Jump to content

Advertisements




Bàn về Hóa Kỵ - tb. vuivui


277 replies to this topic

#1 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 21:23

Link cũ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



vuivui:

Trích dẫn

Lâu nay qua những thảo luận về giải đoán Tử vi cùng với nhiều bạn nghiên cứu, vuivui nhận thấy có những lúng túng trong việc giải đoán liên quan đến một số cách cục lớn, liên quan đến sao Hoá kỵ là một trong số đó. nay vuivui cũng thử đem một chút kiến thức, gọi là sở học để góp vui cùng các bạn quan tâm.
Để hiểu về sao Hoá kỵ, chúng ta nên xuất phát từ nhiều góc độ khác nhau:
-Trước hết chúng ta đều biết sao Hoá kỵ là một trong bốn sao thuộc nhóm Tứ Hoá, gồm: Hoá khoa, Hoá quyền, Hoá lộc và cuối cùng là Hoá kỵ. Hành của các sao này như sau: Hoá khoa hành thuỷ, Hoá quyền hành Mộc đới Kim, Hoá lộc hành Mộc đới Thổ, và Hoá kỵ hành Thuỷ. Qua hành của bốn sao này, chúng ta thấy ngay rằng Hoá khoa và Hoá kỵ là gốc của Bộ Tứ Hoá, chia ra làm hai phần con người: Hoá khoa thuộc về những gì gọi là phẩm hạnh, đạo đức và trí tuệ. còn Hoá kỵ đại diện cho những gì không trong sáng, úp úp mở mở.
-Trong bộ Tứ Hoá, Hoá kỵ đứng đầu về tác dụng, Hoá kỵ đứng với Hoá khoa cũng làm cho Hoá khoa mất đi vẻ đẹp của nó, khiến cho đương số dù có tài cao học rộng cũng không thi thố được với đời. đứng cạnh Hoá quyền thì làm cho quyền u tối. Đứng cạnh Hoá lộc thì khiến cho Hoá lộc mờ ám khuất tất. tiếng rằng Hoá khoa được coi là đệ nhất giải thần, song thực tế khó chấp nhận được quan điểm này.
-Về đặc trưng thì sao Hoá kỵ đại diện cho sự mờ ám, lắt léo, khéo che đậy. cho dù ở vị trí đắc địa cũng không ngoại lệ, chỉ có sự thể hiện sao cho phù hợp với quan niệm về đạo đức mà thôi.
Trên cơ sở đó chúng ta có thể nghiên cứu một cách đại lược về sao Hoá kỵ.


#2 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 21:24

Thaitue:

Trích dẫn

Chào bác Vui vui
TT cũng rât muốn cùng với diễn đàn bàn về sao Hoá Kỵ với bác Vui vui. Theo TT được biết sao Hoá kỵ đối với tứ hoá thì Hoá Kỵ là sao không được đề cập đến đoán giải tử vi nhiều. Thực ra trong tử vi thì không có một sao nào tốt xấu nếu mà gán cho nó, song khi giải đoán thì khi nào thì nói phát huy tác dụng thì mới là điều cho người giải đoán quan tâm.
Theo TT đọc được thì sách Thiên Lương - Văn Thái (Số tử vi khoa học) thì Hành của tứ hoá phụ thuộc vào hành của các sao đi kèm: Tuổi Giáp: Liêm, Phá, Vũ, Dương
Ất: Cơ, Lương, Vi, Nguyệt
Đồ ;ng, Cơ, Xương, Liêm
Nguyệt , Đồng, Cơ, Cự
.....

TT


Thanked by 2 Members:

#3 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 21:26

vuivui:

Trích dẫn

Chào TT!. Để tiếp tục, trước hết vuivui có lời đáp cùng TT về: "Thực ra trong Tử vi không có một sao nào tốt hay xấu nếu gán cho nó, song khi giải đoán nói khi nào chúng phát hay tác dụng mới là điều làm cho người giải đoán quan tâm". TT đã đề cập đến vấn đề cốt lõi của Tử vi học, vấn đề này cần được hiểu là-Trong Tử vi không có một sao nào hoàn toàn xấu hay hoàn toàn tốt, mà vấn đề là sử dụng chúng thế nào trong luận đoán mới là vấn đề đáng quan tâm-Để giải quết vấn đề này, phải có hệ thống lý thuyết, mà hệ thống này, mặc dù, vuivui đoán chắc rằng có rất nhiều người đã và đang nghiên cứu, nhưng vuivui chưa có thông tin về hệ thống lý thuyết đó, riêng vuivui thì hệ thống lý thuyết này đang được cố gắng hoàn thiện và kiểm chứng, vì thế vuivui có ý tránh không đề cập đến.
Trong mục này vuivui chỉ muốn đề cập đến tính cách của sao, cụ thể là sao Hoá kỵ và một số cách cục của nó:
-Sao Hoá kỵ theo nhiều tài liệu nói rằng có những vị trí đắc địa sau: Hợi, Tý, Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. song vuivui cho rằng chỉ có 4 vị trí đắc địa là Hợi, Tý, Sửu, Mùi, song đứng đầu là vị trí ở Hợi. như đã nói ở trên, Hoá kỵ dù đắc địa , bản chất của nó vẫn là ám tinh, ưa điều lắt léo, nhưng khi đắc địa thì thông minh, giỏi che đậy, vì thế nếu đi chung với Khoa-Lương thì như trong cuốn tử vi hàm số có nêu "là người có đức độ, danh vọng, được quân dân quý mến, có thể là một nhà hiền triết, nhân sĩ, dân biểu, nghị sĩ hữu danh" điều đó vuivui cũng đồng ý, song bản chất có khác một chút, khi Hoá kỵ đắc địa đi với Khoa-Lương thì tính chất đức độ và tác phong quân tử không bằng Khoa-Lương đi riêng, song sự thành đạt ở đời thì người có Kỵ-Khoa-Lương sẽ hơn, có thể tóm tắt cách cục này bằng nhận xét sau:
Nếu có một người bạn có cách Khoa-Lương thì có thể kết thành tri kỷ được, còn người có Kỵ-Khoa-Lương thì không nên. Nếu bạn muốn dùng người, thì nên dùng người có Kỵ-Khoa-Lương vào những việc bên ngoài, không nên dùng họ ở bên mình.
-Hoá kỵ rất nhạy cảm với dòng sao Nhật-Nguyệt, vì thế sự tác hoá của nó đối với nhóm này rất tinh tế. ở vị trí Sửu thì hợp với Thái dương hơn Thái âm, ở vị trí Mùi thì hợp với Thái âm hơn Thái dương, người sinh ở gần xích đạo thì rực rỡ và nhiệt tình, giỏi xét đoán lòng người (ở Sửu), ở xa xích đạo thì đẹp đẽ nhưng trầm tĩnh mà khôn khéo. vuivui đã có dịp kiểm chứng trên một số người sinh ra ở những quốc gia khác nhau như Braxin, Argentina, VN, Poland, India, Rusia. Còn tiếp


Thanked by 3 Members:

#4 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 21:27

hoaviet:

Trích dẫn

Chào bác vuivui
theo như bác nói thì sao HOÁ kỴ có tác hại to lơn vậy sao?nó có thể thay dổi tất cả các tính chất của các sao Chính Tinh sao?tôi rất quan tâm dến sao nay ,vì trong cung mệnh của tôi có sao này toa thủ ,mà tôi thấy tinh tình tôi hình như không phải như vậy dâu nghe

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tôi có dọc quyển Tửvi dầu số của cụ Trần Doàn cũng có nói những dặc tính xấu của sao Hoá Kỵ,nhưng ngoài những dặc tính dó sao HK cung có nhưng tác dụng nhất dịnh dấy chứ.Nếu HK dồng cung với Liêm,Tham Hãm Dịa ở Tỵ, Hợi thì nó khắc chế dước sự bất lành,hoá giải nhiều hung hoạ do Liêm,ThamTỵ,Hơi gây nên.Tuy không phải là cách tốt,nhưng cũng khá giả,ít lo ngại vê bệnh tật,tai nạn(theo Tửvi dầu số của cụ Trần Doàn)vài dòng dến bác,có gì sai sót mong lượng thứ,và xin dươc chỉ giao.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



vuivui:

Trích dẫn

Gửi hoaviet. hoaviet có thắc mắc về tác hại của Hoá kỵ thật to lớn? nhưng chính hoaviet đã thừa nhận tác dụng của Hoá kỵ đối với Liêm-Tham tại Tị-Hợi, rõ ràng một mình Hoá kỵ có thể ngăn chặn được hai chính tinh. nhưng thôi, nói vậy để rõ một điều là Hoá kỵ có tác dụng khá mạnh mà thôi, nhưng cũng cần nhớ rằng dù sao Hoá kỵ cũng chỉ là một phụ tinh, đồng thời Hoá kỵ đâu có xấu hoàn toàn như hoaviet nghĩ đâu. chẳng hạn như Thanh long gặp Hoá kỵ thì Hoá kỵ che chở cho rồng vùng dậy, ví như rồng gặp thời mà vùng vẫy. Hoá kỵ tại Hơi hay Tý gặp được Cự môn thì đa tài, bác học, thông minh tuyệt đỉnh.
còn như trường hợp của hoaviet Mệnh tuy có Hoá kỵ, song cách cục mệnh của hoaviet lại không được hưởng Hoá kỵ, mặc dù Hoá kỵ ở Tý là đắc địa, mà mệnh của hoaviet là Liêm-Tướng-Khôi-Việt-Thiên hỉ. Hoá kỵ ở đây cùng với Phục binh phụ thuộc vào quân đoàn Thiên tướng-Tả-Hữu-Phục binh. Tóm lại mệnh của hoaviet không được hưởng Hoá kỵ, vì thế luận đoán mệnh trong trường hợp của hoaviet: Mệnh đoan chính, nghiêm nghị mà thanh cao, có tài, nhưng phải muộn đường chồng con mới tốt, tính tình khá nóng nảy, nhưng khá tình cảm, số này dễ kiếm tìền, nhưng không thể giàu có lớn được. đại vận 32-42 tuổi gặp nhiều trắc trở, tai ương bất ngờ, rất dễ bị lừa, lại hay nổi nóng mà thành cố chấp mà hỏng việc. số này tiền vận không vất vả, việc dễ thành, mọi sự tự nhiên, song phải lập nghiệp ở xa quê hương.
mấy lời vụng luận, nếu không hạp ý xin bỏ quá cho.


Thanked by 1 Member:

#5 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 21:42

Thaitue

Trích dẫn

Theo như tôi được biết Hoá Kỵ, đóng ở Điền, Tài như là thần giữ của. Đóng vào cung Quan Lộc không được cách thì lận đận trong đường công danh. Phải chăng Hoá Kỵ chỉ hợp nhất cho cách phát về Phú, không hợp lắm cho cách phát về Quý. Rất mong bác Vui Vui cho ý kiến về 2 ý tưởng của Thái Tuế đưa ra.
Xin cám ơn nhiều!


VDTT:

Trích dẫn

Tuổi Nhâm tất có Lưu Hà ở Hợi thành cách Lưu Hà Hóa Kỵ, lại cùng cung cộng hưởng rất mạnh, cho nên thông suốt. Tóm lại trường hợp của anh bạn này hoàn toàn đúng với sách vở.
Vài dòng chia sẻ.

Thaitue:

Trích dẫn

Chào Bác Vui vui
Bác có thể cho TT biết được những sao nào thì hợp với Hoá Kỵ?
Thái Tuế chỉ biết là Hoá Quyền đi với Hoá Kỵ ở vị trí đắc địa thì là người quyền biến, còn hãm địa thì sao? có quyền biến không? hay là bị lấn quyền. Hoá Kỵ đi với Thanh long như rồng gặp mây, Hoá Kỵ đi với Nhật nguyệt Sửu Mùi thì như đám mây ngũ sắc tăng sự tốt đẹp của Nhật Nguyệt. Bất cứ chỗ nào không bị phá cách thì Cự Môn Hoá Kỵ với người Tuổi Tân thì thông minh hiển đạt, còn các tuổi khác thì lại là tai hoạ. Hoá kỵ làm tăng sự tốt đẹp của Liêm Tham Tỵ Hợi.
Rất mong sự chỉ bảo của bác!
\

vuivui:

Trích dẫn

Chào TT. Tử vi là môn học cần phải có 4 phần:
-Phần 1 là phần Triết học, nhằm trang bị cho môn này một hệ thống tư tưởng, có nhân sinh quan chặt chẽ, rõ ràng và tổng quát, có hệ thống suy luận lô gíc, đành rằng đã có chung một nền tảng triết học á đông bao gồm Thuyết âm - dương, ngũ hành, tam tài, song như chúng ta đã thấy, những yêu cầu trên vẫn chưa được đáp ứng.
-Phần 2 là lý thuyết cơ sở về cách an sao, nhằm xác định vị trí các sao cùng với các giá trị miếu hãm của chúng, tuy chúng ta đã có các kết quả đó, song mấy ai trong chúng ta đã có những lý giải đầy đủ tại sao chúng như vậy mà không như thế khác.
-Phần 3 là lý thuyết về cách giải đoán, có lẽ hiện nay phổ biến nhất, mà mọi người đều tạm thời yên tâm cho là đúng là quan niệm về hàm số của Tử vi,song về chi tiết cho thấy quan niệm này rất mơ hồ, có phần làm rối tung việc giải đoán mà không cần tới nó, tử vi cũng vốn đã rối rắm nhiều rồi, lại còn đưa ra thêm một khái niệm còn mơ hồ hơn nữa là Phúc đức thực tại, mà chẳng có cách nào kiểm chứng được sự tồn tại của nó.
-Phần thứ 4 là lý thuyết về ý nghĩa của sao, cách cục, phần này tuy đã có nhiều tác giả cố gắng trình bày hệ thống, song khi áp dụng giải đoán cũng gặp không ít những mơ hồ, khó áp dụng, đồng thời cũng có nhiều quan điểm khác nhau.
Vì thế để trả lời những câu hỏi của TT, vuivui khó có thể cắt nghĩa một cách đầy đủ và rõ ràng được, nay trong những trường hợp cụ thể, hy vọng có thể dùng những ví dụ cụ thể để có thể làm cho dễ hiểu hơn chăng. còn trong mục của diễn đàn này, vuivui xin đề cập đến ở góc độ chung mà thôi, mong TT thông cảm.
Sao Hoá kỵ là bạn đồng hành của một số sao như Cự môn, Kình, Đà, Riêu, Thiên hình, La, Võng, Tang, Hao, Phục binh, Địa không và Liêm trinh khi hãm địa.
Xét khi Hoá kỵ hãm địa gặp Cự môn thì nỏ mồm, láo khoét, trước mặt thì tử tế, sau lưng thì gian hiểm, thị phi bêu xấu. gặp Kình hay Đà thì hung hãn, lừa lọc, thích kiện cáo hại người, hay gây hoạ và cũng tự rước họa vào thân. Gặp riêu thì mờ ám trong hành động, lại tham lam, nhiều dục vọng. Gặp thiên hình thì lắt léo quanh co, nên rễ rước họa về quan tụng. Gặp La, Võng thì xảo trá khôn lường, ...còn tiếp


Thanked by 3 Members:

#6 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 11:56

Thaitue

Trích dẫn

Cám ơn Bác Vui Vui nhiều!
TT cũng nghiên cứu rất nhiều về Tử vi nhưng vẫn chưa tìm được chìa khoá riêng cho mình, mà hầu như chỉ xem một cách thụ động, theo như những gì đã áp đặt sẵn nhất là những câu phú mà TT học thuộc, cùng với những tính chất địa vị các sao và sự kết hợp hoá giải nó với các sao các tuổi... được giải thích ở nhiều cuốn sách cộng với một số lý thuyết ở một số cuốn sách về sinh khắc của Âm Dương ngũ hành, Tam hợp mệnh...(có thể nói TT không có một cuốn sách bí truyền nào để lại, chỉ học những sách mà mọi người cũng đã biết như: Số Tử vi khoa học, Tử vi đẩu số, Tử vi hàm số, Tử vi kinh nghiêm, Tử vi Thiên lương, Tử vi khảo luận, Tử vi thực hành, Chìa khoá tử vi....). TT cũng được biết và cùng bàn luận nhiều thầy bói họ giải đoán lá số rất sát thực tế, khi cùng một lá số, nhưng có nhiều cách lý luận khác nhau mỗi một người lý luận một kiểu, có người chỉ luận bằng giác quan cùng với những hiểu biết cơ bản về Tử vi nhưng rất chính xác làm cho mọi người phải ngạc nhiên, nhiều lúc TT cũng hỏi họ tại sao đoán vậy, ông ta chỉ trả lời cứ để người xem phát biểu "không biết ông ta có giấu nghề không?"... TT tự thấy học Tử vi giỏi khó quá, hình như người ta phải có một giác quan thứ 6 thì phải?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu có điều kiện TT pos lên diễn đàn về những hiểu biết của TT về môn này mà TT nghiên cứu được (vì TT có tính tò mò nhiều lúc nghiên cứu gì hay tìm câu hỏi tại sao người ta làm như vậy). TT sẽ trình bày cơ sở để lập ra cung số, các yếu tố hình thành, cách lập LS theo phương pháp của các thầy bói chuyên nghiệp, và chỉ ra cho mọi người nghiên cứu cách nhớ....

VDTT

Trích dẫn

Một việc rất đáng ca ngợi.
Tôi hồi tuởng lại diễn trình học tử vi của chính mình, đọc xong các sách tử vi vẫn chẳng biết phải xem số thế nào cho hợp lý.
Nếu anh có cách giải thích để những người mới học dễ hiểu thì hay lắm.
Vài giòng tản mạn.


Thanked by 1 Member:

#7 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 12:03

Linhnhi

Trích dẫn

Cảm ơn bác Vuivui, bài viết hay quá.

Bác ơi, thế sáo Hoá Kỵ tại Phu Cung thì thường xấu như thế nào ? Cháu nghe nói Phu/Thê cung có Hoá kỵ bao giờ cũng xấu, rồi trong phú Trần Đoàn còn viết:
Phu cung hoá kỵ một mình
Tơ tình chưa dứt mối tình lại xui...
nghĩa là sao a?

Bác viết cho chúng cháu học và hiểu với.

Rất mogn sự chỉ bảo của bác.

thiendong

Trích dẫn

Hì, TD cũng rất quan tâm đến sao Hóa Kỵ này vì mệnh có Hoá kỵ (tại Tý gặp Thái Dương hãm, có Tuần, Thanh Long). TD thấy những gì ng ta viết về sao này dường như ko đúng với bản thân trừ 1 đặc điểm duy nhất là hay bị ng đố kỵ và cũng có tính đố kỵ ng khác. Còn những đặc tính như ki bo hay lắt léo thì hoàn toàn sai (TD tiêu hoang lắm, ko giữ được tiền, và rất hay cho tiền mọi ng. Được cái may mắn là cứ hết lại có nên tuy ko giàu nhưng cũng ko thiếu thốn). TD cũng hay làm mất lòng vì trực tính, nói thẳng và ko khôn khéo (đó là ngày xưa, bây giờ lớn lên có sửa, không ăn nói qúa thẳng nữa nhưng vẫn ko phải là ng khôn khéo hì). Tuy nhiên có 1 điểm về sao Hóa kỵ mà TD thấy rất đúng với bản thân đó là hay bị đố kỵ và hay đố kỵ ng khác(ngày xưa TD cũng có tính nổi trội vì học trong lớp luôn đứng đầu nên ko thích ng khác vượt lên mình nhưng bây giờ đã sửa được tính xấu đó nhờ đọc nhiều về Phật, biết cuộc đời vô thường ko ham hố gì cái danh trên đời nữa và cũng ý thức được là như thế là xấu). Tuy nhiên về sự đố kỵ của mọi ng đối với mình vẫn thế, có điều TD ko để ý đến chuyện đó nữa thì thấy nó cũng chẳng ảnh hưởng gì được đến mình nữạ Vậy nên cái xấu theo sách tử vi nói nhiều khi ko chính xác bởi vì còn tùy vào thái độ của đương số đối với số mệnh mình nữa phải ko ạ ?

tulinh

Trích dẫn

Đúng là Hoá Kỵ xấu thật. Tulinh nghiệm ra có lẽ sao này phạm vào đường ăn nói. Nhiều khi Tulinh ăn nói không cẩn ngôn làm bị hại vào thân, mà vẫn không sửa được. Tulinh có Hoa quyền Hoá Kỵ cư Quan tại Dần. Vậy xin hỏi bác vuivui là có làm cách nào tránh được cái xấu của Hoá Kỵ không vậy?

Thaitue

Trích dẫn

Sao Hoá Kỵ đi với Hoá Quyền thì thành quyền biến, Hoá Kỵ đi với Thanh Long thì như rồng gặp mây rễ thành đạt, Hoá Kỵ hợp cách với Nhật Nguyệt chiếu bích như đám mây được ánh sáng làm toả hào quang. Mhưng Cung quan lộc không thích hợp cho Hoá Kỵ. Hay bị gièm pha, đố kỵ khó thăng tiến trong công việc, khi có chức vị rồi thì làm cho cấp dưới mình sợ mình vì tính quyền biến của nó. Nói tóm lại Hoá kỵ vẫn sẽ làm cho công danh lận đận.

Hoá Kỵ đắc ở Thìn, Tuất, Sửu, Mùi 4 cung Thổ tốt ở Hợi, Tý là 2 cung Thuỷ. Ở Thìn Tuất Sửu Mùi là các cung Thổ làm chôn vùi Hoá Kỵ không làm cho nó phát tát tính xấu, mà tăng sức phản ứng nhanh nhậy của Hoá Kỵ, vì sao thuỷ này có thể len lỏi trong các kẽ đất nhưng đất vẫn ngăn được thuỷ chỉ cho phát tác ở mức độ. Hoá Kỵ là một sao ghanh đua nhưng nó cũng làm cho người đó thi rớt nếu không được cách tốt, phải thi nhiều lần mới đỗ đạt. Thực ra Hoá Kỵ có khi rất tốt khi được cách của nó, nhưng có khi rất xấu. Nó cũng phò tá nhiếu cho cái tốt và cũng làm xấu nhiều cho nhiều sao xấu.
TT


#8 Tấu Thư

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 12:18

Hieu thao:

Trích dẫn

Cháu rất cám ơn các Bác đã bàn luận một chủ đề rất hay về sao HoaKỵ. Cháu cũng xin nói ra lá số của bản thân cháu có Hoá Kỵ trong cung Mệnh (Nữ 10/6/1974 DL Lúc 4h10 sáng) Nếu tra ra ngày âm là 10/5/Giáp Dần giờ Dần có phải không ạh - Vì đây là năm Nhuận nên cháu cũng không rõ lắm.

Cháu có sao Thái Dương + Hoá Kỵ + Phong Cáo tại Thìn. Theo như một số người đoán số thì Hoá Kỵ trong trường hợp này được mặt trời chiếu vào tạo nên một đám mây ngũ sắc, chủ về học hành đỗ đạt từ lúc còn nhỏ. Cháu thấy điều này thật đúng, từ nhỏ cháu đã học lớp chuyên toán của Tỉnh và việc học tập rất tốt và suông sẻ. Nhưng có điều phải chăng khi Hoá Kỵ đã vào Cách như thế rồi thì sẽ không còn ảnh hưởng đến tính người nữa. Cháu tính rất hoà đồng, rất quí bạn bè, và bạn bè của cháu cũng vậy.

Cháu chỉ mong các Bác giải thích cho cháu một điều là tại sao Cung tật ách của cháu lại xáu như thế (Tham + Liêm đều Hãm cả) nhưng trong cuộc đời cháu cho đến nay rất ít khi gặp tai nạn hay bệnh hoạn gì. Phải chăng đến DH 53 cháu mới bị.

Cháu rất mong các bác giải thích dùm

johndoe:

Trích dẫn

hi HieuThao
Nhật ở cung ban ngày gặp HOá Kỵ là mặt trời chiếu vào đám mây phát ánh sáng 5 màu nên rất đẹp, còn phải nói là các hạn vừa qua cũng đẹp nữa. Tuy nhiên, Hoá Lỵ trường hợp này thì bạn thông minh tới đâu, học hành sẽ kéo dài dai dẳng, một thứ người ta mất 1 năm học, thì bạn lại cần tới 2 năm (không phải do trượt, mà đường nó vòng).
Lưu ý bạn trong quan hệ nên giữ gìn, vì số bạn có lẽ mất một thời gian khốn đốn về vấn đề con cái.

tuankiet101010:

Trích dẫn

Chào cô Hiếu Thảo ,

TK này giải thích lý do vì sao cung Tật ách kém nhưng sức khỏe vẫn bình thường . Cung Tật ách có liên quan đến những cung khác do đó phải kết hợp mới luận được nhe .
Nữ tuổi Gíap Dần có Nhật thủ cung tại Thìn sáng sủa nên là người thông minh , đoan chính , có tài , bản chất trầm lặng , biết tiến thủ đúng lúc . Vì Nhật sáng nên có khả năng lấy được chồng hiền , có tài năng , đức độ .
" Nữ mệnh đoan chính Thái dương tinh
Tảo phụ hiền phu tín khả bằng "
Mệnh ở cách " Nhật Nguyệt tịnh tranh quang , quyền lộc phi tàn " do đó được hưởng giàu sang .Mệnh bị Không Kiếp xung tuy nhiên cách Nhật Nguyệt không sợ Không Kiếp chỉ tối úy Kình Đà .
Phu có Đồng Lương tối hỷ Dần Thân , ở cách CNĐL lại được hưởng 2 vòng Lộc tồn , Thái Tuế nên vợ chồng đẹp đôi , nhân hậu , cuộc sống phú túc .
" Chồng đẹp mà vợ cũng xinh
Mãn đời , mãn kiếp chỉ nhìn đủ vui "
Thân cư Phúc ở Tý có Cơ đắc nên cuộc đời được hưởng phúc thọ , được hưởng tiền của dồi dào đến suốt đời . Nói chung Nữ mạng mà có cung Phu tốt , cung Phúc tốt là OK .
Tật ách có Liêm Tham hãm ở Hợi cung ở cách SPLT do đó hay bị tai ách , bệnh tật , hay bị đau mắt . Tuy nhiên cung này lại được hầu hết các bộ sao trung tinh cát vượng phò tá như : Quang Quý , Khoa Quyền , Thiên giải , Song hao , Tả Hữu , Tam Đức , Thai Cáo , Song Hỷ toàn là các trung tinh cứu giải hội hợp rất mạnh do đó nếu có bệnh tật , tai ách thì chóng qua , được giải cứu ngay , gặp thầy giỏi mát tay, thuốc hay .
Nói túm lại vì Phúc Phu Mệnh Thân tương đối tốt đẹp nên hóa giải hầu hết các tai ách mang lại sức khỏe tốt cho đương số .
Chúc cô Hiếu Thảo luôn khỏe mạnh , may mắn .

Thân

TK

Hieu thao

Trích dẫn

Cháu cám ơn Bác Tuấn Kiệt lắm lắm.

Nhưng điều mà cháu thắc mắc nhất là về việc chuyển đổi lịch - Có đúng là khi chuyển sang Âm lịch thì cháu sinh ngày 20/5 không ạh.

Kính

HT

tuankiet101010

Trích dẫn

Việc chuyển đổi sang âm lịch của cô là :
20.4 nhuận Gíap Dần , giờ Sửu . Tháng nhuận cũng tính như tháng 4 trước . Việc luận giải cũng như thế .
Đại vận hiện ở cung Phu ở Dần được Đồng lương miếu nên cầu được , ước thấy .
Cô HT có thể hỏi thêm ở các cao nhân trên diễn đàn .

Thân


#9 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 18:55

Các bác bàn về Hóa Kỵ sao toàn là xấu không dạ...

Cái tốt của Hóa Kỵ: Có năng khiếu nghiên cứu về Huyền học, tu hành và nếu là người giỏi mà gặp Hóa kỵ thì lại càng nổi tiếng vì Hóa Kỵ còn có ý nghĩa là lập dị (Kỵ = Kỳ cục) và tài năng (Kỵ = Kỳ tài) nữa.

Tóm lại Hóa Kỵ là phần thưởng cho những người tài giỏi về một lĩnh vực nào đó, còn nếu không gặp Kỵ thì xấu cỡ nào như đã bàn rồi đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi minhduc: 22/09/2011 - 18:55


Thanked by 3 Members:

#10 hungnguyen84

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 21:46

hungnguyen84 thấy mọi người bàn về hóa kị rất hay.

nhân tiện cho hungnguyen84 hỏi về cách thanh long hóa kị như trường hợp của hungnguyen84:

mệnh thân tại Tý có Thái dương, thái tuế, phuc binh, Hóa kị.

Quan lộc tại Thìn có Cự môn Thanh Long Văn khúc.

như vậy có được tính là cách Thanh Long Hóa kị không? hay 2 sao phải đồng cung mới được tính.

hungnguyen84 là Nam, Giáp Tý, sinh ngày 4/11 âm lịch giờ tý.

Rất mong các bác và anh chị trên diễn đàn giải thích giúp hungnguyen84.
Thân chào.

#11 ThCh

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 288 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 22:50

Đời tôi thì thấy khác các bác ạ,hóa kị kinh khủng lắm
Trường hợp đắc cách thì chỉ ok về công danh và kinh tế
Chứ chơi hay yêu hay lấy hóa kị thì vãi mật lắm
Cái tính của hóa kị theo thiển ý tôi nó ác sát tinh số 1 và rất ảo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#12 tam-minh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 114 Bài viết:
  • 59 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 23:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThCh, on 22/09/2011 - 22:50, said:

Đời tôi thì thấy khác các bác ạ,hóa kị kinh khủng lắm
Trường hợp đắc cách thì chỉ ok về công danh và kinh tế
Chứ chơi hay yêu hay lấy hóa kị thì vãi mật lắm
Cái tính của hóa kị theo thiển ý tôi nó ác sát tinh số 1 và rất ảo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ải là ảo thế nào nhỉ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bác lấy 1 vd về yêu ai có hóa kị xem thế nào ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3806 Bài viết:
  • 24169 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 23:33

MỖI SAO MỖI TÍNH CHẤT VÀ CÓ NHIỀU LĂNG KÌNH ĐỂ NHẬN ĐỊNH
RIÊNG KINH NGHIỆM CỦA TÔI THÌ NGƯỜI HÓA KỴ THẬT LÀ KHÓ CHƠI , MUỐN GIAP THIỆP VỚI HỌ THÌ MÌNH PHAI RẤT CẨN TRỌNG TRONG HÀNH XỬ HAY LỜI NÓI , VÌ HÓA KỴ RẤT DỄ EMOTION .


#14 HoaKi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 23:36

Ai đang bàn về tớ đấy? Ai đang nói xấu tớ đấy. Hì hì!
Đùa chút chứ HoaKi thấy người có HoaKi tại mệnh hay thân, nói nhiều câu đau như tát vào mặt người ta ý. Lúc giận lên thì nói không kiêng nể ai hết. Chính vì thế nếu Hóa Kị gặp sát tinh thì thôi rồi, mồm mép ngoa ngoắt phải biết bất kể đờn ông hay đờn bà. Mà Hóa Kị thì ghen phải biết, đa nghi phải biết, ông chồng nào có bà vợ có Hóa Kị thì suốt ngày bị nghi ngờ ngoại tình và ngược lại.
Post xong thấy bài chú minhminh, chuẩn không chỉnh luôn. Với người Hóa Kị khi thấy người khác làm sai hay nói gì đó không cẩn trọng dễ bị họ suy diễn ra cái ko hay rồi áp đặt ý mình vào đó. Vì Hóa Kị là đa nghi ngờ vực mà, nên khi nói hay làm gì phải rất cẩn trọng không thì họ xỉa xói lại ngay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi HoaKi: 22/09/2011 - 23:38


Thanked by 4 Members:

#15 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 23/09/2011 - 08:15

Đại vận em đang có Hóa kỵ (hãm) gặp Thái dương (miếu) tại Tỵ, có Cự môn (đắc địa) tại Hợi xung chiếu...

Tam hợp luôn Thái Âm (miếu) và Lương (đắc địa) mà đâu có thấy xấu gì đâu trời, đâu thấy đa nghi ngờ vực gì đâu...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vận này thực tế có thêm tài ăn nói (cơ quan cử đi làm seminar khắp nơi muốn xỉu) & nghiên cứu huyền học nữa mới ghê chứ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chắc tại mấy chính tinh toàn đắc địa & hóa kỵ hợp mệnh thủy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



À có cái này thì có, hay bị cảnh sát giao thông thổi phạt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, có bữa bị thổi tới 2 lần trong ngày vì chạy xe nhanh & vượt làn... híc

Sửa bởi minhduc: 23/09/2011 - 08:21







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |