẽ khởi thuận là bính dần là tháng 1 tiếp đến là đinh mão là tháng 2. tiếp tục đến mậu thìn, kỷ tỵ, canh ngọ, tân mùi, nhâm thân, quý dậu, giáp tuất. đến chữ giáp tuất vậy năm giáp kỷ này có các tháng và các đó có xuất hiện tuần giáp tuất. vậy do tuần giáp tuất theo nguyên lý tuần không thì tuần giáp tuất an tuần không tại thân dậu.

_năm ất canh thì khởi tháng dần là can mậu dần, tiếp tục khởi thuận tháng đến kỷ mão, canh thìn,tân tỵ, nhâm ngọ, quý mùi và đến giáp thân. vậy năm ất canh có các tháng nằm trong tuần giáp thân do vậy theo nguyên lý an sao tuần, thì đến giáp thân thì tuần không an tại ngọ mùi vậy.

_năm bính tân khởi canh dần là tháng 1 tiếp đến tân mão, nhâm thìn, quý tỵ và đến giáp ngọ, tương tự tuần giáp ngọ ta an tuần không tại thìn tỵ.

_ năm đinh nhâm ta khởi từ tháng nhâm dần tiếp đến quý mão, giáp thìn, tương tự tuần giáp thìn an sao tuần không tại mão dần

_ năm mậu quý khởi ngay là giáp dần vậy theo quy luận an sao tuần thì giáp dần an tại tý sửu vậy

+ Kết Luận 1: thực chất ý nghĩa của sao triệt cũng được an theo lục giáp như tuần không vậy nhưng chỉ khác tuần không của một giáp lớn 10 năm, còn sao triệt vì thời gian ngắn hơn chỉ trong tuần chu kỳ là 10 tháng lại xuất hiện vậy. chỉ vì lẽ đó người sáng tạo ra tử vi không thể lấy lý do lại an thêm sao tuần được nữa. mà phải đặt tên là sao triệt. và sao tuần tượng trưng cho sự khuyết hãm thời gian của năm hay của thái dương vậy. còn sao triệt tượng trung cho tuần không của nguyệt tháng hay thái âm vậy. chính vì lẽ sao triệt nhanh đến, chu kỳ ngắn nên nó có sức phá, cản trở sớm hơn, nhanh hơn sao tuần chu kỳ nâu hơn. và có từ đây mới có lý thuyết triệt ảnh hưởng 30 năm đầu, tuần sau 30 năm chăng? tuần là tuần, triệt là triệt đương nhiên quan điểm đó là sai trái, thiếu sót.

+ Kết Luận 2: sao triệt cũng là một trong tam không mà người xưa nói vậy. nó cũng là một sao tuần không vậy. có người chắc sẽ hỏi năm mậu quý cứ thể mà khởi sẽ qua 2 giáp là giáp dần và giáp tý sao không an theo giáp tý lại an thoe giáp dần. xin thưa là nếu giáp dần là cái đi trước, đến trước ta phải theo nguyên tắc đó, sao có thể an sao triệt theo giáp tý được? tiếp nữa nếu an giáp tý nữa thì năm mậu quý có tới 4 sao triệt ở tý sửu và tuất hợi sao? đương nhien là vô lý đúng không ạ?

VÀ ĐÂY CŨNG LÀ LÝ DO TẠI SAO SAO TRIỆT KHÔNG AN TẠI TUẤT HỢI VẬY!


minhgiac!

#2 hoaminh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 360 Bài viết:
  • 343 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 10:08

Nhân tiện hỏi bạn Minh Giác: Theo cách an sao, Thái Tuế không bao giờ gặp Tuần, Triệt thì có. vậy có ý nghĩa gì với việc Thai tuế luôn tránh được Tuần, khong tránh được Triệt.

Thanked by 5 Members:

#3 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 10:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoaminh, on 12/06/2013 - 10:08, said:

Nhân tiện hỏi bạn Minh Giác: Theo cách an sao, Thái Tuế không bao giờ gặp Tuần, Triệt thì có. vậy có ý nghĩa gì với việc Thai tuế luôn tránh được Tuần, khong tránh được Triệt.

chưa hiểu ý hoa minh lắm! theo như các lá số tôi vẫn thấy sao thái tếu vẫn gặp sao tuần triệt đó chứ, đâu phải ngoại lệ không gặp tuần triệt đâu? bạn có nhầm lẫn chăng? hay tôi chưa hiểu được ý nói của bạn? mong bạn chỉ giúp thêm ạ!

Sửa bởi minhgiac: 12/06/2013 - 10:23


Thanked by 1 Member:

#4 hoaminh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 360 Bài viết:
  • 343 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 12:24

Ví dụ: người sinh năm từ Giáp Ngọ đến Quý Mão thì Tuần tại Thìn Ty; các tuổi đó Thái tuế không ở Thìn, Tỵ. Các tuổi khác cũng vậy nên thái tuế không bao giờ gặp Tuần, có khi gặp Triệt.

Thanked by 1 Member:

#5 TamHuKhauTriet

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 12:39

Chúc mừng anh tìm ra châu Mỹ

Thanked by 2 Members:

#6 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 14:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoaminh, on 12/06/2013 - 12:24, said:

Ví dụ: người sinh năm từ Giáp Ngọ đến Quý Mão thì Tuần tại Thìn Ty; các tuổi đó Thái tuế không ở Thìn, Tỵ. Các tuổi khác cũng vậy nên thái tuế không bao giờ gặp Tuần, có khi gặp Triệt.

vâng bây giờ tôi hiểu ý bạn nói rồi! bạn muốn nói là sao thái tuế không gặp sao tuần không mà chỉ gặp sao triệt được thui chứ gì? tôi thấy điều đó là hiển nhiên thui vì sao thái tếu luôn khởi từ cung có chi của năm lập số mà lưu tuần tự vậy. tôi chỉ nghĩ nó là một sự ngẫu nhiên thui. trên thực tế sao tuần thì không gặp, nhưng mà có thể sao triệt, hoặc nếu lưu tuế vận thì vẫn gặp thui. còn nói cho cùng thì sao triệt cùng là được an theo nguyên tắc tuần không, nhưng chỉ khác là tuần không của một chu kỳ ngắn trong 1 tuần 10 tháng mà thui.

chắc ý bạn nói là nơi có thái tuế thì tốt hơn, đắc địa hơn, vì thế mà cụ thiên lương cho rằng thời thế bất khả xâm phậm chăng? nhưng theo tôi ngoài cái sự viễn hỷ của nó là luôn được đắc ít nhất tam hoặc linh nên xem ra cái thế, cái tôi giường như có phần ưu đãi cho một danh dự nhất định rùi. có thế nói "không thành công cũng thành nhân" vậy hihi. còn trên thực tiẽn nếu tuế gặp triệt thì cũng ảnh hưởng tới không ít độ số đâu. còn tốt xấu thì lá số, thế đứng khác nhau mà nói.

bản chất của tuế hổ phù đem lại nhiều cái giá trị tốt nào đó, nhưng phải phải là tất cả, cũng như ngoài vòng thái tuế còn vòng lộc tồn, vòng tràng sinh vậy, mà biến hóa vô lường cho đủ tam tài thiên địa nhân của một lá số vậy. hơn nữa tam hợp tuế hổ phù cũng tàng ẩn nguy cơ tù tội, chanh chấp, cãi vạ, thị phu, cô độc rất nhiều. vì tuế nó chủ vua của thần niên sát vậy, có lập pháp là quan phù và hành pháp là bạch hổ. nên khi thái tếu bị bôi nhọ, bị kích hoạt bới lũ không kiếp hao kỵ thì xem ra nó là họa chứ chẳng có chút phúc gì. nên thái tuế gặp cát tắc cát gặp hung tắc hung.

đôi dòng bình luận, mong bạn hoaminh cho thêm lời kiến giải ạ! minhgiac xin nắng nghe!

Thanked by 8 Members:

#7 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 16:01

Những người dày dạn trận mạc không nổi giận, những người biết cách chiến thắng không sợ hãi. Và người thông thái chiến thắng trước khi chiến đấu, còn kẻ ngu muội chiến đấu để thắng

nay khó mà làm anh MinhGiac nổi giận như trước lắm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#8 huyk

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 123 Bài viết:
  • 211 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 17:53

Minhgiac dạo này có hay mơ được tiên thánh chỉ dạy nữa không, nếu có thì cứ đem ra hỏi thần tiên là chắc ăn nhất.
Phát hiện trên của minhgiac đọc qua thấy đúng nhưng xem kỹ lại có vấn đề chưa ổn như sau:
Tuần không của lục giáp căn cứ vào năm (hoặc ngày) xem ở vị trí thuộc tuần Giáp nào, hai địa chi không có trong tuần giáp là 2 địa chi bị tuần không.
Nếu lý luận như minhgiac thì gặp phải vấn đề là để tính tuần không thì chỉ dùng tuần không của các tháng sau tuần giáp bắt đầu, tức là dùng tuần giáp thứ hai. Ví dụ năm Ất Canh bắt đầu có 6 tháng Mậu dần, Kỷ mão đến Quý mùi thuộc tuần Giáp Tuất nên tuần không phải ở Thân Dậu. 6 tháng sau từ Giáp Thân đến Kỷ Sửu thuộc tuần Giáp Thân nên tuần không là Ngọ Mùi. Cứ như cách lý luận của minhgiac thì ta sẽ tính Triệt theo tuần không của 6 tháng sau, điều này không đúng với các năm Mậu Quý có các tháng bắt đầu là Giáp Dần, Ất Mão vì Triệt đóng tại Tý Sửu là tuần không của luôn tuần giáp đầu tiên rồi.
Như vậy tính qui luật chưa được đáp ứng, tại sao tất cả đều dùng không vong của tuần giáp thứ 2 của các tháng, riêng Mậu Quí dùng tuần giáp đầu tiên ?
Như thế thì viết là "vậy năm ất canh có các tháng nằm trong tuần Giáp thân" là sai, bởi vì 6 tháng trước đó thuộc tuần Giáp Tuất, không có lý do gì để "ưu tiên" 6 tháng sau hơn cả.
Và riêng can Mậu Quý dùng tuần không 6 tháng đầu cũng không thể bảo là vì sợ 4 cung có Triệt ! Vấn đề là không phải bao nhiêu cung có Triệt, mà là tại sao Mậu Quý lại dùng tuần không 6 tháng đầu, ngược với 10 can khác (6 tháng sau) ? Nó phải có một qui luật cao hơn là tuần không của các tháng trong năm lấy số.
Chính vì thế mà Triệt có những đặc tính khác hẳn Tuần, không phải trì trễ, chậm chạp mà là gãy đổ, chặt chém, kiểm soát, giám sát, vô hiệu hóa...

Thanked by 3 Members:

#9 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 20:40

vâng rất cảm ơn anh pth77 đã cho ý kiến ạ!hihi

thứ nhất một tuần không sẽ ứng với 10 ngày, 10 tháng, hay 1o năm ạ, tùy theo tuần lớn nhỏ ạ.chứ không có quy luật nào theo quy luật 6 tháng như anh nói cả.
theo cách an thì chúng ta an sao triệt như :
_ giáp và kỷ cùng an tại thân dậu
_ ất canh thì an tại ngọ mùi
_ bính tân an tại thìn tỵ
_ đinh nhâm an tại dần mão
_ mậu quý an triệt tại tý sửu
vậy câu hỏi là tại sao giáp kỷ lại an cùng? ất canh an cùng? bính tân an cùng? đinh nhâm an cùng? mậu quý an cùng?ũ hổ
theo ngũ hổ độn ta có:
+ năm giáp kỷ ta có lần lượt các tháng khỏi như sau: bính dần tháng 1,đinh mạo,mậu thìn, kỷ tỵ, canh ngọ, tân mùi, nhâm thân. quý dậu, giáp tuất, ất hợi, bính tý, đinh sửu. mấu chốt là giáp tuất mà vì vậy giáp kỷ có triệt tại thân dậu vậy!
+ năm ất canh, khởi tháng 1 là mậu dần, kỷ mạo, canh thìn, tân tỵ, nhâm ngọ, quý mùi, giáp thân, ất dậu, bính tuất, đinh hợi, mậu tý, kỷ sửu. vậy mấu chốt là giáp thân nên triệt an tại ngọ mùi vậy.

+ năm bính tân khởi từ canh dần, tân mão, nhâm thìn, quý tỵ, giáp ngọ, ất mùi, bính thân, đinh dậu, mậu tuất, kỷ hợi, canh tý, tân sửu. mấu chốt tại giáp ngọ nên khỏi triệt tại thìn tỵ.
+ năm đinh nhâm khởi từ nhâm dần, quý mão, giáp thìn, ất tỵ, bính ngọ, đinh mùi, mậu thân, kỷ dậu, canh tuất, tân hợi, nhâm tý, quý sửu. vậỵ cũng tượng tự mấu chốt là giáp thìn nên khởi triệt tại dần mão.
+ năm mậu quý, chỉ có năm này là hơi đặc biệt. sẽ khởi từ giáp dần, ất mão, bính thìn, định tỵ,mậu ngọ, kỷ mùi, nhâm, canh thân, tân dậu, nhâm tuất quý hợi, giáp tý, ất sửu. riêng hai năm này đặc biệt hơn là có 2 giáp cùng xuất hiện là giáp dần và giáp tý. nếu theo cách khởi can của hai năm này thì giáp dần khỏi trước, theo như trình tự thì nó vẫn phải yêu tiên, chứ chẳng nhẽ bỏ giáp dần, sử dụng giáp tý trong trường hợp này? vậy nên ta dùng giáp dần bỏ giáp tý vậy nên triệt an vào tý sửu là vậy. do vậy triệt cũng không bao giờ an tại tuất hợi cả.

THEO QUY LUẬT TRÊN MÀ AN THÌ TUẦN KHÔNG CŨNG LÀ AN TRIỆT LỘ VẬY CHỈ KHÁC LÀ TUẦN CỦA MỘT GIÁP 10 NĂM, VỚI TUẦN CỦA 1 GIÁP 10 THÁNG VẬY.


và một điều nữa anh cần lên lắm, là ngũ hành theo tuổi chỉ có 5, mà lục giáp lại có sáu thì tất nhiên phải độn, hoặc hư số mới có thể tròn quy luật được. ví như đại chi chỉ được phối tới 5 can mà thui. như chi dương là dần chẳng hạn ta sẽ có canh dần, nhâm dàn, giáp dần, bính dần, và mậu dần là hết. còn với các chi âm như sửu chẳng hạn sẽ phối là quý sửu, ất sửu, đinh sửu, tân sửu, kỷ sửu là hết. rõ dàng thấy một điều bất bình đẳng là có tới lục giáp, nhưng chỉ có 5 can được phối với, vậy rõ dàng phải độn hay hư số thì quy luật mới bảo toàn chứ? hơn nữa một quy luật của can chi là " giáp không đầu, canh không cuối " thể hiện cái xoay vần tự nhiên vậy. phân tích đến đây chắc anh hiểu.

Thanked by 5 Members:

#10 Kylam

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 25 Bài viết:
  • 24 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 21:00

Minh giác xin cho hỏi khái niệm "giáp không đầu, canh không cuối " nghĩa la sao ? Xin cám ơn đã chỉ giáo.


Thanked by 1 Member:

#11 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 21:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Kylam, on 12/06/2013 - 21:00, said:

Minh giác xin cho hỏi khái niệm "giáp không đầu, canh không cuối " nghĩa la sao ? Xin cám ơn đã chỉ giáo.


lại là cái cậu kỳ hữu lam chăng? sao mà lắm ních thế hả trời?

nghĩa là quy luật cứ mãi mãi như thế, nối tiếp nhau mãi nó kiểu như diễn số vô cùng vậy. không có điểm đầu và cũng không có điểm cuối vậy!

Sửa bởi minhgiac: 12/06/2013 - 21:17


Thanked by 2 Members:

#12 huyk

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 123 Bài viết:
  • 211 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 21:18

Tôi không nói về qui luật 6 tháng nào cả, vì bạn viết năm Ất Canh thì các tháng thuộc tuần Giáp Thân nên tôi phải chỉ ra là còn 6 tháng đầu thuộc tuần Giáp Tuất, vậy sao chỉ an Triệt theo không vong của tuần Giáp Thân, sao Mậu Quí lại dùng tuần giáp đầu...
Bạn có vẻ không hiểu điều tôi viết, mà chìm trong cái mớ gọi là lý luận của bạn, lặp đi lặp lại Triệt thì là an theo tuần không một giáp 10 tháng...
Trước đây thì phát kiến Lộc tồn là vị trí Lâm quan...
Tôi có lẽ đã hiểu hơn về việc học trong mơ của bạn...
Chào.

#13 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 21:34

@ huyk!


vậy anh cũng không hiểu tôi giải thích sao? chỉ có duy nhất năm mậu quý là có hơi đặc biệt là xuất hiện hai giáp là giáp dần và giáp tý. vậy giáp dần xuất hiện trước vì thế ta dùng nó, chứ không dùng giáp tý. đây là phép hư hay độn đi một giáp vậy. chứ chẳng nhẽ lại dùng cả hai giáp? và anh cũng nên phân tích tại sao có 10 can so với 12 chi? rồi ngũ hành can chi chỉ phối được 5 mà lục giáp thì có tới 6. rõ dàng để nó tiếp diễn đúng theo quy luât thì phải độn lên, phải hư đi thì nó mới toàn hoàn được chứ? thế mà tuần không mới có cái mà nói mà dùng. chứ lấy đâu ra hai can để mà phối bây giờ?

hiểu hay không tôi cũng chưa cần phải đợi đến lượt anh đánh giá, vì đó không thuộc phạm trù quản lý hay sở hữu của anh. mà đơn giản tôi có gì và được mất gì, và như thế nào hẳn là việc của tôi. chúng ta bàn vào lý thuyết, nếu anh không có gì để mà phản biện hay có luyết thuyết nào để đưa thì đừng mang cái tướng tinh ra mà tạo gió. còn nếu có thì xin hãy mang lên. cho bà con học hỏi! chứ đùng như câu chuyện .... chạy vào hang nhặt hạt thóc chạy bỏ vào hang.... thì buồn cười lắm ạ!

thanks you!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Sửa bởi minhgiac: 12/06/2013 - 21:51


Thanked by 3 Members:

#14 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 12/06/2013 - 21:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

huyk, on 12/06/2013 - 21:18, said:

Tôi không nói về qui luật 6 tháng nào cả, vì bạn viết năm Ất Canh thì các tháng thuộc tuần Giáp Thân nên tôi phải chỉ ra là còn 6 tháng đầu thuộc tuần Giáp Tuất, vậy sao chỉ an Triệt theo không vong của tuần Giáp Thân, sao Mậu Quí lại dùng tuần giáp đầu...
Bạn có vẻ không hiểu điều tôi viết, mà chìm trong cái mớ gọi là lý luận của bạn, lặp đi lặp lại Triệt thì là an theo tuần không một giáp 10 tháng...
Trước đây thì phát kiến Lộc tồn là vị trí Lâm quan...
Tôi có lẽ đã hiểu hơn về việc học trong mơ của bạn
...
Chào.

hay tôi lại ăn cắp ý tưởng, công trình nghin cứu của sự phụ, của thầy anh chăng? ak ak em chỉ mơ ngày ngày thấy mặt trời mọc thui ạ khakha!

còn về cái vòng lộc tồn là kết quả của 10 ngày học sách của chu dịch thiệu vĩ hoa đó!

Sửa bởi minhgiac: 12/06/2013 - 21:50


Thanked by 1 Member:

#15 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 13/06/2013 - 00:29

tội lại thấy mấy vị lôi cái lý thuyết của độn giáp hay ất gì đó ra là vì gặp can nhâm quý thủy nên không qua được nên an triệt ở đó, nói thì nghe cũng hữu lý vô cùng. nhưng đặt một câu hỏi khác là tại sao gặp bính đinh hỏa thì cũng qua được sao? và tại sao nó không đi tiếp được sao không dừng lại mà an triệt ở đó ?, hay nhờ tôn ngộ không dậy cho bài lung trong lò bát quái chăng? hihi

Sửa bởi minhgiac: 13/06/2013 - 00:41


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |