Jump to content

Advertisements




Ai muốn học phong thủy hay vào đây chia sẻ kinh nghiệm.


1352 replies to this topic

#1216 hoangdinhdao88

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 263 Bài viết:
  • 138 thanks

Gửi vào 24/05/2016 - 06:09

Tông phái nhiều, sách vở lắm, nói về chọn huyệt táng cho tốt vậy thì ai cũng giành lấy vậy cái chỗ không tốt để cho ai? Lại nói người người học phong thuỷ, thế thì có nghề phát tài rồi, đó là làm la bàn, kẻ mới học phải to bằng cái vung nồi, đợi y lên làm thầy phong thuỷ thì vẫn cứ phải tìm tới mà mua một cái độ bằng bàn tay, có kẻ cho việc ấy là hệ trọng muôn đời mà nào có biết cái người nhận được phúc phận ấy là ai,hiền hay ác, đấy là chưa kể tới sự tranh dành mồ mả thật là ác liệt lắm sự ly kỳ.

Sửa bởi hoangdinhdao88: 24/05/2016 - 06:12


Thanked by 1 Member:

#1217 ThienDi75

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 24/05/2016 - 23:39

Mọi người ơi cho mình hỏi, mình cũng đọc 1 số sách, sách thì bảo trạch là hướng, sách lại bảo trạch là tọa vậy cái nào mới đúng vậy mọi người, sao cùng là bát trạch mà loạn xạ vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1218 phuctinh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1498 Bài viết:
  • 2105 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 05:55

Anh đọc sách nào thế ạ?
Trạch là nhà ở, nơi ở (hoặc mồ mả). Trạch thì có toạ và có hướng.
Toạ là phương ngược lại của hướng.
Mà cách xác định hướng theo phái Bát Trạch(Thẩm thị huyền không học) thì lấy cửa chính làm hướng nhà. Còn theo Bát trạch Minh kính thì lấy hướng nhà làm chuẩn.





Thanked by 1 Member:

#1219 Rừng Lá Thấp

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1552 Bài viết:
  • 9245 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 06:26

Bát Trạch Minh Kính lấy hướng nhà làm chuẩn ? Làm sao luận , giải ra hướng nhà ?
Huyền không học lấy chính môn xác định hướng ? Lão rừng cứ tưởng Dương Trạch Thập Thư ghi : tìm hướng Trạch cư thì đứng tại vị trí trung tâm cửa chính , khoảng 2-3m , nhìn ra Minh Đường ( phía trước Trạch cư ) dùng la bàn đo đạc . Và theo lão rừng võ vẽ tí ti Điạ Lí 60 năm thì cũng dựa theo Thập Thư để xác định Trạch Mệnh . lão rừng sai bét bè be . Phải là Huyền Không phái của nhà sư Nhất Hành thì mới chuẩn tác .

rừng .






Thanked by 4 Members:

#1220 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 07:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phuctinh, on 25/05/2016 - 05:55, said:

Anh đọc sách nào thế ạ?
Trạch là nhà ở, nơi ở (hoặc mồ mả). Trạch thì có toạ và có hướng.
Toạ là phương ngược lại của hướng.
Mà cách xác định hướng theo phái Bát Trạch(Thẩm thị huyền không học) thì lấy cửa chính làm hướng nhà. Còn theo Bát trạch Minh kính thì lấy hướng nhà làm chuẩn.
Cái này không đúng.
Theo các sách của TrQ về bát trạch thì trước đó đều lấy Tọa làm chuẩn. Sang tới VN chả hiểu sao lại chuyển sang lấy Hướng.
Bản chất là n hà cửa thời xưa đều tọa sơn hướng thủy, và vector khí chạy theo sơn tới thủy thì dừng. Nguyên lý là sử dụng hướng của vector khí để tính toán.
Vì vậy, không được chấp vào tọa hay hướng, mà phải có cách nhìn toàn cụ để đoán được hướng của khí theo nghĩa của Loan Đầu trước. Nếu như hướng khí vào theo nghĩa của Loan Đầu nó mạnh, thì bỏ qua tọa hay hướng của nhà.
Tương tự như vậy, khi sử dụng kĩ thuật kiểu Dương Trạch tam yếu, vì khí ở đây là khí lấy theo bề mặt đi vào (khác với khí đi ngầm) nên phải sử dụng đại môn để phối quẻ.
Bản chất tất cả đều không xa rời gốc.

Sửa bởi DoiXungGuong: 25/05/2016 - 07:35


Thanked by 3 Members:

#1221 Rừng Lá Thấp

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1552 Bài viết:
  • 9245 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 09:45

con ạ ," ỷ sơn hướng hải " mới là ngôn ngữ Địa lý . Mô thức đaị điạ vi mẫu thì gồm có : Tổ sơn , Thiếu tổ sơn , Chủ sơn , Thanh long , Bạch hổ , Hộ sơn , Án sơn , Triều sơn , Thuỷ khẩu sơn , Long mạch , Long huyệt . Chắc gì sách vở tài liệu Địa lý phát xuất từ xứ sở bọn giặc hung tàn Bắc phương ?

rừng .

Sửa bởi Rừng Lá Thấp: 25/05/2016 - 09:50


#1222 phuctinh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1498 Bài viết:
  • 2105 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 15:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 25/05/2016 - 06:26, said:

Bát Trạch Minh Kính lấy hướng nhà làm chuẩn ? Làm sao luận , giải ra hướng nhà ?
Huyền không học lấy chính môn xác định hướng ? Lão rừng cứ tưởng Dương Trạch Thập Thư ghi : tìm hướng Trạch cư thì đứng tại vị trí trung tâm cửa chính , khoảng 2-3m , nhìn ra Minh Đường ( phía trước Trạch cư ) dùng la bàn đo đạc . Và theo lão rừng võ vẽ tí ti Điạ Lí 60 năm thì cũng dựa theo Thập Thư để xác định Trạch Mệnh . lão rừng sai bét bè be . Phải là Huyền Không phái của nhà sư Nhất Hành thì mới chuẩn tác .

rừng .


Dạ, Kính Già!

Con mới chuyển qua đọc về phong thủy Bát Trạch và Huyền không phi tinh cho nên không tránh khỏi còn mông muội và sai sót. Kính Già chỉ dạy thêm.

Thưa Già, Minh Đường là phía trước trạch cư. Nhưng con còn đọc được rằng Minh Đường là khoảng trống mà không nhất thiết cứ phải ở trước nhà. Và người ta lấy hướng quay về khoảng trống đó làm hướng nhà. Đến đây con nghĩ rằng nếu quanh nhà mà có mấy cái khoảng trống thì chắc chủ nhà này phải hoang mang vì tìm hướng mất.


Con lấy ví dụ như nhà dưới đây dùng cách đo là đứng trước cửa chính (cũng là trước nhà) cách khoảng 2m đo được hướng 60 độ Đông Bắc. Như vậy nhà này là tọa Dần hướng Thân. Từ trung tâm của ngôi nhà con phân chia cung như trong hình. Nhưng khi đứng giữa trung tâm nhà chĩa la bàn về từng cung để do lại hướng thì nhiều khi không đúng hướng như đã phân chia.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi phuctinh: 25/05/2016 - 15:15


Thanked by 1 Member:

#1223 phuctinh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1498 Bài viết:
  • 2105 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 15:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiXungGuong, on 25/05/2016 - 07:33, said:

Cái này không đúng.
Theo các sách của TrQ về bát trạch thì trước đó đều lấy Tọa làm chuẩn. Sang tới VN chả hiểu sao lại chuyển sang lấy Hướng.
Bản chất là n hà cửa thời xưa đều tọa sơn hướng thủy, và vector khí chạy theo sơn tới thủy thì dừng. Nguyên lý là sử dụng hướng của vector khí để tính toán.
Vì vậy, không được chấp vào tọa hay hướng, mà phải có cách nhìn toàn cụ để đoán được hướng của khí theo nghĩa của Loan Đầu trước. Nếu như hướng khí vào theo nghĩa của Loan Đầu nó mạnh, thì bỏ qua tọa hay hướng của nhà.
Tương tự như vậy, khi sử dụng kĩ thuật kiểu Dương Trạch tam yếu, vì khí ở đây là khí lấy theo bề mặt đi vào (khác với khí đi ngầm) nên phải sử dụng đại môn để phối quẻ.
Bản chất tất cả đều không xa rời gốc.

Anh Doixungguong hình như coi trọng về Khí. ”Hướng khí vào theo nghĩa của Loan Đầu nó mạnh” => Anh có thể nói rõ hơn là khi nào nó được coi là mạnh không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiXungGuong, on 25/05/2016 - 07:33, said:

Tương tự như vậy, khi sử dụng kĩ thuật kiểu Dương Trạch tam yếu, vì khí ở đây là khí lấy theo bề mặt đi vào (khác với khí đi ngầm) nên phải sử dụng đại môn để phối quẻ.
Đại Môn là cửa chính ạ? Nếu Đại Môn không phải là cửa thường xuyên được sử dụng, mà thay vào đó gia chủ sử dụng một cửa khác thì TH này có dùng Đại môn để phối quẻ nữa không a?

Thanked by 1 Member:

#1224 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 18:23

Trích dẫn

Anh Doixungguong hình như coi trọng về Khí. ”Hướng khí vào theo nghĩa của Loan Đầu nó mạnh” => Anh có thể nói rõ hơn là khi nào nó được coi là mạnh không ạ?
Câu trả lời ở đây là toàn bộ lãnh vực phong thủy này đều nghiên cứu sự biến động của khí, tương tác của khí. Học bất cứ cái gì, cũng không được xa rời gốc của phong thủy, là thuận với tự nhiên, hay nói đúng hơn, nương theo khí mà vận hành.

Một căn nhà có nhiều nguồn khí tác động vào, trước hết là khí chung của long mạch vận hành của toàn cục, sau đó là tọa của nhà để đón âm khí, và cuối cùng là hướng của đại môn để hưởng dương khí. Hiểu đơn giản là phân ra theo tam tài, nếu nói theo ngôn ngữ của tử vi.

Ta ví dụ, cái nhà như cái nhà lầu năm góc đi, cả nhà tròn quay, không tìm đâu ra đâu là đại môn, đâu là tọa, đâu là hướng. Nhưng, nhìn thế đứng của nó trong môi trường, như cụ Già Rừng đã chỉ dạy, là ỉ sơn, hướng hải, tức là dựa vào cái nhìn toàn cục để cảm nhận khí của môi trường biến động ra sao mà định ra hướng khí chạy, từ đó mới tìm ra tọa và hướng thực sự.

Tóm lại, Tọa chính là nơi khí vào, và đó mới là cái bản chất cốt lõi. Chứ nếu không, nhà tôi mở ra 8 cái cửa một lúc như cái lò bát quái, luân phiên nhau mở cửa theo ngày chẵn ngày lẻ, sáng đẹp giời gieo quẻ ra quẻ thiên phong cấu thuộc hệ quẻ thuần càn, thì mở cửa hướng càn xuất hành thì lấy cái nào làm chính mà đặt?

Giống như, con thuyền đi trong dòng nước, nếu dòng nước mạnh thì phải lấy hướng dòng nước là tọa, nếu thuyền mạnh thì mới xét tới hướng của thuyền làm tọa. Một chủ một khách mà phân ra, theo đúng nguyên lý của tử vi mà luận, chủ cường thì dùng chủ mà luận, khách cường chủ yếu thì dùng khách mà tính.

Sửa bởi DoiXungGuong: 25/05/2016 - 18:25


Thanked by 5 Members:

#1225 Rừng Lá Thấp

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1552 Bài viết:
  • 9245 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 22:08

Dạ, Kính Già!

Con mới chuyển qua đọc về phong thủy Bát Trạch và Huyền không phi tinh cho nên không tránh khỏi còn mông muội và sai sót. Kính Già chỉ dạy thêm.

Thưa Già, Minh Đường là phía trước trạch cư. Nhưng con còn đọc được rằng Minh Đường là khoảng trống mà không nhất thiết cứ phải ở trước nhà. Và người ta lấy hướng quay về khoảng trống đó làm hướng nhà. Đến đây con nghĩ rằng nếu quanh nhà mà có mấy cái khoảng trống thì chắc chủ nhà này phải hoang mang vì tìm hướng mất.


Con lấy ví dụ như nhà dưới đây dùng cách đo là đứng trước cửa chính (cũng là trước nhà) cách khoảng 2m đo được hướng 60 độ Đông Bắc. Như vậy nhà này là tọa Dần hướng Thân. Từ trung tâm của ngôi nhà con phân chia cung như trong hình. Nhưng khi đứng giữa trung tâm nhà chĩa la bàn về từng cung để do lại hướng thì nhiều khi không đúng hướng như đã phân chia.


con ,

Theo Dương Trạch Tam Yếu , Dương Trạch Thập Thư , Hoàng Đế Trạch "Kinh" , Địa Lý Toàn Thư , Bát Trạch Minh Kính , Trạch Mệnh Tương Phối và còn nhiều nữa , kể ra thêm rườm rà ruồi bu , thì Minh Đường là nơi vua bàn chính sự , tiếp nhận bá quan triều xưng . Minh Đường trong Địa Lý là khoảng đất trước Đại Địa , núi vây quanh , sông triều cống , sinh khí tụ hợp .

con đọc "sách" luận Minh Đường là khoảng trống không nhất thiết phải ở phía trước Trạch Cư ( Huyệt ) , như thế , già cũng đành…bó tay ! Sách nào trứ danh lừng lẫy như thế ?

Để già thêm tí nữa về Minh Đường nghe con :

Minh Đường có nội Minh Đường và ngoại Minh Đường hay là Đại Minh Đường và Tiểu Minh Đường . Trước Huyệt là tiểu Minh Đường , trong Long Hổ sơn là trung Minh Đường, trong án sơn là đại Minh Đường . Phàm thế núi hiền hoà lễ nghĩa , bằng phẳng rồi cho Huyệt , Long Hổ vây bọc , án kề phía trước thì là nội Minh Đường : không rộng quá ( không thể tàng phong ) , không hẹp quá ( Khí thiếu không thể hiển quý) . Rộng hẹp phải biết cân phân ( chân sư ) , vuông tròn hợp cách . Không đỉnh tròn nội bao .
Ngoại Minh Đường ở bên ngoài nội Minh Đường , có thế núi dồn dập hùng tráng , uy nghi như vạn mã xuất chinh , tránh tù túng chật chội , bốn núi vây quanh , ngoại thuỷ uốn lượn chầu hầu .

Minh Đường có cát cách và hung cách :
Giao Toả , Châu Mật , Triều tiến , Khoan Sướng , Đại Hội , Quảng Tụ là Cát Cách ( cho già tránh luận, bàn )
Kiếp Sát , Phản Bối , Khuynh Đảo , Khoáng Dã , Phá Toái , là Hung Cách ( cũng xin tránh , không bàn ) .

Trong Bác Thiên Sơn luận qua : đường đi trên nước chính là quý huyệt , vũng thấp , phẳng ( Phương ) . Phải tàng phong , tụ khí . Trong đường tụ Khí ( tích trữ nội Khí ) sạch quang , trong sáng thì mới Lành , ắc tách thì tiện . Đào bới ngu xuẩn sẽ thương tổn chân Khí , tai hoạ trùng trùng . Rộng hay hẹp, tuỳ Long dài hay ngắn . Kị núi đất , đá lớn , gò đồi , gai góc lởm chởm , xây dựng đình đài thất cách . Già có Minh Đường nhập thức ca quyết , nếu hội Duyên , già sẽ tặng con để khai mở thêm vốn liếng Địa Lý .

thôi , đủ rồi .

già rừng .

#1226 phuctinh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1498 Bài viết:
  • 2105 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 22:41

E cảm ơn a DoiXungGuong.
-----
Con cảm ơn Già! Con đang hoa mắt thì thấy đoạn cuối làm mắt con sáng hẳn ra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Già ơi Già tặng con Minh Đường nhập thức ca quyết nhé.

Thanked by 1 Member:

#1227 ThienDi75

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 26/05/2016 - 00:09

Xin chào tất cả mọi người mình đam mê huyền học các đây 9 năm về trước, mình có đọc 1 số sách về tam thức, bát tự và cả phong thủy nhưng do lúc đó còn đang đi học rồi xong lại lo công việc kiếm ăn hằng ngày mà mình bỏ 7-8 năm nay chưa đụng tới nó và giờ mình đã bắt đầu thực hiện lại đam mê nghiên cứu của mình về các môn này nhưng lần này môn đầu tiên mà mình nghiên cứu là phong thủy vì mình muốn sử dụng những kiến thức từ phong thủy để trước nhất có thể tự sửa sang lại nhà cửa cho mình, và thứ 2 là giúp mọi người khác có một nơi ở tốt hợp với mệnh gặp điều lành tránh điều dữ, nhưng qua đọc một số sách mình thấy loạn cả lên, ko thầy mà tự học thật sự rất khó phải tìm tòi cái nào đúng cái nào sai để lược bỏ và nếu có thầy thì cũng cần 1 người thầy đủ tâm đủ tầm hiểu biết, chứ ko mình học rồi lại chính những kiến thức đó lại hại cho bản thân mình và người khác, đây là ý kiến của mình, mình là hậu học nên ko biết cái nào đúng nào sai mình hỏi mong các bạn và các cao nhân tiền bối đi trước đừng trách bỏ qua cho mà chỉ dạy.

Hôm qua mình thức tới 4h sáng để đọc tất cả các bình luận trong đó thấy các bình luận của tiền bối Khongtuong về bát trạch là ngụy,
nhưng bên đây lại thấy cái nguyên lý của bát trạch do bạn VinhL nghiên cứu nghiệm ra và do bạn maphuong trích lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,mình là hậu học thật sự không biết bát trạch là chân hay là ngụy nhưng cũng từng bước mài mò học nó để làm tiền đề cho các bước nghiên cứu các môn học khác về sau của mình mong tiền bói Khongtuong thông cảm.
Cũng mong rằng bác Khongtuong up lại mấy hình trước đó cho hậu học ngâm cứu vì giờ mấy hình đó không tồn tại nữa nên ko xem được:)

Điều 1: Hướng
Mình có đọc các sách: bát trạch minh cảnh (trạch dùng hướng), bát trạch minh kính (trạch là tọa), Huyền không phi tinh (lúc so sánh bát trạch và huyền không thì so sánh nói trạch là tọa)... đa số sách và 1 số thầy phong thủy lấy trạch là tọa nên thật sự mình rất phân vân, theo mình nghĩ hướng nhà(trạch Cấn là hướng Cấn), khai môn là nơi thu nạp khí vào nhà thì dùng nó là yếu tố quyết định mới đúng chứ sao đa số sách lại dùng trạch là tọa(trạch Cấn là tọa Cấn).

Điều thứ 2: Đặt la bàn
Qua quá trình nghiên cứu thì mình thấy có 3 trường hợp như 4 hình dưới đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình 1: là nhà đơn giản nhất để đặt la bàn
Hình 2: Dù nhà có cấu trước như thế nào ta vẫn lấy bố cục nhà chính và đặt la bàn tại tâm của nhà chính ấy và kéo dài các hướng ra để đặt bếp
Hình 3: Các phòng khác nhau thì lấy tâm tại các phòng đó như đặt bếp lấy la bàn đặt tại tâm của phòng bếp mà tính nơi đặt
Hình 4: Cấu trúc nhà được tính theo hình học phẳng và đặt la bàn tại đó để tính cho tất cá các phương

Hôm qua nay mình suy nghĩ cả 2 vấn đề hướng và đặt la bàn mà nhức cả đầu ăn ngủ không yên đến lúc ngủ mà cũng suy nghĩ đến nó cứ thao thức, thật sự não mình muốn loạn cả lên đến giờ vẫn còn nhức,

Xin các cao nhân tiền bối chỉ dạy về hướng và nơi đặt la bàn vì đây là hình thức cơ bản để cho việc tính toán về sau, nếu sai 2 vấn đề trên thì coi như sự học đều vô nghĩa.

#1228 ThienDi75

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 26/05/2016 - 00:59

Mình xin chỉnh lại hình số 4

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi ThienDi75: 26/05/2016 - 01:07


#1229 ThienDi75

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 27/05/2016 - 15:51

Bát trạch đặt bếp tại phương xấu ngó qua tốt theo bản mệnh và trạch để trấn yểm chư hung (đặt đông tốt tây, đặt tây tốt cho đông)

Dương trạch tam yếu thì ngược lại đặt bếp tại cung tốt của bản mệnh và trạch (đặt đông tốt đông, đặt tây tốt tây)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đa thư loạn mục...

#1230 thegianvothuong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 4 thanks

Gửi vào 22/06/2016 - 19:09

Bác Thiendi75 cho em hỏi chút ạ. Em đang nghiên cứu về phong thủy Bát trạch. Nếu theo như bác nói là dương trạch tam yếu đặt bếp tại cung tốt của bản mệnh. Giả sử Đông mệnh thì bếp phải được đặt tại 1 trong 4 cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn. Và hướng bếp vẫn phải nhìn về hướng tốt đúng không ạ. Mong bác giải thích thêm giúp em nhé. Em xin cám ơn ạ.






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |