Jump to content

Advertisements




THÂN CƯ TÀI ?, THẦN CƯ THÊ , THÂN CƯ MỆNH LÀ GÌ ?


70 replies to this topic

#31 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 02:07

@NhanDuyen:

NL lâu nay vẫn lấy mệnh làm gốc khi kết nạp tinh đẩu khi luận Vận. Còn Thân thì phụ vào để xét thêm. Như Mệnh có Tử Vi, Thân có Phá Quân mà Vận có Không Kiếp thì không tốt cho Mệnh lắm, nhưng bù lại có thể tốt cho Thân thành ra vẫn được tốt ở điểm nào đó vì Phá Quân có Không Kiếp phù trợ (mà phải là Phá Quân mạnh, chứ Phá Quân yếu yếu thì e quản không nổi [hoạnh phát không nổi mà có khi lại hoạch phá]. Phá Quân mạnh hay yếu phải xem Phá Quân đắc hãm ra sao, được nhiều sao phù trợ hay không, nếu hãm thì có được hóa Quyền, Lộc hay không, v.v... . Với phải xem Không Kiếp đi với những sao nào để xem tốt xấu ra sao).

Nói chung thì cũng là đại khái. Phụ vào để gia giảm. Cái khó của Tử Vi là không có công thức tính toán, chỉ có thể lường lường và định lượng. Mà cảm nhận của mỗi người mỗi khác, thành thử cùng 1 lá số mà có thể ra nhiều kết quả khác nhau là cũng vì vậy. Người nào có căn bản vững, kinh nghiệm nhiều, nhạy bén, có khi còn nói về hên xui nữa thì đoán đúng. Ngược lại thì húp cháo rùa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

-------------------------


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TNT, on 06/06/2011 - 00:19, said:

Câu hỏi hay!
Hầu như khi xét hạn, ai ai cũng Di cung Mệnh đến cung xem Hạn, nhưng ít ai Di cung Thân đến cung xem Hạn, tại sao vậy ? Nếu Mệnh di được thì Thân cũng phải di được chứ, và tại sao không an 11 cung còn lại theo cung an Thân ???
Có lẽ TNT đáp giải lại cho NhanDuyen bằng lối hỏi ngược lại vấn đề.

Tuy nhiên, sẳn đây NL nói thêm 1 tí về vấn đề này. Chẳng qua vì Mệnh, Thân là 1, bất phân nhau. Trong Mệnh có Thân, Thân là Mệnh. Mệnh này vừa là cung Mệnh mà cũng là mệnh số. Thành thử, khi hành Vận thì nó là mệnh số (sự tốt xấu) của mình trong 10 năm tại đấy. Vậy thì cũng đâu cần phân biệt và đâu phải phân biệt đó là Mệnh hay Thân đâu. Như vậy đâu cần phải Di thêm cung Thân, Di thêm không phải là dư thừa sao.

Sẳn nói về Thân, bác VDTT từng đề cập có người dùng Cục của Thân để an vòng chính tinh (tức vòng chính tinh và Tứ Hóa khác) cho cung an Thân. Nói chung, trăm hoa đua nở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhà nhà lập thuyết.

Thanked by 2 Members:

#32 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 02:53

Bác LienHuong đưa ra ví dụ rằng Thân là thể xác/thân xác, mệnh là tâm hồn. Để rồi đi đến kết luận:

LienHuong said:

Có ai vào đây không có tấm thân hay không mà nói phải sau 30 tuổi mới tính. Hóa ra dưới 30 là kim cương bất hoại không có gì cả ngay cảm sốt. Vậy những lúc cảm sốt đó Mệnh cảm hay xác thân cảm?
Như vậy e có điều không phải. Vì ở đây có 2 định luật, định luật 1 phải đúng rồi mới đến 2. Trong khi cái chuyện Thân là thân xác, điều rất mới lạ và chỉ có "phái" Tử Vi Ứng Dụng bác Bửu Đình xiển dương nó thôi.

Nếu giả thuyết cái quan điểm ấy là sai lầm thì không phải cái lập luận trên bị sụp đổ hay sao.

Với lại, so sánh Mệnh và Thân như vậy e không đúng với tổng thể của nó. Từ 2 câu phú sau:

- "Mệnh hảo bất như Thân hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo", và
- "Mệnh hảo Thân hảo Hạn hảo đáo lão vinh xương. Mệnh suy Thân suy Hạn suy, chung thân khất cái"

2 câu phú này cho cho cái nhìn tổng quát về Mệnh, Thân, và Vận. Không lẽ phải hiểu như "Tâm hồn tốt không bằng thể xác tốt, thể xác tốt không bằng Vận Hạn tốt" thì mới đúng?

Sửa bởi NgoaLong: 06/06/2011 - 03:14


#33 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 03:30

Edit thêm ý mà không được ...

--------------------------

- "Mệnh hảo bất như Thân hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo", và
- "Mệnh hảo Thân hảo Hạn hảo đáo lão vinh xương. Mệnh suy Thân suy Hạn suy, chung thân khất cái"


Qua câu phú trên cho thấy nó nói về thời gian (tính nhất quán), Mệnh, Thân, rồi đến Hạn. Nếu như nhìn Mệnh là tổng thể (tức cả đời), Thân là thu hẹp của mệnh (ảnh hưởng giai đoạn trung và hậu vận), còn Hạn là Vận Hạn 10 năm, 1 năm ... thì khá hợp tình hợp lý chứ?

Cái gì chung chung và tổng quát thì sự ảnh hưởng của nó ít trực tiếp và khó nhìn thấy hơn, cũng như Mệnh vậy. Còn Vận Hạn thì nó chủ trong 1 thời gian ngắn hơn nên ta dễ nhìn thấy/cảm nhận và tác động trực tiếp hơn.

Sửa bởi NgoaLong: 06/06/2011 - 03:31


#34 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 Bài viết:
  • 3871 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 04:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TNT, on 06/06/2011 - 00:19, said:

Câu hỏi hay!
Hầu như khi xét hạn, ai ai cũng Di cung Mệnh đến cung xem Hạn, nhưng ít ai Di cung Thân đến cung xem Hạn, tại sao vậy ? Nếu Mệnh di được thì Thân cũng phải di được chứ, và tại sao không an 11 cung còn lại theo cung an Thân ???


Kiwi nghĩ vì cung Mệnh độc lập nên "dễ" di, cung Thân bị dính chùm với cung khác nên hơi "nặng", không di được. Hihi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Kiwi: 06/06/2011 - 05:02


#35 toiyeuvn

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 31 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 06:18

Tôi mới tìm hiểu về tử vi tướng số, thấy rất nhiều bài viết rất xúc tích, dễ hiểu, nhưng càng đọc nhiều ở các diễn đàn về tử vi mới thấy một sự thật hoang mang. Không biết đâu mới là đúng, là chính xác, rất nhiều vấn đề nghe vẻ cụ thể, nhưng đều không khẳng định được như "1+1=2". Tôi rút ra được một vài kết luận không biết có đúng không :
- Không cái nào là tuyệt đối
- Một người giỏi tử vi tướng số thật sự, đòi hỏi người đó phải trải qua quá trình rất dài, thăng trầm, tự bản thân mình rút ra kinh nghiệm, đúc kết, sau rất nhiều năm tháng tâm huyết mới có được một vốn luận về lá số.
- Người trẻ tuổi học tử vi, không khác gì một ông mọt sách, có lý thuyết, nhưng không có cơ sở nào để khẳng định lý thuyết của mình là đúng, và đôi khi ngay bản thân cũng có nghi ngờ về lý thuyết mình đang theo học

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
- Không biết trên forum này, mấy người dám khẳng định được điều mình luận có cơ sở thực tế(hay chỉ là lý thuyết trong tài liệu?)
- Tử vi xuất xứ từ đâu ? Liệu những điều truyền lại tại VN ta có chuẩn đc trên 80% của nguyên bản ?
Vài lời cảm nhận riêng của bản thân về tử vi, kinh mong các bác đừng nghĩ tôi ngông cuồng, hay có ý định gì, đấy là lời thật trong đáy lòng muốn chia sẽ với mọi người. Hiện tại bản thân em gặp vướng mắc trong cuộc sống, cũng mạnh dạn lập một topic mong các Bác, chú, anh chi chỉ giáo giúp về lá số của em tại topic dưới đây.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#36 voiva

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1409 Bài viết:
  • 5951 thanks
  • LocationBầu Trời Bao La

Gửi vào 06/06/2011 - 07:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 06/06/2011 - 02:07, said:

@NhanDuyen:


Tuy nhiên, sẳn đây NL nói thêm 1 tí về vấn đề này. Chẳng qua vì Mệnh, Thân là 1, bất phân nhau. Trong Mệnh có Thân, Thân là Mệnh. Mệnh này vừa là cung Mệnh mà cũng là mệnh số. Thành thử, khi hành Vận thì nó là mệnh số (sự tốt xấu) của mình trong 10 năm tại đấy. Vậy thì cũng đâu cần phân biệt và đâu phải phân biệt đó là Mệnh hay Thân đâu. Như vậy đâu cần phải Di thêm cung Thân, Di thêm không phải là dư thừa sao.


@TNT: Đấy ý mình cũng là như vậy đấy khi mình thắc mắc về ý kiến cho rằng mệnh thân là 1 cặp đối ngẫu của Gấu. Ấy bởi ai cũng biết là đối ngẫu là từ 2 con đường độc lập ta đều suy được ra cùng 1 kết quả và không phụ thuộc và nhau nhưng ở đây mệnh và thân thì... nhưng rồi câu trả lời là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và cũng không muốn nói về vấn đề đấy nữa mình còn stupid mà.

@bác NgoạLong: Nếu đã coi mệnh thân là 1 thì sao phải an thêm cung Thân chỉ cần 1 cung mệnh là đủ rồi chứ. Còn nếu nói 1 cung mệnh vẫn chưa đủ yếu tố để lý giải mà phải lấy thêm cung an thân thì có nhiều quá không khi mà xét cả tam hợp, nhị hợp, xung chiếu, rồi lục hại nay lại lấy thêm cả cung an thân nữa (với trường hợp cung an thân này cư thê hoặc cư phúc). Nếu vậy lấy gần hết các cung để xét à?

Như đã nói ở trên em còn kém cỏi và non nớt về trí tuệ mong bác giải thích và không ném đá em nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi voiva: 06/06/2011 - 07:39


#37 Liên Hương

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 706 Bài viết:
  • 1736 thanks
  • LocationCổ Mộ

Gửi vào 06/06/2011 - 09:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 06/06/2011 - 02:53, said:

Bác LienHuong đưa ra ví dụ rằng Thân là thể xác/thân xác, mệnh là tâm hồn. Để rồi đi đến kết luận:


Như vậy e có điều không phải. Vì ở đây có 2 định luật, định luật 1 phải đúng rồi mới đến 2. Trong khi cái chuyện Thân là thân xác, điều rất mới lạ và chỉ có "phái" Tử Vi Ứng Dụng bác Bửu Đình xiển dương nó thôi.

Nếu giả thuyết cái quan điểm ấy là sai lầm thì không phải cái lập luận trên bị sụp đổ hay sao.

Với lại, so sánh Mệnh và Thân như vậy e không đúng với tổng thể của nó. Từ 2 câu phú sau:

- "Mệnh hảo bất như Thân hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo", và
- "Mệnh hảo Thân hảo Hạn hảo đáo lão vinh xương. Mệnh suy Thân suy Hạn suy, chung thân khất cái"

2 câu phú này cho cho cái nhìn tổng quát về Mệnh, Thân, và Vận. Không lẽ phải hiểu như "Tâm hồn tốt không bằng thể xác tốt, thể xác tốt không bằng Vận Hạn tốt" thì mới đúng?

Viết hay nói đều cũng chỉ là phương tiện và cần ngữ cảnh của nó. Đâu lý nào gán ghép như vậy...Đó chỉ là một khía cạnh của vấn đề hay nói cách khác là "phân rã" vấn đề thành nhiều vấn đề nhỏ. Còn câu phú ở trên rất hay có nhiều điều để nói ....

Thanked by 1 Member:

#38 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 09:28

voiva said:

Nếu đã coi mệnh thân là 1 thì sao phải an thêm cung Thân chỉ cần 1 cung mệnh là đủ rồi chứ.
Hiểu lầm ý NL rồi. Đều là 1 tức là Mệnh và Thân đều là "Ta". Vận Hạn tức là vận trình của "Ta" trong 10 năm hoặc 1 năm. Vậy thì đâu cần phải phân biệt giữa Mệnh và Thân?

voiva said:

Còn nếu nói 1 cung mệnh vẫn chưa đủ yếu tố để lý giải mà phải lấy thêm cung an thân thì có nhiều quá không khi mà xét cả tam hợp, nhị hợp, xung chiếu, rồi lục hại nay lại lấy thêm cả cung an thân nữa (với trường hợp cung an thân này cư thê hoặc cư phúc). Nếu vậy lấy gần hết các cung để xét à?
Vấn đề không phải là nhiều hay ít, mà cái ta quan tâm đó là thêm cung an Thân có chuẩn xác hơn hay không thôi. Nếu nhiều hơn một tí mà hữu dụng thì tốt chứ. Hơn nữa, nó cũng không có gì là nhiều và phức tạp gì đâu.

Còn đại khái khi xét thì chính cung là trọng điểm, hội chiếu về là phụ vào để gia giảm, xét khi nào nó trợ hoặc phá, thành cách, phá cách, đủ cặp đủ bộ. Chẳng hạn như nói về tam hợp Phụ Mẫu - Nô - Tử, nếu cứ lấy tam hợp chiếu về gọp lại luận mà không cần phải phân biệt gì cả thì 3 cung này đâu có gì khác nhau đâu.

#39 Liên Hương

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 706 Bài viết:
  • 1736 thanks
  • LocationCổ Mộ

Gửi vào 06/06/2011 - 10:25

“Mệnh hảo bất như Thân Hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo”
“Mệnh hảo, Thân Hảo, Hạn hảo. Đáo lão vinh xương
Mệnh suy, Thân suy, Hạn suy. Chung thân khất cái”.


Diễn nôm: Mệnh tốt không bằng Thân tốt, Thân tốt không bằng Hạn Tốt. Cả ba đều tốt thì vinh quang đẹp đẽ đến già.
Nếu cả ba đều xấu thì đi ăn mày.

Mọi người thường nói một tinh thần khỏe mạnh trong một thân thể tráng kiện ...Chúng ta cũng chứng kiến một nhà Khoa học nổi tiếng: đương nhiên trí tuệ của Ông ta là siêu việc rồi và không có gì bàn cãi nhưng thân thể Ông ta ngồi trên xe lăn (nhà Bác học gì đó tôi không nhớ tên).

Nếu nói Mệnh là Tư tưởng, chí tiến thủ....vậy Thân là gì? Trước tiên cần viết thêm sau chữ Thân đấy một chữ Phận ta gọi là Thân Phận...(*)

Một người Mệnh Tử vi cư ngọ, chỉ tạm ví dụ như thế đã. Với thời gian ông ta ở đại vận có Tuần Triệt thế là anh hùng không gặp thời cũng đành bó tay! Vậy hạn là gì?

Là Mệnh + Thân: hoàn cảnh ta sống, một ví dụ về địa lý: Mệnh tôi ở Miền Trung nay hạn hành tôi phải vào SG học. Và Miền trung bị lũ lụt nhưng tôi hằng ngày vẫn đi học không bị ảnh hưởng. Đây là vấn đề của sao Lưu động...sẽ rõ vấn đề này.

(*) Có mấy câu phú sau:

“THẤT SÁT thủ Thân chung thị yểu.”

“Thân cư HOA CÁI xuất ngoại đa ái.”

“VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử hung tàng.”


Vũ Khúc thủ Thân thì có nốt ruồi ở ngực. Vậy ngực đây là gì? Không lẽ không phải là ngực con người.

Còn nữa:

“Thân cư THÁI TUẾ dữ nhân quả hợp”


Người gì mà nói quá trời, nói không suy nghĩ ...Bởi vì ngôi sao ngôn ngữ nó không nằm ở Mệnh mà nằm ở Thân.

“Thân cát Mệnh hung diệc vi mỹ luận.” (Thân tốt MỆNH xấu được luận là tốt)


Đây gọi là người được "thiên nhiên ưu đãi", vẫn được ấm no. Vì thân không chỉ là thân mà phải gọi là Thân Phận. Hay ai đó có cung Thân là cách Phủ Tướng không bị Kình Hình hay sát tinh, nói thử xem có phải được bảo bọc che chở từ tấm bé hay không?

Một người vào vận xấu, dẫu hoài bảo có lớn, tài năng cũng chỉ là tiềm ẩn vì thiếu "gió Đông". Nếu xấu quá, nhưng cung Thân vẫn không bị xâm phạm thì còn cơ may, cơ hội đến hồi thái lai...nhưng ngược lại thì biết nói làm sao!

Thêm một vài câu phú về cung Thân:

“Mệnh cư ĐÀO, HỈ hướng TỬ, DƯƠNG (THÁI DƯƠNG) phú quí khả kì. Thân hữu HỒNG, ĐÀO, THAI TOẠ nhi công danh khả tất”

“Thân cư Di cung TRIỆT, TUẦN hãm nhập vãn tuế hồi hương phương túc cát, nhược hội kiến Sát tinh sự nghiệp viên thành ngoại xứ.”

“Thân cư Thê vị TUẦN, TRIỆT lai xâm, thiếu niên ai lệ nãi thất tình, nhược gia cát tú lương duyên mãn kiếp dữ phụ nhân.”


Như vậy nếu không công nhận cung an Thân ở đó có chứa thông tin (đương nhiên còn nhiều thứ khác nên Tôi chỉ nói là có chứa) về thân xác của ta vậy tìm nó ở đâu?

Và đương nhiên đây chỉ góp vài lời, lá số, kết quả xem là câu trả lời tốt nhất. Tử vi mà! Nói kiểu gì không được.

Thanked by 3 Members:

#40 NhanDuyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 14 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 12:26

Sau một hồi suy nghĩ thì tôi thấy bác minhminh thuyết phục nhất.

#41 NhanDuyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 14 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 12:31

Ý tôi là nói về mệnh - thân.

#42 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 21:01

Bài trên của bác LienHuong hình như lấy lại ý từ bài "Mệnh Thân Hạn khác nhau thế nào" của bác BuuDinh. Thôi thì NL thử nói ra cái nhìn của mình về các câu phú bác LH đương ra.

LienHuong said:

“THẤT SÁT thủ Thân chung thị yểu.”
“Thân cư HOA CÁI xuất ngoại đa ái.”
“VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử hung tàng.”

Vũ Khúc thủ Thân thì có nốt ruồi ở ngực. Vậy ngực đây là gì? Không lẽ không phải là ngực con người.

Còn nữa:

“Thân cư THÁI TUẾ dữ nhân quả hợp”

Người gì mà nói quá trời, nói không suy nghĩ ...Bởi vì ngôi sao ngôn ngữ nó không nằm ở Mệnh mà nằm ở Thân.
Về các câu phú trên, nếu chữ "Thân" ở đây có nghĩa là Thân Mệnh thì thế nào?

Những câu về Hoa Cái, Vũ Khúc, Thái Tuế nếu là cư Mệnh chẳng lẽ không mang những ý nghĩa ấy sao? Người có Hoa Cái thủ mệnh không phải dễ mến sao, người có Vũ Khúc thủ mệnh không phải sách nói là thường có nốt ruồi son sao (đi với Đào Hoa??? càng mạnh), và chẳng lẻ người có Thái Tuế thủ mệnh không phải là người khó gần, miệng lưỡi sao. Thực tế có thể thấy rõ điều ấy mà.

Có một số phú được làm theo ngẫu hứng, trong đó có kiểu đối với nhau. Bài phú Ma Thị được làm theo kiểu này. Mà đã là đối thì luật chơi phải thế nào? Thành thử có câu nói về Mệnh, có câu nói về Thân, hoặc cung khác. Như:

[indent]"Thất Sát thủ Thân chung thị yểu,
Tham Lang nhập mệnh tất vi sương".[/indent]
[indent]"Nữ tử Hồng Loan thủ mệnh chủ nhị phu,
Nam tử Hoa Cái cư thân xuất ngoại đa ái."[/indent]
[indent]"Thân cư Vũ Khúc hắc tử trung tàng,
Mệnh ngộ Mã Lương túng du vô yếm."[/indent]
[indent]"Mệnh phùng Thiên Cơ miếu vượng đa năng,
Thân cư Thái Tuế giữ nhân quả hợp."[/indent]

LienHuong said:

“VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử hung tàng.”

Vũ Khúc thủ Thân thì có nốt ruồi ở ngực. Vậy ngực đây là gì? Không lẽ không phải là ngực con người.
Câu trên là "trung tàng", chứ không phải "hung tàng". Với lại, nó không có ý là có nốt ruồi ở ngực, mà là trong mình có nhiều nốt ruồi.

Tạm coi như là có nốt ruồi ở ngực đi. Vậy cũng đâu nói lên được điều gì? Nói như bác LienHuong vậy thì nghĩ như thế nào về câu: "Dương Đà Linh Hỏa thủ Thân Mệnh, yêu đà bối khúc chi nhân" (có tật ở lưng hoặc gù lưng). Cũng là ở Mệnh đấy thôi.

Và cũng nói thêm rằng, hầu hết các câu Phú tuy không có chữ "Mệnh" trong đó, nhưng nó đều (hoặc hầu như) nói về Mệnh. Ví như câu: "Xương Khúc Tả Hữu hội Dương Đà, đương sinh dị chí" chẳng hạn. Có nói về Thân đâu mà vẫn có nốt ruồi, bớt son trên Thân Thể vậy???

LienHuong said:

“Thân cát Mệnh hung diệc vi mỹ luận.” (Thân tốt MỆNH xấu được luận là tốt)

Đây gọi là người được "thiên nhiên ưu đãi", vẫn được ấm no. Vì thân không chỉ là thân mà phải gọi là Thân Phận. Hay ai đó có cung Thân là cách Phủ Tướng không bị Kình Hình hay sát tinh, nói thử xem có phải được bảo bọc che chở từ tấm bé hay không?

Một người vào vận xấu, dẫu hoài bảo có lớn, tài năng cũng chỉ là tiềm ẩn vì thiếu "gió Đông". Nếu xấu quá, nhưng cung Thân vẫn không bị xâm phạm thì còn cơ may, cơ hội đến hồi thái lai...nhưng ngược lại thì biết nói làm sao!
Có phải ý câu trên là Thân tốt, mệnh xấu thì có thể cho là tốt??? Vì sao vậy? Nếu theo quan điểm Thân chủ về hậu vận thì câu trên hiểu thế nào?

Mấy câu phú sau cũng vậy!

LienHuong said:

Mệnh cư ĐÀO, HỈ hướng TỬ, DƯƠNG (THÁI DƯƠNG) phú quí khả kì. Thân hữu HỒNG, ĐÀO, THAI TOẠ nhi công danh khả tất”
2 vế đối nhau, Mệnh đối với Thân.

Google 1 phát thì thấy ông Thái Vân Trình bình chú là " ... ắt có công danh mặc dù muộn màng", còn ông Vũ Tài Lục thì "... sớm muộn rồi cũng công thành danh toại".

LienHuong said:

“Thân cư Di cung TRIỆT, TUẦN hãm nhập vãn tuế hồi hương phương túc cát, nhược hội kiến Sát tinh sự nghiệp viên thành ngoại xứ.”
Phú giải: Cung Thân cư Thiên Di gặp Tuần, Triệt án ngữ khi già nên về nơi quê hương bản quán sẽ gặp nhiều may mắn, nếu có nhiều Sát Tinh hội hợp ngược lại sẽ lập được sự nghiệp nơi xứ người (TVT).
Không phải là đang nói về cung an Thân và lúc về già sao?

LienHuong said:

Như vậy nếu không công nhận cung an Thân ở đó có chứa thông tin (đương nhiên còn nhiều thứ khác nên Tôi chỉ nói là có chứa) về thân xác của ta vậy tìm nó ở đâu?
Về chuyện cung Thân có chứa thông tin về thân xác thì cũng không phủ nhận, vì NL coi Thân là 1 phần của Mệnh thành ra ít nhiều thì cũng có liên quan. Tuy nhiên, việc hiểu các câu phú như bác LienHuong đã trình bày như trên thì NL nghĩ cái này chính bác LH và những người có cùng quan điểm nên suy nghĩ lại thì hơn.

Thanked by 1 Member:

#43 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 21:23

Vậy, cho tôi hỏi, cùng một bộ sao, khi nhập Mệnh có khác với nhập Thân không? Vì sao?

Ví dụ:
Mệnh Thất Sát, Thân Tử Tướng
Mệnh Tử Tướng, Thân Thất Sát

Hai trường hợp trên khác nhau điểm gì? Có thể tổng quát hóa được không? Hay phải tùy từng người biểu thị mạnh về bộ sao nào (ví dụ, dựa hành mệnh, xem tướng...)?

Nghiên cứu Tử Vi chắc phải đi từ phân tích (thực tế) đến tổng hợp thì mới thỏa được.

Thân!

Sửa bởi Thất Sát triều đẩu: 06/06/2011 - 21:25


Thanked by 2 Members:

#44 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1872 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 22:28

Ở Đài Loan có ông Phúc Canh ra quyển "Thế thân cung thảo công đạo" (thay mặt cung thân thảo luận công đạo), chủ trương thân ứng với thân thể (bằng da bằng thịt).

Sự thật thì khuynh hướng này (ở Đài Loan thôi) có thể đã chỉ là một phát triển từ khuynh hướng coi 12 cung là "ý thức hình thái" mà ông Tử Vân chủ trương. Một tác giả kiệt xuất có nhiều tính độc lập là ông Tuệ Canh đã từ đó tách ra là mệnh ứng "tâm" (tâm hồn, tâm lý, những thứ trừu tượng), thân ứng "thân" (những thứ rõ nét, thấy được, thực tế).

Ông Phúc Canh, sinh năm 1948, cũng là một nhà nghiên cứu độc lập (và cũng chịu ảnh hưởng của phái Tử Vân) thì đi thêm một bước nữa, thực tế hóa luôn cung thân là "thân thể".

Tôi cho rằng thuyết này rất đáng chú ý, có thể là một bước tiến mới của Tử Vi. Phần lý luận nếu có thời giờ tôi sẽ tóm lược thêm sau.

Thanked by 2 Members:

#45 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 07/06/2011 - 03:47

NL nhớ trước đây qua bác VDTT được biết ở Đài Loan có người chủ trương:
[indent]
- Mệnh ứng Tính, Tật ứng Tâm
[indent]+ Mệnh là phần hiện, còn Di là phần ẩn của Tính[/indent][/indent]
NL không để ý tác giả nên không nhớ là ai, nhưng chắc là nhân vật trong làng Tử Vi Đài Loan.

Nay được biết thêm: ông Tuệ Canh chủ trương Mệnh ứng “tâm” (tâm hồn, tâm lý, những thứ trừu tượng), Thân ứng "thân" (những thứ rõ nét, thấy được, thực tế). Và sau thì ông Phúc Canh đi thêm bước nữa, thực tế hóa luôn cung thân là "thân thể" (VDTT). Nếu thuyết này đúng thì rất hữu ích. Về phần kiểm chứng cũng không khó.

VDTT said:

Tôi cho rằng thuyết này rất đáng chú ý, có thể là một bước tiến mới của Tử Vi. Phần lý luận nếu có thời giờ tôi sẽ tóm lược thêm sau.
Trong khi chờ đọc, cho NL hỏi trước 1 vấn đề là để xét về diện mạo hình dáng thì ông Phúc Canh dùng cung an Thân để xét?






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |