Jump to content

Advertisements




TẠI SAO LẠI LÀ THỦY NHỊ CỤC VÀ HỎA LỤC CỤC


27 replies to this topic

#1 hoangthang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 7 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 10:35

CÁC BÁC CHO EM HỎI VẤN ĐỀ VỀ CỤC:
THEO TỬ VI ĐẨU SỐ LÀ THỦY NHỊ CỤC, MỘC TAM CỤC, KIM TỨ CỤC, THỔ NGŨ CỤC, HỎA LỤC CỤC.
SAU KHI NGHIÊN CỨU TỬ VI LẠC VIỆT THẤY NHƯ SAU. HỎA NHỊ CỤC, MỘC TAM CỤC, KIM TỨ CỤC, THỔ NGŨ CỤC, THỦY LỤC CỤC.
CÁI NÀY LÀ THEO LẠC THƯ VÀ HÀ ĐỒ. THỦY 6, MỘC 3, KIM 4, HỎA 2, THỔ 5.
VẬY THÌ CÁI NÀO LÀ ĐÚNG, SAI

#2 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 Bài viết:
  • 3870 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 16:24

Bạn sắm áo giáp sắt, mũ sắt, mặt nạ sắt chưa mà mở topic này ở đây. Hihi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 17:11

 hoangthang, on 25/05/2011 - 10:35, said:

CÁC BÁC CHO EM HỎI VẤN ĐỀ VỀ CỤC:THEO TỬ VI ĐẨU SỐ LÀ THỦY NHỊ CỤC, MỘC TAM CỤC, KIM TỨ CỤC, THỔ NGŨ CỤC, HỎA LỤC CỤC.
SAU KHI NGHIÊN CỨU TỬ VI LẠC VIỆT THẤY NHƯ SAU. HỎA NHỊ CỤC, MỘC TAM CỤC, KIM TỨ CỤC, THỔ NGŨ CỤC, THỦY LỤC CỤC.CÁI NÀY LÀ THEO LẠC THƯ VÀ HÀ ĐỒ. THỦY 6, MỘC 3, KIM 4, HỎA 2, THỔ 5.
VẬY THÌ CÁI NÀO LÀ ĐÚNG, SAI.
Bạn là học trò của "thầy" đuổi mưa, "thầy" HảithienHa đổi chỗ tốn khôn đó hả?

#4 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 Bài viết:
  • 3870 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 17:21

 Whitebear, on 25/05/2011 - 17:11, said:

Bạn là học trò của "thầy" đuổi mưa, "thầy" HảithienHa đổi chỗ tốn khôn đó hả?

Kiwi nghĩ người này không phải học trò của bác Thiên Sứ và bác Haithienha đâu. Đã là học trò thì đều hiểu rõ vì sao chứ, đâu xách đi hỏi vậy. Hehe
WB là "thầy" mò, mò chỗ nào cũng sai

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Dân Toán đã mất dần tính logic do tẩu hỏa nhập ma

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 17:26

Trích dẫn

SAU KHI NGHIÊN CỨU TỬ VI LẠC VIỆT THẤY NHƯ SAU.
Hị hị, thế bạn "nghiên cứu" tử vi Lạc Việt theo tài liệu nào? Và môn phái đó có cao thủ nào không?

#6 Thienco

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 829 Bài viết:
  • 268 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 25/05/2011 - 17:44

Chắc gặp thấy khác nhau và lạ thì hỏi thôi, TC đã từng như thế nhiều mà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#7 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 Bài viết:
  • 3870 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 19:32

 Whitebear, on 25/05/2011 - 17:26, said:

Và môn phái đó có cao thủ nào không?

Môn phái đó có cao thủ hay không WB quan tem lèm gì hen?!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



WB ráng liệng công đi. Sau này thành cao thủ phái "Tử Vi Bay"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#8 GiaCatLac

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 188 Bài viết:
  • 22 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 19:48

Có Tài liệu về Cục đây,xin chia sẻ với bạn.

Nhưng trước hết phải bày tỏ quan điểm về môn Tử Vi Lạc Việt. Dân Việt xưa nay vẫn dùng Tử Vi truyền thống như các sách đang lưu hành,bác ThienSu đổi chỗ Tốn Khôn nên sinh ra thay đổi về Ngũ Hành,bỗng nhiên bác đặt tên môn đó gọi là Tử Vi Lạc Việt ? Phải gọi là Tử Vi Thiên Sứ hay Tử Vi Nguyễn Vũ Tuấn Anh chứ nhỉ ?

Tâm đắc với anh WB,man thư từ đây mà ra.


Trích dẫn

Tất cả các sách Tử Vi đều có bảng tìm Cục lập thành như trên, nhưng chưa thấy sách nào nói rõ về Nguyên Lý của những con Số của Cục. Ví như: Tại sao là Thuỷ Nhị Cục, Mộc Tam Cục, Kim Tứ Cục, Hỏa Lục Cục? Tại sao có Âm Cục là Thuỷ Nhị Cục, Kim Tứ Cục, Hỏa Lục Cục, và Dương Cục là Mộc Tam Cục, Thổ Ngũ Cục? Con số này ở đâu ra? Thánh Nhân đâu thể nào tự dưng tạo ra những con số ấy mà lại chẳng có Nguyên Lý được. Thế mà xưa nay chỉ thấy tất cả giải thích theo sự suy luận của từng cá nhân; mỗi người suy luận một kiểu, rồi tự động thay đổi vị trí của một số Cục, hoặc đặt để một con số cho một Cục nào đó mà chẳng có nguyên lý và quy tắc gì cả.

Điển hình như có người vẽ hình Tiên Thiên và Hậu Thiên Bát Quái hợp nhất, rồi đặt số hai (2) ở cung Tí, viện lý do, "Chất Thủy ở Hậu Thiên là quẻ Khảm ở chính Bắc mà trong Tiên Thiên lại tượng là quẻ Khôn. Khôn là số 2 theo Lạc Thư vì vậy lấy tượng mà gọi hình nên gọi Thủy Nhị Cục".

Vậy nếu giải thích theo kiểu ấy, thì Mộc Tam Cục chất Mộc ở Hậu Thiên là quẻ Chấn, mà trong Tiên Thiên là quẻ Ly. Ly là số 9 theo Lạc Thư vì vậy lấy tượng mà gọi hình thì phải gọi là Mộc Cửu Cục hay sao??? Tôi đã tốn nhiều năm trời để nghiền ngẫm về con số hai (2) ở cung Tí và con số 6 ở cung Ly. Thật ra, làm gì có con số hai ở cung Tí (nhưng nói như trên thì có thể làm hại cho nhiều thế hệ sau, nếu vội tin). Như phần Dịch Kinh ở trước đã nói: Thiên nhất sinh Thủy, tức là số một (1) sinh Thủy, vậy thì lấy ở đâu ra con số hai (2)?

Có người lại cho rằng vì Kim có trị số là 4-9 nên Kim là Kim Tứ Cục. Mộc có trị số là 3-8 nên là Mộc Tam Cục. Thổ có trị số là 5-10 nên là Thổ Ngũ Cục. Thế thì xin hỏi tại sao Kim không là Kim Cửu Cục mà là Tứ Cục, và Mộc không là Mộc Bát Cục mà lại là Tam Cục, hoặc Thổ không là Thổ Thập Cục mà lại là Ngũ Cục? Tại sao lấy số Sinh (1,2,3,4,5) mà không lấy số Thành (6,7,8,9,10) làm chính? Hoặc như Hỏa Lục Cục thì số 6 này ở đâu ra mà lại là con số Thành? Trong khi trị số của Hỏa là 2-7 thì, tại sao không là Hỏa Nhị Cục hay là Hỏa Thất Cục? Rồi Thuỷ Nhị Cục, Thuỷ có trị số là 1-6 thì, tại sao không là Thuỷ Nhất Cục hay Thuỷ Lục Cục? Nếu chọn số Sinh làm chính thì lẽ ra phải là Hỏa Nhị Cục, Thuỷ Nhất Cục mới phải. Nếu theo cách lý luận lấy các con số sinh làm chính thì những con số của Cục phải là:

- Thuỷ Nhất Cục
- Mộc Tam Cục
- Kim Tứ Cục
- Thổ Ngũ Cục
- Hỏa Nhị Cục

Vậy thì xin hỏi tại sao nó là số Sinh (1,2,3,4,5) mà không là con số Thành (6,7,8,9,10)? Xin thưa vì nó là Ngũ Hành Hồng Phạm, nên được sắp đặt như thế theo Lạc Thư. Vì là Ngũ Hành chính Thể của Số nên dùng những con số Sinh, không phải là Ngũ Hành tam hợp Cục của Địa Chi là Ngũ Hành tam hợp Hóa.

Thánh Nhân đâu thể nào ấu trỉ đến độ không biết đặt các con số như vậy mà phải đổi khác hết đi. Ấu trỉ như thế sao được gọi là Thánh Nhân! Bởi khi giải thích Nguyên Lý thì phải thỏa đáng cho tất cả các trường hợp, sao có thể riêng rẽ cho từng trường hợp được. Xưa nay các sách cứ lâu lâu lẻ tẻ cố khiên cưỡng giải thích cho từng trường hợp, không thể nào thỏa mãn các độc giả khó tính.


CON SỐ CỦA CÁC CỤC DO ĐÂU MÀ CÓ?

Sau đây là những gì tôi đã tìm ra do nghiên cứu Dịch Lý. Những điều nói về Cục và cách an Tử Vi Tinh Hệ tôi đã viết trên báo chí từ tháng 7 năm 1998, và đã viết trên Internet tháng 3 năm 2002, tôi vẫn còn tất cả tài liệu để làm dữ kiện. Theo như tôi biết thì chưa có người VN nào giải thích giống như tôi về những vấn đề này trước tôi cả.

Phần này tôi xin nói riêng với âm hồn của các bậc tiền nhân đã cố tâm tìm bản nguyên của Cục mà chưa tìm ra (mong rằng quý cụ phù hộ cho). Như chúng ta đã biết Hà Đồ và Tiên Thiên Bát Quái là Thể mà Lạc Thư và Hậu Thiên Bát Quái là Dụng. Tức là Lạc Thư và Hậu Thiên Bát Quái nói về lúc trời đất đã thành hình nên nó rất quan trọng cho các khoa thực dụng.

Con Số của Cục mà có được là do "tam Dương khai thái" như đã nói ở trước. Con số của trời đất là Thổ trung cung của Lạc Thư, tức là con số 5, không xài con số 10, vì con số 5 là con số Sinh (1, 2,3,4,5 là số sinh theo Dịch Lý), còn con số 10 là con số Thành. Trong con số 5 lại ẩn chứa con số 3 và con số 2 mà Thánh Nhân gọi là con số Tam Thiên-Lưỡng Địa. Tức là con số 3 là con số Căn Trời (Dương), con số 2 là con số Căn Đất (Âm). Thánh Nhân đã dùng con số 3 (Thiên) này để tìm ra con số Cục của Ngũ Hành. Theo Hà Đồ thì:

- Thiên nhất (1) sinh Thuỷ, Địa lục (6) thành Thuỷ
- Thiên nhị (2) sinh Hỏa, Địa thất (7) thành Hỏa
- Thiên tam (3) sinh Mộc, Địa bát (8) thành Mộc
- Thiên tứ (4) sinh Kim, Địa cửu (9) thành Kim
- Thiên ngũ (5) sinh Thổ, Địa thập (10) thành Thổ

Như chúng ta đã biết Hà Đồ và Tiên Thiên Bát Quái là Thể mà Lạc Thư và Hậu Thiên Bát Quái là Dụng. Tức là Lạc Thư và Hậu Thiên Bát Quái nói về lúc trời đất đã thành hình nên nó rất quan trọng cho các khoa thực dụng. Chính Đông cung Mão (số 3) đứng đầu có ý chỉ là số căn để tìm ra những con số của ba hướng chính còn lại, vì số một (1) chưa có số thừa trừ (bởi số 1 là Thái Cực nên bỏ không lấy). Xin đọc lại phần Hà Đồ và Lạc Thư. Ở đây, chỉ nhắc lại cái con số Tam-Thiên Lưỡng-Địa là con số [5], tức là con số hỗn hợp của Dương căn 3 (Tam Thiên: số 3 là con số của trời) và Âm căn 2 (Lưỡng Địa: số hai là con số của đất; 3 + 2 = 5).

Đông Số 3 (thuộc Dương)
Tây Số 7 (thuộc Dương)
Nam Số 9 (thuộc Dương )
Bắc Số 1 (thuộc Dương)
Đông-Nam Số 4 (thuộc Âm)
Đông-Bắc Số 8 (thuộc Âm)
Tây-Nam Số 2 (thuộc Âm)
Tây-Bắc Số 6 (thuộc Âm)

Chính nhờ con số (3) Tam Thiên để bắt đầu cho Dương số 3 (Đông: 3 x 1 = 3); 9 (Nam: 3 x 3 = 9); 7 (Tây: 3 x 9 = 27 - 20 = 7); và 1 (Bắc: 3 x 7 = 21 - 20 = 1), nên ta mới có thể tìm ra được Thủy Nhị Cục, Mộc Tam Cục, Kim Tứ Cục, Thổ Ngũ Cục và Hỏa Lục Cục. Trong "Chu Dịch Tập Giải" cũng giải thích về các con số như sau: "Trời cao bắt đầu từ ba (3) trở đi đếm tiếp 5,7,9, không lấy 1. Đất rộng bắt đầu từ hai (2) nhưng đếm ngược lại từ 10, 8, 6, không lấy 4".

- Con số của các Cục được hình thành từ đồ hình Lạc Thư và Hậu Thiên Bát Quái nên mới có những con số như: Thủy hướng Bắc là 1, Mộc hướng Đông là 3, Kim hướng Tây là 7, Thổ (trung cung) là 5, Hỏa hướng Nam là 9.

Vì con số 3 là Tam Dương khai Thái và là con số Dương căn, nên đã lấy cung Dần (cung số 3) làm cung chính để khởi Mệnh, Thân, tìm Cục, và an định vòng Tử Vi. Bản nguyên của sự hình thành các Cục như sau:

Thủy Nhị Cục: 3 - 1 (Thuỷ) = 2
Mộc Tam Cục: là số 3 (Mộc) căn không có số thừa trừ = 3
Kim Tứ Cục: 7 (Kim) - 3 = 4
Hỏa Lục Cục: 9 (Hỏa) - 3= 6
Thổ Ngũ Cục: 5 (Thổ) - 3 = 2

Khải Mông Phụ Luận lấy Hậu Thiên Bát Quái phối với Số của Lạc Thư nói rằng: "Trên Hỏa dưới Thuỷ, cho nên số 9 là Ly, số 1 là Khảm. Hỏa sinh táo Thổ, vì vậy 8 là bậc dưới 9 mà là Cấn. Táo Thổ sinh Kim, vì vậy 7-6 là bậc dưới 8 mà là Đoài, là Càn. Thuỷ sinh Thấp Thổ vì vậy 2 tiếp theo sau 1 mà là Khôn. Thấp Thổ sinh Mộc, vì vậy 3-4 tiếp sau 2 mà là Chấn là Tốn". Lấy Hậu Thiên Bát Quái và Ngũ Hành làm cái học Hậu Thiên. Trước đã có Thuỷ rồi, mà Thuỷ sinh Thấp Thổ, con Số [5>, là con số Tam-Thiên Lưỡng-Địa 3+2=5. Con Số 5 là con số Thổ Sinh, mà sách "Tố Vấn" đã nói rõ kỹ càng: "Thổ là Vua của Ngũ Hành vì 4 Hành kia đều từ Thổ mà được sinh ra". Trong Số 5 tàng chứa con Số Căn 3 và Căn 2, nên con Số 5 là con số Mẹ (Mẫu Số). Số có 5 vì vậy gọi là Ngũ Hành. Chất hành ở đất mà khí thông ở trời. Sau khi thừa trừ còn 2 nên là lý do để Thổ Cục và Thủy Cục chung với nhau (vì đều là số 2).

Chúng ta thấy Thánh Nhân lấy những số ở 4 cung Chính là Tí Ngọ Mão Dậu và con số 5 ở giữa Trung Cung làm số thừa trừ, không dùng các con số 4 góc. Và tất cả các con số Ngũ Hành được thừa trừ [1, 3, 5, 7, 9] đều là Dương Số; có con số thừa trừ nào là Âm của Ngũ Hành đâu. Cổ thư đã nói: "Luận 10 Can thì phân Âm Dương, luận Ngũ Hành thì Dương thống quản Âm, đặc biệt là nghĩa của trời đất tự nhiên. Phàm nói về Số đều bắt chước thế. Cát hung Thần Sát đều từ đó khởi lên". Nên chi Ngũ Hành của Cục thì Dương thống quản Âm là đúng rồi chẳng còn nghi kỵ gì nữa. Tức là:

- Thuỷ và Thổ Cục Tràng Sinh khởi ở Thân chuyển thuận 12 cung.

- Mộc Cục khởi Tràng Sinh ở Hợi chuyển thuận 12 cung.

- Kim Cục khởi Tràng Sinh ở Dậu chuyển thuận 12 cung.

- Hỏa Cục khởi Tràng Sinh ở Dần chuyển thuận 12 cung.

Tam Hợp Cục Ngũ Hành thuộc Địa Chi. Thử hỏi làm sao Kim sinh ở Tỵ Tuyệt ở Dần, tự dưng chuyển nghịch theo Dương Thuận Âm Nghịch đến Dần có thể trở thành Lâm Quan được? Nơi Kim Tuyệt địa, làm sao có khí ở đó để trở thanh Vượng mà Lâm Quan? Hoặc như Thuỷ đến Tỵ là Tuyệt địa. Làm thế nào chuyển nghịch đến Tỵ để trở thành Lâm Quan được? Làm sao một nơi Hỏa Thổ khô táo có thể tạo ra được Thuỷ vượng? Hoặc giả Hỏa đến Hợi là Tuyệt địa, lấy cách gì để chuyển nghịch đến Hợi thành Lâm Quan được? Hỏa có thể vượng ở Hợi thì còn gì là Ngũ Hành dụng sự nữa? Nên nhớ đây là Ngũ Hành của Địa Chi không liên can gì đến Thiên Can, do đó không phân thuận nghịch vậy!

Do đó, Khảo Nguyên Phụ Luận đã nói: "Tam Hợp này chọn 3 là Sinh Vượng Mộ để mà hợp Cục. Thuỷ Sinh ở Thân, vượng ở Tí, Mộ ở Thìn vì vậy Thân Tí Thìn hợp lại thành Thuỷ Cục. Mộc Sinh ở Hợi, Vượng Mão, Mộ ở Mùi, vì vậy Hợi Mão Mùi hợp lại thành Mộc Cục. Hỏa sinh ở Dần, Vượng ở Ngọ, Mộ ở Tuất, vì vậy Dần Ngọ Tuất hợp lại thành Hỏa Cục. Kim sinh ở Tỵ, Vượng ở Dậu, Mộ ở Sửu, vì vậy Tỵ Dậu Sửu hợp lại thành Kim Cuc...".

Sách Khảo Nguyên nói về vòng Tràng Sinh của tam hợp Cục thuận chuyển 10 phần sáng tỏ, không còn gì để bàn luận thêm.


Tác giả bài viết trên là Thầy Hoàng Quý Sơn.

Gia Cát Lạc.

Thanked by 2 Members:

#9 fmyts

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 3 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 20:45

 hoangthang, on 25/05/2011 - 10:35, said:

CÁC BÁC CHO EM HỎI VẤN ĐỀ VỀ CỤC:
THEO TỬ VI ĐẨU SỐ LÀ THỦY NHỊ CỤC, MỘC TAM CỤC, KIM TỨ CỤC, THỔ NGŨ CỤC, HỎA LỤC CỤC.
SAU KHI NGHIÊN CỨU TỬ VI LẠC VIỆT THẤY NHƯ SAU. HỎA NHỊ CỤC, MỘC TAM CỤC, KIM TỨ CỤC, THỔ NGŨ CỤC, THỦY LỤC CỤC.
CÁI NÀY LÀ THEO LẠC THƯ VÀ HÀ ĐỒ. THỦY 6, MỘC 3, KIM 4, HỎA 2, THỔ 5.
VẬY THÌ CÁI NÀO LÀ ĐÚNG, SAI

Cậu cứ nghiệm vòng Tràng Sinh, các sao Thủy Hỏa xem ảnh hưởng như thế nào với đương số sẽ biết được đâu là đúng đâu là sai

#10 fmyts

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 3 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 20:54

 Whitebear, on 25/05/2011 - 17:26, said:

Hị hị, thế bạn "nghiên cứu" tử vi Lạc Việt theo tài liệu nào? Và môn phái đó có cao thủ nào không?

Thế cậu chắc là cao thủ của phái tử vi bay không biết bao giờ rụng sao, hân hạnh!!! hân hạnh!!! Thế cậu học từ sách nào mà nghe nói sách cậu học mà cậu còn không đọc chạy được mặt chữ ... Đúng là tinh thần PHI .... tinh, Phi còn có nghĩa là không

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#11 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 21:16

 fmyts, on 25/05/2011 - 20:54, said:

Thế cậu chắc là cao thủ của phái tử vi bay không biết bao giờ rụng sao, hân hạnh!!! hân hạnh!!! Thế cậu học từ sách nào mà nghe nói sách cậu học mà cậu còn không đọc chạy được mặt chữ ... Đúng là tinh thần PHI .... tinh, Phi còn có nghĩa là không

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Môn phái đó chỉ có 2 cao thủ số 1, thứ nhất là ông Sư Thiến đuổi mưa, thứ hai là em vợ ông ấy là bác HaithienHa, tức thị là fmyts đấy. Một người là siêu nhân phong thủy, một người là đại sư tử vi. Ngoài ra còn thêm Lê Văn Cường và Vô Trước chuyên gia Lật đổ Einstein nữa... Cao thủ lắm lắm. Có điều họ cóc hiểu định luật bảo toàn năng lượng là cái gì.
Khi nào bác Hả Thiên Hài xuất chưởng để anh em chúng tôi được ngưỡng mộ công phu 35 năm chứ mấy kĩ thuật phi tinh như tinh bay, tinh nhập, tinh hóa xuất " tinh tự hóa", của chính huyền sơn nhân chắc không dám diễn trước mặt siêu cao thủ. hé hé...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Phải công nhân, đặt được cái tên "Tử Vi Lạc Việt" lòe được nhiều người phết.

Trích dẫn

WB ráng liệng công đi. Sau này thành cao thủ phái "Tử Vi Bay"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tên kiếm pháp tôi nghĩ ra gọi là "Gấu bay" nhá.=)).
Nói dại, đùa ấy chứ, nhỡ sau này 20 năm nữa mình mà mê tử vi huyền học thật chứ không phải khoái chém ró như bây giờ, thành lập một phái gọi tên là phái Gấu Bay thì méo miệng cả đám.

Hùng là gấu, Phi là bay.

Có lẽ sau này hỗn danh phái Gấu bay nên đổi thành "Phi Hùng Phái" nghe cho nó kêu, rất xì tin giống tên ca sĩ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Sửa bởi Whitebear: 25/05/2011 - 21:40


Thanked by 1 Member:

#12 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 Bài viết:
  • 3870 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 21:35

WB này, sao cậu biết nick trên của bác Haithienha vậy? Kiwi là Kiwi ngưỡng mộ bác ấy lắm, vì có lần xách lá số qua đó nhờ bác ấy giải. Thật là bác ấy sao?? Hay WB lại mò bậy nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thứ nhất chưa biết phải hay không phải mà đã nói năng HỒ ĐỒ
Thứ hai làm nhỏ mà không biết phận nhỏ, lúc trước cũng nói bác VDTT này này nọ nọ, riêng chuyện này có ngày đẹp trời nào đó chắc Kiwi đập WB lần 2

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Mà nè WB mở miệng ra mà không "phun câu nhả ngọc" có được ko vậy? Kiwi đã né tất cả các topic WB mở mà vẫn phải đọc những lời lẽ hết sức thô thiển, thiệt là...

"Phi Hùng Phái" như cải lương tuồng thứ 11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 22:02

 Kiwi, on 25/05/2011 - 21:35, said:

WB này, sao cậu biết nick trên của bác Haithienha vậy? Kiwi là Kiwi ngưỡng mộ bác ấy lắm, vì có lần xách lá số qua đó nhờ bác ấy giải. Thật là bác ấy sao?? Hay WB lại mò bậy nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Thứ nhất chưa biết phải hay không phải mà đã nói năng HỒ ĐỒ
Giới chuyên môn không gọi là "mò bậy" mà gọi là "cảm ứng tốt". Thế mới là huyền học!!!
Đâu phải cái gì cũng có thể giải thích được thông qua lý do tường minh, nhưng chắc chắn đó là Hả Thiên Hài. Không ai gọi đó là Hồ đồ, mà gọi là khả năng tâm linh xuất hiện đột xuất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) Mà có gì mà HTH lại không dám nhận cơ chứ.

Trích dẫn

Thứ hai làm nhỏ mà không biết phận nhỏ, lúc trước cũng nói bác VDTT này này nọ nọ, riêng chuyện này có ngày đẹp trời nào đó chắc Kiwi đập WB lần 2

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Bác VDTT khác mà HTH khác chứ. Trước kia thì do hiểu nhầm, vì vô tình đọc được topic bác VDTT cãi nhau với chú Vuivui. Chứ ông HTH này thì to với ai? Trước kia ông này còn dám hỗn với chú Vuivui 1 lần, tôi cứ để đó, sau này tôi thành tựu bộ phi kiếm rồi thì sẽ sang Lyhocphuongdong làm cỏ trả thù.

Trích dẫn

Mà nè WB mở miệng ra mà không "phun câu nhả ngọc" có được ko vậy? Kiwi đã né tất cả các topic WB mở mà vẫn phải đọc những lời lẽ hết sức thô thiển, thiệt là...
Thế hỏi, kỹ thuật sao ra, sao vào, sao tự hóa, nói theo kiểu tiếng Hán thì phải dịch sao bây giờ?

Trích dẫn

"Phi Hùng Phái" như cải lương tuồng thứ 11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phái gấu bay sở trường là kỹ thuật khinh công và kỹ thuật phi kiếm+phi đao đóa! Tinh đẩu nhập xuất bay vèo vèo như chuồn chuồn.
Nhưng không phải là bay vèo vèo suốt ngày không dừng nhá, đừng có xuyên tạc. Ở đây là bay vèo vèo, vừa bay vừa ném phi kiếm cho đến khi nó găm vô mục tiêu bị treo lủng lẳng trên cành cây, rung rinh rồi rơi xuống đất. Đó mới là kiếm quyết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Giờ phải luyện hết bộ 12 cuốn Thiên Địa Nhân Tử Vi Đẩu Số, và bộ Thập Bát phi tinh sách tử vi đẩu số rồi phải sáng tạo ra một đường lối võ công hoàn toàn mới thì mới có thể đóng cải luơng tuồng đựoc:D. Bộ gấu bay phi kiếm giờ mới chỉ có một pho, cần thêm 1 pho để xem lá số nguyên thủy, 1 pho dùng kỹ thuật của phong thủy huyền không phi tinh trong tử vi nữa thì mới đủ, nhưng bận quá chưa kịp phát triển.

Sửa bởi Whitebear: 25/05/2011 - 22:19


#14 Kiwi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1554 Bài viết:
  • 3870 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 22:20

Tên của bác Thiên Sứ thì WB gọi là gì?? Tên của bác Hải Thiên Hà, Gấu named lại là gì? Đây có gọi là HỖN. Thế từ nay Kiwi gọi gấu là Đỗ Đứt Thắng hay Đỗ Đứt Dây thì có được không???

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bác VDTT với bác HTH chẳng khác gì nhau cả, cả 2 đều là bậc tiền bối, WB được bao nhiu tuổi mà hóng hách thế hỉ? Cậu bao nhiu tuổi mà bảo bác HTH hỗn?? Chú vuivui của cậu bao nhiu tuổi mà nói bác HTH hỗn... Không biết học cách tôn trọng người khác thì sau này WB già chống gậy, con cháu nó giựt gậy cho mà té chết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Kiwi chờ, chống mắt lên xem cậu làm cỏ bên Lyhocdongphuong như thế nào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#15 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 25/05/2011 - 22:37

 Kiwi, on 25/05/2011 - 22:20, said:

Tên của bác Thiên Sứ thì WB gọi là gì?? Tên của bác Hải Thiên Hà, Gấu named lại là gì? Đây có gọi là HỖN. Thế từ nay Kiwi gọi gấu là Đỗ Đứt Thắng hay Đỗ Đứt Dây thì có được không???

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bác VDTT với bác HTH chẳng khác gì nhau cả, cả 2 đều là bậc tiền bối, WB được bao nhiu tuổi mà hóng hách thế hỉ? Cậu bao nhiu tuổi mà bảo bác HTH hỗn?? Chú vuivui của cậu bao nhiu tuổi mà nói bác HTH hỗn... Không biết học cách tôn trọng người khác thì sau này WB già chống gậy, con cháu nó giựt gậy cho mà té chết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Kiwi chờ, chống mắt lên xem cậu làm cỏ bên Lyhocdongphuong như thế nào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vấn đề ở đây không phải là tuổi tác mà là học thuật. Bác VDTT, Vuivui khác xa với ông HTH, một người có năng lực lý số thực sự, một người thì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) xem cũng thừong thôi. Huống chi ông HTH lại đi giúp ông Sư Thiến đuổi mưa vụ đại lễ.

Làm cỏ bên lyhocphuongdong như thế nào á? Xưa nay tôi học lý số cũng chỉ để quay ra làm thịt bên LHPD để trả thù mà thôi, giờ lại có người đi hỏi thế nào hả?

Bên LHPD về năng lực thì chỉ có ông Sư thiến là biết phong thủy, ông Hà thì biết tý tử vi, với thêm một ít quẻ Lạc Việt độn toán. Phong thủy thì tôi nhường, không quan tâm, Tử vi thì cứ để đó dùng pho phi tinh để làm thịt, còn LVDT thì không có gì mấy, chỉ cần học Kỳ Môn Độn Giáp và Lục Nhâm Đại Độn là xong, giờ đang học. Cứ để đó từ từ, 10 năm nữa rồi tôi sẽ thịt cả phái.

Tóm lại Kiwi đi theo nhầm minh chủ rồi.

Sửa bởi Whitebear: 25/05/2011 - 22:40


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |