Jump to content

Advertisements




Nguyên Lý Luận Giải Lá Số (của LongNguyenQuang)


563 replies to this topic

#76 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 16/01/2013 - 16:27

Tóm lại thế này, tôi xin nhắc lại lần cuối, chủ đề này dành cho những người còn đang học và mong muốn học hỏi thêm kiến thức từ tác giả Longquangnguyen, dành để phân tích các điểm quan trọng từ trong bài viết của tác giả.

Còn những bạn nào tự nhận mình là cao nhân, không thích học hỏi mà chỉ thích thể hiện kỹ năng xem số siêu việt, cao cơ hơn thượng khách LQN, Trần Đoàn tái thế, tung 50 lá số phóng chưởng bách phát bách trúng, kính mời các bạn đó mở một topic khác để các thành viên trong diễn đàn đưa lá số để nhờ xem. Nếu nề hà, tôi sẽ mở topic hộ đề tặng.

Tôi tin rằng tất cả mọi người đều ủng hộ nhiệt liệt, vì sẽ có người xem tử vi cho diễn đàn. Tôi tin rằng BĐH TVLS sẽ chẳng nề hà gì mà không tặng cho bạn ấy danh hiệu "Thượng Khách", nếu như bạn ấy có thực tài, chứ chúng ta không cần thiết phải văng tục làm gì.

AI muốn nhờ xem số, cứ mạnh dạn mở topic ra để mọi người cùng nghiệm lý quá khứ, không cần thiết phải tìm cách chen ngang, vừa spam mọi người, vừa là bất kính với thượng khách.

Còn bây giờ, xin các cao nhân tránh ra, để chúng ta tiếp tục về đề tài vòng trường sinh.

Sửa bởi NhuThangThai: 16/01/2013 - 16:46


Thanked by 3 Members:

#77 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8837 thanks

Gửi vào 16/01/2013 - 19:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 16/01/2013 - 17:07, said:

Tôi cho rằng, học tử vi dưới 20 năm thì việc đầu tiên phải xác định là mình đang trên con đường học hỏi. Học tử vi dưới 10 năm thì đừng có ti toe xem số lung tung làm gì kẻo gây họa cho nhân gian.

Câu này làm tôi chạnh lòng. Có lẽ đa số chúng ta đều chạnh lòng khi nhắc đến thời gian.

Chạnh lòng vì sao ?

Lẽ thứ nhất, tuổi 30 tuy đã bước vào siêu cấp nhưng vẫn còn quá trẻ, tất nhiên trước đây có thể những tiền bối như Trần Đoàn, Lưu Bá Ôn, Lão Tử, Quản Lộ tầm 30 họ đã bước vào siêu cấp. Cứ cho là sống láng cháng không cần giữ gìn quá thì cũng 50 năm nữa với lý số. Trong nhiều nỗi sợ thì nỗi sợ ngộ Đạo quá sớm luôn canh cánh trông tôi. 40 tuổi không may ngộ Đạo chẳng hạn, nhìn thế sự đầy giả lả trần trụi như em siêu mẫu naked, danh lợi như đám phù vân, về đâu, về chùa sư đang còn tu ai người ta tiếp, đang đấu tranh vào Tôn giáo hội bỏ mẹ ra, ông nói ông ngộ Đạo ai tin ông, tôi tu bao năm đã thấy Đạo đâu sao biết Đạo ông thật hay dỏm, về xã hội họ cho mình vào trại, lên núi thì đói lại không có internet, về đâu đây ? Khó lắm chứ bộ ?

Lẽ thứ hai, giả sử ai đó chưa bước vào siêu cấp, nghiên cứu miệt mài 40 năm cũng dậm chân tại chỗ. Vì sao ? không phải mình dốt mà cái duyên mình có thế thôi, kiếp sau nghiên cứu tiếp. Sau 40 năm, bọn trẻ nó hỏi không biết cũng xấu hổ, người ta mới nghiên cứu đã đành đây ông nghiên cứu 5 6 mươi năm mà có vậy thì xoàng quá. Lúc đó hỏi chúng nó cũng ngại mà không hỏi thì mù tịt. Vừa chém gió vừa thu thập lá số luyện công cũng mệt mỏi, tay nào tinh mắt nó nhìn ra ngay là mình giả vờ làm cao nhân kỳ thực đang đi học mót. Người ta gọi là vừa viết vừa xuất bản là vậy. Sai sót nó cười thối mũi. Thậm chí tử vi 3 năm còn khoác áo dài làm cao nhân đi cắp bản quyền tàm nham các diễn đàn kia.

Lẽ thứ ba, giờ 30 đời giai đang khỏe thì bỏ bê em út một bên cắm mặt với lý số, gái nó bảo hâm, vừa phít vừa nghiên cứu thì tẩu hỏa nhập ma. Chuyên tâm xay lúa thỉnh thoảng bế em là vậy, ngoảnh đi ngoảnh lại em nó lớn đùng, còn lơ là thì lúa nó ra cám. Đến khi già 6 7 xịch rồi, đáng lẽ lúc đó mới cắm đầu vào lý số thì mình lại ngon lý số rồi, ngứa nghề thì cưa gái. Cưa dở thì nó bảo là biến thái yêu râu xanh, cưa xịn thì cũng x đỡ được. Xưa giai 30 ngày mần trăm em còn được chứ giờ 7 8 xịch đỡ một em sồn sồn 40 đã phờ râu cả tháng chứ chưa nói một em xì tin. Phải chăng nên theo lẽ đời là 30 bế em, 70 xay lúa ?

Về đâu, về đâu hỡi những Thần Khê trong đêm cuối tắt đèn đầy mưa gió ?

Ôm em nửa tỉnh nửa say,
Lơ là một cái phít ngay hàng rào.

Sửa bởi AlexPhong: 16/01/2013 - 19:50


#78 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3795 thanks

Gửi vào 16/01/2013 - 21:20

Chủ đề này của Longquang viết bên Vietlyso cũng đã lâu lắm rồi – cỡ khoảng 5-6 năm trước gì đó. Nay Gấu lôi nó sang bên này thảo luận – như mới ?! - cũng có khi lão longquang ngồi cười ruồi. Vì qua một thời gian dài như thế, đến nay, longquang đã ra sách, không biết nếu lão ấy có viết lại chủ đề này thì nội dung có còn được giữ nguyên hay là đã thay đổi nhiều rồi. Thôi thì để cho cái sự thảo luận nó luôn như được "cập nhật" thì mọi người cứ thảo luận cái chỗ đúng hay sai, theo quan điểm của mỗi người. Chứ không cần thiết phải lôi chuyện xem số hay không, lý luận hay hay dở thế nào làm gì, rồi sinh cãi nhau.

Biết đâu, lão longquang có "lượn"qua đây, đọc các bài tham luận, lại vớ được ý hay, rồi về mà tự sửa. Được như thế, là các Bạn đã giúp longquang nhiều lắm đây. Chứ nếu mà cái bài này của longquang, đến nay vẫn được giữ nguyên, rồi ra sách thì ... khổ bạn đọc đấy.
Chủ đề được đăng đã lâu, tên của chủ đề cũng ... được nêu với size chữ rất ...TO. Rằng Nguyên lý luận giải số tử vi (bị chú thêm tác giả Long Nguyên Quang) thế mà chả ai để ý gì cả. Ấy cũng là vì, mọi người vào diễn đàn đọc với tâm thế giải trí và tò mò phần nhiều. Với tâm thế ấy, làm sao có thể thảo luận để thấy được cái hay cái dở của một bài viết.

Phải nói ngay rằng, cái tiêu đề không nên viết như vậy. Bởi vì, tại sao lại nói đó là Nguyên lý ? Khi ta nói nguyên lý, có nghĩa là, có công nhân hay không, cấm cãi. Không công nhận thì đi "chỗ khác chơi", còn nếu công nhận, thì ... xin mời vào học hỏi. Như thế thì đúng là cách "nhét chữ" vào mồm nhau rồi. Thực chất, chỉ là Phương Pháp luận giải tử vi của tác giả LNQ. Cũng như bao nhiêu phương pháp luận giải tử vi khác. Mà đã nói phương pháp, nhất là trong lĩnh vực tử vi, phần lớn đó là kinh nghiệm giải đoán của cá nhân. Khi được phổ biến ra, nếu được nhiều người áp dụng, nó trở nên một phương pháp phổ dụng. Chỉ thế thôi. Chứ làm gì có tính nguyên lý ở đây.

Trong phương pháp, có thể có đôi chỗ, tác giả sử dụng kiến thức nền tảng để chứng minh và chứng minh được một mệnh đề nào đó. Khi ấy, nếu mệnh đề đó được áp dụng vào luận giải của phương pháp này, thì nó càng củng cố phương pháp thêm vững chắc. Chứ nó vẫn chẳng thể trở thành nguyên lý được.
Đọc bài của tác giả, hẳn các bạn cũng dễ nhận thấy hầu hết ý kiến của tác giả đều dựa trên nhận thức chủ quan. Tính logic, quy nạp một cách khoa học hoàn toàn không có. Đầy rẫy sự thể hiện kinh nghiệm. Mà đã là kinh nghiệm, thời phải nghiệm lý, mang đặc trưng cá nhân. Vậy thì các Bạn cứ vô tư. Ai thấy hay thì áp dụng, không thấy hay thì thôi. Chứ không nên xem đó như là những chân lý đã được chứng minh, thừa nhận, để rồi cho nó thành kiến thức nền, rồi dùng nó mà đi phát triển kiến thức, nhận thức tiếp trong quá trình học thêm, đi tới sâu hơn trong lĩnh vực tử vi này.

Ví dụ, như nói mệnh – thân. Trong chủ đề bên vietlyso, có ý kiến của ngươidepsaigon rất xác đáng – tiếc là Gấu không đưa thêm sang. Có thể nói, khi đã xem, "mệnh – thân chi thể dụng" ất là đã tự mình hạn chế mình rồi. Ví như ra sân mà lại cá độ bóng đá, thì đá làm sao cho đúng là nghệ thuật bóng đá được. Khi ấy, khán giả mà biết, chắc cầu thủ bị cá độ sẽ bị ném đá rồi cũng phải bỏ sân mà chạy. Xin lưu ý, mệnh thân là mệnh thân, là khái niệm trừu tượng, khó vận dụng. Đưa qua khái niệm thể dụng, cho nó trực quan hơn, dễ hiểu hơn, ... chứ hoàn toàn không tương đương. Nó chỉ có thể cho phép ta hiểu về mệnh thân ở một khía cạnh nhất định. Và khi đó, người giải số đã vô tình bị ép vào cái khuôn đo. Người được giải số nên hiểu điều này đề mà lời phán của thầy, sẽ chỉ đúng trong phạm vi hẹp, chắc chắn là không có tính tất nhiên. Và người được xem số có thể hoàn toàn yên tâm, chả có gì phải lo lắng khi bị phán là xấu. Thậm chí, đi trong cái "khuôn" ấy, người gỉair số có thể suy ngẫm tìm cho minh một đáp án hay giải pháp thích hợp cho mình.

Ví dụ: Bởi xem mệnh thân chi thể dụng, đương nhiên người giải số phải xem thân như là cái Dụng của Mệnh. Một các trực giác, chúng ta sẽ hiểu, ví như cái cuốc là thể, thì nó được dùng để cuốc – cuốc đất, cày cuốc, ... đó là Dụng. Như cái Bát thì dùng để ăn cơm, đựng nước, canh, ...thì bát là thể, và cái dụng của nó là để đựng. Hiểu như thế, lập tức ta sẽ thấy, như mệnh mà có sát tinh hãm, thì phải hiểu cái thân hành động, tương ứng sẽ ra hành động xấu. Theo đó chúng ta thấy ngay có thể chỉ ra rất nhiều trường hợp mệnh xấu chủ về người có cuộc đời gian truân, khó khăn, gian khổ, chứ không hẳn hành vi, hay hành động của họ xấu xa, tồi bại. Một ví dụ rất rõ ràng là lá số của Cụ Phan Bội Châu. Cái mệnh của Cụ rất xấu, nhưng Thân của cụ lại đẹp. Cứ xem cuộc đời của Cụ thì chả ai dám bảo cái Thân của Cụ là cái Dụng – mệnh của Cụ.

Cho nên, chúng ta lưu ý về vấn đề này, kẻo lại tự thu hẹp cái sự hiểu biết, đặt cái thiên kiến lên sự nhận thức của chúng ta.
Thân ái.

#79 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8837 thanks

Gửi vào 16/01/2013 - 22:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 16/01/2013 - 21:20, said:

Một ví dụ rất rõ ràng là lá số của Cụ Phan Bội Châu. Cái mệnh của Cụ rất xấu, nhưng Thân của cụ lại đẹp. Cứ xem cuộc đời của Cụ thì chả ai dám bảo cái Thân của Cụ là cái Dụng – mệnh của Cụ.
Cho nên, chúng ta lưu ý về vấn đề này, kẻo lại tự thu hẹp cái sự hiểu biết, đặt cái thiên kiến lên sự nhận thức của chúng ta.
Thân ái.

Trích dẫn


Tử vi danh nhân: Đại khoa: Vô hoạn thành danh


Hay là lá số Tử vi của cụ Phan Bội Châu


Đây là một lá số khác của cụ Phan Bội Châu, với ngày tháng xuất xứ từ cụ thầy bói Kế cho hay và do cụ Quản Văn Chính giải, xin cống hiến bạn đọc. (Quản Văn Chính)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trước vận hội mới của đất nước do hiệp định ngừng bắn đã có hiệu lực kể từ 8 giờ sáng Chủ nhật 28 tháng Giêng vừa rồi, tôi xin được cùng quý vị độc giả của đặc san KHHB, thảo luận về 6 chữ trên tựa đề mà cụ thầy Kế tôi đã dùng để tóm tắt cuộc đời qua lá số Tử vi của nhà cách mạng mạng tiên phong là cụ Phan Bội Châu.
Sở dĩ tôi đề cập đến cụ Phan ở đây là tôi thấy rằng do bầu nhiệt huyết và tấm lòng yêu nước vô bờ bến. Cụ đã suốt đời tận tụy hy sinh vì đại nghĩa, cụ muốn gây nên một phong trào, một vận hội mới khả dĩ đưa tổ quốc thoát vòng nô lệ của ngoại bang bằng một cuộc cách mạng, vừa có tính cách chính trị vừa có tính cách văn hóa xã hội. Chả thế mà các sử gia gần đây đã thường gọi cụ là linh hồn của phong trào Đông du của Đông kinh nghĩa thục.
Tôi ước ao rằng đọc xong bài thắc mắc này rất nhiều quý vị nhất là các bạn thanh niên có tâm huyết, có nhiều tinh thần trách nhiệm sẽ soi được gương sáng của bậc tiền bối, gây nên được một mối thông cảm nhiệm màu để nhanh chóng biến vận hội mới hiện nay thành một nền thanh bình, thịnh vượng có sức mạnh hàn gắn những đau thương những đổ nát do bom đạn đã gây ra trên khắp mọi nơi từ 18 năm qua…
Muốn thế trước hết tôi xin nói qua về lá số của cụ Phan Bội Châu và xin cố gắng giảng giải về 6 chữ “Đại khoa vô hoạn thành danh”. Phan chi sĩ sinh năm Đinh Mão 1867, tháng 2 ngày 11 giờ Sửu, có Mệnh lập tại cung Dần.
- Mệnh của cụ có Thái âm và Thiên cơ tọa thủ, ngộ Hóa lộc, Hóa khoa, Tướng quân, Quốc ấn, Thiên quan quý nhân, Thiếu dương Thiên riêu và cảm quan cùng Triệt lộ không vong.
- Thân của cụ đóng tại cung Thìn (cung Thiên la) có Cự môn ngộ Thiên không, Hóa kỵ, Thanh long, Mộc dục, Lưu hà và Trực phù.
Nếu kể cả 3 phương và nhị hợp xung chiếu lá số của cụ, có đủ song lộc tam kỳ gia hội cách Cơ Nguyệt Đồng Lương đi cùng Đào Hồng Khôi Việt Thiên quan, Thiên phúc lại có cả Kiếp Không, Linh Hỏa, Hình Riêu và Nhật Nguyệt.
Chỉ cần đọc lên từng bấy sao vừa tốt vừa xấu hội họp ở Thân Mệnh, quý độc giả chắc cũng đã hình dung ra được một cuộc đời vừa ôn hòa, kỷ luật vừa sóng gió hãi hùng khiến cho 6 chữ “Đại khoa, võ hoạn, thành danh” đã được nêu ở trên có vẻ hoặc quá mâu thuẫn hoặc quá mơ hồ, mà đến đây, tôi xin được cùng quý vị độc giả thảo luận qua lá số của cụ.
1) Cụ Phan Bội Châu đỗ đại khoa
Trước hết xin xét vì những sao nào, cách nào mà nhà đại cách mạng của chúng ta đã đỗ đại khoa tức là Phó bảng đến Tiến sĩ, Trạng nguyên.
Cụ là người rất thông minh nhờ được cách Thái âm hãm địa ngộ Triệt làm cho mặt trăng thêm sáng và ánh sáng của mặt trăng ở đây lại đẹp đẽ huyền diệu hơn nhờ có sự hiện diện đặc biệt là Thái âm ngộ Thiếu dương (cũng như Thái dương ngộ Thiếu âm ở cung Tử tức chiếu vào Thân của cụ.
Thông minh mà thi cử còn được hanh thông, học đâu nhớ đó còn nhờ ở việc Thái âm ngộ Khoa Lộc đúng như hai câu Phú về mặt trăng và mặt trời như sau:
- Nhật Nguyệt vô minh tu cầu Không Riêu (Tuần, Triệt)…
- Nhật Nguyệt tịnh minh tu cầu Khoa Lộc.
Mà Khoa Lộc đồng cung ở Mệnh là một điều đặc biệt lắm. Xin quý vị nhớ lại là khi giảng giải đến đại hạn tốt đẹp nhất mà học giả Phạm Quỳnh tôi có nói đó là đại hạn 34 -44 tuổi, nhớ có 2 trong 3 Hóa đồng cung (năm 42 tuổi, 1933) cụ Phạm Quỳnh được mời vào Huế làm Thượng thư tức là Bộ trưởng bây giờ, và trong những vị tướng lãnh của quân đội cộng hòa có rất nhiều vị có lá số Tử vi mà Khoa Lộc hay Khoa Quyền đồng cung ở Mệnh, Thân hoặc chiếu Mệnh Thân (xin xem lá số của đại tướng Đỗ Cao Trí, sinh năm Kỷ Tỵ, tháng 10, ngày 20, giờ Tuất, có Lộc Quyền đồng cung ở Mệnh).
Thêm vào 2 cách tốt đó (tức là Mệnh có Thái âm hãm ngộ Triệt và Khoa Quyền đồng cung ở Mệnh, cụ PBC lại còn rất mực công minh vì Thiên cơ ngộ Thiên diêu. Người có Thiên cơ có khối óc rất linh động, và nhờ Thiên diêu tạo cho tâm hồn được rào rạt, hòa với lý trí để suy tư sáng tạo.
Do đó, cụ PBC đã đỗ giải nguyên, tức là đỗ đầu kỳ thi Hương ở Nghệ An để lấy bằng Cử nhân rồi cụ đi thi Hội và thi Đình để lấy bằng Đại khoa.
Đến đây tôi xin mở một ngoặc lớn để kể lại lời ứng đối của cụ với Viên chánh thẩm người Pháp trong phiên tòa Đại hình vào năm 1925 tại Hà nội, mà cụ là bị cáo là có tội làm phá rối cuộc trị an.
Viên chánh thẩm có cho là cụ không đỗ được Đại khoa không được làm quan nên thất chí làm cách mạng. Cụ phản đối như sau:
- Nói thế không đúng, tôi đỗ đầu Cử nhân, tôi đã thi Hội được mười bốn phân số và được vào thi Đình để có thể chấm đậu Tiến sĩ, hoặc Phó bảng. Và cũng có khi, chỉ cần qua đường kỳ thi Hội nói trên là cũng được chấm đậu Phó bảng rồi. Tuy nhiên, dù không đỗ Phó bảng nhưng lại 14 phân số mà tôi đã có ở kỳ thi Hội, tôi cũng có thể làm đơn xin bổ Tri huyện (tức làm quan), không phải “hậu bổ” hay học hành thêm gì khác.
Vậy cho nên tôi đâu có thất chí mà làm cách mạng. Tôi làm là theo tiếng gọi của lương tâm, là theo bổn phận của một người dân”.
Nói tóm lại, như thế là cụ PBC có đỗ Đại khoa mà tự ý không chịu làm quan. Cụ thấy Cụ phải làm việc quan trọng hơn là theo con đường quan lộ, chỉ đưa đến sự vinh thân phi gia mặc cho đồng bào phải lầm than cơ cực.
2) Những sao gì giảng được “võ hoạn” của nhà chí sĩ
Thông minh đỗ cao, thừa sức đỗ Tiến sĩ Bảng nhãn nhưng cụ không thi, để thức tỉnh sĩ phu và thanh niên Việt nam lúc bấy giờ. Nếu giảng qua lá số, tôi thấy:
- Mệnh của Cụ được cách song Lộc (Lộc tồn ở cung Quan chiếu vào Mệnh) đáng lẽ cụ phải có chức trọng quyền cao vào thời thịnh trị. Nhưng trước cảnh quốc phá gia vong, Thiên lương cư Ngọ ngộ song Lộc chắc đã thôi thúc cụ hy sinh tất cả, chịu thiệt riêng mình để mưu cầu hạnh phúc cho toàn thể đồng bào.
- Gia di, cụ PBC không làm quan để hưởng sung sướng nhiều tiền bạc là do từ năm 30 tuổi, cuộc đời cụ tính ở cung Thân, mà cung Thân này đóng ở Thiên la, ngộ Thiên không, có Địa Kiếp ở cung Tài xung chiếu “Nguyễn tịch hữu bần cùng chi khổ”
- Thêm vào đó Thân của cụ ngộ Cự môn Thìn Tuất vi hãm địa, mà cụ lại tuổi Đinh chớ không Tân nên không được hưởng về thứ hai của câu phú Tử vi là:
“Cự môn Thìn tuất vi hãm địa.
Tân nhân hóa cát lộc tranh vanh”
- Mà “lộc” của cụ thật ít, mặc dầu cụ có song Lộc ở Mệnh, bởi lẽ cung Tài bạch quá xấu (Thiên đồng hãm địa ở cung Tuất, ngộ Thiên hình, Địa không).
3) Song le, cũ PBC đã thành danh
Cũng như thánh Gandhi đã từ bỏ nghề luật sư lắm tiền nhiều bạc và chấp nhận cuộc sống nghèo hèn cơ cực trong lao tù để mưu cầu độc lập cho đất nước để được toàn thể dân chúng Ấn độ tôn thờ như bậc quốc phụ. Nhà chí sĩ đáng kính yêu, thờ phụng của chúng ta là cụ PBC nhờ bao nhiêu năm hy sinh cho đại nghĩa đã được quốc dân đồng bào mãi mãi ngưỡng mộ bằng chứng là tuy cụ đã mất được trên 30 năm (cụ mất ngày 29 tháng 10 năm 1940 thọ 74 tuổi) mà tên của cụ được lấy đặt cho các đường lộ lớn tại khắp mọi nơi và rất nhiều trường học đều lấy làm hãnh diện được mang tên cụ.
Vinh dự thay, chết là thể phách, còn là tinh anh!
Được như vậy, về phương diện lý số là do:
- Mệnh của cụ được cách Khoa Quyền Lộc cũng danh dự chiêu chương (tức là danh dự rất lớn, rất huy hoàng đẹp đẽ).
- Mệnh có Thiên quan nhị hợp có Thiên phúc ngộ Thiên đức Nguyệt và Long đức, Phúc đức; tất cả những sao này đã khiến cụ là người siêu phàm không mơ màng danh vọng, sẵn sàng vì hạnh phúc của đồng bào, vì tự do đôc lập của đất nước mà hy sinh tinh thần thế chấp nhận mọi gian khổ nhất là từ đại hạn tài bạch trở đi 44-53-54-63 và 64-74 là những năm bôn ba nơi hải ngoại rồi sống giam lỏng tại quê nhà sau khi được toàn quyền Varenne giảm án tử hình ra án tù đầy chung thân.
- Ngoài ra, cụ đã thành danh vì cụ đã lập nên Công Đức Ngôn
Không chịu ứng thi cụ đã có công thức tỉnh thanh niên tri thức nước nhà từ bỏ cái học cử nghiệp, cái học hư vấn để dấn thân vào con đường đấu tranh cho xứ sở, cho một nền học thuật mới!
- Xuất dương du học: cụ đã được tiếp xúc với các danh nhân trên thế giới, thu thập kiến thức và kinh nghiệm, viết ra thành sách để đem ra giảng dạy ở Đông Kinh nghĩa thục, khiến cho dân trí và sĩ khí được nâng cao lên.
Những công nghiệp ấy được được giảng bằng sao Thiên diêu đón ở Mệnh cung ngộ Thiên cơ, và sao Mộc dục đóng ở Thân ngộ Thanh long, Hóa kỵ (Rồng gặp mây ngũ sắc).
- Thanh long…Đinh Kỷ, Âm nam gia hợp, Kỵ tinh cũng danh …”
Do đó cụ đã “thành danh”! Cụ là linh hồn của cuộc Đông du và là tấm gương ái quốc sáng chói.


KHHB – 73G1


Nói Phan Bội Châu mệnh xấu, thân tốt thì chém hơi quá.

Thanked by 2 Members:

#80 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 16/01/2013 - 22:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 16/01/2013 - 22:37, said:

Nói Phan Bội Châu mệnh xấu, thân tốt thì chém hơi quá.

Sao lại không nghĩ đến chú vuivui nói về 1 lá số khác?

Trích dẫn

Đây là một lá số khác của cụ Phan Bội Châu, với ngày tháng xuất xứ từ cụ thầy bói Kế cho hay và do cụ Quản Văn Chính giải, xin cống hiến bạn đọc. (Quản Văn Chính)


Còn lá số chú vuivui nói có lẽ là lá số Cự Kỵ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi NgoaLong: 16/01/2013 - 22:52


Thanked by 1 Member:

#81 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1869 thanks

Gửi vào 16/01/2013 - 22:57


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 16/01/2013 - 15:30, said:

Xin phép trả lời bác VDTT: Cảm ơn bác vì đã thông báo về cách xem của Tử Vân. Cháu không biết ông Tử Vân nói gì về ý nghĩa của cung an Tuế, nhưng chúng ta nghiên cứu khía cạnh lý thuyết cũng có thể nhận ra được mối quan hệ trực tiếp. Xét cho cùng, vai trò của nó và cung an mệnh đều đóng vai trò quan trọng, bên cạnh chủ thể là cung an thân.

Với cách xem của cháu, còn có một cung nữa đóng vai trò then chốt, xuất hiện một cách tự nhiên và hàm tử mà không thể bỏ qua, đối ngẫu với cung An Tuế, đó là cung có thiên can trùng với thiên can tuổi. Ý nghĩa của nó xuất hiện một cách tự nhiên, ngay khi ta hiểu ý nghĩa của cung an tuế.

Cháu muốn hỏi bác, Tử Vân có sử dụng kỹ thuật này không?
Tử Vân coi trọng cung Tuế (có khi đoạt luôn quyền của mệnh thân), nhưng không hề nhắc đến cung có can năm sinh.
Sách "Tử Vi tiến giai" (Tuyền Nguyên, Đài Bắc, 1994), tạm dịch nghĩa là "tử vi cao cấp" của Khuyên Học Trai Chủ thì có nhấn mạnh cung có cùng can với năm sinh, gọi là "đài xuất phát".

T.B. Sự kiện ông Tử Vân trọng cung Tuế tương đối dễ hiểu (mặc dù ông Tử Vân chưa từng giải thích). Đây chỉ là một kết quả không thể tránh được của phép Thái Tuế nhập quái. Người gần gũi ta, ta nhập quái để biết về họ (và ảnh hưởng của họ trên ta). Ta gần gũi nhất với ta, tất nhiên phép nhập quái phải có độ chính xác cao nhất. Nên đã tin phép "Thái Tuế nhập quái" thì phải coi trọng cung Thái Tuế.

Sửa bởi VDTT: 16/01/2013 - 23:07


#82 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 00:18

Hi bác VDTT.
Sự kiện Tử Vân coi trọng cung an tuế, theo cháu có thể giải thích được một cách khác hoàn toàn, mang tính chất nội tại và bản chất, không cần thiết phải thông qua Thái Tuế Nhập Quái.

Nếu như ta phân thớ lá số trên nền tam tài, thì Cung mệnh có thể coi là phần địa ứng với đại vận đầu tiên của cuộc đời, và cung thái tuế ứng với phần nhân ứng với Lưu niên đầu tiên của cuộc đời. Mang tài địa và ánh xạ chính tắc vào tài nhân, thì ta có thể thu được ý nghĩa chính tắc của các sao trong vòng thái tuế, vốn chỉ được hiểu một cách mờ nhạt trong literature, cũng như cung cấp một cách giải thích hoàn hảo những gì chú VV đề cập ở trong bài viết trên về lá số PBC mà không cần thiết phải sử dụng đến sao treo của Đông A vốn không dạy cho người ngoài..Điều này, còn đặc biệt có ý nghĩa hơn khi mà sao treo của lá số không nằm trong mệnh tài quan di.
Cơ sở của lý thuyết thiên lương cũng có thể được nhìn nhận từ đây một cách tự nhiên.

Cháu chưa đọc KHTC xem tác giả bình luận những gì về cung phát xạ, nhưng kết quả đó có thể được lý giải một cách hoàn toàn độc lập khi ta nghiên cứu đối ngẫu Langland, cụ thể hơn khi ta kết hợp lý thuyết cung trọng điểm của Tử Vân và Lý thuyết sao treo của Đông A. Thậm chí, cháu thiết nghĩ, chúng ta có thể coi nó đóng vai trò của cung an thân, tương tự như thái tuế với mối quan hệ với cung mệnh.



Mệnh<---->Tuế

thân<---->Đài phát xạ.


Sửa bởi NhuThangThai: 17/01/2013 - 00:44


Thanked by 1 Member:

#83 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 00:32

Hi chú VV:
Một trong những sở thích của cháu là mở lại những topic thời xưa, lúc đó mọi thứ còn nhiều chất lượng, chứ không hề tạp nham như bây giờ, người ta thảo luận học thuật thì ít còn thích vênh váo thể hiện tài xem số thì nhiều. Và topic của tác giả Longquangnguyen là một ví dụ điển hình, là một ví dụ tốt để so sánh và thấy rằng đúng là thời bây giờ trình độ học thuật không chắc đã so được với thời xưa, nhưng mức độ chém ró và thách thức lẫn nhau thì vượt bậc.

Cháu tuyệt đối đồng ý với chú về sự kiện cung an mệnh không nên được hiểu như là một cặp thể dụng so với cung an thân, tuy nhiên việc nói nhiều ra với người ngoài là việc hoàn toàn không cần thiết, thường chỉ nên nói ra 2/10, còn lại thì chỉ nên nói với người có duyên.

Rõ ràng với người không biết treo sao, họ sẽ gán lá số của cụ Phan Bội Châu toàn những tố chất rợn người, những lời phán từ địa ngục, và nếu vô phúc Phan Bội Châu mà đưa lá số lên tvls bây giờ, chắc chắn được hướng nghiệp thành đủ các thể loại @#$%^&*.

Trong topic đó, tubinhgiagia chỉ cần viết một bài nhận xét nhỏ là đã có thể cho thấy một tầm kiến thức và hiểu biết như thế nào. Nói thật sự, trình độ lớp bây giờ không bằng lớp ngày xưa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



@Alex: Nên chăng lập lời nguyện không bao giờ nên giải một lá số nào nữa, cho đến khi ngoài 50 tuổi? Không phải lúc nào đạt đẳng cấp siêu xayda sớm quá cũng tốt, nên kìm nội lực lại cho đúng với chữ thời.
Thầy bói muốn phán số đúng thì phải có vốn sống, mà vốn sống lớn trước khi 50 tuổi lại chỉ có những người rất bất hạnh, gia đình tan nát, đáy cùng xã hội... mới có được, giống như đứa trẻ đánh giày thì rất khôn vậy.
Do đó, có nên ham hay không? Với tôi thì không đáng.

Sửa bởi NhuThangThai: 17/01/2013 - 00:54


Thanked by 1 Member:

#84 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8837 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 01:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 16/01/2013 - 22:50, said:

Sao lại không nghĩ đến chú vuivui nói về 1 lá số khác?
Cho nên mới trích tài liệu đầy đủ. Không loại trừ khả năng có các nguồn khác. Mấy chục năm ôm lá số lên núi gặp kỳ nhân không khéo lại có lá số mới: nè, anh bảo nè, đây mới là lá số PBC thật, các lá số lưu truyền giờ chỉ là rác, chú nhớ bí mật đừng bảo ai nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 16/01/2013 - 22:50, said:

Còn lá số chú vuivui nói có lẽ là lá số Cự Kỵ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cung mệnh lá số này không hẳn xấu, nói xấu vì xem chưa kỹ.

Thứ nhất mệnh có Diêu Đà Kỵ, nếu không có các tinh đẩu khác gây biến tính thì tính chất cục bộ của Diêu Đà Kỵ là ám muội là mafia là trùm mật thám (Một trùm FBI có cách cục Liêm Tham Diêu Đà Kỵ, nguồn đã quên). Diêu Đà Kỵ đi với thiên di gặp Tuần làm cách mạng nghe có vẻ hợp lý vì cách mạng thời đó là chui lủi, là phản chính quyền lúc đó.

Nhưng Diêu Đà Kỵ đi với Quyền Khoa thì Kỵ đã thành tổ hợp Khoa Quyền Kỵ (cụ thể sao thì không theo tứ hóa khó nói hết) và Khôi Việt Xương Khúc thì không thể nói mệnh xấu chứ đừng nói rất xấu.

Thứ hai, cách cục Hình Kỵ, Tang Hổ thì đời không thể tránh tù tội bầm dập, bất đắc chí, thi trượt, cũng hợp lý nhưng cái đó không nói lên xấu tốt của cuộc đời cũng như bản chất con người.

Thứ ba, người đời tung hô cụ Phan Bội Châu là do tiết khí kẻ sỹ và lòng yêu nước, chứ tài năng của cụ thì có gì ? Chọn đường cũng sai lầm, thời thế không nắm được, làm cách mạng thì nửa vời không thất bại mới là lạ. Làm thơ làm văn kêu gọi, tôi làm còn hay hơn.

Thanked by 3 Members:

#85 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3795 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 01:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 16/01/2013 - 22:50, said:

Sao lại không nghĩ đến chú vuivui nói về 1 lá số khác?



Còn lá số chú vuivui nói có lẽ là lá số Cự Kỵ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngoạ Long à, lá số của Cụ Phan Bội Châu, từ xưa tới nay Tôi vẫn lấy theo cụ Thiên Lương, mệnh Cự Hỏa tại tị, thân cư phúc có thiên lương xương khúc. Cách Cự Hỏa hãm, như Cụ TL nói, nghề ở tù. Hay chung thân tù tội.
Có thể nhiều ví dụ nữa, trên diễn đàn này, có một lá số điển hình. Lá số của bạn titi. Mệnh đủ sát hung tinh, nhưng cái thân cư ri rất tốt cho thấy thân không hề là dụng của mệnh.
Thân ái.

Sửa bởi VuiVui: 17/01/2013 - 01:34


#86 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3795 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 01:58

Trích dẫn

Tử vi danh nhân: Đại khoa: Vô hoạn thành danh

Hay là lá số Tử vi của cụ Phan Bội Châu


Đây là một lá số khác của cụ Phan Bội Châu, với ngày tháng xuất xứ từ cụ thầy bói Kế cho hay và do cụ Quản Văn Chính giải, xin cống hiến bạn đọc. (Quản Văn Chính)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trước vận hội mới của đất nước do hiệp định ngừng bắn đã có hiệu lực kể từ 8 giờ sáng Chủ nhật 28 tháng Giêng vừa rồi, tôi xin được cùng quý vị độc giả của đặc san KHHB, thảo luận về 6 chữ trên tựa đề mà cụ thầy Kế tôi đã dùng để tóm tắt cuộc đời qua lá số Tử vi của nhà cách mạng mạng tiên phong là cụ Phan Bội Châu.
Sở dĩ tôi đề cập đến cụ Phan ở đây là tôi thấy rằng do bầu nhiệt huyết và tấm lòng yêu nước vô bờ bến. Cụ đã suốt đời tận tụy hy sinh vì đại nghĩa, cụ muốn gây nên một phong trào, một vận hội mới khả dĩ đưa tổ quốc thoát vòng nô lệ của ngoại bang bằng một cuộc cách mạng, vừa có tính cách chính trị vừa có tính cách văn hóa xã hội. Chả thế mà các sử gia gần đây đã thường gọi cụ là linh hồn của phong trào Đông du của Đông kinh nghĩa thục.
Tôi ước ao rằng đọc xong bài thắc mắc này rất nhiều quý vị nhất là các bạn thanh niên có tâm huyết, có nhiều tinh thần trách nhiệm sẽ soi được gương sáng của bậc tiền bối, gây nên được một mối thông cảm nhiệm màu để nhanh chóng biến vận hội mới hiện nay thành một nền thanh bình, thịnh vượng có sức mạnh hàn gắn những đau thương những đổ nát do bom đạn đã gây ra trên khắp mọi nơi từ 18 năm qua…
Muốn thế trước hết tôi xin nói qua về lá số của cụ Phan Bội Châu và xin cố gắng giảng giải về 6 chữ “Đại khoa vô hoạn thành danh”. Phan chi sĩ sinh năm Đinh Mão 1867, tháng 2 ngày 11 giờ Sửu, có Mệnh lập tại cung Dần.
- Mệnh của cụ có Thái âm và Thiên cơ tọa thủ, ngộ Hóa lộc, Hóa khoa, Tướng quân, Quốc ấn, Thiên quan quý nhân, Thiếu dương Thiên riêu và cảm quan cùng Triệt lộ không vong.
- Thân của cụ đóng tại cung Thìn (cung Thiên la) có Cự môn ngộ Thiên không, Hóa kỵ, Thanh long, Mộc dục, Lưu hà và Trực phù.
Nếu kể cả 3 phương và nhị hợp xung chiếu lá số của cụ, có đủ song lộc tam kỳ gia hội cách Cơ Nguyệt Đồng Lương đi cùng Đào Hồng Khôi Việt Thiên quan, Thiên phúc lại có cả Kiếp Không, Linh Hỏa, Hình Riêu và Nhật Nguyệt.
Chỉ cần đọc lên từng bấy sao vừa tốt vừa xấu hội họp ở Thân Mệnh, quý độc giả chắc cũng đã hình dung ra được một cuộc đời vừa ôn hòa, kỷ luật vừa sóng gió hãi hùng khiến cho 6 chữ “Đại khoa, võ hoạn, thành danh” đã được nêu ở trên có vẻ hoặc quá mâu thuẫn hoặc quá mơ hồ, mà đến đây, tôi xin được cùng quý vị độc giả thảo luận qua lá số của cụ.
1) Cụ Phan Bội Châu đỗ đại khoa
Trước hết xin xét vì những sao nào, cách nào mà nhà đại cách mạng của chúng ta đã đỗ đại khoa tức là Phó bảng đến Tiến sĩ, Trạng nguyên.
Cụ là người rất thông minh nhờ được cách Thái âm hãm địa ngộ Triệt làm cho mặt trăng thêm sáng và ánh sáng của mặt trăng ở đây lại đẹp đẽ huyền diệu hơn nhờ có sự hiện diện đặc biệt là Thái âm ngộ Thiếu dương (cũng như Thái dương ngộ Thiếu âm ở cung Tử tức chiếu vào Thân của cụ.
Thông minh mà thi cử còn được hanh thông, học đâu nhớ đó còn nhờ ở việc Thái âm ngộ Khoa Lộc đúng như hai câu Phú về mặt trăng và mặt trời như sau:
- Nhật Nguyệt vô minh tu cầu Không Riêu (Tuần, Triệt)…
- Nhật Nguyệt tịnh minh tu cầu Khoa Lộc.
Mà Khoa Lộc đồng cung ở Mệnh là một điều đặc biệt lắm. Xin quý vị nhớ lại là khi giảng giải đến đại hạn tốt đẹp nhất mà học giả Phạm Quỳnh tôi có nói đó là đại hạn 34 -44 tuổi, nhớ có 2 trong 3 Hóa đồng cung (năm 42 tuổi, 1933) cụ Phạm Quỳnh được mời vào Huế làm Thượng thư tức là Bộ trưởng bây giờ, và trong những vị tướng lãnh của quân đội cộng hòa có rất nhiều vị có lá số Tử vi mà Khoa Lộc hay Khoa Quyền đồng cung ở Mệnh, Thân hoặc chiếu Mệnh Thân (xin xem lá số của đại tướng Đỗ Cao Trí, sinh năm Kỷ Tỵ, tháng 10, ngày 20, giờ Tuất, có Lộc Quyền đồng cung ở Mệnh).
Thêm vào 2 cách tốt đó (tức là Mệnh có Thái âm hãm ngộ Triệt và Khoa Quyền đồng cung ở Mệnh, cụ PBC lại còn rất mực công minh vì Thiên cơ ngộ Thiên diêu. Người có Thiên cơ có khối óc rất linh động, và nhờ Thiên diêu tạo cho tâm hồn được rào rạt, hòa với lý trí để suy tư sáng tạo.
Do đó, cụ PBC đã đỗ giải nguyên, tức là đỗ đầu kỳ thi Hương ở Nghệ An để lấy bằng Cử nhân rồi cụ đi thi Hội và thi Đình để lấy bằng Đại khoa.
Đến đây tôi xin mở một ngoặc lớn để kể lại lời ứng đối của cụ với Viên chánh thẩm người Pháp trong phiên tòa Đại hình vào năm 1925 tại Hà nội, mà cụ là bị cáo là có tội làm phá rối cuộc trị an.
Viên chánh thẩm có cho là cụ không đỗ được Đại khoa không được làm quan nên thất chí làm cách mạng. Cụ phản đối như sau:
- Nói thế không đúng, tôi đỗ đầu Cử nhân, tôi đã thi Hội được mười bốn phân số và được vào thi Đình để có thể chấm đậu Tiến sĩ, hoặc Phó bảng. Và cũng có khi, chỉ cần qua đường kỳ thi Hội nói trên là cũng được chấm đậu Phó bảng rồi. Tuy nhiên, dù không đỗ Phó bảng nhưng lại 14 phân số mà tôi đã có ở kỳ thi Hội, tôi cũng có thể làm đơn xin bổ Tri huyện (tức làm quan), không phải “hậu bổ” hay học hành thêm gì khác.
Vậy cho nên tôi đâu có thất chí mà làm cách mạng. Tôi làm là theo tiếng gọi của lương tâm, là theo bổn phận của một người dân”.
Nói tóm lại, như thế là cụ PBC có đỗ Đại khoa mà tự ý không chịu làm quan. Cụ thấy Cụ phải làm việc quan trọng hơn là theo con đường quan lộ, chỉ đưa đến sự vinh thân phi gia mặc cho đồng bào phải lầm than cơ cực.
2) Những sao gì giảng được “võ hoạn” của nhà chí sĩ
Thông minh đỗ cao, thừa sức đỗ Tiến sĩ Bảng nhãn nhưng cụ không thi, để thức tỉnh sĩ phu và thanh niên Việt nam lúc bấy giờ. Nếu giảng qua lá số, tôi thấy:
- Mệnh của Cụ được cách song Lộc (Lộc tồn ở cung Quan chiếu vào Mệnh) đáng lẽ cụ phải có chức trọng quyền cao vào thời thịnh trị. Nhưng trước cảnh quốc phá gia vong, Thiên lương cư Ngọ ngộ song Lộc chắc đã thôi thúc cụ hy sinh tất cả, chịu thiệt riêng mình để mưu cầu hạnh phúc cho toàn thể đồng bào.
- Gia di, cụ PBC không làm quan để hưởng sung sướng nhiều tiền bạc là do từ năm 30 tuổi, cuộc đời cụ tính ở cung Thân, mà cung Thân này đóng ở Thiên la, ngộ Thiên không, có Địa Kiếp ở cung Tài xung chiếu “Nguyễn tịch hữu bần cùng chi khổ”
- Thêm vào đó Thân của cụ ngộ Cự môn Thìn Tuất vi hãm địa, mà cụ lại tuổi Đinh chớ không Tân nên không được hưởng về thứ hai của câu phú Tử vi là:
“Cự môn Thìn tuất vi hãm địa.
Tân nhân hóa cát lộc tranh vanh”
- Mà “lộc” của cụ thật ít, mặc dầu cụ có song Lộc ở Mệnh, bởi lẽ cung Tài bạch quá xấu (Thiên đồng hãm địa ở cung Tuất, ngộ Thiên hình, Địa không).
3) Song le, cũ PBC đã thành danh
Cũng như thánh Gandhi đã từ bỏ nghề luật sư lắm tiền nhiều bạc và chấp nhận cuộc sống nghèo hèn cơ cực trong lao tù để mưu cầu độc lập cho đất nước để được toàn thể dân chúng Ấn độ tôn thờ như bậc quốc phụ. Nhà chí sĩ đáng kính yêu, thờ phụng của chúng ta là cụ PBC nhờ bao nhiêu năm hy sinh cho đại nghĩa đã được quốc dân đồng bào mãi mãi ngưỡng mộ bằng chứng là tuy cụ đã mất được trên 30 năm (cụ mất ngày 29 tháng 10 năm 1940 thọ 74 tuổi) mà tên của cụ được lấy đặt cho các đường lộ lớn tại khắp mọi nơi và rất nhiều trường học đều lấy làm hãnh diện được mang tên cụ.
Vinh dự thay, chết là thể phách, còn là tinh anh!
Được như vậy, về phương diện lý số là do:
- Mệnh của cụ được cách Khoa Quyền Lộc cũng danh dự chiêu chương (tức là danh dự rất lớn, rất huy hoàng đẹp đẽ).
- Mệnh có Thiên quan nhị hợp có Thiên phúc ngộ Thiên đức Nguyệt và Long đức, Phúc đức; tất cả những sao này đã khiến cụ là người siêu phàm không mơ màng danh vọng, sẵn sàng vì hạnh phúc của đồng bào, vì tự do đôc lập của đất nước mà hy sinh tinh thần thế chấp nhận mọi gian khổ nhất là từ đại hạn tài bạch trở đi 44-53-54-63 và 64-74 là những năm bôn ba nơi hải ngoại rồi sống giam lỏng tại quê nhà sau khi được toàn quyền Varenne giảm án tử hình ra án tù đầy chung thân.
- Ngoài ra, cụ đã thành danh vì cụ đã lập nên Công Đức Ngôn
Không chịu ứng thi cụ đã có công thức tỉnh thanh niên tri thức nước nhà từ bỏ cái học cử nghiệp, cái học hư vấn để dấn thân vào con đường đấu tranh cho xứ sở, cho một nền học thuật mới!
- Xuất dương du học: cụ đã được tiếp xúc với các danh nhân trên thế giới, thu thập kiến thức và kinh nghiệm, viết ra thành sách để đem ra giảng dạy ở Đông Kinh nghĩa thục, khiến cho dân trí và sĩ khí được nâng cao lên.
Những công nghiệp ấy được được giảng bằng sao Thiên diêu đón ở Mệnh cung ngộ Thiên cơ, và sao Mộc dục đóng ở Thân ngộ Thanh long, Hóa kỵ (Rồng gặp mây ngũ sắc).
- Thanh long…Đinh Kỷ, Âm nam gia hợp, Kỵ tinh cũng danh …”
Do đó cụ đã “thành danh”! Cụ là linh hồn của cuộc Đông du và là tấm gương ái quốc sáng chói.



Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



TuViLySo.Org
Kiến thức vớ vẩn.
Nội nhìn nhân cách lá số đã phát hoảng rồi.
Thân ái.

Thanked by 3 Members:

#87 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1869 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 01:58

@NhuThangThai: Có nhiều lý do dẫn đến chuyện coi trọng cung Thái Tuế. Tôi chỉ muốn nói rằng nếu đã áp dụng Thái Tuế nhập quái (như ông Tử Vân) thì đương nhiên phải coi trọng cung Thái Tuế.

Thanked by 2 Members:

#88 2318

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 160 Bài viết:
  • 163 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 08:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 17/01/2013 - 01:58, said:

@NhuThangThai: Có nhiều lý do dẫn đến chuyện coi trọng cung Thái Tuế. Tôi chỉ muốn nói rằng nếu đã áp dụng Thái Tuế nhập quái (như ông Tử Vân) thì đương nhiên phải coi trọng cung Thái Tuế.
Cháu thấy có người nói có thể dùng cung có thái tuế như cung mệnh thứ 2, thì ra là thái tuế nhập quái của chính bản thân mình vào. Chắc thái tuế nhập quái bắt nguồn từ đây.

Sửa bởi khockhach: 17/01/2013 - 08:41


Thanked by 1 Member:

#89 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 12:43

@chú vuivui:

Có lẽ nhiều người phân Thể với Dụng là dựa vào câu: "Đệ nhất tiên khán phúc đức, tái tam tế khảo thiên di, phân đối cung chi thể dụng, định tam hợp chi nguyên lưu" trong bài "Đẩu Số Cốt Tủy Phú".

Nhưng phân Thể và Dụng kiểu đó có lẽ là nhầm to và sai lầm lớn. Thể và Dụng ở đây có thể là nói theo lý học thời Tống (Chu Hy) về Lý và Tượng - lý là Thể, tượng là Dụng

Sửa bởi NgoaLong: 17/01/2013 - 12:49


Thanked by 2 Members:

#90 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 17/01/2013 - 14:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |