Jump to content

Advertisements




Hoàng Cực Kinh Thế tạp luận (Sưu Tầm)



23 replies to this topic

#1 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 26/01/2013 - 01:04

Tôi thấy bên Trung Quốc họ bàn luận môn này khá nhiều còn ở ta thì thật hiếm hoi. Bởi vậy, phần này tôi sưu tầm các phần luận bình về Hoàng Cực Kinh Thế ở các trang bên Trung Quốc. Nội dung sau khi được dịch qua phần mềm cũng chưa thật rõ ràng, tuy nhiên cũng có thể hiểu được chút ít về mặt tư tưởng sử dụng, cách dùng và phương thức tính toán để tiện cho các bạn có lòng hâm mộ môn học này.

#2 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 26/01/2013 - 01:06

dịch kinh vận mệnh quốc gia quẻ -《 hoàng cực kinh thế 》 thôi trắc thời gian tới Trung Hoa Trung Quốc


thiên bẩm dịch nhân
tống triêu chu dịch đại sư thiệu ung ( tự khang lễ ) tiên sinh trứ hữu 《 hoa mai thi 》, 《 hoa mai dịch sổ 》, 《 thiết bản thần sổ 》, 《 hoàng cực kinh thế 》 chờ thư tiên đoán đều bị kỳ chuẩn.《 hoàng cực kinh thế 》 một lá thư, dĩ nhất nguyên mười hai hội, một hồi ba mươi vận, nhất vận mười hai thế, một đời ba mươi năm, khởi quẻ vu hạ triêu Đại Vũ đăng cơ vi vương đích đệ nhất một giáp, tức công nguyên tiền 2217 niên, suy đoán Trung Hoa Trung Quốc vận mệnh quốc gia trì loạn hưng suy, trên dưới ngang dọc mười hai vạn cửu thiên lục trăm năm, chí công nguyên 8583 niên quý hợi niên chỉ. 《 hoàng cực kinh thế 》 tương mỗi một một giáp ( sáu mươi niên ) phối dĩ nhất quẻ. nhất quẻ hữu lục hào, mỗi một hào cực kỳ biến hào ( gần âm hào biến dương hào hoặc tương dương hào biến âm hào ) quản mười năm, cộng sáu mươi niên.
thông hiểu chu dịch đích mọi người minh bạch giá xác thực thị nhất bộ tương đối chuẩn xác đích Trung Hoa Trung Quốc đại tiên đoán!
tòng công nguyên 1924 tới 1983 đích vận mệnh quốc gia quẻ vi tốn quẻ. thời kỳ này vận mệnh quốc gia đại vận thế thị đảng cộng sản sản sinh, phát triển, lớn mạnh đích quá trình, sở dĩ bói toán người đích bói toán ý nghĩ của hẳn là chủ yếu quay chung quanh đảng cộng sản giá một chuyện vật thượng lo lắng phát sinh đích trọng đại lịch sử sự kiện, lịch sử nhân vật cực kỳ tư duy, quan niệm, lý tưởng. thú vị chính là, bát quái đích tốn quẻ vừa lúc đại biểu liễu đảng cộng sản. cổ đại chiếm giữ hiệt tạo tự thì khả năng dự kiến cho tới hôm nay đích tình huống liễu, không phải tốn quẻ thế nào hội như thế phi thường sinh động miêu tả liễu đảng cộng sản đích tính chất đặc điểm: tốn do 1 một" cộng", hai người" tị" tự cấu thành. " tị" tự vi 12 địa chi đệ 6 vị, tượng trưng" xà", nhân cách có rõ ràng" xà" đích hung ác, giả dối, thay đổi thất thường đích đặc điểm. trung cộng đích hàng đầu nhân vật mao trạch đông đích cầm tinh" quý tị" tức là rắn nước, có điển hình rắn nước đích đặc thù." tị" tự cũng hãy nhìn tác" mình", đầy hứa hẹn chính, vì tư lợi ý, cân chính bọn nó đích tuyên truyền" không chút nào lợi kỷ, chuyên môn lợi nhân" vừa lúc tương phản, hẳn là thị" không chút nào lợi nhân, chuyên môn lợi kỷ" mới đúng.
1. vận mệnh quốc gia 1924 tới 1933 niên, vi tốn quẻ đích 1 hào ( hoàng thọ kỳ nam hoài cẩn văn dịch ):
①1 hào, tiến thối, lợi quân nhân chi trinh.
【 bạch thoại 】 sơ lục, tiến thối chần chờ, lợi cho vũ dũng người thủ vững công chính chi nói.
《 tượng 》 viết: " tiến thối" chí nghi cũng;" lợi quân nhân chi trinh", chí trì cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " tiến thối chần chờ", là chỉ ý chí nhu nhược do dự;" lợi cho vũ dũng người thủ vững nửa đường", thị cố gắng kỳ tu trì, dĩ tạo kiên cường đích ý chí.
sự thực: quân phiệt cai cắt cứ, tương hỗ đại chiến, bao vây tiễu trừ địch nhiều lần thất bại, lâm bưu chờ người đảng cộng sản đưa ra" hồng kỳ rốt cuộc năng đả bao lâu" đích nghi vấn, thắng bại trong, thắng cục ít, bại cục đa, " địch cường ta nhược", phần thắng quá ít, vị" tiến thối chần chờ". thế nhưng cái kia thời đại dù sao cũng là" loạn thế ra anh hùng" đích thời đại, cho nên đối với ứng với giá nhất hào tượng, xuất hiện liễu hoàng bộ trường quân đội đích rất nhiều" vũ dũng người", tức" lợi quân nhân chi trinh".
② thay đổi vi" tiểu súc" đích 1 hào: ,
sơ cửu, phục tự nói, sao mà cữu? cát.
【 bạch thoại 】 sơ cửu, tòng đường cũ phản hồi, đâu hội có cái gì tai hoạ ni? cát tường.
《 tượng 》 viết: " phục tự nói", kỳ nghĩa cát cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " tòng đường cũ phản hồi", cho thấy giá hành động rất thích hợp, phù hợp lẽ thường, cho nên cát tường.
sự thực: lần đầu tiên quốc cộng hợp tác vỡ tan, thế nhưng đảng cộng sản bị trục xuất quốc dân đảng, cũng không có diệt vong, " tòng đường cũ phản hồi".
" tiểu súc" vi đảng cộng sản hữu nho nhỏ thu hoạch, vô quá lớn lợi ích ý.
2. vận mệnh quốc gia 1934 tới 1943 niên vi tốn quẻ 2 hào
①2 hào từ viết: " tốn ở dưới giường, dùng sử vu phân nếu, cát, không có lỗi gì.".
【 bạch thoại 】 cửu nhị, đành phải vu dưới giường, nếu như năng tượng chúc sử, vu hích như vậy dùng sùng kính khiêm cung đích thái độ sự thần tướng thập phần cát tường, không có cái gì mối họa.
《 tượng 》 viết: " phân nếu chi cát", trúng tuyển cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " dùng sùng kính khiêm cung đích thái độ khứ hành sự tương thập phần cát tường", đây là bởi vì cửu nhị hào có thể ở giữa thủ chính đích duyên cớ.
sự thực: trường chinh vi quân sự đại chạy trốn, " đành phải vu dưới giường". tuy rằng trung cộng phát động tây an biến cố, khiến cho tương giới thạch" đành phải vu dưới giường", thế nhưng" dùng sùng kính khiêm cung đích thái độ" đối đãi quốc dân đảng, phóng ra tương giới thạch, sở dĩ" không có cái gì mối họa". chiến tranh kháng Nhật bạo phát, quốc cộng lần thứ hai hợp tác kháng chiến, đảng cộng sản hựu" đành phải vu dưới giường". quốc cộng không có khuất phục Nhật bản, sở dĩ hoạ chiến tranh bạo phát.
② thay đổi vi tiệm quẻ chi 2 hào.
2 hào, hồng tiệm vu bàn, ẩm thực khản khản, cát.
【 bạch thoại 】 lục nhị, hồng nhạn bay lên lai từ từ đi tới đáo an ổn đích bàn thạch trên, ẩm thực hoà thuận vui vẻ, cát tường.
《 tượng 》 viết: " ẩm thực khản khản", bất tố ăn no cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " ẩm thực hoà thuận vui vẻ", nói rõ điều không phải ngồi không ăn bám mặc kệ sự tình đích.
sự thực: tiệm vi tiến triển ý. tốn ( đảng cộng sản ) từ từ đắc thế cũng. không có làm cái gì mà thụ lộc, cật đắc ăn no ăn no, khoái khoái lạc lạc ý. đảng cộng sản kháng chiến một ra nhiều ít lực, từ từ lớn mạnh, phi thường may mắn đích tình hình.
3, vận mệnh quốc gia 1944 tới 1953 niên, vi tốn quẻ 3 hào
① cửu tam, tần tốn, lận.
【 bạch thoại 】 u buồn không vui miễn cưỡng thuận theo, sẽ có mối họa.
《 tượng 》 viết: " tần tốn chi lận", chí cùng cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " u buồn không vui miễn cưỡng thuận theo, sẽ có mối họa", là bởi vì vi tâm chí khốn cùng.
sự thực: Nhật bản đầu hàng vi" u buồn không vui miễn cưỡng thuận theo." đảng cộng sản không muốn thuận theo quốc dân đảng, quốc cộng hoạ chiến tranh bạo phát, " hữu mối họa".
quốc dân đảng bại tẩu, " tâm chí khốn cùng".
② thay đổi vi hoán quẻ 3 hào
lục tam, hoán kỳ cung, không hối hận.
【 bạch thoại 】 lục tam, tan rả tự thân ( phụ tòng dương cương tôn giả ), không có gì hối hận.
《 tượng 》 viết: " hoán kỳ cung", chí tại ngoại cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " tan rả tự thân ( phụ tòng dương cương tôn giả )", nói rõ chí hướng ở chỗ hướng ra phía ngoài phát triển.
sự thực: quốc dân đảng chiến bại, gần nửa sổ đầu hàng đảng cộng sản, " tan rả tự thân ( phụ tòng dương cương tôn giả )". đảng cộng sản kháng mỹ viên triêu, " chí hướng ở chỗ hướng ra phía ngoài phát triển", mưu cầu mở rộng chủ nghĩa cộng sản tín ngưỡng.
4, vận mệnh quốc gia 1954 tới 1963 vi tốn quẻ 4 hào
① tốn quẻ chi lục tứ hào từ viết:
lục tứ, hối vong, điền lấy được tam phẩm.
【 bạch thoại 】 lục tứ, hối hận tiêu thất, đi săn thì thu được ( khả cung tế tự, tiếp đãi tân khách, quốc quân nhà bếp sử dụng đích ) tam loại vật phẩm.
《 tượng 》 viết: " điền lấy được tam phẩm", có công cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " đi săn thì thu được ( khả cung tế tự, tiếp đãi tân khách, quốc quân nhà bếp sử dụng đích ) tam loại vật phẩm.", là bởi vì vi thừa hành quân mệnh, thu được công huân.
sự thực: các loại vận động đối với thống trị người mao trạch đông đảng cộng sản tựa như đi săn như nhau, cải cách ruộng đất, tam phản, ngũ phản, đàn áp bọn phản cách mạng, phản hữu, kế hoạch đại nhảy vọt, đại luyện cương tựa như đi săn, tại bọn họ xem ra rất có thu hoạch, " thu được công huân".
② thay đổi: cửu tứ, bao vô ngư, khởi hung.
【 bạch thoại 】 cửu tứ, tại trù phòng mất đi một cái ngư, hưng khởi tranh chấp sẽ phát sinh hung hiểm.
《 tượng 》 viết: vô ngư chi hung, xa dân cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: tại trù phòng mất đi một cái ngư mà khiến cho hung hiểm, nói rõ rời xa dân chúng, mất đi dân tâm, phát sinh hung hiểm.
sự thực: ba năm đại nạn đói , " rời xa dân chúng, mất đi dân tâm, phát sinh hung hiểm", tượng" tại trù phòng mất đi một cái ngư mà khiến cho hung hiểm".
5, vận mệnh quốc gia 1964-1973 vi tốn quẻ lục ngũ hào.
① cửu ngũ, trinh cát, hối vong, đều bị lợi; vô sơ hữu chung; tiên canh ba ngày, hậu canh ba ngày, cát.
【 bạch thoại 】 cửu ngũ, thủ vững nửa đường, khả dĩ xong cát tường, hối hận hội tiêu thất, làm bất cứ chuyện gì không có bất thuận lợi đích; bắt đầu thì hay là sẽ không thái thuận lợi, nhưng tối hậu nhất định thông suốt đạt. trước tại tượng trưng thay đổi đích" canh" nhật đích tiền ba ngày tuyên bố chính lệnh, tại" canh" ngày sau ba ngày mở lại thủy thi hành, tài năng sử chính lệnh thâm nhập nhân tâm, do đó sử trên dưới giai thuận theo, bởi vậy thu được tốt hiệu quả.
《 tượng 》 viết: cửu ngũ chi cát, vị công chính cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: 《 tốn quẻ 》 đích đệ ngũ hào vị ( cửu ngũ ) sở dĩ cát tường, là bởi vì vi tha ở giữa đoan chính, thủ trì nửa đường, thận thủy thận chung.
sự thực: đối với mao trạch đông mà nói, để bảo chứng chính đích quân vương quyền lợi, phát động cách mạng văn hóa bảo trụ chính đích quyền lực, mặc dù sát nhân nghìn vạn lần, cũng là rất may mắn đích, chính tượng quái từ theo như lời" chính lệnh thâm nhập nhân tâm, trên dưới giai thuận theo, bởi vậy thu được tốt hiệu quả"." tiên canh ( cải cách ) ba ngày, hậu canh ba ngày", cũng khả giải thích vi" tiên cải cách một đoạn thời gian, hậu cải cách một đoạn thời gian", tượng trưng văn cách.
② thay đổi cổ quẻ lục ngũ hào
lục ngũ, kiền phụ chi cổ, dùng dự.
【 bạch thoại 】 lục ngũ, cứu lại bậc cha chú bại hoại đích cơ nghiệp, nhất định hội đã bị mọi người thừa nhận.
《 tượng 》 viết: " kiền phụ dùng dự", thừa dĩ đức cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " cứu lại bậc cha chú sở bại hoại đích cơ nghiệp, nhất định hội đã bị mọi người thừa nhận", bởi vì dĩ mỹ đức kế thừa bậc cha chú đích sự nghiệp do người trước để lại, luôn luôn hội đã bị hoan nghênh đích.
sự thực: mao trạch đông cảo đích cách mạng văn hóa, tối hậu bị đình chỉ, làm cho thẳng, vị" cứu lại bậc cha chú sở bại hoại đích cơ nghiệp".
6. vận mệnh quốc gia 1974 tới 1983 vi tốn quẻ lục hào
thượng cửu, tốn ở dưới giường, tang kỳ lộ phí; trinh hung.
【 bạch thoại 】 thượng cửu, khiêm tốn kính cẩn nghe theo tới rồi cực điểm mà khuất vu dưới giường, đánh mất liễu lại dĩ mưu sinh đích tư bản, đánh mất liễu kiên cường đích bản tính, kết quả thị hung hiểm đích.
《 tượng 》 viết: " tốn ở dưới giường", thượng cùng cũng;" tang kỳ lộ phí", chính hồ hung cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " khiêm tốn kính cẩn nghe theo tới rồi cực điểm mà đành phải vu dưới giường", bị vây cùng cực con đường cuối cùng, vô pháp đi tới;" đánh mất liễu mưu sinh đích tư bản", mất đi sinh hoạt đích năng lực, kết quả tất nhiên thị hung hiểm đích.
sự thực: văn cách có thể dùng đảng cộng sản kinh tế đối mặt tan vỡ, " đánh mất liễu lại dĩ mưu sinh đích tư bản, đánh mất liễu kiên cường đích bản tính, hung hiểm"
" bị vây cùng cực con đường cuối cùng, vô pháp đi tới; đánh mất liễu mưu sinh đích tư bản, mất đi sinh hoạt đích năng lực, ". sở dĩ đặng tiểu bình đưa ra cải cách chính sách.
② thay đổi vi tỉnh quẻ 6 hào
thượng lục, tỉnh thu, vật mạc; hữu phu, nguyên cát.
【 bạch thoại 】 thượng lục, giếng nước dưỡng nhân nhuận vật đích công đức đã hoàn thành, không nên cái thượng miệng giếng; nội tâm hoài trứ một mảnh thành ý, định năng mang đến đại cát đại lợi.
《 tượng 》 viết: " nguyên cát" ở trên, đại thành cũng.
【 bạch thoại 】《 tượng từ 》 thuyết: " đại cát đại lợi" đích tình huống xuất hiện tại 《 tỉnh quẻ 》 tối mặt trên đích vị trí, là bởi vì vi trên dưới chiếu ứng, đồng tâm hiệp lực khả tương thủy đưa ra miệng giếng. hơn nữa tại đây sau đó cũng không bả miệng giếng cái nghiêm, kế tục hoài trứ thành tâm thái độ làm người môn không ngừng cung cấp nước uống đích phương tiện, công đức vô lượng, tất nhiên sẽ có đại cát đại lợi đến. do đó tiêu chí trứ tẩm bổ thế nhân đích to lớn sự nghiệp thu được liễu thật lớn đích thành công.
sự thực: thực hành kinh tế sống động, khôi phục thi vào trường cao đẳng chờ nghỉ ngơi lấy lại sức đích cơ bản quốc sách.



(phần trên là trích nguyên văn từ phần mềm dịch ra, tôi không sửa chút gì cả)

Thanked by 1 Member:

#3 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 26/01/2013 - 06:30

tống triêu thiệu khang lễ 《 hoàng cực kinh thế 》 đối 2008 niên Trung Hoa Trung Quốc thế cục chi dự đoán

lời mở đầu hữu vị bằng hữu từ đó quốc điện báo, vấn thuyết 2008 niên lập xuân bắt đầu, Trung Hoa Trung Quốc toàn quốc tức thời gặp gỡ tuyết tai mùa, có hay không nói rõ vận mệnh quốc gia gặp nạn? ta thoải mái hắn thuyết, tòng tuyết tai dẫn phát đích toàn dân quan tâm cùng với chứng minh đích toàn quốc ứng biến dữ cứu tế năng lực kỳ thực cùng lúc khả dĩ kích phát người trong nước đích gian nan khổ cực ý thức, về phương diện khác cũng xúc tiến liễu người Trung Quốc đối toàn dân ứng biến đích lòng tin, giá trái lại chứng minh bỉ chi quá khứ cường quốc có hi vọng. đương nhiên, lúc này, cũng sẽ có một chút có khác rắp tâm đích đồn đãi, hoặc hữu cổ xuý mê tín đích tiên đoán. sở dĩ, người viết cổ vũ giá vị bằng hữu bất phải tin tưởng cái gì" tiên đoán" , hẳn là kiên trì dĩ nhất quán đích khoa học cùng người văn quan điểm nhìn vấn đề; nếu như hắn thực sự chính muốn biết hữu cái gì" tiên đoán" tin cậy, chẳng học tập Trung Hoa Trung Quốc cổ nhân dĩ" thiện dịch người bất bặc" (《 tuân tử 》) đích tâm tình, tại dịch quẻ đích dự đoán trung tìm kiếm gợi ý. dự đoán đích phương pháp rất nhiều, hữu căn cứ khách quan đầu mối tác nghiêm ngặt đích khảo chứng hòa suy lý, cũng có thuần túy dùng chính đích chủ quan khứ phán đoán. tiên đoán, nếu là quan niệm về số mệnh đích, ta bối không lấy khuyết thiếu khách quan trình bày và phân tích căn cứ dữ vật tư cơ sở đích huyền thuyết quái đàm; gợi ý, đàm luận chính là thiên chi nói, mục đích chính giải thích nhân đạo, tổng có trợ giúp tâm tính thượng đích đề thăng. sở dĩ, thiệu ung 《 hoàng cực kinh thế thư 》 tuy rằng nỗ lực vi suy đoán Trung Hoa Trung Quốc tòng lịch sử đáo thời gian tới đích chuyện xấu, dĩ" dịch quẻ" kiến cấu lý luận, nhưng cường điệu chính là" năng theo thiên lý động người, tạo hóa tại ta cũng" , coi trọng chính là làm sao điều động khách quan điều kiện, luân lý đạo đức, tính năng động chủ quan đích nhất trí, sáng tạo tích cực công năng. như vậy, mong muốn đối tiên đoán hiếu kỳ đích giá vị bằng hữu hòa chư vị độc giả, đều có sở dẫn dắt, vi chính đích dân tộc đa nỗ lực tích cực đích cống hiến. thiệu khang lễ dữ 《 hoàng cực kinh thế thư 》 thiệu ung, thụy hào khang lễ, thị Trung Hoa Trung Quốc nho gia tại tống đại tiến nhập lý học thời đại đích đại biểu tính nhân vật một trong. hắn đích tính cách cho tới bây giờ đối công danh phú quý một có hứng thú đích, thế nhưng hắn đích 《 hoàng cực kinh thế thư 》 nhưng sử đáo hắn trở thành Trung Hoa Trung Quốc lịch sử thượng bỉ đế vương tương tương đích lực ảnh hưởng càng sâu xa chính là nhân vật một trong, sau đó lịch đại đàm luận hưng vong thay đổi cùng với đế vương tương tương đích lên xuống chi vận đích trứ tác, rất nhiều đều không - ly khai tòng 《 hoàng cực kinh thế thư 》 tìm kiếm lý luận đầu nguồn. nhưng thiệu khang lễ tại dân gian truyền lưu tối quảng đích trứ tác, dù sao cũng là một ... khác bản cư thuyết do hắn phát minh đích chiêm thư 《 hoa mai dịch sổ 》.《 hoàng cực kinh thế 》 giá bản cùng lúc khai tống minh tượng sổ phái nho gia nghĩa lý chi học, tuy nói về phương diện khác cũng ảnh hưởng mà hợp chất giản đơn biến thành hợp chất phức tạp ra trứ danh đích" thiết bản thần sổ" thầy tướng số pháp, thế nhưng trái lại rất ít nhân độc thông 《 hoàng cực kinh thế thư 》 cũng là sự thực. 《 hoàng cực kinh thế 》 kỳ thực có thể nói thị thiệu khang lễ đích chủ yếu trứ tác, hắn sở thuyết minh chính là vũ trụ nhân sinh đích bản thể, do đó cũng suy luận vũ trụ dữ tại vũ trụ trung đích lịch sử nhân sự đích diễn biến quy luật. nho gia bản vu 《 chu dịch 》 mà thôi diễn đích vũ trụ luận, lịch sử quan, xã hội chính trị lý luận, đều bao hàm ở trong đó. thiệu ung thị nho gia đích học giả trung chuyên sự nghiên cứu tượng sổ dữ nghĩa lý kết hợp đích đại sư, hiện đại không hề ít đích tri thức phần tử độc nho gia, thuyết nho gia, thế nhưng nếu như không hiểu đắc thiệu ung giá bộ tượng sổ dịch học, càng làm loại này học vấn trở thành vị lưu, kỳ thực thuyết đắc bất hảo thính sẽ chờ vu không xong chỉnh đích nhận thức nho gia, bả trọn vẹn đích tống đại lý học, trừ đi tổ tiên coi trọng đích trọng yếu thực tiễn bộ phận, nữa đàm luận thiệu ung hòa hắn cái kia thời đại đích nho gia tư tưởng, tổng làm cho nghĩ thiếu liễu cái gì đích. ở đây cấp đại gia giới thiệu đích, thị nguyên tự thiệu khang lễ tiên sinh đối Trung Hoa Trung Quốc vận mệnh quốc gia quẻ đích tính toán phương thức, cũng hay cư hắn trứ danh tác phẩm tiêu biểu 《 hoàng cực kinh thế 》 lý diễn biến ra đích vận mệnh quốc gia thôi diễn pháp, xưa nay rất nhiều thuật gia đều tin tưởng căn cứ hắn giá bộ tại tống triêu truyền lưu đích thôi diễn, năng toán ra thời gian tới đích Trung Hoa Trung Quốc thế cục, đương nhiên cũng tựu bao quát hiện đại 2008 niên đích Trung Hoa Trung Quốc vận mệnh quốc gia xu thế. thiệu khang lễ đích thời đại, dĩ Trung Hoa Trung Quốc vi trung ương quốc gia, kỳ suy tính pháp tất nhiên là nhìn trúng quốc đích vận mệnh quốc gia mà suy luận ra tha đích biến hóa đối tứ phương đích ảnh hưởng, như vậy lúc mới vừa rồi trình bày và phân tích dữ tứ phương gia tăng Trung Hoa Trung Quốc đích cho nhau ảnh hưởng, bởi vậy, lai cho tới hôm nay, chúng ta tại quốc tế đa sự phân cực đích thời đại, cũng chỉ có thể thị tương Trung Hoa Trung Quốc làm kéo dài giá bộ chuyên vi Trung Hoa Trung Quốc mà thiết đích suy tính pháp đích trình bày và phân tích tràng cảnh, chỉ có thể dĩ giá bộ lý luận khứ suy luận Trung Hoa Trung Quốc, không nhất định phải phóng chư tứ hải giai chuẩn. đây là xem bài này đích độc giả sở ứng với chú ý đích. thiệu khang lễ đích nhi tử thiệu bá ôn giải thích thuyết: " hoàng" thị tới đại, " cực" thị tới trung, " kinh" thị tới chính, " thế" thị tới biến. giá vị 《 hoàng cực kinh thế 》 đích đạo lý tòng thư danh khai chương minh nghĩa, cũng hay vạch, quyển sách thị nhằm vào vũ trụ bản thể tới đại hựu tới trung hoà ( chuẩn xác mà hựu hài hòa ) cùng với tới chính đích biến hóa, tham thảo trong đó chi đạo lý, làm ra tổng kết kỳ nội dung; giá nhất lý luận, ký hữu dự đoán, lại có vạch ứng biến phương thức. giản đơn đích thuyết, 《 hoàng cực kinh thế 》 lý diễn biến ra đích lý luận hòa thôi diễn, chính là vì nói rõ tại đủ loại đích tình hình hạ, sẽ có cái gì biến hóa? nhận thức thiên biến vạn hóa hòa bình hành biến hóa, hay nho gia đích trung dung chi nói. mà thiệu khang lễ tối đặc biệt đích lịch sử quan, hay cho rằng" mỗi một nguyên hữu mười hai hội tuần hoàn, mỗi sẽ có ba mươi vận tuần hoàn, mỗi một vận hữu mười hai thế tuần hoàn, mỗi thế hữu ba mươi năm tuần hoàn, hàng năm hữu mười hai tháng tuần hoàn, từng nguyệt hữu ba mươi nhật tuần hoàn, mỗi ngày hữu mười hai canh giờ, mười hai thì hựu các có ba mươi phân tại tuần hoàn" , nói như thế lai, mỗi một đại thì đoạn lý thì có nhất tuần hoàn đích tiếng đồng hồ đoạn, những ... này thì đoạn điều không phải chia làm 30 một đơn vị hay chia làm 12 một đơn vị, từng thật to nho nhỏ đích thì đoạn tuần hoàn đáo mãn 12 một hoặc 30 một đơn vị đích đầu cùng đã đi hướng một ... khác tiếp được khứ đích đại thì đoạn. thiệu khang lễ xây dựng đích lịch sử quan tựu bởi vậy thuyết minh lịch sử là ở" nhất nguyên" trung hoàn thành lớn nhất đích tuần hoàn. mà nhất nguyên mười hai vạn cửu thiên lục trăm năm, tựu dường như một năm hữu mười hai vạn cửu thiên lục phần trăm tại tuần hoàn, chỉ là tuần hoàn đích khổ bất đồng. như vậy, một năm tuần hoàn xong, tiến nhập một ... khác mỗi thị một người ngắn thời đại đích quá khứ, mà nhất nguyên mười hai vạn cửu thiên lục trăm năm tuần hoàn hoàn tất, hay thế giới đích lúc đầu đáo vị lạc, lại muốn một lần nữa bắt đầu. sở dĩ, chúng ta căn cứ 《 hoàng cực kinh thế 》 suy tính Trung Hoa Trung Quốc đích quẻ vận, chính là muốn toán ra, địa phương cầu bị vây hiện tại giá nhất" nguyên vận" đích lịch sử trung, Trung Hoa Trung Quốc hiện tại đích số phận làm sao? chính thị chỗ vu cái gì xu thế? kỳ thực, như vậy đích suy tính, sở dĩ thường thường hiện ra kỳ chuẩn xác tính, nguyên nhân ngay, tha coi trọng chính là thiên lý nhân đạo đích giải thích, thuyết đích đều là cổ nhân trí tuệ đích kết tinh; bởi vậy, sau đều khả dĩ phát hiện, phàm là xuất hiện bất hòa quẻ để ý khuyến cáo xứng đôi chuyện, đều là bị quẻ tượng thuyết chuẩn. phản chi, phù hợp quẻ để ý chuyện, đương nhiên cũng may mắn rất chuẩn xác. " đỉnh nhĩ cách" —— Trung Hoa Trung Quốc hiện tại vận mệnh quốc gia chi quẻ hào 《 hoàng cực kinh thế 》 đích lịch sử quan, hay đẩy dời đi riêng thì đoạn đích quẻ tượng, hóa thành đối vận mệnh quốc gia đích tính toán, mà kỳ tính toán chính là Trung Hoa Trung Quốc đích thực lực quốc gia; nhưng loại này nhận thức bất bả thế cục khán thành trạng thái tĩnh đích, từ đó không ngừng muốn xem đáo trong đó đích chuyện xấu hòa biến hóa, cũng phải nhìn đáo kỳ chuyện xấu đối tình hình thế giới đích ảnh hưởng. tại đương đại, đại biểu hiện đại giá nhất xu thế đích đặc thù, chủ yếu hay dĩ"1984 niên đáo 2043 niên" sáu mươi niên đích quẻ vận vi tượng trưng, mà tối cụ thể đích, này đây nhất quẻ lục hào, mỗi hào quản mười năm đích quẻ vận tác vi thôi trắc căn cứ, tái phối hợp đương niên đích quẻ vi chuẩn. căn cứ 《 hoàng cực kinh thế thư 》 nhất mạch truyền lại hạ đích suy tính pháp, 1984 niên đáo 2043 niên cộng sáu mươi niên thị vận trị" hỏa phong đỉnh quẻ" , 2004 niên đáo 2013 niên đích quẻ hào thị" vị tể tam hào" . quái từ nguyên văn: " đỉnh nhĩ cách, kỳ đi tắc, trĩ cao bất thực, phương vũ khuy hối, chung cát" . quẻ tượng nguyên văn: " đỉnh nhĩ cách, thất kỳ nghĩa cũng" . thay đổi vi vị tể quẻ chi tam hào quái từ nguyên văn: " vị tể, chinh hung, lợi thiệp đại xuyên" . quẻ tượng nguyên văn: " vị tể, chinh hung, vị không lo cũng" . vị" đỉnh" thị" vấn đỉnh vùng Trung Nguyên" đích đỉnh, nguyên vốn cũng là nhân dân cộng đồng ăn no ăn thái đích hằng ngày khí cụ, dĩ thử tượng trưng liễu quốc gia chính quyền đích trách nhiệm dữ quyền uy.《 tự quẻ truyện 》: " cách vật người, chi bằng đỉnh" , đỉnh năng bả tất cả đông cứng thực vật chử nhuyễn, trở nên ngon miệng, hữu canh tân đích ý nghĩa, " đỉnh" quẻ xuất hiện đích quẻ tượng, dùng làm vận mệnh quốc gia đích tỉ dụ, nguyên bản có thể tượng trưng chính kinh cải cách cùng với bảo đảm nhân dân đều có thể cật đáo khẩu hảo cơm đại xu thế. tại cổ đại, đỉnh đại biểu quốc gia đích quyền uy, cũng đại biểu liễu pháp luật, quá khứ pháp chế đều là khắc vào đỉnh thượng đích, tha vừa tòng nguyên lai chúng nhân khẩu cộng đồng sinh tồn chia xẻ thực vật đích công khí chi nguyên ý, biến thành quốc gia đích tượng trưng; bởi vậy cải cách đề động đỉnh khí đích đỉnh nhĩ, dẫn đến một thời tắc trụ, hữu mỹ thực mà bất năng chử, tựu mất đi cải cách hòa di động đích ý nghĩa. bả" đỉnh" giá nhất quẻ tượng so sánh khập khiễng Trung Hoa Trung Quốc tự 1984 từ năm đó đích bao năm qua thời thế, khả dĩ thấy rất nhiều đích vừa khớp. chúng ta không nhất định tán thành 《 hoàng cực kinh thế thư 》 bị hậu nhân xem ra thuộc về quá mức số mệnh đích na nhất bộ phân quan điểm, cũng không nhất định phải cường ngạnh đích dò số chỗ ngồi khứ so sánh khập khiễng dự đoán, nhưng mà tham khảo kỳ quẻ tượng đích tỉ dụ, tòng quái từ trung tầm dẫn dắt, cũng có xá ác trạch thiện đích tham khảo giá trị. bởi độ dài quan hệ, tòng 1984 niên đáo 2003 niên đích quẻ tượng biến hóa, tạm đã lâu không đi thuyết tha. ở đây tòng 2004 niên khởi đích" đỉnh nhĩ cách" đích chỉnh đoạn bỉ 喩 cũng rất có ý tứ, hay thuyết, lịch sử chạy tới" đỉnh nhĩ cách" đích giai đoạn, nếu như bả chế độ tỉ dụ thành làm cho môn tay cầm đỉnh khí đích đỉnh nhĩ xuất hiện biến dị, đã nói lên cải cách cũng bắt đầu xuất hiện phương hướng đích biến hóa; bất quá, " đỉnh nhĩ cách, kỳ đi tắc" còn nói người sáng mắt môn nguyên lai yếu tại đỉnh đích nhĩ bộ sáp khiêng tài năng cử đỉnh di động, cũng không dễ dàng, di đỉnh đích hành tung gặp gỡ liễu tắc. kết quả, quẻ tượng nói rõ, tuy rằng cải cách đích đỉnh trong có thể thấy được trĩ cao vẻ đẹp, nhưng cải cách liễu đề vãn đích nhĩ bộ đích đỉnh, nhưng nhân di động không đổi, khó với cật đáo mỹ thực, phải chờ tới trời mưa liễu, âm dương điều hòa liễu, tài chuyển vi cuối đích cát tượng. sở dĩ, quẻ tượng tựu thuyết: " đỉnh nhĩ cách, thất kỳ nghĩa" , ý tức mất đi tha vốn có đích ý nghĩa, vốn có muốn đem ăn đích tên cải cách đích rất tốt, nhưng tại chấp hành thì một lần rời xa liễu nguyên ý, thừa tha trước đỉnh quẻ đại biểu đích cách tân chi tượng, nhưng không nhất định năng thuận đi. tòng 2004 niên bắt đầu hồ ôn thể chế đã hữu lớn hơn nữa quyết đoán tương canh tân đích cải cách đái tiến nhập tân giai đoạn, bao quát nhượng như nhau thị ái quốc ái gia đích nhà tư bản làm lao động trí óc người gió êm dịu hiểm gánh chịu người nhập đảng, rất nhiều ký dữ quốc tế toàn cầu nối đường ray hựu có thấy xa đích pháp chế hòa pháp lệnh đều xuất hiện, nhượng chế độ đã ở chuyển biến hòa đi tới trung, thực lực quốc gia trung hưng, thế vận hội Ô-lym-pic sắp tới, đã thị quốc gia phát triển chủ yếu đích giai điệu; thế nhưng, tòng quốc gia kinh tế trạng huống dữ xã hội vấn đề đích vĩ mô điều tiết đáo vi mô xử lý, trung ương chính phủ nhưng yếu lo lắng chấp đỉnh chi nhĩ hội tòng cải biến quá dữ" mạnh" biến thành" tắc" , biểu hiện ra thận trọng đích nỗ lực. bởi vậy nội bộ phải tại" phương vũ khuy hối" chi tâm thái hạ, cường điệu các loại xúc tiến hài hòa đích kiến thiết, tài năng chuyển vi cát tượng. nếu như chúng ta tại 2004 niên trước hoàn thấy không rõ lắm" đỉnh" cái này quẻ tượng tiến nhập" đỉnh nhĩ cách" đích biến hóa lúc dữ thời cuộc ăn khớp chỗ, tại 2007 niên Trung Hoa Trung Quốc chấp chính đảng đích thập đại bảy đại sau khi, có thể thấy trung ương kỳ thực không ngừng tại thực tiễn trung kiểm thảo đi tới, tại cường điệu xã hội cải cách chi tế cường điệu văn hóa, nhân văn, hài hòa chờ tinh thần văn minh kiến thiết, vừa lúc dữ quẻ tượng đích yêu cầu cho nhau không mưu mà hợp. nhất là chính phủ một bên cường điệu dĩ bởi vì bản, đề xướng" bát quang vinh bát sỉ" đích văn hóa cập đạo đức kiến thiết, một bên nghiêm khắc đối phó nhân chính sửa hòa kinh sửa dẫn phát đích lạm quyền, tham hủ, đi qua pháp chế dữ pháp trị khứ bảo hộ nhược thế quần thể hòa phòng bị bần phú bất quân, càng biểu hiện ra Trung Hoa Trung Quốc nhiều năm qua duy trì liên tục đích chính sửa do vĩ mô đích dẫn đạo đáo khách quan đích chi tiết, thị xu hướng quẻ tượng sở đính trắc đích" chung cát" xu thế. nhìn nữa" vị tể" quẻ đích" chinh hung, lợi thiệp đại xuyên" , cũng như nhau đó có thể thấy được rất nhiều thế cục thượng đích vừa khớp. dựa vào" vị tể" quẻ thị hỏa tại thủy thượng, nước lửa đi ngược lại, bởi vậy khả dĩ giải thuyết thị thường hữu tuyết tai, thủy tai cập nạn hạn hán, hoả hoạn, hựu tồn tại liễu đối lập, đối kháng đích thế cục, hội dẫn phát" chinh chiến" chi hung. bả" chinh hung, lợi thiệp đại xuyên" hòa" chinh hung, vị không lo cũng" , gán ghép vu hai bờ sông thế cục, cũng khả dĩ thuyết thành thị tương quan; bị vây khuyết thiếu quốc tế thừa nhận đích hoàn cảnh xấu đích Đài Loan đương cục nếu như kiên trì" phản liên" , " nhập liên" , khả năng tạo thành đích thời gian tới chuyện xấu rất nhiều, trung ương yếu lo lắng người một nhà bất đả người một nhà, cũng muốn lo lắng quốc tế ảnh hưởng đích" chinh hung, vị không lo cũng" , lại muốn nghĩ cách tòng" lợi thiệp đại xuyên" đích độ lớn của góc hòa bình giải quyết. thế nhưng, tại về phương diện khác, hỏa hướng về phía trước thăng, thủy đi xuống lưu nguyên bản đều là bình thường đích, vẫn chưa mất đi đều tự đích bản chất, bởi vậy" lợi thiệp đại xuyên" nguyên lai tại 《 dịch kinh 》 đích giải thích hữu" dĩ nhu thừa cương" cùng với" hành giả khả dĩ thủy di động, không thể lục đi" chi giải, tiến thêm một bước khả dĩ giải thích thành thị một loại cường điệu giao lưu dữ mậu dịch đích gợi ý, hựu khả tạ dĩ thuyết minh ứng với chú trọng đánh vỡ thủy lộ cản trở mà xong lớn hơn nữa lợi ích. bởi vậy, chúng ta làm sao bất năng căn cứ cổ tự" chinh" hữu" đánh thuế" hòa" bắt lính" ý, bả quẻ tượng giải thuyết thành: tăng thuế lao dân thị hung tương, xúc tiến cách hải cập thủy lộ mậu dịch mới có lợi ích, dĩ thử 喩 ngụ ý, làm nội chính đích chỉ tiêu. có lẽ, Trung Hoa Trung Quốc đích người lãnh đạo cũng biết rõ loại này chính trị phương châm, bởi vậy, chúng ta thấy sắp tới đích chính sách, ngoại trừ đối nông dân giảm thuế hoặc miễn thuế, bảo đảm dân công chờ nhược thế quần thể, chậm lại xã hội mâu thuẫn, đương cục đã ở nội bộ khai phá tam hạp hòa các cảng, hựu từ đó quốc hòa đông minh thành lập đích tự do mậu dịch khu quan hệ đích ý nghĩ của thượng, thôi động Sông Mê-Kông gắn bó một cái thủy lộ, cùng với ý đồ tại đường biển vận tải ngoại mặt khác thành lập vờn quanh đông minh đa quốc gia dữ Hoa Nam đích đường sắt hệ thống, tại đối đãi Đài Loan đương cục thống trị đích nhân dân cập các đặc khu, cũng tiến hành cách hải kinh mậu hạng mục cùng với lưu học đích lớn hơn nữa ưu đãi hóa. " chinh hung, lợi thiệp đại xuyên" đích ý nghĩ của, nguyên vốn cũng là cổ nhân tòng thực tiễn trung tích lũy đích chính trị trí tuệ, thùy đều biết nói run, chinh thuế, bắt lính nhất định là lao dân thương quốc, thiện dùng thủy lộ tài nguyên hòa đánh vỡ thủy lộ cản trở đích xúc tiến tam thông nhất định có lợi dân chúng, hiện đại đích nhân có thể cùng cổ nhân đích trí tuệ tương thông, chẳng có gì lạ, chỉ có thể nói cổ nhân người thời nay đều có hiền triết người, đều tự đô hội hữu không mưu mà hợp đích sáng suốt cử chỉ. đương nhiên, chính sách đích lo lắng dữ biểu hiện, có thể cùng căn cứ 《 hoàng cực kinh thế thư 》 sở sắp hàng giá trị vận quẻ tượng tình huống như vậy cùng loại, cũng coi như cú xảo. cảm thán kỳ vừa khớp chi dư, cũng đáng đắc suy nghĩ sâu xa làm sao có thể sử dụng hòa bình, hài hòa, hòa hợp đích thái độ giải quyết nội chính vấn đề. " dự quẻ" ——2008 niên đích vận mệnh quốc gia hựu căn cứ 《 hoàng cực kinh thế thư 》 nhất mạch truyền lại hạ đích suy tính pháp năm nay 2008 niên mậu tử niên giá trị niên quẻ vi: " lôi địa dự quẻ" , chỉnh thể mà nói: " lợi kiến hầu đi sư" . 2008 niên giá trị niên quẻ" dự" quẻ; kỳ tự ý thị hoà thuận vui vẻ đích ý tứ, tòng quẻ tượng thuyết, thị trên dưới tương ứng, quẻ giống" lôi ra địa phấn" đích rầm rộ; mà kỳ yêu cầu thị" thuận vu động" , cũng hay tuần hoàn quy luật tự nhiên hòa xã hội quy luật, là có thể bả tòng thượng tầng đích ý chí đáo nhân dân đích ủng hộ quán triệt rốt cuộc; trong truyền thuyết, tiên vương quan thử quẻ tượng, do đó chế tác âm nhạc, tôn trọng đức hạnh, dĩ kính thiên cáo tổ. năm nay kháp phùng Trung Hoa Trung Quốc chủ sự áo vận nghênh tiếp thế giới, cũng biết giờ này ngày này người trong nước chỗ tố gây nên chính thị phải hợp quẻ tượng, trên dưới nhất tâm, như vậy mới có thể thịnh dương trăm năm không có đích thực lực quốc gia dĩ an ủi quá khứ tre già măng mọc đích tổ tiên. mà kỳ sơ lục hào vi" minh dự: hung" tắc thuyết minh, tại bản quẻ chi sơ hiện thời, cũng sẽ hữu âm nhu tiểu nhân, thượng cường trợ viên, gặp thời chủ sự, tin tưởng, giá khả năng hòa ngoại quốc thế lực chi trì đích phản hoa tạp âm hữu quan, quả nhiên đầu năm tức xuất hiện không ít loại này tại tuyết tai trước sau nhằm vào áo vận bỏ đá xuống giếng đích tạp âm. đây là tại đồng lòng về phía trước tìm kiếm toàn dân sung sướng thì phải làm cẩn thận đích chuyện xấu. mặt khác, 《 tượng truyện 》 chi giải thích" minh dự: hung" thuyết pháp còn lại là" minh, danh cũng" , cho rằng có danh tiếng mà hưởng lạc, tắc chí cùng, chí cùng tắc chỉ vì liễu chí tại công danh phú quý mà sinh hoạt, cũng tựu hoang dâm phế đức, dẫn đến thân bại danh liệt. cái thuyết pháp này không thể nghi ngờ thích vu giải độc đầu năm tức phát tại hương cảng tiêu khiển quyển đích liên lụy đại lượng nghệ nhân đích dâm chiếu một cơn lốc, gặp chuyện không may tại âm nhu tính chất đích vòng tròn, gặp chuyện không may đích hầu như đều là thuộc về thường ngày có vẻ âm nhu đích nữ nghệ nhân, đối người Hoa thế giới mà nói, khởi chính là mặt trái làm mẫu tác dụng, thật là" minh dự: hung" . đến nỗi 2008 niên đích" dự quẻ" đích lục nhị hào, rất có thâm ý. mặt ngoài từ văn thị cường điệu trên dưới tự đại đích kiên trì tại chìm đắm phóng túng hòa tầm nhạc thì, nhân phải một mình thủ trung thủ chính, tài năng vãng tốt một mặt. kỳ từ văn thị" giới vu thạch, bất suốt ngày, trinh cát" , " giới" cổ văn tác"砎" , thị cứng rắn ý, " giới vu thạch, bất suốt ngày, trinh cát" ý tức cương kiên như thạch bất quá suốt ngày trong lúc đó, năng chuyển nhu, tắc may mắn, phản chi, gian ngoan kiên cường tắc hung. quẻ tượng nguyên văn thị: " dĩ công chính cũng" , ý tức yếu hướng về công chính đích thái độ mới là may mắn, phản chi cũng là hung. kỳ tự ý cố nhiên là muốn cầu người môn tại hưởng lạc đích tâm tình hạ cũng muốn thu thập tâm tình, chính trực như thạch, bồi dưỡng an tĩnh minh thẩm đích tâm tư, nhưng là song song thị cường điệu quân tử bất năng cứng rắn quá độ, phải năng do dịch chiết đích cương kiên chuyển vi nhu hòa, quy về công chính thái độ độ. kỳ thực, " dự" quẻ đích lớn nhất cảnh giác, tại kỳ lục tam hào dữ cửu tứ hào, người trước nói rõ phàm là không thể hữu công chính chi tâm mà đại hưởng kỳ nhạc người, tất bỏ kỳ chức vụ, cũng tựu kỳ vị không lo, bởi vậy bất luận tiến thối, đều cai hối cứu sửa đổi; người sau tắc nói rõ, phàm rất có thu hoạch đích, cũng phải làm cứ thế thành không nghi ngờ đích thái độ người ngoài, tiếp thu khuyên bảo, tắc bằng loại mới có thể hợp mà tòng chi. lục ngũ hào đích nội dung còn lại là cho thấy, tập quán hưởng lạc đích sinh hoạt, dưỡng thành dĩ nhu lăng cương, dĩ nhược phạm cường đích thái độ, sẽ dẫn đến xử sự gặp phải tai nạn nguy cấp chi tượng, chỉ có bởi vì còn có thể bảo trụ công chính chi tâm, cho nên mới không đổi tiêu vong; tới rồi thượng lục hào tựu cảnh giới tại thượng vị giả phải cẩn thận, bất khả không có phát hiện đen tối thời kì đích nguy cơ do trầm mê hưởng lạc, phàm là năng sửa đổi thiên thiện, tắc không có lỗi gì. giá một người thuộc về 2008 niên giá trị niên quẻ đích" lôi địa dự quẻ" , có thể nói thị nhằm vào xu hướng ca múa mừng cảnh thái bình đích cục diện, lần nữa đích vạch duy trì liên tục biến hóa đích các loại chuyện xấu, có lợi đại chúng không bị kinh tế mạnh hòa mặt ngoài phồn hoa choáng váng đầu óc, kiến thiết quốc dân gian nan khổ cực ý thức. phối hợp toàn quốc nghênh tiếp áo vận sở yếu sáng tạo đích vui sướng hướng quang vinh cục diện, càng cần nữa lo lắng quái từ hòa quẻ tượng đích nội dung, bởi vì ... này dạng đích ý nghĩ của, có lợi phòng bị xã hội loạn tượng, bảo chứng hòa củng cố người trước đích thành công dữ chỉnh thể xã hội duy trì liên tục phát triển. nhưng, kỳ thâm tằng đích ý nghĩa, liên quan đến nhân dân hòa đứng đầu đích lịch sử lòng dạ hòa thái độ vấn đề, cũng khả năng hòa quốc gia đích hòa bình thống nhất hữu quan, chúng ta thị mục dĩ đãi. hậu ngữ trên thực tế, " hoàng cực kinh thế" đích mục tiêu chính là muốn tổng kết kinh nghiệm hòa thuyết minh xu thế, để mọi người tòng xu thế trung khải phát hòa dự phòng, chuyển hung vi cát; sở dĩ, đây là Trung Hoa Trung Quốc tượng số học thuật đích đặc điểm, điều không phải muốn đem tiên đoán đích hung tượng nói xong chuẩn xác vi mục tiêu, mà là yếu thuyết minh khả năng đích xu thế, để mọi người năng bả tất cả tình thế cân đối chuyển hóa, tương mặt trái đích nhân tố giảm đáo thấp nhất, bả gia phân đích nhân tố tăng tới tối cao. rất nhiều thời gian, tha đích chuẩn xác, thị sự hậu mới biết được. thế nhưng, nếu như có thể làm đáo tại trước đó suy đoán cái gì chuyện xấu sẽ phát sinh, tác hảo chuẩn bị, không cho tha phát sinh, luôn luôn tốt. sau chuẩn không chính xác xác thực cũng không thị trọng điểm, trọng điểm thị có hay không trước đó tòng quẻ tượng gợi ý trung thu được tư tưởng đích dẫn dắt, vi phòng hoạn chưa xảy ra hòa sáng tạo tích cực ý nghĩ của vị lưỡng vấn vương, vãng tốt phương diện suy nghĩ hòa tố.

Thanked by 4 Members:

#4 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 26/01/2013 - 06:31

cách tính Vận của họ và tôi giống như nhau, không khác.

Thanked by 2 Members:

#5 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 26/01/2013 - 06:57

để tiện cho các bạn khảo cứu thì tôi đưa ra thêm 1 số thông tin :

Hiện tại đang ở Vận 12 hội Ngọ. Vận này kéo dài 360 năm từ năm 1744, trải qua 6 quẻ Càn - Độn - Tụng - Tốn - Đỉnh - Đại Quá, tới năm 2103.

1984 - 2043 (60 năm) là ở quẻ Đỉnh.

Thanked by 4 Members:

#6 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 26/01/2013 - 07:34

trang của tuvilyso không sao lưu được phần đồ bản theo các cột và hàng nên tôi bỏ qua.

Sửa bởi dichnhan07: 26/01/2013 - 07:36


Thanked by 3 Members:

#7 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 26/01/2013 - 12:03

1984
Giáp tý Đỉnh
1994
giáp tuất hoán
2004
giáp thân khiêm
2014
giáp ngọ truân
2024
giáp thìn phong
2034
giáp dần

1985
ất sửu hằng
1995
ất hợi mông
2005
ất dậu

2015
ất mùi
ích
2025
ất tị
cách
2035
ất mão
thái
1986
bính dần tốn
1996
bính tý

2006
bính tuất tụy
2016
bính thân chấn
2026
bính ngọ đồng nhân
2036
bính thìn
đại súc
1987
Đinh Mão tỉnh
1997
Đinh Sửu độn
2007
Đinh Hợi tấn
2017
đinh dậu
phệ hạp
2027
Đinh Mùi lâm
2037
đinh tị
nhu
1988
mậu thần cổ
1998
mậu dần hàm
2008
mậu tý
dự

2018
mậu tuất
tùy
2028
mậu thân tổn
2038
mậu ngọ tiểu súc
1989
Kỷ tị thăng
1999
Kỷ mão lữ
2009
Kỷ Sửu quan
2019
Kỷ hợi
vô vọng
2029
Kỷ dậu
tiết
2039
Kỷ mùi
đại tráng
1990
canh ngọ tụng
2000
canh thìn tiểu quá
2010
canh dần bỉ
2020
canh tí minh di
2030
canh tuất trung phu
2040
canh thân rất có
1991
tân mùi khốn
2001
tân tị
tiệm
2011
tân mão bác
2021
tân sửu

2031
tân hợi
Quy Muội
2041
tân dậu
Quải
1992
nhâm thân
vị tể
2002
nhâm ngọ kiển
2012
nhâm thìn phục
2022
nhâm dần
ký tể
2032
nhâm tí khuê
2042
nhâm tuất cấu
1993
quý dậu giải
2003
quý mùi cấn
2013
quý tị
Di

2023
quý mão
Gia Nhân
2033
quý sửu
đoái
2043
quý hợi
Đại Quá

Thanked by 2 Members:

#8 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 28/01/2013 - 17:16

chắc bác huygen đang bận việc nên chưa có thời gian sửa lại bảng trên , tôi cứ post ảnh kèm chú thích cho mọi người vậy.
Từ trên xuống dưới, nếu tính cả dòng Nguyên thì tất cả gồm 15 dòng : Nguyên - Hội - Vận - Thế - Tuần - Niên (10 dòng)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#9 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 01/02/2013 - 17:19

Câu chuyện có liên quan tới Hoàng Cực Kinh Thế ghi trong tác phẩm Liễu Phàm Tứ Huấn


Khổng Tiên Sinh đoán rõ định mệnh.

Ta lúc nhỏ thân phụ mất sớm, lão mẫu dạy bỏ không theo cử nghiệp mà theo học nghề y, vì học y cũng có thể mưu sinh, có thể cứu người giúp đời mà khi y thuật tinh thông thì được thành danh, đó là ý nguyện sớm có của cha con vậy.
Sau đó tại chùa Từ Vân, ta gặp một lão nhân râu dài, tướng mạo tốt đẹp có vẻ tiên phong đạo cốt, nên ta dùng lễ mà cung kính lão nhân ấy. Ông bảo ta rằng: Ngươi là người trong sĩ lộ. Năm tới tức phải nhập học, tại sao lại không theo học vậy? Ta nói rõ nguyên cớ cho vị lão nhân ấy nghe, và lễ phép hỏi danh tính cùng xuất xứ của lão nhân. Lão nhân nói: Lão họ Khổng, người Vân Nam. Lão được Thiệu Khang Tiết tiên sinh chân truyền Hoàng cực số, lão nghĩ cũng nên truyền cho ngươi. Ta thỉnh lão nhân về nhà, và báo cáo với lão mẫu thì người dạy phải nên tiếp đãi cho thật cẩn thận tử tế và thử xem ông ấy đoán số ra sao, thì thấy mọi việc lớn nhỏ ông đều đoán trúng cả.
Ta bèn có ý định theo đòi việc đèn sách và bàn với biểu huynh là Thẩm Xứng thì biểu huynh bảo: có Úc Hải Cốc tiên sinh mở lớp dạy tại nhà ông Thẩm Hữu Phu, ta gởi ngươi tới đó trọ học thì rất là thuận tiện. Ta bèn bái Úc tiên sinh làm sư phụ. Khổng tiên sinh lấy số cho ta thì khi khảo thí ở huyện, đỗ đồng sinh đứng hạng thứ 14, thi ở phủ đứng vào hạng thứ 71, và thi ở tỉnh do quan đề đốc học viện làm chủ khảo thì đỗ vào hạng thứ 9. Năm tới đi thi, thì ở cả ba nơi số hạng đều đúng y như thế.
Sau đó lại lấy số chung thân cho ta, dự đoán những việc cát hung cho cả một đời và bảo rằng vào năm nào thì được khảo thí đứng hạng mấy, năm nào thì được bổ khuyết lẫm sinh (tức được cấp phát lương ăn học bằng gạo), năm nào thì làm cống sinh, và sau khi làm cống sinh, năm nào thì được tuyển làm trưởng quan ở Tứ Xuyên, tại chức sau 3 năm rưỡi thì cáo quan về hưu. Năm 53 tuổi vào giờ sửu ngày 14 tháng tám thì mất trên giường bệnh, tiếc rằng không con nối dõi. Ta cẩn thận ghi lại tất cả.
Từ đó về sau, phàm mỗi khi gặp kì khảo thí, danh số trước sau đều đúng như Khổng tiên sinh đã dự đoán sẵn. Chỉ có một dự đoán là khi nào số gạo cấp lương lẫm sinh của ta được tới 91 thạch 5 đấu (1 thạch là 10 đấu) thì lúc đó sẽ được bổ làm cống sinh, nhưng kịp tới khi ta được lãnh hơn 70 thạch thì Đồ tông sư (quan đề học), đã phê chuẩn cho ta được bổ làm cống sinh, duy chỉ có chỗ đó làm ta có điểm hoài nghi.
Nhưng thực ra sau đó, sự phê chuẩn này bị quan thự ấn họ Dương bác bỏ. Mãi tới năm Đinh Mão, tông sư Ân Thu Minh thấy bị quyển nơi trường thi của ta (quyển nộp thi đáng được chấm đậu mà bị bỏ rớt lại) thì than rằng: bài ngũ sách đúng là năm thiên tấu nghị, văn chương quảng bác, ý tứ sâu sắc thông suốt của một nho sĩ sao nỡ để cho mai một mãi ru, bèn truyền cho huyện quan dâng thỉnh nguyện lên để ông phê chuẩn cho được bổ cống sinh. Nếu tính số lượng gạo được cấp từ trước trải qua thời gian bị bác bỏ cho tới khi được bổ thì thực đúng là 91 thạch 5 đấu vậy.

#10 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 09:45

Một đoạn trích trong Vân Đài Loại Ngữ của Lê Quý Đôn

"(Thiệu) Khang Tiết, đời Tống, có lập một biểu đồ chính thanh và chính âm: chính thanh gồm "bình" (thanh phát ra bình điệu không cao thấp), "thượng" (thanh cao mà mãnh liệt), "khứ" (âm ngân ngư mà đi xa), "nhập" (thanh ngắn mà cấp bách). Bốn thanh chính này giống như các dấu : huyền, sắc, hỏi, ngã. nặng của chữ quốc ngữ Việt Nam; chính âm gồm "khai" (mở ra), "phát" (phát ra), "thu" (thu lại), "bế". Lấy thanh phối hợp với mặt trời, mặt trăng và các tinh tú. Lấy âm phối hợp với thủy, hỏa, thổ, thạch. Gặp số lẻ thì thanh, thanh thì trong, âm là tịch(mở); gặp số chẵn thì thanh là đục, âm là hấp (thu lại). Thanh là luật (là 6 ống sáo dài ngắn khác nhau, thổi lên có 6 âm thuộc dương là Hoàng Chung, Thái Thốc, Cô Tiển, Sanh Tân, Di Tắc, Vô Địch); Âm là lã (có 6 âm thuộc âm là Đại Lã, Giáp Chung, Trọng Lã, Lâm Chung, Nam Lã, Ứng Chung) luật xướng thì lã hòa. Có thanh mà không có âm, điệu không ra được, thì làm cái vòng nhỏ mà khoanh tròn; có âm mà không có chữ, thiết (đánh vần hay nói lái) không được, thì làm cái vòng nhỏ mà kẻ vuông. Cái đó có chép ở trong Kinh Thế thư.

Đến như lấy thanh khởi số, lấy số hợp quái, thì sách của Chúc Kiềm nói tường hơn; mà chưa ai thấy. Ta bảo rằng Khang Tiết tiên sinh, hay tiên tri, hẳn là nhờ thuật ấy; nhưng tiếc rằng thuật ấy không được truyền lại!

Suy cho cùng: tìm được toàn số thanh âm, thì những sự lành dữ, thành bại, trị loạn, hưng suy, cấp hoãn, cương nhu, chậm chóng, xa gần, có thể thấy ngay trước mắt. Đạo trời đất, qui tắc dân vật, sự việc xưa nay, tình tình thiên hạ, có đủ cả đấy.”

#11 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 16:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#12 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 02/02/2013 - 18:59

bộ Quan Vật Thiên - Thiệu Ung

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 17/02/2013 - 11:02

Trích dẫn


BẠT


Lời nói cuối sách




Một quyển Hoàng Cực Kinh Thế, luận suy số năm xưa nay, bắt đầu từ năm Giáp Thìn đời vua Nghiêu, đều chép đạo trị loạn. Soi gương đời xưa làm khuôn phép cho đời nay, biết được lại do ở số. Trước kia, Khổng Tử san định Kinh Thư, sau cùng là Thiệu Khang Tiết làm Hoàng Cực tóm ở 1 Nguyên, trước đã biết triều nối đời mà bảo kín cái ý chưa có thể biết vậy. Lưu Đẩn chép lại Tự ngôn, rộng ý nghĩa sâu xa có công cho thế đạo, sách này mới đến chỗ nghĩa khó để làm cho sáng rõ ra, chú thích thêm, hay làm bản đồ để rõ ràng thêm, tuy chưa có thể mở rộng được ý nghĩa sâu kín, dẫu không khỏi chê là làm rối, cũng không lấy ra ngoài các thuyết. Song lấy việc xưa nay đều bàn về Dịch lý thấy Dịch là rộng lớn, chỉ ở người ta tự giác ngộ. Biết đâu người sau đọc Hoàng Cực lại sinh thêm cái ý nghĩa thần diệu mà rõ cùng Trời Đất vậy.


Đúng như lời của bác Hà Uyên nói, lời văn không đẹp thì không thể bay xa, lời văn mà đẹp thì có thể lưu truyền vạn thế.

#14 dichnhan07

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 94 thanks

Gửi vào 12/03/2013 - 07:07

Trích dẫn


rút lại mà xem Phân-Sao ở Nguyên-Hội, mà sớm cái nấm, con ve sầu làm Vật đó, đã thực xem thấy vậy, cái lớn thời lại lấy 500 năm, 8000 năm để đương với số 2 của Xuân Thu bốn mùa, thời năm rộng mà lớn vậy. Trang tử ngụ ý vào lời nói, thời là lược số lẽ của Dịch, còn Thiệu ta nói thẳng, đây là phép của Dịch. Ngoại thị phần nhiều sùng Trang, kẻ sùng Trang lòng đi chơi tiêu diêu, còn kẻ tôn Thiệu ta thời Đạo biết hòa dục, lời nói không cứ nhỏ to mà đều chuẩn ở Đạo. Ở họ Trình, lời nói muôn vật yên lặng xem, cùng với Ta xem Vật cùng Thú, lấy sự xem Vật ở Hoàng cực, xem âm dương tiêu trưởng chuẩn ở Dịch. Xem trị loạn xưa nay, chuẩn ở sách Xuân Thu. Xem suốt lịch số đạo, đức, công, lực, chuẩn ở sách Kinh Thư. Còn luật, lữ, thanh, âm, xướng, họa thì đều chuẩn ở sách Kinh Thi. Gồm 4 kinh mà hợp làm 12 quyển, trong đó lấy kinh Thế minh Đạo làm tông chỉ tính học.


Chương 41:

Luật-độ, Lịch-số tiên-tu,
Tuyên-phụ: bát-vật; Văn, Chu: thứ loài.
Ý, từ, ẩn-hiện trong ngoài,
Dịch-đạo di-mãn nhờ oai Hy-Hoàng.

(Đạo dịch tràn đầy – Chín dòng có thể nhập vào, muốn biết cách sống - Phải tự hiểu biết)

Tiếc thay cho cái học về luật, lữ, thanh, âm, xướng, họa.

#15 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2024 thanks

Gửi vào 26/05/2013 - 08:49

 dichnhan07, on 12/03/2013 - 07:07, said:

Chương 41:

Luật-độ, Lịch-số tiên-tu,
Tuyên-phụ: bát-vật; Văn, Chu: thứ loài.
Ý, từ, ẩn-hiện trong ngoài,
Dịch-đạo di-mãn nhờ oai Hy-Hoàng.

(Đạo dịch tràn đầy – Chín dòng có thể nhập vào, muốn biết cách sống - Phải tự hiểu biết)

Tiếc thay cho cái học về luật, lữ, thanh, âm, xướng, họa.


Nói về Luật và Lữ, chỉ đảo số của âm dương, mà Hoàn biến thành Huyền, ... Vấn đề ở đây anh Dịchnhan, đó là chúng ta chưa có câu trả lời thuyết phục, tại sao lại như vậy ?

Hoàn:

1 + 3 + 5 + 7 + 9 + 11 = 36 = dương
2 + 4 + 6 + 8 + 10 + 12 = 42 = âm

Huyền:

(Tý + Dần + Thìn) x 2 = (9 + 7 + 5) x 2 = 42 = dương
(Sửu + Mão + Tị) x 2 = (8 + 6 + 4) x 2 = 36 = âm

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |